Quyển 9 - Chương 139: Hai giờ

Ở trong hải quân vũ trụ, chủ trận một chi hạm đội Chiến liệt hạm nào cũng đều là trung tâm linh hồn hạm đội. Chiến liệt hạm chẳng những gánh 80% hỏa lực pháo kích, còn gánh trách nhiệm bảo vệ kì hạm cùng mẫu hạm vũ trụ.

Mất đi kì hạm, liền ý tứ hàm xúc hạm đội mất đi người chỉ huy, bộ tham mưu cùng hệ thống chỉ huy trung ương. Mặc dù có kì hạm dự bị tiếp nhận chỉ huy, cũng không có khả năng ở trong thời gian ngắn đuổi kịp tiết tấu chiến đấu. Mà mất đi mẫu hạm vũ trụ, liền ý tứ hàm xúc chiến cơ xuất kích sẽ không cách nào thu được cung ứng cùng bảo vệ. Hạm đội cũng sẽ mất đi hơn phân nửa năng lực chiến đấu cự ly gần.

Đồng thời mất đi Chiến liệt hạm tụ quần, kì hạm cùng mẫu hạm vũ trụ, đối với một chi hạm đội nào mà nói, đều là đả kích mang tính hủy diệt.

Bởi vậy, khi chủ trận Chiến liệt hạm đối phương cách hạm đội Phỉ Quân chỉ có năm vạn km, khi Russell rống ra một tiếng xông qua nọ, thật ra đã định vận mệnh hạm đội Binart toàn diệt. Thành công như vậy, gần như là không cách nào phục chế!

“Nếu có thể mỗi ngày ở trên đường hàng không gặp tiện nghi như vậy, thì tốt đến cỡ nào” Mập mạp than thở, một khuôn mặt muốn tìm bất mãn. Russell hai má, nhẹ nhàng co rút.

Ngoài cửa sổ, một chiếc tuần dương hạm cuối cùng của đế quốc Binart, ở dưới chiến cơ cùng hạm đội Phỉ Quân bao vây tiêu diệt đã nổ tung.

Hào quang màu trắng từ bộ phận trung ương chiến hạm nọ đột nhiên sáng ngời, đầu tiên là một điểm nhỏ, chợt liền khuếch tán ra, đem cửa sổ mạn tàu chiếu sáng.

Sau khi mất đi chủ trận Chiến liệt hạm, khu trục hạm cùng tuần dương hạm tụ quần hai cánh của kẻ địch, căn bản không phải là đối thủ của chiến cơ tụ quần Phỉ Quân số lượng khổng lồ! Hơn hai vạn chiến cơ Phỉ Quân, giống như kên kên thấy thịt thối, vây vòng chiến hạm đối phương mà điên cuồng bắn phá, chỉ cần thời gian mười giây ngắn ngủn thập, có thể triệt để phá hủy vòng bảo hộ năng lượng cùng bọc thép một chiếc chiến hạm. Đem nó triệt để đánh nổ.

Nhìn thấy chiến cơ đã lục tục quay về, mập mạp bỗng nhiên nở nụ cười: “Từ khi chúng ta nhảy qua điểm bước nhảy Bermuda, tôi liền vẫn cảm thấy, ở mảng tinh không này, có rất nhiều người đang phù hộ chúng ta” Russell xoay qua, nhìn học trò của mình.

Mặc dù mập mạp này mới vừa rồi còn kêu đau eo, nhưng ở trong bất tri bất giác, hắn thật ra đã thuế biến thành một gã quan chỉ huy thành thục.

Một quân nhân chân chính!

Mập mạp ngẩng đầu, nhìn ngoài cửa sổ, quần tinh lấp lánh đầy trời nọ: “Bọn họ đang vì chúng ta chỉ dẫn đường, vì chúng ta hộ hữu bình an, bọn họ luôn luôn đang chờ chúng ta trở về…” Hắn cười, xoay người hạ lệnh: “Toàn quân tiếp lên phía trước!”

***

“Gặp được hạm đội Phỉ Quân...” Shelton thì thào đọc một đạo tình báo khẩn cấp không hoàn chỉnh cuối cùng thu được này, trong lòng khẩn cấp. Hắn biết, phán đoán của mình đã bị chứng thực. Phỉ Quân chơi một đòn này, không phải vây Ngụy cứu Triệu, mà là điệu hổ li sơn, vây đánh viện binh!

Nguyên bản, hai chi hạm đội cấp Tượng trong tay Chifley Wall, dùng cho phòng ngự cả tinh hệ Bermuda đều đủ. Nếu bọn hắn ở trên đường hàng không tao ngộ hạm đội Phỉ Quân, liền nhất định có thể ngăn trở, hoặc là kiềm chế đối phương.

Nhưng mà, cả hai giờ trôi qua, hạm đội Bão Tố Blizzard trừ bỏ một phong tình báo bị cắt ngang này, thì cũng không có tin tức gì khác.

Sĩ quan tình báo gần như là liều mạng cùng đối phương liên hệ, nhưng liên hệ như thế nào cũng đều không được.

Chính mình, có phải nên lựa chọn lui lại hay không? Shelton đứng lên, thói quen chắp tay sau lưng, ở trên đài chỉ huy bước đi thong thả.

Một đạo ánh sáng chói mắt đột nhiên từ nơi xa sáng lên, đem cả đại sảnh chỉ huy Sidon Light đều chiếu sáng. Shelton dừng bước chân, ngưng mắt nhìn lại. Đó là một chiếc Chiến liệt hạm Leray nổ mạnh lóe lên ánh sáng.

Bên tai, tiếng quan chiến đấu rống lên, một khắc cũng không có ngừng lại. Chiến liệt hạm tụ quần tập trung ở bên cạnh Sidon Light, cách mỗi hai phút ba mươi giây, liền sẽ tập thể tuôn ra bạch quang chói mắt. Đó là hình ảnh bắt mắt của chủ pháo hạm khi đồng loạt bắn, vô số cột sáng màu trắng, ở trong nháy mắt xuyên qua hư không mấy vạn km, hòa tan tất cả. Trên máy quan sát từ xa, chiến cơ tụ quần Binart, đã hoàn toàn quấn vào bên trong hạm đội Leray. Trừ bỏ tháp đại bác xoay tròn trên các chiến hạm kiểu cũ lạc hậu này ra, bọn hắn không có đối thủ gì.

Một trận chiến cơ vũ trụ Vampire, ở trong chiến hạm tụ quần Leray tha hồ tàn sát bừa bãi. Nếu không phải chiến cơ mẫu hạm hạm đội Trenock thỉnh thoảng lại đây trợ giúp một chút, nếu không phải hạm đội Tatania cùng Pudituoke hai cánh, liều mạng ngăn lại chiến cơ Binart, chỉ sợ hạm đội Leray, đã sớm bị đánh nát.

“Cái này đến tột cùng là ngoan cường, hay là ngu xuẩn?” Shelton nhìn hạm đội Leray vẫn đang đau khổ chiến đấu, tự lẩm bẩm nói. Hắn nghĩ không rõ, đã là kết cục nhất định thất bại, người Leray này vì cái gì vẫn đang liều mạng. Tinh hệ Newton luân hãm sớm mấy giờ cùng luân hãm muộn mấy giờ, có cái gì khác biệt, đáng giá dùng sinh mệnh đến tranh thủ sao?

Nhìn hạm đội Leray đau khổ chống đỡ, Shelton nhìn nhìn thời gian, đi thong thả vài bước về phía trước, đột nhiên xoay người hướng quan liên lạc nói: “Tín hiệu, nối cho tôi với thượng tướng Markey”.

“Rõ!” Quan liên lạc hướng hạm đội vũ trụ Leray báo ra tín hiệu thông tấn thông dụng. Ngoài cửa sổ mạn tàu, pháo năng lượng lui tới tung hoành, cả không vực, đều bị cái ánh mắt chói mắt này chiếu chói lọi.

Sau một lát chờ đợi, hạm đội Leray tiếp nhận thỉnh cầu thông thoại, thượng tướng liên bang Markey xuất hiện ở trên màn hình lớn Thiên Võng Sidon Light.

“Thượng tướng Markey” Shelton nhìn kỹ Markey trên màn hình thoạt nhìn có chút chật vật, hơi ngẩng cằm lên: “Tôi là thượng tướng đế quốc Binart, Shelton”. “Ngài khỏe” Mặc dù chiến hạm đang kịch liệt lay động, chiến hạm bị kích trúng bốc khói lên mù mịt, đã tiến vào đại sảnh chỉ huy của chiến hạm, Markey vẫn như cũ bảo trì phong độ.

Hắn đứng ở trên đài chỉ huy, chân đứng thật nghiêm, một lần nữa chỉnh lai mũ quân, chỉnh lại quân phục Leray trên thân, ưỡn thẳng ngực, ánh mắt bình tĩnh thẳng nhìn Shelton. Shelton nhìn kỹ Markey, trong đáy lòng thở dài.

Mặc dù từ trong chiến đấu trước đó, hắn đã nhìn ra quan chỉ huy chi hạm đội này là dạng người gì. Nhưng mà, thẳng đến giờ phút này mặt đối mặt, hắn mới chính thức rõ ràng, vị thượng tướng Leray này, là một quân nhân kiên định cỡ nào.

Liền từ thị tần tiếp nối thông thoại, thong dong lạnh nhạt sửa sang lại nghi dung, ánh mắt nhìn thẳng chính mình, có thể nhìn ra, người này mang theo hạm đội đến chỗ này, liền đã không tính còn sống trở về!

“Mặc dù tôi biết, có chút lời, ngài là thực khó chấp nhận” Shelton trầm ngâm một chút, rồi nói: “Bất quá, tôi vẫn như cũ mong ngài bỏ cuộc chống cự. Chiến đấu như vậy, đối với tôi mà nói chỉ là tàn sát vô vị”.

“Trong từ điển người Leray không có hai chữ đầu hàng” Markey cười lắc lắc đầu.

“Không lẽ, ngài không hiểu chiến đấu như vậy, đối với tướng sĩ dưới trướng ngài mà nói, là một loại tàn nhẫn sao?!” Shelton ánh mắt mị lại.

“Người Tây Ước luôn là cái bộ dáng đại nghĩa như vậy sao” Markey cười ha ha: “Loại lời nói này, hữu dụng sao?”

Shelton thản nhiên nói: “Trong khi ngài cùng tôi nói chuyện, chiến sĩ của ngài đang chết đi!”

“Đúng, bọn hắn đang chết đi!” Markey tiếng cười dừng lại, lớn tiếng nói: “Quốc gia này, đã có ba ngàn tám trăm vạn tướng sĩ máu nhiễm sa trường, không nhiều lắm tính thêm mấy vạn người chúng tôi!”

Hắn lạnh lùng nhìn Shelton, ánh mắt như đao: “Ngài ở trước mặt tôi nói tàn nhẫn? Tây Ước năm đại đế quốc xâm nhập liên bang Leray, sát hại bao nhiêu dân chúng của chúng tôi, phá hủy bao nhiêu thành thị của chúng tôi? Kẻ sát nhân không hiểu chính mình tàn nhẫn, ngược lại cảm thấy kẻ chống cự tàn nhẫn, ngài không hiểu ngài là thực hoang đường sao?”

“Nếu các người đầu hàng, tôi sẽ bảo chứng ngài cùng bộ hạ của ngài an toàn sinh mệnh.” Shelton bất động thanh sắc nói.

“Đừng nói ra những lời dối trá này!” Markey lạnh lùng nói: “Trước kia ở trên hội nghị liên hợp tối cao nhân loại, chúng tôi đã thấy nhiều rồi!”

Shelton lắc lắc đầu: “Thật ra, đối với ngài nói việc này, chỉ là bởi vì tôi không đành lòng tiếp tục đồ sát xuống mà thôi. Trên sự thật, không tới hai giờ, hạm đội của ngài liền sẽ toàn quân bị diệt. Không lẽ ngài còn nhìn không ra sao? Đối với tôi mà nói, bất quá chính là chờ thêm hai giờ mà thôi. Mà thì ngài cùng chiến sĩ của ngài mà nói, vẫn là sống cùng chết sai biệt!”

“Cái này không phải sống cùng chết sai biệt, mà là chiến đấu cùng không chiến đấu sai biệt” Markey ngạo nghễ nhìn Shelton: “Xương đầu người Leray, so với trong tưởng tượng của ngài còn cứng rắn hơn nhiều đó! Chiến đấu mới tiến hành bốn giờ, muốn ở trong hai giờ đánh bại chúng tôi, ngài cứ xuất ra lực bú mẹ của ngài đi. Bất quá… ngài đó là nằm mơ giữa ban ngày. Không tin, ngài cứ đến thử xem! Trong hai giờ có lấy được điểm bước nhảy Newton hay không” Trước khi cắt thông tin, Markey lộ ra nụ cười giảo hoạt điển hình của một người Leray: “Nếu được thì con mẹ nó tôi là con cháu của ngài!” Thông tin bị lưu loát cắt đứt.

Shelton cắn chặt răng. Hắn nguyên bản chuẩn bị khuyên hàng Markey. Nếu không thể khuyên hàng, rõ ràng liền hứa để đối phương rời khỏi. Dù sao, hạm đội Bạo Phong Blizzard cùng hạm đội Deseyker đến hiện tại vẫn biệt vô âm tín, cũng không có dấu hiệu gì xuất hiện. Nhưng mà, không nghĩ lời còn chưa nói xong, thượng tướng Leray chấp nhất này, liền cắt đứt thông tin.

“Mệnh lệnh hạm đội, toàn bộ áp lên!” Shelton mặt như sương lạnh: “Không tiếc trả giá tất cả, ở trong vòng hai giờ, lấy cho được điểm bước nhảy Newton!” ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện