Quyển 10 - Chương 3-2: Che cả bầu trời (2)

"Tướng quân, tôi cảm thấy có thể..." Tham mưu trưởng Listeria đang muốn kiến nghị cho Shelton phái ra một phân hạm đội, đã thấy Shelton bỗng nhiên giơ tay lên, cắt đứt lời nói của hắn.

"Gia tốc lui về sau!" Shelton bỗng nhiên hạ lệnh nói.

Listeria mở to hai mắt nhìn. Không rõ ràng Shelton vì sao bỗng nhiên ra mệnh lệnh như vậy.

Hiện tại Binart và hạm đội Phỉ Quân, giống như hai nửa hình cung tròn. Dây dưa nhau cùng một chỗ. Mà hạm đội phe mình vốn dĩ bị Phỉ Quân làm loạn, tốn khí lực thật lớn, mới một lần nữa ổn định đầu trận tuyến.

Muốn tiếp tục thu xếp hạm đội xung quanh, trận chủ di động tuyệt đối không thể quá nhanh.

Nếu không, ví dụ như hạm đội Ưng Nhất phía trước, còn có một chi hạm đội cấp lang bên phải, một chi hạm đội cấp sư phía trên, sẽ bởi vì mất đi trợ giúp mà trở nên cô lập, bị chiến hạm địch chia ra bao vây.

Tuy rằng không rõ ràng, bất quá Listeria vẫn lập tức hạ lệnh.

Hắn biết, Shelton tuyệt đối không phải một người sợ chết.

Tại phương diện quân sự hắn vượt qua mình, giống như là một người kỳ thủ kinh nghiệm phong phú ánh mắt nhạy cảm, hắn ta ra cời, có thể mình lý giải không được, nhưng cái này cũng không có nghĩa là hắn phạm vào sai lầm.

Trận hình của hạm đội Binart, bắt đầu gia tốc lui về phía sau. Tiết tấu so với trước đó nhanh hơn rất nhiều.

Theo trận hình gia tốc, chiến cuộc xung quanh cũng bắt đầu xuất hiện thay đổi. Chiến hạm vốn dĩ hẳn là trong dự tính thời gian về đến cánh trái của trận hình, biến thành về đến phía trước của trận hình, hạm đội vốn dĩ hẳn là sau vài phút lui về sau, nhưng bởi vì đường lui bị chiến hạm Phỉ Quân chặt đứt, mà phải thay đổi kế hoạch tác chiến

Tựa hồ là thấy trận hình của hạm đội Shelton gia tốc, mẫu hạm vũ trụ của Phỉ Quân càng nóng nảy lao tới.

Shelton đứng ở trước máy vi tính chiến thuật, vừa lạnh lùng nhìn mẫu hạm vũ trụ của Phỉ Quân đuổi theo không bỏ, vừa nhìn thời gian

Listeria đã liên tiếp nhìn màn hình thiên võng xung quanh, nhìn hạm đội vốn dĩ hẳn là dựa vào dần dần trở nên cô lập, nhìn lộ tuyến và kế hoạch vốn dĩ bởi vì trận hình gia tốc rút lui mà bắt đầu trở nên hỗn loạn, cái trán của hắn, đã chảy ra nhiều mồ hôi.

"Chiến cơ thu về còn có bao nhiêu có thể xuất động?" Shelton hỏi.

"Bốn trăm năm mươi chiếc!" Listeria nhanh chóng đáp. Tất cả chiến cơ của cả hạm đội còn lại ba mẫu hạm đại hình, năm mẫu hạm hình thuyền, đều tập trung về chiếc Sidon Light.

"Mệnh lệnh cho phi công toàn bộ làm tốt chuẩn bị chiến đấu, tùy thời chuẩn bị xuất kích! Mệnh lệnh cho nhóm tàu chiến đấu, hoàn thành bổ sung năng lượng pháo chủ, chờ mệnh lệnh." Shelton vừa lớn tiếng nói. Vừa đem một phần tác chiến mới chia ra cho nhóm tàu chiến đấu khu tuần cách chiến đoàn càng ngày càng gần.

"Vâng!" Listeria xoay người hạ lệnh.

"Đến đây đi, qua tới một chút" Shelton dừng ở mẫu hạm của Phỉ Quân trên máy vi tính chiến thuật. Miệng lẩm bẩm.

Thời gian trôi qua từng giây, Mẫu hạm vũ trụ của Phỉ Quân, vừa thu về cũng thả ra chiến cơ. vừa chăm chú cắn chặt trận hình hạm đội Shelton không tha, dọc theo cái khe càng ngày càng rộng kia cao tốc đột tiến.

Dưới tiến công che cả bầu trời của chiến cơ, hạm đội Binart xung quanh khổ chiến gặp tổn thất cực lớn. Rất nhiều quan chỉ huy của phân hạm đội đều không rõ ràng tụ tập không ít chiến hạm cũng ngăn chặn đầu trận tuyến của trận chủ, vì sao bỗng nhiên gia tốc lui lại. Rất nhiều hạm trưởng Binart, đều quăng mũ đi, đỏ con mắt.

Bọn họ dù không cho rằng Shelton là một người nhu nhược, thế nhưng, đối mặt kẻ địch tiến công, Shelton đang lẩn trốn.

Đối mặt tiếng cầu viện của phía dưới đài chỉ huy của một loạt đài điều khiển thiên võng, đối mặt ánh mắt khẩn trương bất an của tất cả tham mưu và Listeria, Shelton cũng không có một chút nhăn mặt.

Hắn chỉ chăm chú nhìn chằm chằm mẫu hạm vũ trụ của đối phương, nhìn chằm chằm nhóm tàu chiến đấu khu tuần của phe mình từ hỗn loạn mà đến.

Rốt cục, khi tim đập càng lúc càng nhanh. Nhóm khu tuần đã đến tọa độ dự định!

"Ngừng lui về sau!" Shelton đứng dậy, hét lớn một tiếng, mắt lộ ra hung quang hạ lệnh nói: "Mệnh lệnh nhóm khu tuần, toàn lực chặt đứt liên hệ của mẫu hạm vũ trụ đối phương và đàn hạm hậu phương. Mệnh lệnh chiến cơ lập tức xuất động, hộ vệ Sidon Light, mệnh lệnh tàu chiến đấu chủ trận, bão hòa công kích, mục tiêu, mẫu hạm vũ trụ Phỉ Quân!"

Ba cái mệnh lệnh liên tục n gày, làm cho đám tham mưu cả kinh trừng to mắt ra.

Listeria nhìn màn hình thiên võng, bỗng nhiên bừng tỉnh đại ngộ.

Trên thiên võng, theo Shelton hạ lệnh trận chủ lui về sau, đồng thời với đem phe mình nhập vào hỗn loạn, cũng đem mẫu hạm của Phỉ Quân và hạm đội hậu phương tách nhau ra.

Hai mươi mốt mẫu hạm Phỉ Quân không có chiến hạm hộ tống, sẽ chỉ dựa vào chiến cơ hộ vệ.

Mà theo chiến tuyến một đường truy kích, theo chiến cơ của bọn họ thu được chiến quả càng lúc càng lớn, không ít chiến cơ của bọn họ đã rơi vào phía sau hoặc là gia nhập vào khổ chiến đoàn quanh thân, chiến cơ bên cạnh của mẫu hạm cũng không nhiều!

Lúc này, Shelton mệnh lệnh chủ trận phe mình đi tới, chính là một cơ hội tuyệt hảo! Chỉ cần nhóm tàu chiến đấu khu tuần trở về cản lại các chiến hạm khác của phía sau mẫu hạm Phỉ Quân, đối phương chẳng khác nào đem hai mươi mốt mẫu hạm vũ trụ hai tay đưa cho hạm đội Binart!

Hắn ngẩng đầu lên, kính nể nhìn Shelton trên đài chỉ huy giống như chiến thần.

Đây là tác dụng của danh tướng! Giống như một gã danh thủ quốc gia, kỳ thủ bình thường căn bản sẽ không biết bước đi trong não của hắn. Mình không biết, mà quan chỉ huy Phỉ Quân, hiển nhiên cũng không biết.

Trong bất tri bất giác, mẫu hạm vũ trụ của Phỉ Quân, đã vào tử địa!

Có thể trong chiến cuộc, hỗn loạn thay đổi trong nháy mắt, một chút nắm được chỗ thiếu hụt của đối phương, bất động thanh sắc bày ra cái bẩy, cũng từng bước dụ dỗ đối phương nhập cục, tại phiến không vực này, chỉ có Shelton!

Mặc kệ quan chỉ huy đối phương hiện tại có phát hiện cái này là bẩy hay không, mẫu hạm Phỉ Quân đều xong đời!

Hai mươi giây sau, tàu chiến đấu hạm thủ bên cạnh của Sidon Light, bắn ra một luồng sáng trắng thật lớn.

Bắn rồi!

Cả đám luồng sáng xẹt qua hư không, đụng vào mẫu hạm Phỉ Quân.

Vòng bảo hộ năng lượng của mẫu hạm, điên cuồng lóe ra.

Bạch quang, lam quang, hồng quang, đan vào cùng một chỗ.

Khi quang mang chói mắt tiêu tán, chỉ nhìn thấy có ba mẫu hạm vũ trụ thật lớn của Phỉ Quân, trong lửa đạn vô tận, hóa thành hơn mười của khối vỡ to nhỏ. Mỗi một khối vỡ, đều có ánh lửa cuồn cuộn, điện hoa chớp động, thỉnh thoảng xuất hiện phát nổ lần lượt.

Cái chiến tích kinh người này, nhất thời làm cho cả hạm đội Binart đều điên cuồng.

Vô luận là trận hình tàu chiến đấu hay là chiến đoàn rải xung quanh, mỗi một quân nhân Binart, đều bị cảnh tượng trước mắt làm cho nhiệt huyết sôi trào!

"Trận hình, xuất kích!"

Cái tiếng hô vang tận mây xanh này, giống như tiếng xung phong to rõ!

***

Trên màn hình thông tin trong phòng làm việc của tổng thống, năm trăm chiếc cơ giáp Hoành Hành, lẳng lặng chờ đợi tại khu chuẩn bị của thông đạo bắn ra.

Flavio thích ý ngồi xuống ghế sô pha, nhìn màn hình, đợi mập mạp cho mình kinh hỉ. Những hình ảnh này không có phát sóng cho dân chúng, có thể thấy, ngoại trừ ông ta, đều là một ít tướng lĩnh quân đội Leray cao cấp bên cạnh.

Thời gian đã qua đi mười phút, màn ảnh, vẫn như cũ nhắm ngay cơ giáp của mập mạp.

Mà mập mạp. Tựa như một chút cũng không có ý hành động.

Lúc này, hạm đội đang tác chiến dưới sự chỉ huy của Russell. Theo trận hình của đối phương lui về sau và trận hình hỗn loạn, Phỉ Quân đang đạt được chiến quả càng lúc càng lớn. Mà mẫu hạm vũ trụ, cũng cách đối phương càng ngày càng gần.

Trên màn hình nhỏ bên cạnh, lại có một tàu chiến đấu Binart bị phá huỷ, hóa thành hỏa diễm.

Flavio và các tướng quân hung hăng giơ nắm tay.

Từng chiếc chiến hạm bay vượt qua ánh lửa đó, vòng qua nhau, nổ súng. Chiến cơ vũ trụ cao tốc phi hành, giống như đàn chim yến bay lượn dưới trời mưa.

Chiến đấu càng ngày càng kịch liệt, chiến cuộc cũng càng ngày càng hỗn loạn.

Bỗng nhiên, một vị tướng quân Leray đứng lên, lấy ngón tay chỉ tuần dương hạm của Binart xuất hiện tại phía sau mẫu hạm vũ trụ Phỉ Quân, kêu lên: "Sao ở đây lại xuất hiện chiến hạm địch?"

Không ai trả lời ông ta, các tướng quân nhìn không thấy bản đồ thiên võng, căn bản là không biết xảy ra cái gì.

Ngay lúc tất cả đều trừng to mắt ra, cảm thấy có chút không thích hợp, bỗng nhiên, trên hình ảnh, tàu chiến đấu Binart ở chủ trận bắt đầu bắn.

"Quả nhiên, Shelton ngu ngốc đã bị lừa."

Khi bạch quang kinh khủng xuất hiện thì âm thanh của mập mạp cũng vang lên trên màn hình.

"Điền Hành Kiện thượng tướng tách ra, Flavio tổng thống tách ra, Bernardote thượng tướng tách ra, mọi người đều tách ra đi, phỏng chừng chủ trận của bọn họ cũng nên xông lên."

"Điền Hành Kiện thượng tướng?" Flavio còn chưa có hồi phục tinh thần, trên màn hình, ba chiến thuyền biến thành mảnh nhỏ trong ánh lửa.

Flavio ngây ngốc nhìn ánh sáng phát nổ, nhìn mấy trăm chiếc cơ giáp lẳng lặng đứng ở tại chỗ, nhìn sân bay mẫu hạm lần lượt thu chiến cơ về nhưng không có thả ra chậm rãi tiến vào thông đạo bắn ra, không rõ ràng rốt cục xảy ra cái gì.

Vừa rồi mập mạp nói đi đánh Shelton hay là nói đi cho bị đánh?

Mọi người hai mặt nhìn nhau.

Hình ảnh, không ngừng truyền đến tiếng ra lệnh của mập mạp và Russell.

"Nhóm chiến cơ đệ nhất xuất kích, nhóm chiến cơ đệ nhị xuất kích, nhóm chiến cơ thứ ba xuất kích".

"Niya, chuyện phá cửa giao cho cô."

"Mục tiêu, mẫu hạm vũ trụ trong nhóm chiến hạm chỉ huy địch!"

Liên tiếp ra lệnh, mập mạp dẫn dắt các chiến sĩ cơ giáp đi vào bắn ra thông đạo.

Sau một lát, tàu chiến đấu chủ trận Binart, lần thứ hai lóe sáng. Vô số pháo năng lượng bao phủ mẫu hạm vũ trụ chổ của mập mạp, mà trên hình ảnh chủ, màn ảnh cũng bắt đầu rung động kịch liệt.

Ngay lúc Flavio hầu như muốn tắc nghẽn cơ tim, ông thấy được hình ảnh chiếc cơ giáp do mập mạp lái, giơ lên một ngón tay cái, sau đó mạnh bắn ra tinh không.

Màn ảnh cấp tốc cắt đến hình ảnh trên cơ giáp của mập mạp, tàu chiến đấu chủ trận Binart, ngay tại phía trước cách đó không xa, trước mặt mà đến. Ngàn vạn chiến cơ Phỉ Quân, đã đánh móc sau gáy, dường như hồ điệp xuyên hoa quay chung quanh chiến hạm Binart bay lượn trên dưới.

Phía sau, hơn mười mẫu hạm Phỉ Quân trong hỏa quang pháo quang vô tận vỡ năm vỡ bảy. Ánh lửa kia, như một tinh vân hỏa hồng, che đậy toàn bộ màn hình, giống như tận thế

Đồng hồ báo thức kiểu cũ trong phòng làm việc của tổng thống, phát ra âm thanh thời gian trôi qua trong sự im lặng vắng vẻ.

Bỗng nhiên, trên màn hình, từng đạo ly lưu quang màu xanh, đồng thời cả đám "hài cốt" cuồn cuộn nổi lên, dường như huỳnh hỏa trên bầu trời đêm, một người tiếp một người, một đám tiếp một đám.

Che cả bầu trời! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện