Quyển 9 - Chương 111: Một thanh âm đối thoại

Thế cục chiến tranh, càng ngày càng thêm ác liệt.

Từ giai đoạn trước khuếch trương. Tây Ước đã chiếm cứ tuyệt đại bộ phân tinh vực mấu chốt thông đạo tinh tế nhân loại.

Tinh vực yếu đạo tinh tế lữ hành vắt ngang qua nhân loại này mang đến không chỉ là vận chuyển hậu cần cùng triệu tập binh lực tiện lợi, quan trọng hơn là, bọn họ nắm ở động mạch kinh tế Phỉ Minh, hơn nữa đang không ngừng mở rộng xâm lược thu hoạch trong bản đồ huyết dịch nguyên bản thuộc về Phỉ Minh.

Một đám thành thị tinh cầu di dân, trở thành thuộc địa của bọn họ, một đám tinh cầu tài nguyên đường hàng không vũ trụ, tràn đầy thuyền lấy quặng của bọn họ.

Đế chế quốc gia này nguyên bản còn có thủ đoạn cùng luật pháp cao áp thống trị thiên nhiên có sẵn, quản lý khu bị chiếm lĩnh, đoạt lấy tài phú ức hiếp dân chúng, lại vô cùng thuần thục.

Mỗi khi một cái tinh cầu di dân bị công phá, có vô số quý tộc thông qua quan hệ cầm thư hoàng thất ký phát, đi tới lãnh địa nhận chức. Đi theo bọn họ không chỉ có vệ đội gia tộc, có trưởng quan quân sự khu trực thuộc, còn có lượng lớn lính đánh thuê như sói giống như hổ, xí nghiệp đế quốc cùng thương đoàn tài phiệt.

Bọn họ tựa như một đám châu chấu rợp trời rợp đất, nơi đi qua, không có một ngọn cỏ.

Ở dưới họng súng vệ đội quý tộc cùng quân đội khu trực thuộc, dân chúng khu bị chiếm lĩnh mỗi ngày công tác vượt qua mười bốn giờ, lại chỉ có thể được thực vật chỉ đủ duy trì sinh mệnh. Mà tài nguyên khoáng sản tinh cầu tài nguyên, xí nghiệp, ngân hàng cùng tập đoàn tài chính của nước bị chiếm lĩnh, lại mặc cho bọn họ cướp đoạt.

Ngàn vạn người ở dưới sự thống trị tàn khốc chết đi, vô số kẻ chống cự bị trấn áp giết hại.

Khi dân chúng Phỉ Minh quần áo tả tơi sắp xếp đội, ở trong gió lạnh lĩnh một chút thực vật phân phát, đám người chiếm lĩnh ngồi xe phi hành xa hoa từ bên cạnh bọn họ gào thét mà qua.

Ở thời điểm dân chúng Phỉ Minh ở trong phế tích bởi vì đói khát cùng tật bệnh chết đi, quý tộc cùng các quân quan nước địch áo mũ chỉnh tề, đang ở hội sở cùng câu lạc bộ đêm chuyện trò vui vẻ, chúc mừng thu hoạch phong phú.

Dân chúng mất đi chủ quyền quốc gia, là không có tôn nghiêm. Ở trước mặt những người chiếm lĩnh, sinh mệnh bọn họ so với con kiến còn muốn đê tiện hơn.

Tuy những kẻ chiếm lĩnh cũng sẽ làm một ít bề ngoài, cũng sẽ tận lực bảo trì ổn định để thu hoạch ích lợi lớn hơn nữa. Thậm chí có chút thành thị bị chiến hỏa phá hủy thoạt nhìn còn khôi phục một ít sinh cơ.

Nhưng mà, tất cả cái này đều chỉ là biểu hiện giả dối mà thôi.

Mỗi người đều phải sống thật cẩn thận, nói chuyện thật cẩn thận. Thận trọng từ lời nói đến việc làm, tránh cho tai bay vạ gió buông xuống. Bởi vì, ai cũng không biết chính mình sẽ ở một ngày nào bởi vì không cẩn thận va chạm một gã quý tộc, mà bị đánh gục bên đường. Càng không biết bởi vì đắc tội người nào, mà bị vu hãm, cửa nát nhà tan.

Loại cuộc sống vĩnh viễn bị vây trong bóng tối, nhìn không tới hi vọng, không có tôn nghiêm này, đối dân chúng Phỉ Minh trăm ngàn năm qua vẫn hưởng thụ dân chủ cùng tự do mà nói, là tra tấn tinh thần đáng sợ hơn xa so với tử vong.

Mà chiến hỏa, còn đang không ngừng lan tràn.

Tài nguyên bị đoạt lấy, biến thành cơ giáp cùng chiến cơ lạnh như băng.

Cơ giáp này tạo thành một đám bọc thép tụ quần khổng lồ, cuồn cuộn nổi lên bụi đất đầy trời, băng qua rừng núi, nghiền nát xương cốt thân thể những kẻ chống cự, xông vào thành thị lửa lớn hừng hực.

Chiến cơ này gào thét từ không trung xẹt qua. Đạn đạo dưới cánh kéo ra một đạo đuôi khói thẳng tắp nhằm về phía đại địa, ở trong những tòa lầu nổ mạnh, bốc lên sóng xung kích hình nửa vòng tròn thật lớn cùng khói đặc cuồn cuộn che cả bầu trời.

Dân chúng chiến khu ở trên sinh tử tuyến giãy dụa, mọi người sắp gặp phải chiến hỏa ở phía sau tiếp trước chạy trốn. Trong tuyến đường hàng hải vũ trụ, nơi nơi đều là phi thuyền chạy nạn. Mọi người táng gia bại sản cũng chỉ vì có thể mua một tấm vé tàu, bước trên con đường tinh tế mờ mịt, đi tìm một cái thế ngoại đào nguyên.

Nhưng mà, bọn họ trong chỉ có số ít người, có thể đến tinh vực chiến hỏa chưa lan đến. Đại đa số những người khác, đều trở thành vật hi sinh dưới tay hải tặc vũ trụ cùng chiến hạm nước địch.

Mà ở trên toàn bộ bản đồ chiến tranh, thảm thiết nhất, vẫn như cũ là khởi nguyên chiến hỏa -- tinh vực Đông Nam.

Theo quân Tây Ước trọng tâm nghiêng về tinh vực Đông Nam, toàn bộ Tinh vực Đông Nam mỗi một tấc đất, đều ầm vang ở trong tiếng rung rung của bọc thép tụ quần, mỗi một khối không gian đều ở dưới họng pháo lạnh như băng của chiến hạm mà run rẩy.

Tinh hệ Trenock Reske, hai bên đã lục tục đầu nhập vào trên trăm chi hạm đội cấp A, ở Lôi Phong tinh cùng Thương Lãng tinh cũng có vượt qua sáu trăm bọc thép cùng cơ bộ sư đang giảo sát lẫn nhau.

Mật độ chiến tranh như vậy, đã là thảm thiết đến cực điểm. Nhưng mà, so với tranh đoạt của liên bang Leray ở Điểm bước nhảy không gian tinh hệ Newton, lại vẫn xa xa không bằng.

Tuy Điểm bước nhảy không gian tinh hệ Newton số lượng hạm đội giao chiến cũng không có nhiều như Reske, nhưng đó là ở một cái không vực nhỏ hẹp va chạm ngay mặt. Chiến hạm hai bên bị phá huỷ, hầu như là dùng phương thức trọng điệp chen chúc cùng một chỗ. Toàn bộ không vực, nơi nơi đều là trôi nổi thi thể cùng hài cốt sắt thép.

Chiến đấu một đợt tiếp một đợt, hầu như không có đình chỉ qua.

Hạm đội Leray tàn phá, hạm đội Trenock, Tartanya các nước lưu lại hiệp trợ, ngay tại điểm bước nhảy không gian này lần lượt cứng rắn cùng hạm đội Binart tiên trình độ tiến vượt xa mà điên cuồng đối chiến.

Mà tất cả cái này, mỗi ngày đều thông qua tin tức TV, hướng ra nhân thế giới loại truyền bá.

Bóng lưng chiến sĩ lớp sau nối lớp trước nọ, chiến hạm cả người là vết thương vẫn kiên trì ở trong tinh không di động tới, ở trong đàn chiến hạm địch nổ súng nọ, còn có đứa nhỏ mất đi cha mẹ nọ, cơ giáp thiêu đốt ven đường nọ, bệnh viện chiến địa tràn đầy thương binh nọ...

Những ngày cực khổ này, đã đến điểm mấu chốt không thể trầm trọng hơn, nhưng còn có những chi quân đội, đang chờ xuất phát, chuẩn bị tiến vào tinh vực Đông Nam, chuẩn bị ở trong chiến hỏa đầy trời nơi đây, lại đổ thêm một can dầu!

Mập mạp cùng Phương Hương, đứng ở trước cửa sổ phòng bệnh Bernardote, dừng ở thượng tướng liên bang trên giường bệnh đã vượt qua thời kỳ nguy hiểm, lại vẫn là cả người cháy đen.

“Điền tướng quân, ngài có thể đi vào. Xin đi theo tôi” Một nữ bác sĩ trung niên làn da trắng nõn đi đến bên cạnh mập mạp, đối với hắn nói.

Mập mạp đi theo ở phía sau bác sĩ tiến vào khu tiêu độc, sau khi nhận ánh sáng tiêu độc cùng mặc vào y phục phòng khuẩn, đẩy ra cửa phòng bệnh.

Phòng bệnh im ắng. Đèn điện tử màu trắng vô thanh vô tức phát ra ánh sáng. Bốn phía vách tường trắng, tản ra ánh sáng bóng của plastic cường độ cao. Ngoài cửa sổ, mấy chậu cây xanh nhỏ đắm chìm trong ánh mặt trời, trong phòng dụng cụ chữa bệnh cùng theo dõi đang lặng yên vận hành.

Nhìn thấy mập mạp tiến vào, Bernardote trong ánh mắt lộ ra mỉm cười.

Tuy thân thể hắn vẫn chưa thể di động, cũng vẫn như cũ không thể nói chuyện, nhưng ánh mắt hắn, lại làm cho người ta cảm giác được một loại sinh mệnh lực kiên cường dẻo dai, một loại sức sống làm cho người ta sung sướng.

Bởi vì ánh mắt sáng ngời này, giống như toàn bộ phòng bệnh, đều trở nên sáng sủa ấm áp lên gấp bội.

“Xem ra là không chết được” Mập mạp cười ngồi ở bên giường Bernardote, một bên cầm tay hắn, một bên quay đầu hướng phía Phương Hương trước cửa sổ nhìn thoáng qua.

Tuy Bernardote không thể nói chuyện, bất quá, ánh mắt hắn lại linh hoạt dị thường. Hắn nhìn nhìn Phương Hương, lại nhìn nhìn mập mạp, ánh mắt cổ quái.

“Biết người muốn nói cái gì, đừng có nháy nhó nữa” Mập mạp cười hắc hắc, quay đầu nhìn nhìn dụng cụ giám sát: “Tim đập vững vàng, huyết áp cũng đang thường, bạch cầu, huyết hồng tố, lượng hô hấp... Mẹ nó chứ, ngài tới cùng có phải đang giả bệnh hay không?”

Quay đầu lại, thì thấy Bernardote vẻ mặt ngạo nghễ.

“Nghe nói qua thời gian không lâu nữa, ngài liền sẽ vào khoang chữa bệnh…” Mập mạp vẻ mặt cười xấu xa, “Tiến vào đồ chơi nọ, toàn thân đều phải phát ra ánh sáng, đến lúc đó, ta chupjc cho ngài hai tấm, lưu cái kỷ niệm”.

Bernardote tươi cười lập tức đọng lại, hung hăng trừng mắt nhìn mập mạp.

“Bất quá, qua hai ngày ta phải đi rồi...” Mập mạp thở dài, tiếc nuối nói: “Lão gia hỏa Flavio kia hiện tại đang khó khăn, ta phải trở về giúp hắn. Soberl đã xác định sẽ xuất binh Đông Nam quy mô. Tinh hệ Newton phải bảo trụ. Chờ ta xong chuyện Payon, sẽ lập tức rời đi”.

Bernardote ánh mắt, có chút ảm đạm.

Hắn nhìn mập mạp, con mắt chậm rãi chuyển động, dời về phía cửa sổ. Kinh ngạc, tựa như đã mê mang ở trong cảnh nắng xuân nọ.

“Đừng lo lắng” Mập mạp thản nhiên nói, “Nói không chừng chờ ngày nào đó ngài xuất viện, là có thể về Leray. Nói thật, ta cũng nhớ nhà. Không biết trân quý phẩm của ta, bây giờ có còn hay không”.

Nhất thời trầm mặc, trong phòng chỉ có thể nghe được tiếng ô ô rất nhỏ của dụng cụ.

Thật lâu sau, mập mạp theo Bernardote ánh mắt, nhìn về phía ngoài cửa sổ. Một gốc cây leo nhỏ phiến lá rung nhè nhẹ ở trong gió, một con chim nhanh từ cửa sổ xẹt qua, lại cũng không biết từ địa phương nào vòng một vòng, bay lên đầu một gốc cây đại thụ rậm rạp xa xa.

“Ta biết, ngài nghĩ tới đám người Tổng Thống Hamilton cùng Brown” Mập mạp như tự nói: “Bọn họ giống như đã rời khỏi thế giới này thật lâu. Nhưng mà, không biết vì cái gì, ta cuối cùng vẫn cảm thấy bọn họ còn sống, giờ phút này chiến đấu ngay tại Leray”.

Hắn quay đầu, dừng ở Bernardote: “Bọn họ đang đợi ta trở về, cũng đang chờ ngài trở về”.

Bernardote ánh mắt nhìn mập mạp, thật lâu không muốn dời ánh mắt đi.

Ngón tay hắn, vô lực giật giật, cầm lấy tay mập mạp, hơi xiết chặt một chút.

Mặc cho khí lực này thực mỏng manh, ngay cả tiểu hài tử cũng không bằng. Nhưng mập mạp lại có thể thực rõ ràng cảm nhận được lực lượng cỗ truyền đến trên người mình này.

“Ngài có biết, ta đánh giặc không phải lợi hại như vậy, vận khí cũng không phải tốt như vậy” Mập mạp mỉm cười, “Trước kia, ta là một phó liên trưởng, kết quả ta nghĩ cách cứu viện ra cho ngài hơn hai trăm anh hùng liên bang, cho ngài ra hết nổi bật. Sau lại, ta lại giúp ngài xem thấu tín hiệu bộ hạ Pierce của Russell. Giúp ngài đoạt lại Millok”.

“Còn có, ta giúp ngài bắt hoàng đế Gatralan, ở thời điểm ngài cùng Flavio bị tập kích, giúp các ngươi phá ra một con đường sống…” Mập mạp lải nhải nói, cuối cùng cười nói, “Hiện tại, ta có Phỉ Quân, có Trenock cùng Hastings nguyên soái ủng hộ, ngài cũng không tin ta có thể bảo vệ Leray?”

Bernardote hơi hơi buông lỏng tay ra, ánh mắt đang cười, lại chớp động lệ quang.

“Hiện tại chúng ta rất cường đại...” Mập mạp dừng ở ánh mắt Bernardote: “Phi thường phi thường cường đại. Có Thí Thí, có chiến hạm kiểu mới, có cơ giáp đời 12. Chúng ta trước kia không có thua, hiện tại lại càng không thất bại!”

“Bất quá đáng tiếc, ngài tạm thời không có biện pháp chỉ huy thử qua, chờ thời điểm ngài xuất viện, nói không chừng chiến tranh đã xong rồi” Mập mạp đem tay Bernardote đặt tốt, “Bất quá, ngày mai là ngày tổng tuyển cử Tổng Thống Payon, có một hồi trò hay, cũng có thể thông qua TV nhìn xem”.

Mười phút thăm hỏi đã hết, hắn đứng lên.

Sắp chia tay, hai nam nhân mỉm cười nhìn chăm chú vào đối phương.

Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ mà vào, ở trên người bọn họ, tỏa ra một đạo hàng quang. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện