Quyển 9 - Chương 131: Đánh viện binh

Ở dưới người Jaban Midway tinh cùng người Sous Rhodes Shakespeare tinh kinh khủng nhìn chăm chú, chiến hạm Trenock hùng tráng cùng chiến hạm Payon tạo hình càng hấp dẫn cũng càng tiên tiến, lục tục kết thúc bước nhảy.

Cự thú sắt thép trong tinh không này, giống như một kị sĩ võ trang hạng nặng, từ trong hư vô mà đến. Dẫn theo cả người lửa lớn bốc lên, dẫn theo mây mù cuồn cuộn, hai mắt chiến mã cùng bốn vó như lửa, phủ khải giáp màu đen lạnh như băng, im lặng nhìn hạm đội Phỉ Quân đi vào cảng hàng không tồi tàn nát bấy.

Chiến hạm Phỉ Quân đầy trời, một đội bồi một đội hoàn thành bọn hắn quay về. Các chiến hạm có sừng đụng hung ác, hình trạng quái dị, thong dong đi qua bên cạnh hạm đội Trenock cùng Payon, ở sau khi không chút cố kỵ lấy tín hiệu đèn hướng hạm đội Trenock cùng Payon tiến hành giao tiếp, chậm rãi hình thành liệt đội, bay hướng đường hàng không bước nhảy đi thông tinh vực Long Bow.

Phía sau hạm đội Phỉ Quân, một trận chiến cơ vũ trụ, giống như chim trong rừng. Thẳng đến chúng nó thong dong phát xạ ra hai quả đạo đạn cuối cùng dưới cánh phi cơ, sau khi hoàn thành động tác công kích một tia không sai sót, mới xoay người chuyển hướng, vạch qua hư không, lục tục đầu nhập vào trong mẫu hạm. Cái tràng cảnh này, là hoành tráng, là khoa trương như thế!

Phòng chỉ huy kì hạm tập đoàn hạm đội 12 Trenock.

Thượng tướng Trương Bằng Trình đứng ở hạm kiều thật lớn mẫu hạm vũ trụ [Tung Hoành] nhìn ở ngoài cửa sổ mạn tàu, nhìn một trận chiến cơ Phỉ Quân, từ trong biển tinh không dưới chân lướt qua, nhìn nhìn đồng hồ trên cổ tay.

“Sáu giờ” Hắn đối với trung tướng Marshall bên cạnh vừa mới tấn thăng quan chỉ huy tập đoàn hạm đội 13 nói: “Đám thổ phỉ này, chỉ dùng sáu giờ, liền đem hạm đội lưu thủ cùng hạm đội quân viễn chinh số 1 Sous, đánh thành như vậy!”

Ánh mắt Marshall, vẫn truy theo chiến cơ do Trenock chế tạo bay ngoài cửa sổ nhập vào thông đạo chiến cơ thu về của một chiếc mẫu hạm vũ trụ cấp Thần Tích hạm đội Phỉ Quân, lúc này mới quay qua, thở dài một tiếng.

“Thực khó có thể tin tưởng, đây chính là hạm đội rách nát lúc đó ở đường hàng không chủ đông nam, liều mạng với chiến hạm Sous” Hắn lắc đầu: “Tôi phải thừa nhận, trung tướng Điền Hành Kiện, là quân nhân kiên cường nhất mà trong đời này tôi từng thấy qua, cũng là người điên cuồng nhất. Nếu tôi ở vị trí của hắn, chỉ sợ đã sớm chống đỡ không nổi rồi”.

“Mà hắn đã trở về!” Trương Bằng Trình nhìn kỹ cảng hàng không trăm ngàn lỗ thủng cùng chiến hạm Jaban vết thương chằng chịt, mỉm cười nói: “Dẫn theo hạm đội so với chiếc khu trục hạm lúc hắn rời khỏi Leray cường đại hơn vô số lần, trở về cứu vớt quốc gia này. Bất luận trận chiến tranh này cuối cùng thắng thua như thế nào, cái tên này, đã sáng tạo một kì tích!”

“Có lúc, tôi thật muốn đem não hắn mở ra, nhìn xem bên trong là chứa những cái gì” Marshall khóe miệng gợi lên một tia tươi cười.

“Tôi càng muốn xem, là hạm đội số 5 Deseyker sau khi kết thúc bước nhảy ở đoạn thứ nhất, quan chỉ huy hạm đội sẽ có vẻ mặt gì” Trương Bằng Trình đầu cũng không quay lại nói: “Điền trung tướng đối với lòng người nắm chắc, thật đã đến bước lô hỏa thuần thanh. Sau khi quan chỉ huy Deseyker phát hiện chính mình bởi vì tham lam mà tiến vào cạm bẫy, vẻ mặt của hắn nhất định thực phấn khích”.

“Tôi sẽ giúp anh tìm hộp đen chiến hạm Deseyker” Marshall trung tướng cười đối với Trương Bằng Trình nói.

“Như vậy, nhiệm vụ của chúng ta hiện tại, cũng chỉ còn lại ra sức đánh chó rơi xuống nước!” Trương Bằng Trình chuyển thân qua. Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, cười ha ha.

Cảng hàng không nơi xa, lửa còn đang bốc lên, hạm đội Jaban tàn phá, bị chiếm hạm tua tủa như lông nhím ở cửa cảng cảng hàng không cùng xung quanh, tựa như dê con bị một đám sói đói vây xung quanh, kinh khủng vạn trạng! Mà hạm đội Lecht khẩn cấp, đã xông lên rồi.

“Mập mạp, ngươi xác định chủ lực hạm đội Deseyker sẽ đi hướng này?” Nhìn từng chiếc chiến hạm Phỉ Quân, liên tiếp tiến vào vị trí phục kích, khởi động hệ thống ẩn hình, trung tướng Mitch kỳ quái hỏi. Có loại nghi vấn này, hiển nhiên không chỉ là trung tướng Mitch.

Các tham mưu bên cạnh, cũng đều nghị luận. Mọi người không rõ, nếu kế hoạch của mập mạp, là bao vây đánh viện binh, nhưng hắn vì cái gì không đem hạm đội mai phục tại đường hàng không đi thông Midway tinh hoặc là Rhodes Shakespeare tinh, mà là lựa chọn đoạn thứ nhất đường hàng không hạm đội Deseyker từ tinh vực Trung Ương Leray đi thông tinh hệ Long Bow.

Không lẽ nói, người Deseyker thực sẽ như mập mạp nói, chỉ phái chút ít hạm đội tiếp viện mang tính tượng trưng hai đại di dân tinh, mà đem chủ lực phái hướng điểm bước nhảy của tinh hệ, bọc đánh đường lui của Phỉ Quân?

Nếu hạm đội Deseyker, không phải là đi con đường này, hoặc là bọn hắn căn bản sẽ không rời khỏi điểm bước nhảy trung ương Leray, sẽ tử thủ ở phía sau hạm đội Shelton, thì sẽ như thế nào?

“Nếu tôi là quan chỉ huy Deseyker, tôi tuyệt đối sẽ không chọn dùng kế hoạch đóng cửa đánh chó”.

Mitch nhìn kỹ ngoài cửa sổ, nhíu mày nói: “Kế hoạch như vậy phong hiểm quá lớn, chẳng những cần mở ra phía sau cánh hạm đội Shelton, còn mạo hiểm hạm đội Jaban cùng Sous bị toàn diệt. Một khi hạm đội Shelton không thể kịp thời đuổi về Bermuda, bằng thực lực sáu chi hạm đội cấp A của Deseyker cùng ưu thế địa hình điểm bước nhảy, nhiều nhất có thể bám trụ hạm đội Phỉ Quân hai mươi bốn giờ!”

“Bọn hắn nhất định sẽ đến” Mập mạp mở to hai mắt nhìn, nhanh khống chế máy tính chỉ huy, đem từng chiếc chiến hạm Phỉ Quân, phân phối đến vị trí thích hợp. Nhìn Lục Trạch Trưởng Thành Trận trên máy tính, Mitch lắc lắc đầu, đối với con rể tiện nghi này, thật có chút không gì có thể nói. Mập mạp này giống như cho tới bây giờ cũng đều không hiểu cái gì kêu la chạm tới là dừng, ngược lại, đối với đuổi cùng giết tận thuận tay dắt dê bỏ đá xuống giếng diệt cỏ tận gốc những loại này lại có chút tâm đắc. Nhìn dáng vẻ hưng phấn của hắn nọ, đã hắn lúc này khoái cảm có bao nhiêu mạnh mẽ.

Phỉ Quân tiến nhập Bermuda, tổng cộng có cả hai mươi lăm chi hạm đội. Còn có mười chiếc mẫu hạm vũ trụ Mạt Thế lực chiến đấu không thua gì một chi hạm đội. Theo lý mà nói, binh lực như vậy, nếu trực tiếp tiếp viện điểm bước nhảy Newton mà nói, chỉ sợ đem hạm đội Sous Jaban cùng hạm đội số 5 Deseyker gộp lại cùng nhau, cũng ngăn trở không được. Hoàn toàn có thể cường hành đột phá phong tỏa, trực tiếp trở lại tinh hệ Newton.

Ở kế hoạch trước đó các tham mưu chế định, cũng là thiết kế lộ tuyến của đạo vây vòng này.

Căn cứ kế hoạch các tham mưu, sau khi đột phá tinh hệ Bermuda, tập đoàn hạm đội số 12, 13 Trenock, đem bố trí ở hậu phương, ngăn cản hạm Jaban cùng đội Sous Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh. Mà chủ lực Phỉ Quân, thì cường hành đột phá điểm bước nhảy tinh hệ trung ương Leray, sau khi đánh bại hạm đội số 5Deseyker, thì tiến tới tinh hệ Newton.

Kế hoạch này, tổng thời gian cần dùng là ba mươi sáu giờ. Nếu lựa chọn từ hướng tinh hệ công cộng tinh hệ trung ương Leray vu hồi, lại từ điểm bước nhảy Galileo vu hồi, vậy sẽ cần thời gian vượt qua bảy mươi hai giờ.

Kế hoạch các tham mưu, là trong quy củ. Chỗ thiếu hụt duy nhất là Phỉ Quân một khi gặp được hạm đội Shelton toàn lực chặn đường cùng dây dưa, ở dưới hạm đội Jaban, Sous cùng Deseyker vây đuổi, sẽ lâm vào khổ chiến.

Bất quá, lấy lực chiến đấu hạm đội Phỉ Quân cùng công lực chỉ huy của đám người Russell, kẻ địch nếu không có trước tiên dự đoán biết hướng đi của hạm đội Phỉ Quân, loại khả năng này gần như không tồn tại. Trước khi người Tây Ước phối hợp liên kết, động tác nhanh chóng, Phỉ Quân cũng hoàn toàn có thể rời khỏi đường hàng không, ở trong không tinh không mờ mịt cùng kẻ địch du đấu.

Kế hoạch này, gần như là áp dụng còn đường thẳng gần nhất, thoạt nhìn, cũng tiết kiệm thời gian nhất. Nhưng mập mạp, lại chế định thời gian lấy tinh hệ Newton, lại càng độc ác!

Cái tên này tựa như không muốn thấy ở trên đường đi có bất cứ kẻ địch nào. Thấy một, hắn muốn xử lý một. Thừa một tên hắn cả người cũng không thấy thoải mái. Bởi vậy, hắn chế định kế hoạch điệu hổ li sơn, vây điểm đánh viện binh này.

Kế hoạch trọng điểm có ba, đầu tiên, Phỉ Quân đem lấy thế sét đánh không kịp bưng tai, tập kích Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh. Một nhát đem hạm đội Sous cùng Jaban phân cách tiêu diệt, tiếp theo, bộ đội bọc thép lục quân nhảy dù, làm ra thế Phỉ Quân vây Ngụy cứu Triệu, chiếm lĩnh tinh hệ Bermuda, trú đóng thông đạo trung ương Leray. Mà cuối cùng, chính là đánh viện binh. Đánh chính là tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker!

Kế hoạch này, mặc dù nhìn như đem trọng tâm đặt ở Bermuda, lãng phí thời gian. Nhưng trên thực tế, mập mạp đem thời gian cường hành đột phá điểm bước nhảy tinh vực Trung Ương Leray, đánh bại hạm đội số 5 Deseyker, lấy một kế điệu hổ li sơn trộm đi.

Trương Bằng Trình, Lecht, Blight cùng Ervin các tướng lãnh, sau khi nhìn thấy kế hoạch này, đều cảm thấy có chút không thể tưởng được. Chỉ có Russell sau khi lặp đi lặp lại tự hỏi, đã tán đồng kế này. Mà trên sự thật, chiến cục cũng xác nhận giống như kế hoạch của mập mạp, tiến triển thuận lợi.

Tập kích Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare, đơn giản là chính là một lần chiến lệ kinh điển trong sách giáo khoa. Từ lấy chiến cơ tụ quần đột kích điểm bước nhảy Bermuda, đến hạm đội Phỉ Quân như điện xẹt tập kích Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh, đem hạm đội Sous cùng Jaban áp chế ở cảng hàng không, hạm đội Phỉ Quân thể hiện ra lực chiến đấu, làm cho người ta tắc lưỡi.

Cái chi quân đội này, tựa như trời sinh chính là khoa trộm tập. Yếu điểm chiến thuật trộm tập ẩn dấu, mau lẹ, chính xác, hung ác, bị bọn hắn diễn dịch đến đầm đìa tận trí.

Dựa theo kế hoạch, ở sau khi Phỉ Quân cấp cho đối phương ảo giác đã dốc toàn bộ lực lượng, ý đồ chiếm lĩnh Bermuda, chiến đấu ở hai đại di dân tinh sẽ từ hạm đội Trenock cùng Payon tiếp quản. Mà Phỉ Quân rút khỏi chiến đấu, thì vận động đến điểm phục kích đã dự định, phục kích hạm đội Deseyker.

Nhìn mập mạp hưng trí bừng bừng ở trên máy tính chỉ huy bày ra Lục Trạch Trưởng Thành Trận, Mitch không khỏi cảm thấy ngực có chút phát lạnh.

Nếu tập đoàn hạm đội số 5Deseyker, trực tiếp tiếp viện hạm đội Sous cùng Jaban thì thôi không nói, nếu bọn hắn đúng như đồng mập mạp sở liệu, từ cái đường hàng không này hướng tinh hệ Long Bow vận động, vậy chờ đợi bọn hắn...” Mitch đơn giản là không dám tưởng tượng xuống.

Chỉ sợ sau một trận chiến này, các đại hạm đội Tây Ước, ở trước bước nhảy, đều sẽ phái ra vô số hạm trinh tra, tử tế tìm tòi mỗi một tấc không gian ở điểm kết thúc bước nhảy.

Khi các tham mưu Phỉ Quân, dùng kế hoạch vượt qua mười hai giờ, dánh bại hạm đội Deseyker, vị con rể điên cuồng kia của mình, chỉ cấp cho tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker, thời gian bốn mươi phút.

“Đóng cửa sổ mạn tàu!”

Theo một tiếng mệnh lệnh, cửa sổ thuyền Tổng thống Hamilton, chậm rãi đóng lại.

“Thực trở về?” Mitch ngẩng đầu, nhìn hình ảnh máy quan sát từ xa trên màn hình Thiên Võng, im lặng chờ đợi.

Bỗng nhiên, một đạo bạch quang, từ không vực điểm bước nhảy kết thúc sáng lên.

Mitch mạnh chuyển qua, bên cạnh, tên con rể khuôn mặt hèn mọn mập mạp, đang dùng sức chà xát bàn tay, trong ánh mắt hưng phấn tràn đầy hào quang âm u! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện