Quyển 10 - Chương 3-1: Che cả bầu trời (1)

Đời sau có vô số nhà quân sự, nhà lịch sử học khi đánh giá về chi quân đội anh hùng mà vô lại đó, thì sẽ trích dẫn một lời nói gần như là trêu chọc của một vị học giả gần như là sùng bái Phỉ Quân.

“Đó là một chi quân đội đặc biệt cảm thấy hứng thú với sau lưng người khác, hoặc nói là mông!”

Mỗi khi nhìn thấy được câu nói này trong các tác phẩm quân sự và lịch sử, mọi người đều sẽ không nhịn được cười.

Trong chiến dịch điểm bước nhảy Newton đi vào sử sách, Shelton đã làm ra sơ bộ phán đoán không có lựa chọn lui lại, mà là nóng lòng cầu thành ra lệnh toàn quân tiến lên, chỉ để lại sau người một chi hạm đội phòng ngự cấp Ưng, là sai lầm lớn nhất của hắn.

Thế nhưng mọi người cũng thừa nhận, lúc đầu lúc đó, sợ rằng đổi thành bất luận một người danh tướng nào cũng rất khó có một kết quả khác.

Nguyên nhân không đâu, chủ yếu có ba cái.

Đầu tiên, Phỉ Quân tới thật sự quá nhanh.

Đừng nói Shelton tính ra không được, ngay cả quân đội và chính phủ của Leray lúc đó đã biết được Phỉ Quân đến, cũng thật không ngờ Phỉ Quân dĩ nhiên là trong hai mươi mấy giờ, liên tiếp tập kích Midway tinh, Rhodes Shakespeare tinh, tiêu diệt tập đoàn hạm đội đệ ngũ Deseyker và Bạo Phong Bạo Tuyết hai chi hạm đội cấp Tượng khi đến!

Cái chiến tích này, mãi đến sau khi tinh hệ Newton chấm dứt, mọi người mới chậm rãi biết được. Vô luận là quân đội Leray sau khi chiến dịch kết thúc biết trước tiên hay là Phỉ Minh cùng Tây Ước sau đó hai ngày mới thu được tin tức biến đổi lớn của Leray, không có một ai là không bị trừng to mắt ra!

Thứ hai, kết cấu và sừng đụng đặc biệt của chiến hạm Phỉ Quân, cùng với chiến thuật đánh, có thể cho bọn họ trực tiếp đem tọa độ nhảy ra thiết trí tại phía sau chiến hạm địch, trước tiên khiến cho địch rơi vào hỗn loạn. Cái hạm đội phòng ngự cấp Ưng Shelton dùng bố trí ở sau, cảnh giới trận hình điểm bước nhảy, căn bản không có một chút tác dụng.

Thứ ba, bởi vì tại trận chiến này, Điền Hành Kiện lãnh đạo hạm đội Phỉ Quân có thay đổi toàn bộ thời cuối của hình thức chiến đấu vũ trụ, cấp mẫu hạm vũ trụ, loại mẫu hạm này xuất hiện, hoàn toàn nằm ngoài chỗ thiếu hụt phòng ngự của mẫu hạm vũ trụ truyền thống, đem đầy đủ chiến thuật chủ đạo chứa nhiều chiến cơ mà nhà quân sự tôn sùng, chân chính dọn lên chiến tranh sân khấu.

Trong chiến tranh, bất luận tác dụng của một loại chiến thuật và một loại vũ khí gì, đều so ra kém con người. Thế nhưng, dưới tình huống rất nhiều thế lực ngang nhau, giai đoạn có chút then chốt, vũ khí và chiến thuật càng tiên tiến, thường thường có thể thay đổi tiến trình chiến tranh.

Ví dụ như thế chiến thứ hai ở địa cầu cổ, quân Đức dẫn một nhóm xe bọc thép đánh bất ngờ, ngay thời kì khai chiến, đối với Anh Pháp và các quốc gia trong thời kì còn nghĩ chiến thuật tư duy cố định đánh một trận. Bày ra ưu thế áp đảo.

Lại ví dụ như chiến tranh vùng vịnh vài chục năm sau đó, dưới ưu thế kỹ thuật quân Mỹ chỉ có ta đánh ngươi, không cho ngươi đánh ta, lục quân Iraq hầu như không có hoàn thủ thì tan vỡ.

Bởi vậy, học giả có thể rất dễ dàng từ chiến tranh các phương đều không hẹn mà cùng tôn lên chiến thuật chiến cơ làm vua của hình thức chiến đấu vũ trụ, hải quân tinh tế phát triển trên điểm này nhìn ra, từ khi hạm đội Phỉ Quân chạy vào Bermuda, bọn họ thật ra đã đứng ở đỉnh phong của thời đại hải quân tinh tế.

Dưới tiến công của chiến cơ tổng số vượt lên bốn vạn năm ngàn, tương đương với bốn mươi lăm chi hạm đội cấp gia cùng một chỗ, bất luận một chi hạm đội lấy tụ quần pháo kích truyền thống làm chiến thuật chính sẽ bị cày nát.

Ngoại trừ ba nhân tố then chốt ra, các học giả còn quy nạp ra người Leray mọi người đồng tâm hiệp lực, sức mạnh như thành đồng, Phỉ Quân dưới phối hợp tinh vi của trí năng nhân tạo và phối hợp thiên võng, vị trí chính xác, tốc độ ứng biến nhanh, quấy rầy điện cường cùng nhiều nhân tố, để chứng minh Phỉ Quân cuối cùng đạt được thắng lợi là tất nhiên và không thể nghịch chuyển.

Nhưng mọi người cuối cùng nhất trí cho rằng, dẫn đến hạm đội Shelton cuối cùng tan tác, thật ra là một nguyên nhân cuối cùng.

Đó chính là Leray có xuất hiện của Điền Hành Kiện và năm trăm Hoành Hành.

Chính là một lần đánh bất ngờ gần như điên cuồng và không lý trí, khiến cho hạm đội Shelton vốn dĩ còn có lực liều mạng, cuối cùng mất đi dũng khí tiếp tục chiến đấu.

Thế nhưng, lúc đó, Shelton không cách nào biết hắn đã bị số phận định trước.

Chiến cuộc của tinh hệ Newton, bắt đầu xuất hiện thay đổi.

Theo chỉ lệnh của kỳ hạm Sidon Light, với tốc độ mỗi phút vượt lên trước ba mươi gửi đến đến phòng chỉ huy các hạm, hạm đội Binart dần dần từ hỗn loạn khôi phục lại.

Một ít chiến hạm Binart bắt đầu di động ngang, chặn lại chiến hạm Phỉ Quân, một ít chiến hạm cấp tốc thoát ly chiến đấu dưới yểm hộ của hữu hạm, quay lại bên ngoài, cấp tốc chiếm vị trí công kích của không gian chiến đấu mới. Chiến hạm trung ương bắt đầu lui về phía sau có thứ tự, chiến hạm phía trước cùng với hạm đội móc nối ngăn chặn đầu trận tuyến.

Đồng thời, hai cánh khu trục hạm và tuần dương hạm của Binart, cũng quay đầu lại, dùng tốc độ nhanh hơn tiếp viện trung ương.

Một loạt ứng đối của quân địch, khiến cho Tartanya cùng quan quân hạm đội liên bang xem đủ rồi.

Khi trận hình của hạm đội Shelton tổn thất thảm trọng. Ngay cả dưới cục diện nhóm chiến cơ, cũng bởi vì chiến cơ Phỉ Quân từ phía sau phát động tập kích thiểm điện mà gần như toàn quân bị diệt, bọn họ còn có thể trong mười lăm phút ngắn ổn định đầu trận tuyến, không có khổ luyện trong thường ngày, không có rèn luyện quân sự hàng ngày, tuyệt đối không có khả năng làm được.

Kỳ hạm Sidon Light, chậm rãi theo trận chủ thối lui về phía sau. Bên cạnh hạm thể thật lớn là ba trăm chiếc chiến cơ Vampire may mắn còn tồn tại của Binart, đang xoay quanh gấp khúc, đợi đáp xuống.

Nhìn chiến cơ mình đầy thương tích ngoài cửa sổ mạn tàu, trên mặt của Shelton đã là một mảnh xanh đen.

Mặc dù khi mất đi liên lạc với hạm đội Chifley Wall và tập đoàn hạm đội đệ ngũ Deseyker, hắn đã có dự cảm không tốt và cũng làm ra dự định xấu nhất, thậm chí vì cẩn thận đến gần như khiếp đảm lưu lại một chi hạm đội cấp ưng tiến hành phòng ngự. Thế nhưng, hắn vẫn thật không ngờ, Phỉ Quân sẽ đến nhanh như vậy.

Ngay thời điểm hắn thấy sẽ diệt toàn bộ hạm đội Markey hoàn toàn chiếm lĩnh điểm bước nhảy không gian của Newton, cái chi quân đội này với chiến thuật đánh và nhóm chiến cơ rợp trời rợp đất, cải biến toàn bộ chiến cuộc!

Shelton thừa nhận, trong nháy mắt trước đó, mình có chút phát mộng. Bất quá, cuộc đời chiến tranh nhiều năm và bản năng của một gã quan chỉ huy, vẫn khiến cho hắn cấp tốc thanh tỉnh lại.

Càng may mắn chính là, hạm đội Phỉ Quân từ phía sau tiến công cần vài phút thời gian khởi động lớp phòng ngự năng lượng và bổ sung năng lượng cho pháo chủ.

Mà một chút thời gian thoáng qua như thế, đã cũng đủ hắn một lần nữa thu xếp lại hạm đội hỗn loạn.

Ở trên tay hắn, còn có hai mươi chi cấp hạm đội. Mặc dù tổn thất không ít chiến hạm và vượt hơn 80% chiến cơ, thế nhưng hắn tin tưởng, thực lực của hạm đội Binart hiện nay, cũng không phải Phỉ Quân có thể một ngụm ăn được.

Trận tặc đấu này, kết cục cuối cùng bất quá là hắn rút về tinh vực trung ương Leray mà thôi.

Shelton thu hồi ánh mắt trên một chiến cơ từ ngoài cửa sổ. Chiến dịch tinh hệ Newton đánh hai ba tháng trả giá rất lớn, cuối cùng lại thất bại, khiến cho hắn cảm thấy rất khó chịu.

Shelton dừng ở máy vi tính chiến thuật trước mắt. Màn hình ảo của máy vi tính, xoay tròn trước mắt hắn. Đem toàn bộ không gian vũ trụ của điểm bước nhảy Newton hiện ra không thiếu chút nào.

Cự ly, vị trí, cường độ hỏa lực, lộ tuyến của mỗi một chiến hạm và đủ loại ký hiệu, số liệu và đường bộ của hạm đội hai bên, du động trong không gian giả thuyết, phát ra những ánh sáng xanh.

Từ trên màn hình thấy, hạm đội Phỉ Quân công kích rất mãnh liệt, với hai mươi mốt chiếc mẫu hạm vũ trụ thật lớn làm tiên phong đụng tiến trận hình hạm đội Binart của bọn họ, hầu như là cắn hạm đội Binart mà đánh.

Shelton nhẹ nhàng lấy tay nâng cằm, ánh mắt dao động theo hai mươi mốt mẫu hạm vũ trụ của Phỉ Quân.

Tựa hồ là không muốn buông tha thời cơ thừa thắng xông lên, mẫu hạm vũ trụ Phỉ Quân ép tới rất mãnh liệt. Bọn họ cậy vào lực công kích cường đại của nhóm chiến cơ, không ngừng mà lao vào giữa hạm đội Binart, gắt gao cắn chặt trận hình của hạm đội Binart không tha.

Đây là một đấu pháp rất thông minh. Shelton chăm chú cau mày, trong lòng nghĩ. loại phương thức công kích này của Phỉ Quân, có thể phát huy ưu thế chiến cơ của bọn họ ở trình độ lớn nhất, cũng có thể lợi dụng hỗn loạn của hạm đội đế quốc Binart trình độ lớn nhất. Từ Thiên Võng là có thể nhìn ra, chiến hạm bị mẫu hạm tới gần này, dưới đả kích của chiến cơ, hầu như không có lực hoàn thủ.

Bất quá, đối phương tựa như quá tham. Theo trận hình của Binart lui về sau, mẫu hạm vũ trụ của bọn họ, đã có chút tách rời với nhóm khu tuần hậu phương hạm đội, cách trận hình tàu chiến đấu của bọn họ xa hơn.

Mà hai cánh hạm đội khu tuần của hạm đội mình, đang cấp tốc chạy tới, nếu như đối phương còn cắn không tha như thế, có thể,

"Tướng quân! Hạm đội Ưng 1 của chúng ta bị cuốn lấy, nhóm giữa lui về sau không thể đồng bộ." Bên tai truyền đến âm thanh của tham mưu trưởng Listeria.

Shelton cau mày như trước.

Hắn nhìn thấy cái vấn đề kia theo như lời của Listeria, bất quá, đó chỉ là một cái khe nho nhỏ mà thôi.

Chỉ cần hơi kéo dài một chút, hoặc là vận dụng một phân hạm đội khác vẫn ở bên cạnh nhóm tàu chỉ huy trợ giúp một chút, là có thể bổ khuyết.

Bỗng nhiên, một cái ý niệm trong đầu Shelton xẹt qua trước mắt, với trăm ngàn chiến cơ của Phỉ Quân, đang gắt gao dây dưa với hạm đội Ưng 1 ở bên trái trận chủ.

Dưới chặn lại và công kích của các chiến cơ, hạm đội Ưng 1 vốn dĩ hẳn là cắt ngang đến đây che ở trước trận chủ, đang từng bước đến giữa.

Mà mẫu hạm vũ trụ của Phỉ Quân, nhưng cao tốc hướng về trận chủ của mình.

Lẽ nào, bọn họ muốn lợi dụng cái khe này, cắn vào tiêu diệt nhóm chỉ huy của mình? ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện