Quyển 9 - Chương 135-1: Thức tỉnh (1)

Máy dò xét, đã bay tới chỗ cách thuyền hàng mười lăm vạn km, còn đang không ngừng hướng về phía trước tra xét. Lại qua hai mươi phút, máy dò xét có thể xuyên thấu vành đại tiểu hành tinh, bay tới trước đường hàng không thực hiện bước nhảy.

Mọi người hiện tại chỉ hy vọng, máy dò xét sẽ không bị hạm đội Jaban cùng Sous tuần tra phát hiện. Nếu không, mặc dù cách xa nhau hơn mười vạn km, chiến hạm đối phương cũng có thể dễ dàng đuổi theo cái thuyền hàng kiểu cũ này.

“Thuyền trưởng...” nhân viên tin tức vẫn mang tai nghe, từ trước máy tính nâng đầu lên, một khuôn mặt lo lắng nhìn Emyama: “Tôi nghĩ, ngài nên đến nghe cái này?”

Emyama bước đi đến bên cạnh nhân viên tin tức, tiếp lấy tai nghe hắn tháo xuống, ngưng thần tĩnh nghe.

Tài công ở một bên dùng khửu tay huých huých vào nhân viên tin tức: “Có chuyện gì vậy?”

Các thuyền viên bên cạnh, cũng khẩn trương nhìn nhân viên tin tức.

Nói lời thật, cái thuyền hàng này một đường đến đây, mặc dù vẫn thật cẩn thận trốn khỏi đường hàng không chủ, tiêu phí lượng lớn thời gian ở không vực trải rộng đá ngầm dẫn lực cùng vành đai tiểu hành tinh mà di chuyển, nhưng mà, mọi người đều cảm giác, hôm nay đường hàng không Bermuda so với vài ngày trước đó, thật bình tĩnh rất khác thường.

Chẳng những hạm đội tuần tra hay chạy ở nơi hẻo lánh của đường hàng không ôm cây đợi thỏ không thấy tung tích, liền ngay cả trên đường hàng không chủ, cũng một thời gian dài không thấy một chiếc chiến hạm Tây Ước nào. Giống như trong một đêm, chiến hạm Tây Ước đều đã biến mất vậy!

Loại hiện tượng này, đối với thuyền xông quan mà nói, cũng không phải là chuyện tốt gì. Phải biết rằng, thuyền xông quan sở dĩ có thể ở trên đường hàng không này kiến ăn, bằng vào, chính là hiểu biết đối với hạm đội tuần tra Tây Ước cùng đường hàng không, không vực nguy hiểm. Nhưng lúc này đối phương hoàn toàn tiêu thất, toàn bộ quy luật cũng đồng thời biến mất. Liền ngay cả lão thuyền trưởng Emyama, cũng không cách nào làm ra phán đoán chuẩn xác.

Ai cũng không biết, giây tiếp theo, phi thuyền có thể ngay tại không vực nguyên bản an toàn, bị hạm đội Jaban hoặc là Sous bắt được hay không! Nhân viên tin tức luôn luôn lắng nghe tần số bí mật giữa các thuyền xông quan, hiển nhiên là đã nghe thấy cái gì.

Nhân viên tin tức vừa nhìn lão thuyền trưởng, vừa đè thấp thanh âm, đối với đám người tài công nói: “Mọi người đoán, tôi vừa mới nghe Tiểu Hải Điểu công bố tin tức gì?”

Thuyền hàng Tiểu Hải Điểu, là một thuyền xông quan mọi người quen thuộc khác. Tính năng so với Hải Mã thì tiên tiến hơn nhiều. Thuyền trưởng là người Albalqa, trường kỳ đi đường hàng không Albalqa đi thông Rhodes Shakespeare. Bởi vì từ người Sous bỏ ra giá cao mua giấy phép nhập quan, bởi vậy, bọn hắn xông quan sẽ dể dàng hơn nhiều.

Các tổ chức đề kháng ở Leray, đều ở chỗ Tiểu Hải Điểu mua vũ khí Albalqa sản xuất. Ở trong những người xông quan, Tiểu Hải Điểu danh khí không nhỏ.

Bất quá, hiện tại ai cũng không rảnh rỗi cùng nhân viên tin tức chơi đoán chữ, cánh tay thô tráng của tài công lập tức quàng ở trên cổ nhân viên tin tức, hung hăng nhìn tên mặt dài này nói: “Ngươi nếu không nói, lão tử sẽ cho ngươi tắc đường bài tiết!” Nhân viên tin tức khuôn mặt đỏ lên vội vã đầu hàng: “Tôi nói, tôi nói!”.

Hắn liếc mắt nhìn mọi người bốn phía một cái, thấp giọng nói: “Tiểu Hải Điểu hôm nay nguyên bản muốn tới Rhodes Shakespeare. Nhưng mà, bọn hắn hiện tại đều còn đợi ở bên ngoài, không tiến vào được. Toàn bộ đường hàng không đều bị hạm đội Phỉ Quân tiến công Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh phong tỏa”

“Phỉ Quân?” Tài công trừng lớn ánh mắt: “Tiến công Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh?”

Nhân viên tin tức gật gật đầu: “Nghe người trên Tiểu Hải Điểu nói, lần này hạm đội Sous cùng Jaban thảm rồi. Tiểu Hải Điểu cách từ xa, cái gì cũng không biết, cũng chỉ là bỏ neo ở tại chỗ không được rời khỏi, hạm đội tuần tra Sous cùng Jaban ở trên đường hàng không này, từng chi một hướng về di dân tinh tiếp viện, kết quả bị Phỉ Quân càn quét sạch sẽ”.

Hắn tặc tặc hai cái, bổ sung nói: “Còn có hạm vận tải cùng thương thuyền khác của Sous cùng Jaban, đều đang chạy trốn. Bên cạnh Tiểu Hải Điểu, liền trôi nổi không ít chiến hạm!”

Tài công cùng các thuyền viên vui mừng liếc mắt nhìn nhau một cái, mồm năm miệng mười hỏi: “Vậy ngươi là nói, chúng ta một đường này không có thấy hạm đội tuần tra Tây Ước, là vì đều bị Phỉ Quân thu thập?”

“Bằng không thì vì cái gì?” Nhân viên tin tức đem ánh mắt hướng về phía lão thuyền trưởng đang áp tai nghe lên trên lỗ tai, ngưng thần tĩnh nghe.

“Là Phỉ Quân! Bọn hắn tập kích Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare!” Lão thuyền trưởng thanh âm khẳng định, để cho trong phòng điều khiển, một mảng hoan hô. Các thuyền viên đồng thời khi buông tảng đá trong lòng, cũng vì tin tức Phỉ Quân tập kích Tây Ước hạm đội cảm thấy chấn phấn. Đối với đám thuyền viên trường kỳ lăn lộn ở đường hàng không tư do Mars mà nói, Phỉ Quân, chính là bộ đội của mình!

“Bất quá...” Lão thuyền trưởng buông tai nghe cau mày nói: “Nghe phi thuyền tinh vực Trung Ương Leray lại đây nói, tin tức này, đã ở thủ đô Leray truyền đi. Nếu thu được người Sous cầu viện, hạm đội số 5 Deseyker không có khả năng bỏ mặc, nói không chừng, đám người nọ giờ phút này ngay tại phía trước chúng ta!” Tiếng hoan hô hưng lập tức đình chỉ, các thuyền viên mắt to trừng mắt nhỏ lẫn nhau, đều an tĩnh xuống.

“Vậy chúng ta hiện tại thế nào” Tài công hỏi.

“Trước tránh né ngọn gió, xác định Deseyker đi qua đường hàng không, chúng ta lại đi tiếp” Trên khuôn mặt tràn đầy nếp nhăn của lão thuyền trưởng, mi tâm khắc thành hình chữ “Xuyên (川)”.

“Rõ ràng.” Tài công quay đầu, nhìn về phía quan sát viên: “Dẫn nổ máy dò …” Một chữ cuối cùng, lại nghẹn ở trong cái miệng đang mở to của hắn.

Thuận theo hướng nhìn của hắn, các thuyền viên xoay đầu hướng màn hình máy dò xét truyền trở về nhìn lại. Cả phòng điều khiển, một mảng tĩnh mịch.

Chỉ thấy ở trong không trung nhìn không thấy điểm cuối, hàng trăm vạn mảnh vỡ lớn nhỏ cùng sắt thép, đang im lặng trôi nổi.

Mảnh lớn, là thân hạm hoặc hạm kiều của chiến hạm, so với một tòa lầu vũ trụ lớn còn lớn hơn, mảnh nhỏ, liền cùng nắm tay không sai biệt lắm. Chúng nó ở trong cái phần mộ sắt thép này hoặc không nhúc nhích, hoặc lăn lộn ra trái chạm phải. Một ít mảnh vỡ còn đang tiết lộ khí thể, lóe lên lửa điện xèn xẹt. Một mảnh vỡ đầu hạm thật lớn, từ trước ống kính máy dò xét lướt qua.

Thông qua màn hình cũng không rõ ràng nọ, mọi người có thể nhìn thấy, ở trên những mảnh vỡ có phiên hiệu cùng tiêu kí hạm đội số 5 Deseyker.

***

Buổi tối 10 giờ ngày 30 tháng 1 năm 2064, ở sau khi toàn diệt tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker, hạm đội Phỉ Quân toàn tốc tiến lên phía trước, chỉ tốn thời gian hơn hai giờ, liền nhảy qua điểm bước nhảy tinh vực Trung Ương Leray, tiến nhập tinh hệ trung ương Leray. Lập tức ở dưới mập mạp chỉ huy lấy trận hình chùy vận động hướng điểm bước nhảy tinh hệ Newton.

Điểm bước nhảy Newton, bởi vì Tây Ước phong tỏa cùng vây công, đã trở thành cô đảo trong chiến tranh. Liền ngay cả bộ chỉ huy Phỉ Minh đều thực khó được tin tức liên quan đến điểm bước nhảy Newton.

Bất quá, cái này đối với Phỉ Quân khống chế cả đường hàng không tự do tinh vực Đông Nam mà nói, cũng không phải vấn đề gì khó. Vô số thuyền xông quan, thuyền buôn lậu, hải tặc, hạm đội quân đánh thuê, thuyền thám hiểm, có thể vì Phỉ Quân mà đưa tình báo cần thiết. Những tình báo này cũng không phải là loại cơ mật hạng nhất liên quan đến sắp xếp binh lực của kẻ địch gì, lại có thể đem tiến trình chiến cục điểm bước nhảy Newton, vẽ ra một phần đồ họa đầy đủ.

Mập mạp thời khắc nắm giữ thế cục điểm bước nhảy Newton biết, liên bang Leray, đã đến thời điểm nguy hiểm nhất. Hạm đội địa phương Newton trong tay thượng tướng Markey đã sớm bị đánh tàn phế. Chiến đấu hiện tại, toàn từ chiến hạm kiểu cũ từ Galileo cùng tinh hệ Newton chống đỡ. Theo mẫu hạm vũ trụ Leray càng lúc càng thiếu, chiến cục cũng càng lúc càng gian nan.

Bởi vậy, hạm đội Phỉ Quân với tốc độ nhanh nhất gần như là hạm đội có thể đạt tới, hướng điểm bước nhảy tinh hệ Newton tiến tới.

Hiện tại chiến hạm kết cấu phân thể thức Phỉ Quân, đều là từ mập mạp tự mình thiết kế. Loại kết cấu phân thể thức bởi vì bên trong lượng lớn là chọn dùng những vật liệu có thể phục hồi kết cấu nên mà dị thường kiên cố. Kết cấu kiên cố, là cơ sở chiến hạm tăng lên tốc độ.

Tốc độ tối cao của chiến hạm Phỉ Quân sau khi cải tạo, có thể đạt tới chín điểm bốn cấp. Vượt qua chiến hạm chủ lực Payon tám điểm hai cấp cùng đế chiến hạm chủ lực quốc Binart bảy điểm tám cấp. Có thể ở trong bước nhảy tiết kiệm lượng lớn thời gian.

Mà ở khu chướng ngại vành đai tiểu hành tinh, mập mạp thậm chí dùng mẫu hạm vũ trụ Mạt Thế có hai tầng vòng bảo hộ năng lượng đi trước mở đường, một đường đánh thẳng. Hạm đội mặt sau, chỉ cần chặt chẽ đi theo phía sau mười chiếc mẫu hạm vũ trụ là được. Cả hạm đội, đều ở trong loại đột tiến điên cuồng, thể hiện một loại tâm tình phấn khích.

Từ đột ngột tập kích Bermuda đến hiện tại, chi hạm đội này chẳng những đánh cho hạm đội Jaban cùng Sous tránh ở cảng vũ trụ không dám lộ đầu, còn dùng phương thức gần như đồ sát, xử lý tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker đang trên đường tiến tới.

Ngắn ngủn ba mươi ba phút, cả áu chi hạm đội cấp A bị tàn sát quét sạch, sự tình như vậy, không nói Shelton, chỉ sợ là Soberl tự mình đến tọa trấn đông nam, cũng không có khả năng dự đoán ra được.

Điểm bước nhảy tinh hệ Newton, ngay ở bên ngoài đoạn bước nhảy thứ sáu, con đường phía trước, đã không có kẻ địch có thể ngăn trở Phỉ Quân! Chỉ cần bảo vệ điểm bước nhảy tinh hệ Newton, chiến cục Leray, liền sẽ lập tức điều chuyển lại!

Tiếp viện tinh hệ Newton, cần chiếm trên tốc độ, Phỉ Quân đi là đường tắt nhanh hơn đường hàng không chủ, cần phải đánh lén tinh vực Trung Ương, Phỉ Quân có đủ điểm bước nhảy loại nhỏ có thể lợi dụng.

Chỉ cần có thể ở tinh hệ Newton cắm rễ xuống, mười chiếc mẫu hạm vũ trụ Mạt Thế Phỉ Quân, mười một chi hạm đội Phỉ Quân, có thể hóa thân thành ngàn vạn hạm đĩnh loại nhỏ, tự do lui tới làm cho kẻ địch căn bản không cách nào thông qua đường hàng không cấp E thậm chí cấp F. Đem người Tây Ước kéo vào trong vũng bùn không thể thắng lợi!

Một khi nghĩ đến có thể ở cái mảng tinh không quen thuộc này, tự do lui tới các tinh hệ lớn Leray, tự do đả kích kẻ địch ở trên mảng quốc thổ này, các chiến sĩ sẽ không khỏi nhiệt huyết dâng cao!

Bọn hắn hoàn toàn có thể tưởng tượng, khi hạm đội Phỉ Quân bỗng nhiên xuất hiện ở sau lưng kẻ địch, những kẻ xâm nhập này quốc gia này, sẽ sợ hãi ra sao. Tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker, chính là tấm gương! Hạm đội Phỉ Quân, hướng tinh hệ Newton phi tốc tới gần.

Ai cũng không biết, ngay ở trên tuyến đường hàng không này, hai chi hạm đội cấp tượng khổng lồ đế quốc Binart, đang nghênh diện mà đến. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện