Quyển 9 - Chương 110-2: Đợi (2)

Bên phía Hastings bỗng nhiên lặng im, làm cho cả Payon cảm thấy không biết nên theo ai.

Dân chúng không biết xảy ra chuyện gì, lại có thể cảm nhận được hướng gió đang biến hóa. Khi Pérez cùng Triệu Hi cùng nhau biến mất ở tầm nhìn của công chúng cùng trong tin tức truyền thông, thì đủ loại lời đồn đại cũng đã được truyền bá rộng rãi.

Có người nói hai người ứng cử Tổng Thống này bị điều tra ra việc xấu. Có kẻ nói Pérez cùng Triệu Hi đã từ bỏ việc cạnh tranh, ngược lại đã cùng bên phía Dawson đạt thành trao đổi ích lợi.

Thậm chí còn có chút người có tin tức linh thông, nói chắc như đinh đóng cột, chuyện này là vì Hastings bệnh nặng, cao tầng Phỉ Minh đã có khuynh hướng do hai ngôi sao mới của chính giới quân giới là Dawson cùng Lý Phật nắm giữ Payon.

Đủ loại cách nói, làm cho dân chúng choáng váng. Không đợi đến khi mọi người hiểu được rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì, thì trong nháy mắt, đã đến buổi tối trước hôm bỏ phiếu tổng tuyển cử Tổng Thống.

Thẩm gia ở Tây khu của Heidfeld, trong một lầu nhỏ xây dựng ở giữa lưng núi, đối mặt hồ nước hình bán nguyệt.

Lầu nhỏ cao bốn tầng, tường ngoài có màu cà phê. Ở bóng râm của rừng cây che xuống, có vẻ hết sức xinh đẹp. Một con đường uốn lượn cùng một lối đi khẩn cấp nối thẳng vào thân núi, ở sân rộng phía trước lầu nhỏ giao nhau. Phía sau lầu nhỏ, là một sân gôn dùng để luyện tập, một rừng cây nhỏ cùng một mảnh đồng cỏ.

Xuyên qua hành lang, đi qua liên tiếp bốn cửa tự động rất dày, chính là phòng họp của Thẩm gia.

"Thẩm lão gia tử, ngài nói xem phải làm sao đi!" Một âm thanh hào phóng nói.

Khói thuốc lượn lờ trong phòng hội nghị, trừ bỏ âm thanh này, cũng chỉ là một mảnh bàn luận thì thầm với nhau. Trong căn phòng hơn hai trăm mét vuông, tràn đầy ắp người.

Ở trong trong đó, có thế hệ trước của các danh môn vọng tộc Payon, có người đứng đầu chính đảng, có nghị viên, có tướng lĩnh. Mỗi người đều là nhân vật nổi danh trong tầng lớp xã hội thượng lưu Payon.

Tuy rằng không thể ngang bằng với siêu cấp gia tộc như nhà Hastings. Thế nhưng, bọn họ tụ tập lại một chỗ, vẫn có được lực lượng thay trời đổi đất.

Từ sau cái đêm ngày 11 tháng 1, bọn họ đã cùng nhà Hastings, cùng Phỉ Quân hoàn toàn buộc chặt lại với nhau. Thế nhưng, tổng tuyển cử Tổng Thống, lại ngoài dự kiến của mọi người.

Ở dưới tình huống chiếm hết ưu thế, Hastings chẳng những không có đuổi tận giết tuyệt, ngược lại làm cho các mặt đều dừng mọi hành động. Không có tuyên truyền, không có diễn thuyết, không có hoạt động kêu gọi ủng hộ, không có mít-tinh, càng không có các đảng phái cùng đoàn thể đàm phán trao đổi ích lợi. Không có cái gì!

Nhìn thấy ngày mai, chính là ngày bỏ phiếu tổng tuyển cử Tổng Thống rồi, nhưng quân thần đại nhân, vẫn không có một câu, một lời giải thích nào.

Lão nhân kia, hình như đang ngủ, đã hoàn toàn quên mất việc tuyển cử liên quan đến toàn bộ Payon, cũng liên quan đến tương lai của mọi người đang ngồi ở đây!

"Chúng ta không thể tiếp tục chờ đợi như vậy!" Người có giọng nói hào phóng đang nói chuyện, tên là Carlos. Bella. Là một người đàn ông có làn da màu rám nắng cùng cái đầu bóng lưỡng.

Bella là phú hào nổi danh Payon, sản nghiệp của hắn trải rộng khắp toàn bộ Payon.

Tuy rằng bề ngoài của hắn tỏ ra hào phóng, nhưng tất cả mọi người đều biết, hắn thật ra là một kẻ cực kì tinh tế. Ở trên thương trường, mọi việc hắn đều rất cẩn thận, là một nhân vật rất khó dây dưa.

Vốn Bella vẫn nằm ở trạng thái trung lập. Ai cũng không đắc ội, ai cũng không lấy lòng. Chỉ tập trung trông nom công việc của chính mình, một lòng một dạ cho việc buôn bán.

Nhưng mà, ở bên trong trận đại chiến tranh cử Tổng Thống này, hắn đã không còn có khả năng duy trì trung lập, có đôi khi, một khi đã đạt tới độ cao nào đó, thì cũng sẽ không tự chủ được bị cuốn vào lốc xoáy phân tranh, nhất định phải làm ra lựa chọn. Thủ đoạn làm cho mọi việc buôn bán đều thuận lợi, cũng không thể dùng trong cục diện tranh đấu chính trị.

Có lẽ, hai mặt đều không đắc tội, thật ra chính là đắc tội cả hai bên.

Đối với một gã thương nhân mà nói, đây gần như là muốn chết.

Bởi vậy, khi vài tên buôn bán đối đầu với Bella đều tiến vào trận doanh Lý Phật, mà hắn lại từ một con đường bí mật biết được sự thật về những gì diễn ra trong đêm 11, thì hắn gần như là ngồi phi thuyền suốt đêm chạy tới Heidfeld, thông qua quan hệ với bộ trưởng thương vụ, cùng nhà Smith tiếp xúc, cho thấy ý nguyện dựa vào.

Tài lực của Bella rất hùng hậu, vốn luôn là đối tượng được các chính đảng xã đoàn dốc sức tranh thủ. Đối với việc hắn chủ động muốn dựa vào, gia tộc Smith vốn hiểu rất rõ chi tiết của hắn, lại từng có quan hệ hợp tác, đương nhiên sẽ không có khả năng từ chối.

Nhưng chuyện làm cho Bella không thể nghĩ tới là, ngay khi hắn khởi động các xí nghiệp dưới cờ, cũng cung cấp rất nhiều tài chính cho tranh cử, chuẩn bị làm lớn một lần, lại bị một chậu nước đá giội thẳng lên đầu.

Nhà Hastings bỗng nhiên im hơi lặng tiếng, tất cả hoạt động tuyên truyền bị dừng lại.

Thay đổi như vậy, làm cho Bella trở tay không kịp. Hắn chỉ có thể ngây ngốc mà nhìn thành viên gia tộc Smith đến thông báo rời đi, ngây ngốc đứng ở Heidfeld, chờ đợi mọi việc thay đổi.

Lúc này, hắn muốn rời khỏi, đã là điều không thể. Mà chỉ là một thương nhân, căn cơ hắn của hắn so với các gia tộc lâu đời không có biện pháp nào bằng được, bởi vậy, mấy ngày nay khi gió chuyển hướng, hắn quả thật biến thành con kiến trên lò lửa.

Dưới cờ xí nghiệp, đã vì vậy mà bị không ít tổn thất. Kẻ địch vốn có xưa nay trên thương trường, đang mài đao thật sắc, chuẩn bị sau khi tổng tuyển cử Tổng Thống xong, hung hăng cắt hắn một đao.

Nếu hôm nay, không có được một tin tức chuẩn xác, hắn quả thật không thể nào ngồi yên được.

Đối với đám đối đầu bên tập đoàn Lý Phật, hắn so với ai khác đều hiểu rõ hơn. Một khi đối phương cầm quyền, như vậy vận mệnh của hắn, không chỉ là tâm huyết nhiều năm bị hủy hoại chỉ trong chốc lát, mà kết quả bình thường nhất, cũng là nhà tan cửa nát.

Bella nói, làm cho tiếng nghị luận trong phòng hội nghị lập tức cao lên không ít.

Lúc này, không ai có thể tiếp tục bình tĩnh rồi. Hội nghị này, không phải Thẩm gia mời dự họp, mà là mọi người đều không hẹn mà cùng tụ tập tới đây. Dù sao, ai cũng không hiểu rốt cuộc Hastings có tính toán ra sao, có bố trí như thế nào. Vì chuyện này, mọi người đều đã đặt cược mạng sống của cả gia tộc.

"Mấy ngày hôm trước, chó săn của Heckel đến công ty của ta điều tra, nói chúng ta thông đồng với địch, đây không phải là ép người khác lên tuyệt lộ sao....".

"Không cài cho ngươi tội danh trước, đến lúc đó làm như thế nào xử lý ngươi?".

"Hastings các hạ, rốt cuộc là nghĩ như thế nào. Có chuẩn bị gì ở sau hay không?".

"Có thể để cho chúng ta cũng biết, vậy còn có thể gọi là chuẩn bị ở sau hay không? Đêm ngày 11, người ta làm xinh đẹp cỡ nào, chờ xem, ta phun nước miếng ở chỗ này, chúng ta nhất định thắng!".

"Có thể thắng? Nghị viên đại nhân, ngày mai sẽ là ngày tổng tuyển cử Tổng Thống rồi, người ta đã dẫn trước mười phần trăm. Lam như thế nào để thắng?".

"Hài, nếu thật sự để cho Dawson trở thành Tổng Thống, cho dù tất cả mọi người đi theo Hastings các hạ binh biến, cũng sẽ bị khép vào tội danh binh biến. Danh không chính thì ngôn không thuận. Nếu dùng báng súng liền có thể nói chuyện, thì chúng ta còn phí nhiều sức như vậy để làm chi? Dân chúng chẳng hề hay biết gì đã đành, chúng ta còn không biết Lý Phật cùng muội muội của hắn là người như thế nào sao?".

"Nói như thế, có thể chết toàn thây, đã là ông trời ban phước!".

"Nghe nói, đã có một ít người thật sự phản bội?".

"Đám dây leo trên tường kia, thấy mọi chuyện không ổn, đâu có thể chịu được!".

"Vấn đề là, hiện tại chúng ta phải làm sao bây giờ?".

"Xuỵt, nghe Thẩm lão gia tử nói chuyện...".

Khi Thẩm lão gia tử vẫn không có lên tiếng đứng dậy, toàn bộ phòng họp, đều yên tĩnh trở lại. Mọi người nhìn không chuyển mắt về phía lão nhân, trong ánh mắt, tràn đầy vẻ sầu lo cùng chờ đợi.

"Tất cả mọi người xem ta, chờ đợi ta có thể nói điều gì." Thẩm lão gia cầm chặt trượng trong tay, khẽ lắc đầu: "Lời an ủi, ta không thể nói ra.".

"Hastings các hạ, có tính toán gì không, các ngươi không biết, ta cũng không biết. Nhưng mà, những người đang ngồi ở đây, người nào chưa từng trải qua sóng to gió lớn, người nào không từ trong thiên quân vạn mã xung phong liều chết xông ra? Bất kể là thương trường, chính giới, quân giới, thì việc đánh cược bằng tánh mạng như thế này, chắc mọi người đều đã làm nhiều lần.".

"Quân thần các hạ, nắm giữ Payon ba mươi năm. Có thể nói, địa vị của Payon, là do một tay hắn đánh ra được. Hôm nay, chúng ta lo lắng là tánh mạng cùng gia tộc của chúng ta, nhưng ba mươi năm nay, điều hắn lo lắng, đều là quốc gia này!".

Thẩm lão nói tràn đầy khí phách, vang vọng ở trong phòng hội nghị.

"Chỉ sợ mọi người còn quên một người, là vị Điền Tướng quân của Liên Bang Leray kia.".

Thẩm lão gia tử hơi nhếch mày: "Không phải lão nhân ta vuốt mông ngựa, mọi người chỉ biết chăm chú nhìn xem lý lịch chiến tích của người ta, chỉ biết người ta làm thế nào biến thành anh hùng của cả Liên Bang Leray cùng nước cộng hoà Trenock, lại làm thế nào ở ban đêm ngày 11 tháng 1, từ vòng vây của suốt hai doanh bộ đội bọc thép thoát đi ra!".

"Lời vô nghĩa, thì ta cũng không muốn nói nhiều nữa. Ta nhìn xem cả đời người, bây giờ già rồi, còn đem mạng đặt lên hai người già trẻ này, nếu ta thua, thì coi như là xứng đáng! Đi con đường nào, mọi người chính mình quyết định. Cuối cùng ta khuyên mọi người một chữ...".

Lão gia tử ngắm nhìn bốn phía, cười lạnh một tiếng.

"Đợi!" ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện