Quyển 9 - Chương 130: Vi điểm

Cách điểm bước nhảy đi thông Jaban gần nhất của Midway tinh, giờ phút này đã là loạn làm một đoàn.

Trên không thành thị, từng chiếc vận tải hạm cùng một trận chiến cơ gầm rú mà qua, giống như đàn chim trong rừng bị kinh mà bay lên. Trên mặt đất, cơ giáp không đếm xuể cùng xe vận tải sắp xếp như trường long ra căn cứ, giống như thú triều khi địa chấn sắp xảy ra.

Bụi đất bay lên, tiếng xe oành oành. Nguyên bản chính là một mảng thành thị phá hư, ở trong tiếng bước chân cơ giáp run rẩy, toàn bộ là cảnh tượng binh hoảng mã loạn.

Chiến hào xung quanh thành thị nguyên bản trống không, giờ phút này đã lấp đầy bộ đội vừa mới tiến trú. Từ chỗ cao nhìn lại, quân doanh cùng sở chỉ huy lâm thời thiết trí, binh sĩ liên tục vạn động vô biên đạp bụi mà đi, thẳng dọc theo đến điểm cuối của tầm mắt.

Trên trận địa một mảng tiếng động lớn rầm rĩ. Các binh sĩ chạy lui tới, vận chuyển vũ khí đạn dược, từng chiếc cơ giáp công trình còn đang khẩn cấp đào móc hào rãnh, dựng tường kim loại phòng đạn, xây dựng phòng chỉ huy cùng quan sát tiền tuyến.

Mà ở trên quốc lộ sau lưng cái cảnh tượng đầy tiếng động lớn rầm rĩ này, dòng cơ giáp cùng xe còn đi hướng xa hơn nữa, hai bên đường, vẫn cuồn cuộn bộ binh không ngừng thành đội hành quân. Các quan quân đang không ngừng chạy tới chạy lui thúc giục, hoặc vây tụ cùng một chỗ, thảo luận bố trí phòng ngự, an bài phối trí hỏa lực, bộ chỉ huy lâm thời ngoài cấp doanh đã bận rộn không kịp dựng.

Hai ba cơ giáp chỉ huy lâm thời triển khai, đã không đủ dùng. Cơ giáp điện tử cùng hệ thống máy móc kéo ra, trực tiếp để ở trên bùn đất. Bất luận là quan quân hay binh sĩ, đều liều mạng bận rộn, sắc mặt phát xanh.

Bọn hắn thỉnh thoảng sẽ ngẩng đầu lên, nhìn về phía bầu trời.

Đó là trời xanh mây trắng cao cao, ánh dương cao chiếu. Tầm nhìn con người căn bản là nhìn không thấu cái gì. Chỉ là, mọi người đều biết, giờ phút này ngay ở phía trên đầu đỉnh chính mình, ở tầng không gian bên ngoài tinh cầu này, đang có một trận chiến đấu kiêu liệt! Chiến hạm không đếm xuể, đang bắn lẫn nhau. Chiến cơ che cả tinh không, đang giảo sát lẫn nhau.

Hạm đội Jaban gặp tập kích đột nhiên, giờ phút này đã áp bức đến cảng vũ trụ, tua tủa như lông nhím cùng một chỗ, đau khổ chống đỡ, chống cự hạm đội Phỉ Quân cường công. Trong tai, tựa như có thể nghe thấy kinh lôi đến từ trên chín tầng trời! Sáu cảng vũ trụ lớn chủ yếu của Midway tinh, giờ phút này đã là vết thương chằng chịt.

Cái trạm thật lớn này, giống như một cái thành thị sắt thép vốn trôi nổi ở trên không Midway tinh, nguyên bản bất quá là cảng hàng không dân dụng sử dụng để hạm vận tải đỗ mà thôi. Trong hơn bốn mươi cảng hàng không, cảng hàng không dùng để vận chuyển vật liệu và hàng hóa quáng thạch có hai mươi cái. Cảng hàng không vận chuyển hành khách tiến ra Midway tinh có mười sáu cái, sáu cái còn lại, mới là cảng hàng không quân sự cung cấp cho hạm đội vũ trụ sử dụng.

Ở trong chiến tranh vệ quốc Leray, hạm đội Leray thủ vệ Midway tinh, vô số lần ở chỗ này cùng hạm đội Jaban chiến đấu. Chờ người Jaban rốt cuộc sau khi từ trong tay người Leray chủ động lui lại lấy được mấy cái cảng hàng không quân dụng này, đã là rách nát như phế thải. Vì sửa chữa sáu cái cảng hàng không này, người Jaban đầu nhập vào lượng lớn nhân lực vật lực. Đến hiện tại, cũng bất quá mới sửa chữa được hơn phân nửa.

Loại cảng hàng không này, nguyên bản sẽ không là bảo lũy võ trang như vũ trụ yếu tắc, lực phòng ngự lượng có hạn, lại thêm nhiều năm chiến tranh tổn hủy, trừ bỏ có thể cung cấp chỗ hạ cánh cho hạm đội Jaban, cùng cung cấp bổ sung vật tư ra, cũng chỉ có thiết trí ở bên ngoài cảng hàng không ba mươi chủ pháo năng lượng ba ngàn hai trăm millimet, có thể để chiến hạm Phỉ Quân kiêng kị một chút.

Bất quá, ở Phỉ Quân kế tiếp không ngừng điên cuồng tiến đánh, các đại yếu tắc có thể sử dụng pháo năng lượng, chỉ còn lại có không đến một nửa. Chiến hạm ở cửa cảng, cũng là đều mang thương.

Bên ngoài, từng chiếc chiến hạm Jaban còn đang dựa vào cửa cảng qua lại, khai hỏa. Bóng đen thân hạm thật lớn thỉnh thoảng che cản hào quang hằng tinh, đem khu cửa cảng che lại, mà pháo quang sáng chói kế tiếp, giống như là pháo hoa trong trời đêm, đông sáng một chút, tây sáng một chút, bỗng nhiên liên tiếp từ gần đến xa theo thứ tự lóe ra, bỗng nhiên lại đồng thời tuôn ra một đạo bạch quang thật lớn không thể nhìn thẳng. Chiến đấu trong vũ trụ, vẫn vô thanh vô tức, nhưng chủ pháo năng lượng cảng hàng không, vẫn gầm thét điếc tai.

Mà chiến hạm Phỉ Quân nơi xa, giống như là một đám sói đói không ngừng vây công cảng hàng không, không ngừng phát động công kích. Bọn hắn bỗng nhiên hướng trái, bỗng nhiên hướng phải, bắt lấy cơ hội liền mạnh xông thẳng lên, không có cơ hội thì luân phiên yểm hộ rút lui.

Pháo năng lượng đánh vào trên chiến hạm Jaban cùng cảng hàng không, liên miên không dứt. Quầng ánh sáng nổ tung ánh lửa tận trời, làm cho người ta mỗi thời mỗi khắc đều giống nhau đang ở trong địa ngục! Nơi cập bến trên bến tàu, từng chiếc chiến hạm Jaban biến thể chuyển thương binh đang mở rộng cửa hạm.

Các binh sĩ nâng băng ca, liên tục không dứt đưa người bị thương xuống. Y viện cửa cảng đã đầy kín người, liền ngay cả đại sảnh cửa cảng, hành lang cùng chỗ trống bến tàu, cũng đều nơi nào cũng là người bị thương thân đầy máu.

Nhân viên y hộ ở trong đám người kêu rên thảm thiết gọi người mà khẩn cấp xử lý, rất nhiều người bị thương thương thế quá nặng, thậm chí đợi không được nhân viên y hộ, đã trợn mắt không cam lòng chết đi.

Oành, lại là một tiếng vang lớn. Trên cửa cảng không biết nơi nào bị hạm đội Phỉ Quân nhất tề kích bắn trúng dẫn nổ, quầng lửa thật lớn bốc lên tinh không, đem cả cửa cảng đều chiếu đỏ lên. Chờ hồng quang lướt đi, một đạo bạch quang chói mắt liền hoành ngang lướt qua cửa cảng, giống như tân tinh nổ mạnh vậy, hướng vũ trụ mờ mịt khuếch tán đi.

Đó là một chiếc Chiến liệt hạm Jaban bị đánh nổ. Sóng trùng kích cùng vô số mảnh vỡ to nhỏ, giống như mưa to đánh vào lớp màng cách li trong suốt trên cửa cảng, phát ra thanh âm rầm rầm. Vòng bảo hộ năng lượng đã đỏ lên, khởi lên một ít những vòng tròn, ở trùng kích mãnh liệt này mà lung lay muốn sập.

“Sĩ quan thông tin!” Các tướng quân đầu đầy mồ hôi đang điên cuồng kêu lên: “Cùng tinh vực Trung Ương liên hệ được hay chưa?”

“Báo cáo tướng quân, còn chưa được”.

Các sĩ quan thông tin cùng sĩ quan tình bá, đã gấp thành bầy kiến trên nồi nóng. Bọn hắn ở trước đài khống chế Thiên Võng chạy tới chạy lui, thúc giục đại đội kỹ thuật viên điện tử phá giải Phỉ Quân điện tử quấy nhiễu cùng phong tỏa tin tức.

Trước đài khống chế Thiên Võng mỗi một cái màn hình to nhỏ, đang nhanh chớp động, từng đạo chỉ lệnh cùng trình tự đang lên xuống, nhưng mà, mặc dù khởi động hệ thống điện tử ở căn cứ, Phỉ Quân đẳng cấp quấy nhiễu cũng chặt chẽ đứng ở cấp cao nhất, một tia cũng không nhúc nhích. Ai cũng không biết, đám thổ phỉ này xuất động bao nhiêu hạm điện tử đến phong tỏa Midway tinh.

Loại đẳng cấp quấy nhiễu này, vượt xa không phải một chiếc chiếc hạm điện tử, năm sáu đại đội điện tử chiến có thể thực thi. Đó ít nhất cần là mười chiếc mẫu hạm vũ trụ trở lên cùng hai mươi chiếc điện tử hạm trở lên liên hợp mà vận hành, mới có thể hoàn thành.

May mắn, ở trước khi Phỉ Quân hoàn thành phong tỏa điện tử, Midway tinh đã kịp đem thư cầu viện đưa đi ra ngoài, bằng không, chỉ sợ cả Midway tinh đều bị đánh thành bụi trong vũ trụ, tinh vực Trung Ương Leray cũng không biết chỗ này phát sinh cái gì.

Hiện tại, hạm đội Jaban đã tổn thất quá 35% chiến hạm, trừ bỏ hai chi hạm đội cấp A còn có thể cùng đối với phương chiến đấu ra, hạm đội cấp B cùng C khác, đều cơ bản rút về cảng hàng không. Hạm đội tuần tra ở trên đường hàng không, giờ phút này đang trở về, bất quá, ở dưới điện tử quấy nhiễu bị triệt để phong tỏa mà không có được tin tức đến xem, đã có hai chi hạm đội cấp C thất tung. Quan chiến đấu một chiếc tuần dương hạm Jaban, đang cố gắng tính toán hướng đi cùng quỹ tích của địch hạm.

“Phương vị, lộ tuyến; Bắt đầu đếm ngược, 3, 2, 1, khai hỏa!” Theo một tiếng ra lệnh của hắn, họng pháo chủ pháo tuần dương hạm, đột nhiên tuôn ra một đoàn bạch quang chói mắt. Quầng ánh sáng màu trắng của pháo năng lượng, giống như một đạo lưu tinh kéo cái đuôi dài, thẳng tắp phá vỡ hư không, đánh hướng chỉ định.

“Đáng chết!” Quan chiến đấu vẫn gắt gao nhìn chằm chằm không vực mục tiêu, mạnh chụp xuống mũ quân, hung hăng nện ở trên đài khống chế.

Chủ pháo chiến hạm, lấy sai một ly, lướt qua một chiếc tuần dương hạm Phỉ Quân bỗng nhiên chuyển hướng tránh né, đầu nhập vào trong vũ trụ mờ mịt. Mà tuần dương hạm tụ quần đối phương, đã giống như một đàn cá mập tấn công tập thể vậy, lại dao động đến vị trí công kích, chiếm góc độ công kích. Những chiến hạm nọ, hung ác đáng sợ.

“Tả đà hai ngàn năm trăm khắc, xoay cấp năm, tránh né!” Hạm trưởng trên đài chỉ huy, thanh âm đã trở nên dị thường khàn khàn. Ở trong tiếng hô gàn như thê lương của hắn, cả chiến hạm, giống như là tội đồ chờ đợi tận thế thẩm kết. Mỗi một người đều đem tim nhắc tới cổ họng.

Ai cũng không biết, nhất tề bắn tinh chuẩn của Phỉ Quân, tiếp theo có phải sẽ hàng lâm ở trên thân chiến hạm chính mình hay không. Lần lượt may mắn trốn thoát, đổi đến không phải vui mừng, mà là sợ hãi gấp bội! Loại tư vị chờ đợi tử vong hàng lâm nọ, thật là một loại tra tấn!làm cho người ta thần kinh sụp đổ

Nghe nói, kho đạn dược cảng hàng không số 5 bị đánh trúng, cả cảng hàng không bị nổ thành từng khối. Hai chiếc khu trục hạm bỏ neo ở phụ cận cũng gặp tai ương. Bởi vì không khí mất hết hít thở không thông mà tử vong, hoặc là nhân viên mặt đất bị ném vào trong vũ trụ, nhiều đạt hàng trăm người!

Nghe nói, hạm đội Sous ở Rhodes Shakespeare, giờ phút này cảnh ngộ so với Midway tinh còn thảm hơn. Bọn hắn bị cả bảy chi hạm đội Phỉ Quân bao vây, trên trăm chiếc chiến hạm Sous đã hóa thành rác thải quay chung quanh Rhodes Shakespeare. Thậm chí có phần đuôi máy đẩy thật lớn của một chiếc chiến hạm rơi xuống trung tâm một thành thị của Rhodes Shakespeare.

Tràng cảnh nọ, giống như là tận thế vậy.

Còn nghe nói, hạm vận tải cỡ lớn của Phỉ Quân, đã ở dưới chiến cơ của bọn hắn hộ vệ hạ xuống lục địa.

Cơ giáp Phỉ Quân khủng bố, xông phá phòng tuyến phòng ngự nguyên bản đã bạc nhược ở bên ngoài thành thị, tựa như dao găm cắt đậu hủ vậy. Không ít căn cứ quân sự thành thị đều đã bị bọn hắn chiếm lĩnh. Chiến cơ lục địa của bọn hắn, đã bắt đầu lên không, đen đặc khuếch tán về phía bốn phương tám hướng. Lục quân của bọn hắn, đã chuẩn bị tốt từ Thông Thiên tháp lên cảng hàng không lục địa!

Cơ giáp cùng binh lính bình thường ở cảng hàng không vũ trụ này, căn bản là không phải đối thủ của bọn hắn. Một khi bị bọn hắn đột phá vào cảng, tất cả đều xong rồi! Từng tin tức, ở trong binh sĩ Jaban hoảng loạn lan truyền. Đến sau đó, đã không ai có thể lại bảo trì trấn tĩnh.

Cái này là tinh hệ Bermuda, là bọn hắn trả giá thật lớn mới lấy được, là thành quả dùng cho chiến tranh. Một khi thất thủ, không riêng đế quốc chấn động, liền ngay cả chiến cục cả đông nam, cũng sẽ gặp phải suy sụp trọng đại!

Nhưng mà, chiến hạm Phỉ Quân giờ phút này, ngay ở bên ngoài điên cuồng cắn xé phòng tuyến lung lay muốn sập này. Một chiếc lại một chiếc chiến hạm Jaban, ở dưới chiến hạm kỳ quái lấy tầm nhắm nhanh hơn, chuyển hướng càng linh hoạt, chủ pháo thời gian chuẩn bị càng ngắn, vòng bảo hộ năng lượng cũng càng mạnh hơn công đánh, liên tiếp hóa thành pháo hoa thắp sáng vũ trụ. Cả tuần dương hạm, một mảng tiếng hô hấp ồ ồ.

Chiến hạm chuyển hướng tránh né, còn không có thoát li góc độ chủ pháo đối phương công kích. Nhìn hạm Phỉ Quân từng quầng ánh sáng đã giống như hoa lửa điện tơ tụ tập lại, trên đầu mọi người đều thấm ra mồ hôi.

Sống, hay là chết, ngay tại một đường tơ mà qua lại!

Bỗng nhiên, quan chiến đấu gắt gao trừng nhìn màn hình máy quan sát từ xa, đồng tử phóng đại.

Sau khi chuẩn bị nhất tề bắn hạm đội Jaban đang chạy tránh né, hạm đội Phỉ Quân trên màn hình, thế mà bỏ cuộc tiến công, ngược lại ở trong hư không vòng một vòng lớn rút lui.

Mà ở trên đường hàng không tinh tế cách cảng hàng không không xa, từng chi chiến hạm kết thúc trạng thái bước nhảy, từ trong hư không lơ lửng hiện ra.

Hạm đội Phỉ Quân chuyển hướng thối lui, chiến hạm kết thúc bước nhảy này có đặc thù điển hình Trenock cùng Payon, còn có chiến hạm Jaban hoảng loạn tránh né, bốc lên cảng hàng không, là mảnh vỡ đầy cả hư không… Quan chiến đấu thất hồn lạc phách ngồi ở trên ghế, tất cả trước mắt này, làm cho hắn thấy đất trời xoay chuyển! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện