Quyển 9 - Chương 135-2: Thức tỉnh (2)

“Thượng tướng Chifley Wall các hạ, chúng ta vẫn không cách nào cùng tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker lấy được liên hệ” Tham mưu trưởng Hugel hạm đội Bão tố nhanh đi lên đài chỉ huy, đối với quan chỉ huy thượng tướng Chifley Wall oán giận nói: “Cái đám người Deseyker đáng chết này, chỉ sợ đã bị cơ hội trước mắt này làm cho váng đầu rồi!”

Hắn đem một phần văn kiện trong tay đặt lên trên đài khống chế: “Tôi dám đánh cuộc, bọn hắn chuẩn là sợ hãi người Jaban cùng người Sous để bọn hắn tiếp viện, rõ ràng đóng toàn bộ tần số thông tin!” Chifley Wall đang tử tế nhìn tinh tế đồ nở nụ cười một tiếng, lắc lắc đầu, tiếp tục xem xét tinh tế đồ.

“Phỉ Quân lần này thật sự là liều mạng” Hugel đứng ở bên cạnh Chifley Wall, nhìn tinh tế đồ nói: “Nếu một chiêu này của bọn hắn dùng sớm năm ba ngày, chúng ta thực phải bỏ cuộc tiến công tinh hệ Newton. Bất quá hiện tại…”

Ánh mắt hắn ở trên tinh tế đồ thô sơ giản lược liếc mắt một cái, xoay người hướng sĩ quan phụ tá làm cái thủ thế, để hắn đem cà phê đến, trong lỗ mũi hừ một tiếng: “Chỉ sợ bọn hắn nằm mơ đều không nghĩ đến, bọn hắn gióng trống khua chiêng như thế, lại tỉ mỉ lên lên hoạch tập kích như điện xẹt như thế, thật ra vẫn chậm nửa nhịp. Điểm bước nhảy Newton, đã là vật trong tay chúng ta!”

“Người Leray cũng sẽ không đơn giản buông tha chống cự như vậy” Chifley Wall đắm chìm ở trên màn hình, trong miệng thản nhiên nói.

“Bọn hắn còn có thể làm ra cái gì?” Hugel tiếp lấy cà phê sĩ quan phụ tá đưa đến, khóe miệng khinh miệt nhếch lên: “Dựa theo kế hoạch tác chiến của thượng tướng Shelton, cho dù không có chúng ta tham dự, lấy điểm bước nhảy Newton, cũng nhiều nhất cần sáu đến tám giờ. Cho dù tôi đem thời gian người Leray chống cự đưa lên gấp đôi, cấp cho bọn chúng mười sáu giờ, không lẽ Phỉ Quân có thể tiếp viện bọn chúng sao?”

“Chỉ sợ, tướng quân Shelton lo lắng chính là cái này” Chifley Wall giương mắt nhìn tinh tế đồ, ngón tay ở trên đó di động, trong miệng vẫn thản nhiên nói: “Nếu không, hắn sao lại phái chúng ta đi Bermuda cùng người Deseyker phối hợp?”

“Thôi đi!” Hugel chân mày nhướng lên: “Người khác không biết Shelton nghĩ như thế nào, ngài cũng giả hồ đồ sao?”

Hắn quay người đi đến trên ghế ngồi xuống, chân bắt chéo vừa uống cà phê, vừa nói: “Không phải là muốn độc chiếm công lao đánh hạ điểm bước nhảy Newton sao, bằng không, hắn sao không phái hạm đội chính hắn đi?”

Hắn buông cà phê, tắc tắc lưỡi nói: “Chúng ta là Soberl đại tướng các hạ sai khiến đến hiệp trợ hắn. Trên sự thật, tiến công điểm bước nhảy Newton, chúng ta vốn cũng không động thủ qua. Tổn thất lớn nhất, đều là hạm đội bản bộ Shelton. Cho nên, hắn nghĩ như vậy, tôi cũng rõ ràng. Huống hồ, phái chúng ta đi Bermuda, cũng có ý tứ cẩn phòng muôn một”.

Xem Chifley Wall tựa cười mà không cười xoay đầu hướng về phía mình liếc mắt một cái, Hugel cười nói: “Ngài cũng không cần để ý tới lời thừa của tôi. Chúng ta cộng tác đã nhiều năm, tôi còn không rõ tâm tư của ngài sao? Bắt đầu từ khi rời khỏi điểm bước nhảy Newton, ngài đã xem tinh tế đồ nhiều giờ rồi, ngay cả tôi đều có thể tính ra Phỉ Quân binh lực cùng thời gian không đủ, không lẽ ngài sẽ tính không ra sao?”

Chifley Wall ở trên bản ghi chép chiến thuật của mình ghi những thông số cuối cùng, cười lắc đầu, thẳng đứng dậy, đi đến trước máy tính chiến thuật của mình.

“Để tôi đoán đoán ngài hiện tại muốn làm gì!” Hugel lắc lư cái chân, ánh mắt giống như nhắm mà không nhắm. Chifley Wall đầu cũng không quay lại nói: “Tôi muốn làm gì?”

Hugel mở lớn ánh mắt: “Ngài muốn trực tiếp xử lý Phỉ Quân!”

Chifley Wall phía sau lưng ở trong nháy mắt trở nên có chút cứng ngắc, hắn quay người qua, nhìn Hugel ánh mắt sáng ngời, thật lâu sau, trên khuôn mặt lộ ra một tia tươi cười thả lỏng. “Đây là một cơ hội tốt, không phải sao?!” Chiến hạm, ở một khắc này kết thúc bước nhảy, lơ lửng hiện ra ở thông đạo cửa ra đoạn bước nhảy thứ ba. Ở trong hạm đĩnh hôn ám, ánh đèn đột nhiên sáng ngời, Chifley Wall cười ở dưới ánh đèn sáng ngời, nhẹ nhàng mà yêu dị.

Nhìn Chifley Wall cười, Hugel hưng phấn đứng lên, đang muốn nói chuyện, bỗng nhiên, liền nghe Thiên Võng truyền tới một tiếng cảnh báo bén nhọn. “Hạm đội Phỉ Quân!” Một gã thượng giáo tham mưu điên cuồng kêu lên, thanh âm bén nhọn thê lương.

Hugel cùng Chifley Wall giật mình hướng màn hình Thiên Võng nhìn lại, chỉ thấy cách bên thông đạo bước nhảy của hạm đội bất quá năm vạn km, từng chiếc chiến hạm Phỉ Quân một, đột nhiên lơ lửng hiện ra.

Hai bên, giống như là xe phi hành từ cùng một đường cao tốc mà đi tới nhau, ở trạm thu phí tại trung ương đường đột nhiên gặp nhau. Một phương hướng tây, một phương hướng đông. Cách nhau năm vạn km mà giật mình nhìn thấy lẫn nhau. Giữa đường gặp nhau!

“Tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker...”” Một ý niệm, bỗng nhiên xuất hiện ở trong đầu Chifley Wall cùng Hugel. Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, đều xem thấy sự sợ hãi trong mắt lẫn nhau. Cùng lúc đó, phòng chỉ huy kì hạm Phỉ Quân Hamilton, vang lên một tiếng hét lớn của Russell.

“Mập mạp!” “Làm gì?” Mập mạp nhìn hạm đội đối phương bỗng nhiên xuất hiện, còn có chút ngẩn ra. Russell cao giọng nói: “Xông qua!”

***

Một chiếc xe địa hình tả tơi, nhanh đi vào một xưởng phòng rách nát Tây Giao thủ đô Ludritte Leray.

Đèn đường khu xưởng thông qua những khung cửa sổ bị vỡ, chiếu vào một mảng gian phòng hỗn độn thật lớn. Những máy móc tràn đầy bụi bặm, kéo ra những cái bóng dáng xiên xiên, để cho xưởng phòng thoạt nhìn dị thường lạnh lùng khủng bố.

Một gã quan quân thượng giáo Leray, nhảy xuống xe phi hành, ở dưới nhân viên mặc y phục võ trang đã chờ ở đây rất lâu dãn đường, nhanh đưa vào một cái cửa nhỏ bên trong khu xưởng.

Bọn họ theo thang lầu đi xuống phía dưới, lại xuyên qua kho bỏ hoang ánh đèn hôn ám, đi tới một căn phòng nhỏ sáng sủa ở góc kho hiển nhiên là chỗ để nhân viên bảo quản nghỉ ngơi. Vừa tiến vào cửa, thượng giáo đã bị ánh đèn sáng ngời cùng không khí nhiệt liệt trong phòng nhỏ nhấn chìm. Chỉ thấy trong căn phòng nhỏ ánh đèn sáng ngời, tràn đầy vài chục quan quân bộ đội đến từ những nơi khác nhau của Leray.

Bọn họ có người đang ngồi vây chung quanh một cái bà ở trung ương phòng nhỏ, có đang đứng ở bên cạnh, có đang nói chuyện riêng, có đang kịch liệt thảo luận. Cả căn phòng, tràn ngập một loại hưng phấn khó có thể ức chế. Mỗi một người trên khuôn mặt đều là thần thái bay bổng như vậy, mỗi một người ánh mắt đều là lóe sáng như vậy!

“Pons đến!” Nhìn thấy thượng giáo đẩy cửa vào, các quan quân nhất thời đứng lên, cùng hắn ôm lấy.

Thượng giáo Pons, dùng sức chụp vỗ bả vai đồng bạn, bắt tay lẫn nhau, đều truyền lại một loại chấn phấn dị thường cường đại.

“Pons, tình huống như thế nào rồi?!” Một gã quan quân thân hình cao lớn cường tráng, từ bên bàn đứng lên, thân thể giống như gấu chó nọ vậy, nhất thời làm cho ánh đèn đầu đỉnh cũng có chút tối sầm lại.

“Cơ hội ngàn năm khó gặp!” Pons sĩ quan phụ tá Mihajlovic chen vào đám người. Hắn nhìn quanh bốn phía, kích động nói: “Người Sous cùng người Japan ở dưới Phỉ Quân tập kích như điện chớp, tổn thất thảm trọng, hạm đội đã bị áp ở tại Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh. Mặc dù tình huống hiện tại như thế nào còn chưa biết rõ, bất quá, chúng ta vừa mới từ một chiếc thuyền xông quan có được được tin tức, bọn hắn ở đoạn 1, phát hiện mảnh vỡ của tập đoàn hạm đội số 5 Deseyker. Sáu chi hạm đội cấp A, toàn quân bị diệt!”

“Cái gì?!” Tin tức này, làm cho các quan quân ở đây tình cảm trào dâng, không ít người đều đứng bật dậy, mở to hai mắt nhìn, mồm năm miệng mười nói chuyện.

“Hạm đội Deseyker mới rời khỏi không đến bốn giờ!”

“Cái này sao có khả năng?”

“Là Phỉ Quân, Phỉ Quân làm?”

Sau khi nói chuyện, thanh âm mỗi một người, đều bởi vì kích động quá độ mà phát run.

“Không có sai!” Pons hưng phấn tuyên bố: “Nguồn gốc tin tức tuyệt đối tin cậy. Hơn nữa, chúng tôi đã thấy được hình ảnh bọn hắn quay chụp tại hiện trường, những mảnh vỡ này, tuyệt đối là hạm đội số 5 Deseyker’.

Một tiếng hoan hô áp lực, ở bên trong căn phòng nhỏ vang lên. Mỗi một người trên khuôn mặt đều bị máu dâng lên mà trướng đỏ lên. Một đám nam nhân. đứng lên, huyên náo, ôm lấy nhau, hung hăng vỗ tay chúc mừng!

“Nhất định là Điền trung tướng trở về!” Một gã quan quân hải quân vũ trụ kích động nói: “Nhất định là ông ấy trở về”.

“Đúng” Ở trong ánh mắt chờ đợi của mọi người, Pons gật đầu nói: “Thượng tướng Mihajlovic, cũng tin tưởng là Điền trung tướng trở về. Thượng tướng nói, chỉ có mập mạp nọ mới có thể làm như vậy. Nếu đổi lại là thượng tướng Russell mà nói, nhất định sẽ lưu lại bộ phận bị bắt! Phải biết rằng, cho dù là chiến hạm kiểu cũ đế quốc Deseyker, đối với tinh vực Atlantis hiện tại mà nói, cũng là thực trân quý”.

“Điền trung tướng sẽ không quản việc này đâu!” Một gã thiếu tướng nói: “Hắn muốn lấy, cũng là lấy hạm đội như Binart vậy. Những cái khác hắn một cái cũng đều sẽ không bỏ qua, có thể đều quét sạch!”

“Kinh thật! Ngắn ngủn ba giờ, cả sáu chi hạm đội cấp A” Một gã trung tá tặc lưỡi nói: “Cho dù người Deseyker sắp xếp đội để đám người Phỉ Quân nọ giết, cũng phải tiêu tốn một giờ chứ?! Tôi đơn giản là không cách nào tưởng tượng, Phỉ Quân là hoàn thành như thế nào!”

“Ngươi có thể nghĩ đến, vậy ngươi chính là anh hùng Leray!” Một gã thượng giáo vỗ vỗ bả vai trung tá, nhìn quanh bốn phía nói: “Trước đó, chúng ta ai nghĩ đến Điền Trung tướng sẽ trực tiếp hướng Midway tinh cùng Rhodes Shakespeare tinh xuống tay? Nếu chúng ta lĩnh hạm đội Phỉ Quân mà nói, khẳng định đầu tiên là sẽ đuổi kịp thời gian hướng điểm bước nhảy tinh hệ Newton” Mọi người đều gật đầu, nhất là vị quan quân hải quân vũ trụ Leray kia, là lòng có đồng cảm.

“Điền tướng quân nắm bắt thời cơ rất tốt, đánh rất xinh đẹp!” Một vị thiếu tướng hải quân vũ trụ chỉ tinh tế đồ trải ở trên mặt bàn nói: “Mọi người đến xem, không nói Điền tướng quân có phải thực chuẩn bị lấy Bermuda hay không, ít nhất hạm đội Sous cùng Japan lưu thủ, xem như tàn phế. Có thể chống đỡ phòng ngự di dân tinh, đã là phạm vi tối đa trong khả năng của bọn hắn, ít nhất trong vòng một tháng, trên đường hàng không Bermuda sẽ nhìn không thấy một chiếc chiến hạm Tây Ước!”

Các quan quân liền vây đến bên cạnh thiếu tướng, nhìn ngón tay hắn từ tinh hệ Bermuda di động đến tinh hệ trung ương Leray: “Hạm đội Deseyker toàn diệt, lại trước mắt liên quân Tây Ước tổn thất thảm trọng. Mặc dù chi hạm đội này lực chiến đấu không thế nào. Bất quá, bọn hắn ít nhất có thể phòng ngự điểm bước nhảy trung ương Leray, đối với hạm đội Shelton cùng hạm đội Sous Japan, đều có sự hỗ trợ chống đỡ”.

Hắn dùng bút ký hiệu ở điểm bước nhảy tinh hệ trung ương Leray vẽ một vòng lớn, kích động nói: “Hiện tại, sự chống đỡ, đã bị Phỉ Quân cắt đứt. Liên quân Tây Ước chính là đầu đuôi không thể liên hệ! Nếu bọn hắn không có viện quân đến kịp thời, Phỉ Minh có thể tùy ý lựa chọn Bermuda hoặc là tinh hệ trung ương Leray để xử lý! Quan trọng hơn là…” Thiếu tướng chợt ngẩng đầu lên, nhìn thượng giáo Pons. Thượng giáo Pons đón ánh mắt hắn, hung hăng gật đầu: “Quan trọng hơn, để tôi nói!”

Hắn nhìn những ánh mắt nóng bỏng ở xung quanh, ở trên bàn đánh mạnh một quyền: “Cái này là thời kỳ binh lực Tây Ước đã không đủ, thượng tướng Mihajlovic quyết định thực hiện kế hoạch Thức Tỉnh, lập tức hành động!” ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện