Quyển 10 - Chương 1: Đều có tính toán

“Chúng ta trở về!” Theo tiếng rống này, hạm đội Phỉ Quân phá không mà đi!

Từng chiếc chiến hạm, giống như tia tử điện lóe qua. Chiến cơ vũ trụ dày đặc, trong giây phút đó, trực tiếp xuất hiện ở trung tâm chiến đoàn!

Rất nhiều năm sau, một vị thượng tá liên bang Pudituoke ngồi ở sân thượng nhà mình nhìn lên tinh không, sau khi kể lại cho con cháu trận chiến này, ông nói.“Bắt đầu sau đó, chúng ta nhận định Markey thượng tướng cùng hạm đội Leray hắn, là một đám người điên.”

Thượng tá nói câu đầu tiên xong, liền lâm vào hồi ức.

Cháu trai đã mặc vào quân trang, thành một gã quân nhân trẻ tuổi anh tuấn, ngồi ở bên cạnh ông, im lặng nhìn vị tổ phụ đi qua trọng cái thời đại đó, công huân hiển hách.“Nhưng chúng ta không nghĩ đến, thì ra, trên thế giới này còn có một đám người càng điên cuồng hơn so với bọn họ!” Đêm đã khuya, sau thời bình, là thời gian người già đi ngủ thời gian.

Nhưng hiện tại, lão thượng tá tinh thần phấn chấn, trên khuôn mặt nổi lên hồng quang. Ông ngưỡng đầu, ánh mắt giống như ở thời điểm này, đã xuyên qua hời không, về tới chiến trường có vô số pháo năng lượng giống như sao băng đang ngang dọc trên chiến trường, về tới trận chiến dịch điểm bước nhảy Newton trong sử thi, nghe tiếng quân hào to rõ!

“Bọn lựa chọn không vực bước nhảy kết thúc, ngay tại mặt sau hạm đội Shelton, con có biết cái đó có ý gì không?” Lão thượng tá ánh mắt sáng lên “Đó giống một gã tài xế điều khiển xe phi hành với tốc độ mỗi giờ năm trăm km tới gần đến khúc quẹo, đem xe đụng vào trong tường cản hơn ba mươi mét...” “Hắn căn bản là không chuẩn bị giảm tốc!” “Bọn họ đụng nhau?” Người trẻ tuổi khẩn trương bình định hô hấp. “Đụng!” Lão thượng tá cười ha ha. “Hạm đội điên cuồng của bọn họ, một đầu liền đụng vào phần đuôi chiến hạm Tây Ước.”.

“Khi ấy chúng ta, có thể thông qua màn hình quan sát từ xa, nhìn rõ ràng đuôi trận của chiến hạm Tây Ước bị bọn họ đụng vào, biến hình, nổ mạnh. Con không cách nào tưởng tượng được cảnh tượng đó đâu.”

“Không” Quân nhân trẻ tuổi khẩn trương nắm tay tổ phụ “Con có thể tưởng tượng!”.

Mặc cho chiến tranh đã kết thúc rất nhiều năm, tay của lão thượng tá, vẫn như cũ nhẹ phát run.

“Mẫu hạm vũ trụ của bọn họ, đều phải khổng lồ hơn so với toàn bộ chiến hạm chúng ta thấy qua, chiến cơ vũ trụ của bọn họ, so với chiến cơ ta đánh cả trận thấy được đều nhiều hơn. Cả tinh không, đều bị bọn họ che lại. Nơi xa, hào quang của các ngôi sao, dưới bóng dáng của bọn họ biến thành một cái bóng, tinh vân nơi xa, biến thành vũ đài bị xé nát.”.

Hô hấp của lão thượng tá, trở nên dồn dập trở nên:“Ánh sáng bước nhảy rậm rạp, còn có ánh lửa nổ mạnh của chiến hạm Tây Ước cùng chiến cơ, đem cả tinh không chiếu sáng, chiếu tới làm ánh mắt chúng ta không mở ra nổi!” “Sau đó thì sao?!” Người trẻ tuổi chỉ cảm thấy một cỗ điện lưu đi toàn thân, nhiệt huyết phí đằng, hận không thể ngay giờ phút này gia nhập vào chiến dịch sử sách ấy.

“Sau đó, trưởng quan chúng ta, đã hạ lệnh trở lại!” Lão thượng tá tự hào nói: “Chúng ta đi trở lại, so với lui lại còn nhanh hơn nhiều lắm! Toàn bộ chiến hạm Pudituoke, đều đem động cơ mở đến lớn nhất. Từng chiếc chiến hạm, liền xếp hạng ngoài cửa sổ mạn tàu, cùng nhau tiến, như gió như điện, rút về như điên!”.

“Lúc chúng ta trở về, hạm đội Trenock đã trở về, đám người Tatania đã trở về.” Ánh mắt của lão thượng tá, còn sáng hơn so với bầu trời: “Giây phút ấy, mỗi một quan binh đều phát điên, chúng ta chưa từng phát hiện máu của mình có thể nóng như thế, tim của mình, có thể đập nhanh như thế, có lực như thế!”.

“Con có biết, đường trở về, có bao nhiêu dài không?” Lão thượng tá bắt lấy tay của cháu, kích động, bỗng nhiên lệ nóng lưng tròng: “Tựa như cả đời người!” Người quân nhân trẻ tuổi, cảm thụ lực lượng do tổ phụ từ bàn tay truyền lại cho mình, dùng sức gật đầu!

“Hạnh phúc nhất là phi hành viên của chiến hạm phía sau cùng mẫu hạm chiến cơ còn không kịp rút lui” Lão thượng tá môi run rẩy: “Bọn họ tiến sát vào chiến đoàn, tha hồ khai hỏa về phía kẻ địch. Lần đó, bọn hắn không hề tỏ ra kém thế, đám tướng sĩ điên cuồng của Phỉ Quân, ngay tại bên thân bọn họ, cùng bọn họ sóng vai chiến đấu!”.

Lão thượng tá đã hoàn toàn lâm vào trong hồi ức. Ông dùng ngón tay chỉ tinh không: “Bọn họ là bay ở chỗ này, bắn nhau. Yểm hộ cho nhau, phối hợp lẫn nhau.”.

"Những chiến cơ màu trắng bạc, còn có chiến hạm sừng nhọn, giống như một đám ngựa điên bị chọc, tiến công không muốn sống. Tất cả mọi người đỏ mắt, xung quanh là kẻ địch xâm lấn tổ quốc của bọn họ, phía trước là đồng bào anh dũng của bọn họ, bọn họ đã thấy.".

"Cả tinh không đều là đèn tín hiệu hô to vạn tuế của người Leray! Bất luận là chiến hạm hay chiến cơ, bất luận là Phỉ Quân vẫn hạm đội Markey, mỗi một lần đèn lóe ra, đều là đồng bộ. Dần dần, vô số ánh đèn liên kết cùng nhau. Đầu tiên là một tuyến, sau đó là một đoàn, cuối cùng là một chùm lớn che cả bầu trời..." Tia sáng trong mắt lão già, đang chớp động.

Một lúc lâu, ông quay đầu về, nhìn cháu trai đã tâm trì thần đãng của mình, cười nói: "Phải, bọn họ hội sư!" Người quân nhân Puditouke trẻ tuổi, hung hăng giơ nắm tay. Giây phút này, hắn dường như thấy được vị tướng quân Leray, tại phiến tinh không rống giận. "Giết!!!!" "Giết!" Tiếng rống của trăm ngàn quân nhân Leray, vang lên tại tinh không! Hạm đội Phỉ Quân, rốt cuộc phá bản trận của hạm đội Shelton, từ hậu phương giết tới trung ương chiến đoàn.

Từng chiếc chiến hạm Phỉ Quân vừa rồi mở ra vòng bảo hộ năng lượng, dường như nước chảy dung hợp với hạm đội Markey, đem chiến hạm Leray đầy thương tích bao quanh, vì bọn họ che lửa đạn xung quanh. Một chiến cơ đong đưa cánh, bay đến cửa sổ mạn tàu của chiến hạm Leray cũ nát, vì bọn họ hộ tống, cùng bọn họ đi tới trong hư không vô tận.

Niya lái một chiếc chiến cơ màu trắng bạc, chậm rãi lên tới vị trí hộ tống bình hành của kỳ hạm.

Xuyên qua khoang thuyền chiến cơ Hải Yến ngân bạch, các chiến sĩ Leray nhìn thấy nữ phi công tóc buộc đuôi ngựa, mặc phi hành phục Leray, thanh thuần tú lệ. Bọn họ nhìn cô ấy, cô ấy cũng nhìn bọn họ. Đàn ông lẫn đàn bà trong cùng phiến tinh không này, hai mắt đẫm lệ, đồng thời nhấc tay cúi chào.

Trong sự nhảy nhót hoan hô của nữ binh và nữ y tá của chiến hạm, Niya lôi cần điều khiển, chiến cơ lộn vòng tại khoảng không, bay vào triền đấu của chiến đoàn, cắn chặt một chiến cơ Binart, mặc cho đối thủ né tránh ra sao, đều đuổi không tha. Mãi đến khi dùng pháo năng lượng bắn nó phát nổ thành một hỏa cầu vũ trụ.

Mẫu hạm vũ trụ Tổng Thống Hamilton, dường như một con cá voi màu đen thật lớn, cao tốc đi tới.

Một tàu chiến đấu Binart bị vỡ thành đồng nát, như con chuột chết bị con mèo ngậm trong miệng, treo trên sừng hạm thủ, theo chiến hạm đi tới mà lung lay lắc lắc.

Mập mạp đứng ở trên đài chỉ huy, trên mặt còn lưu lại từng dòng lệ, con mắt đã đỏ bừng.

Từ năm 2059 Gatralan xâm lấn đến bây giờ, đã năm năm. Trong năm năm, liên bang Leray, giống như là một người cô nhi không cha không mẹ ai đều có thể khi dễ, bị người một quyền ta một cước, ấu đả qua lại.

Hơn ba ngàn vạn thanh niên Leray, chết ở trên chiến trường, trăm ngàn dân chúng trôi giạt khấp nơi xa xứ, thành phố hóa thành phế tích, kinh tế tan vỡ, quốc gia phân năm xẻ bảy. Hamilton đã chết, Tostoi đã chết, Schneider đã chết, rất nhiều tự do và tôn nghiêm, vì cái quốc gia này chiến đấu, đều đã chết.

Nhìn chiến hạm Leray đổ nát mà vẫn như cũ kiên trì chiến đấu, nhìn hài cốt rậm rạp tầng tầng lớp lớp tại điểm bước nhảy không vực. Mập mạp chỉ cảm thấy lòng đau như đao cắt. Hắn từ nhỏ là cô nhi, cũng là bị người khác chà đạp.

Mà những người Tây Ước này, tới một người lại một người, tới một đám lại một đám, đem mũi chỉ vào liên bang Leray, đem mỗi một người Leray, đều trở thành bao cát cho bọn họ luyện quyền, khi dễ.

Con mẹ nó, có hết chưa?

Kế tiếp có phải là đến lượt mập mạp ta?!

Mấy năm nay giãy dụa, mập mạp đã sớm dưỡng thành tính cách bức nóng nảy thì cắn, đánh không lại cũng muốn mắng cho ra máu.

Huống chi, hiện tại hắn lãnh đạo một chi hạm đội cường đại chưa từng có!

Khi ba chi hạm đội quân đồng minh đều quay lại, khi vòng bảo hộ năng lượng của một chiến hạm Phỉ Quân mở lên, khi hạm đội Markey đã bảo hộ ở giữa hạm đội Phỉ Quân thì, mập mạp cũng nhìn thấy một cái khe giữa hạm đội Shelton. " Tướng quân Ervin!" Mập mạp vừa thao tác trên máy vi tính chiến thuật, vừa lớn tiếng kêu lên. "Có!" Ervin đứng ở phòng khách chỉ huy ngẩng đầu.

"Dọc theo cái khe này, hướng về đàn chỉ huy của đối phương " Mập mạp đem sơ đồ tác chiến truyền tới trên màn hình máy tính trước mặt của Ervin, xoay người đi đến khoang thuyền cơ giáp: "Đâm vào cho tôi!" “Đặc chủng doanh, tập hợp!"

***

Shelton thừa nhận, khi hạm đội Phỉ Quân bỗng nhiên đụng vào đuôi trận của mình, mình có chút phát mộng.

Mặc dù khi mất đi liên lạc với hạm đội Chifley Wall và tập đoàn hạm đội thứ năm Deseyker, hắn đã có dự cảm không tốt, cũng làm ra dự định xấu nhất, thậm chí cẩn thận để lại một chi hạm đội cấp ưng phòng ngự điểm bước nhảy không gian.

Thế nhưng, hắn vẫn thật không ngờ, Phỉ Quân sẽ đến nhanh như vậy. Càng thật không ngờ, cái chi hạm đội này dĩ nhiên có số lượng chiến cơ kinh khủng như vậy, dĩ nhiên sẽ trực tiếp đem tọa độ kết thúc bước nhảy, đặt ra phía sau trận chủ, với quán tính nhảy ra trực tiếp từ phía sau đụng vào, hắn mắt thấy sẽ toàn bộ diệt được hạm đội Markey, thay đổi!! Thành một chiến cuộc!

Bất quá, cuộc đời chiến tranh trường kỳ và bản năng của một nhà quân sự kiệt xuất, khiến cho hắn cấp tốc phản ứng.

Đối với bất luận một chi hạm đội gì mà nói, đem phía sau bại lộ cho đối thủ, rơi vào hỗn loạn đều là tối kỵ. Bất quá, may mắn chính là, hạm đội Phỉ Quân cần vài phút thời gian khởi động vòng bảo hộ năng lượng cũng cho bổ sung năng lượng pháo chủ, mà vài phút này, đã cũng đủ hắn một lần nữa thu dọn hạm đội hỗn loạn.

Ở trên tay hắn, còn có hai mươi chi hạm đội cấp A, mặc dù tổn thất không ít chiến hạm và chiến cơ, cũng không phải Phỉ Quân có thể một ngụm ăn được!

Nhất là mẫu hạm Phỉ Quân, vì bắn ra chiến cơ, xông vào trận hình trước mặt, càng là một sai lầm nghiêm trọng. Chỉ cần những mẫu hạm này bị phá hủy, có nhiều chiến cơ, bất quá cũng là cọp giấy.

"Mệnh lệnh cho nhóm tuần dương hạm, buông tha vu hồi bọc đánh đối với hạm đội Markey, toàn lực quay lại. Mệnh lệnh tập hợp khu trục hạm, hướng xen kẽ bản trận hậu phương hạm đội Phỉ Quân, chặt liên hệ giữa nhóm tàu chiến đấu và mẫu hạm vũ trụ." Shelton ánh mắt như đao. "Nhóm tàu chiến đấu co rút lại, mục tiêu, mẫu hạm Phỉ Quân!” ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện