Quyển 10 - Chương 4-3: Không nghĩ qua (3)

Trong phòng chỉ huy thật lớn, lặng ngắt như tờ. Có thể là đi qua hệ thống giám sát nội bộ thấy được Phỉ Quân giết chóc, khi khuôn mặt của đám tham mưu trong phòng chỉ huy xuất hiện trên màn hình thì, cả đám đều là sắc mặt trắng bệch.

Mập mạp lái chiếc cơ giáp, đi tới trước đài chỉ huy.

Hai mươi chiếc cơ giáp phía sau hắn, cấp tốc tản ra, đã khống chế phòng chỉ huy, đem tất cả mọi người tước vũ khí, tụ tập đến góc phòng trông giữ.

Toàn bộ quá trình, không có bất luận kẻ nào phản kháng. trước mặt hài cốt của năm mươi chiếc cơ giáp cơ bản không tìm được một khối lớn tại cửa đại sảnh chỉ huy, tất cả dũng khí chống lại, đều đã biến mất.

Tham mưu tự động đi qua, đài chỉ huy và phòng thôi diễn, phòng họp chiến thuật, quan chiến đấu trước đài kiểm soát thiên võng, quan phối hợp, quan tình báo, quan liên lạc kể cả Listeria cùng các tướng lĩnh, cũng đi qua.

Giữa phòng khách trống trải, chỉ còn lại có một đống máy móc, và Shelton ngồi trên ghế chỉ huy, nhìn chăm chú lẫn nhau.

Két một tiếng vang nhỏ, khoang chính của cơ giáp mở ra.

Nhìn khuôn mặt xa lạ trước mắt, rồi lại quen thuộc, Shelton ánh mắt bình tĩnh: "Điền Hành Kiện tướng quân, rốt cục gặp mặt."

"Tôi phải thừa nhận, chiến thuật của chiến hạm Phỉ Quân rất mới mẻ độc đáo, chiến hạm cũng rất tiên tiến. Mà bẩy rập bố trí chung quanh loại chiến hạm này, càng thêm xảo diệu. Tôi thua, thua tâm phục khẩu phục." Hắn mỉm cười, đứng dậy, vỗ tay nói: "Bất quá, nếu như cậu cho rằng tôi sẽ như Humphrey hạ lệnh cho hạm đội đầu hàng, cậu đã sai chủ ý rồi."

Mập mạp nhảy xuống cơ giáp, không nói một lời, chậm rãi đi lên đài chỉ huy, đi đến hướng Shelton. Shelton thân cao hai mét, lúc đứng lên, so với mập mạp thân cao một mét bảy, là cao hơn rất nhiều.

Thấy mập mạp đi tới hướng mình, Shelton ngạo nghễ mà đứng, thân thể thẳng tắp.

Làm một gã tướng lĩnh đế quốc Binart, hắn tuyệt không cúi thấp cái đầu kiêu ngạo của mình. Trận chiến này, hắn thua cũng là do Deseyker và quân đồng minh vô năng và không quen thuộc đối với Phỉ Quân.

Bất quá, có thể được đến nhiều bí mật của Phỉ Quân như vậy, đối với Soberl thượng tướng, nhất định có trợ giúp.

Khi đại quân Binart đến, cái tinh vực mình không thể bắt, cũng sẽ bị nát bấy!

Trước màn hình TV, dân chúng lặng ngắt như tờ.

Người Leray trên đường phố, trên quảng trường, trong phòng làm việc và mỗi người trước màn hình TV, đều nắm tay chặt lại. Đối với loại thần tình trên mặt của Shelton, bọn họ quá quen thuộc. Bốn năm trước, lúc chiến tranh vệ quốc bạo phát, những người của Tây Ước yêu cầu Leray liên bang ngừng bắn, hoặc là nói xấu liên bang tàn sát bình dân, cũng là cái biểu tình này.

Bọn họ tựa như vĩnh viễn cao cao tại thượng, vĩnh viễn ngạo mạn như vậy, diện mục như vậy!

Trên màn hình, mập mạp càng đi càng nhanh. Bỗng nhiên, hắn chạy lên, chỉ hai ba bước ngắn, tốc độ đã đề thăng tới cực hạn.

"Con mẹ mày!"

Lúc Shelton trợn to con ngươi, thân hình của mập mạp đã hóa thành một con hùng sư cuồng bạo, một cước đạp mạnh lên bụng hắn, đem hắn trên ghế chỉ huy trên ghế chỉ huy trực tiếp đá bay ra ngoài.

"Nơi này, là mày có thể tới hô à."

Không đợi Shelton té ngã xuống đất đứng lên, theo sát sau đó mập mạp gào lên, chụp lấy tóc của Shelton, đem hắn từ trên mặt đất lôi lên, đầu gối nhấc lên, hướng lên cao, hung hăng đánh vào mặt của Shelton.

"Nơi này, là chổ mày dám đến à?" Mặt của Shelton, bị đầu gối của mập mạp làm cho vỡ nát, máu tươi văng ra thật xa, cả khuôn mặt thành một mảnh không rõ.

Mập mạp buông hắn ra, khiến cho hắn lung lay lắc lắc đứng, trên mặt lộ ra một nụ cười dữ tợn.

"Nơi này, là chổ mày tới à?"

Đang khi nói chuyện, mập mạp chợt xoay người, đá ra một cước, dường như chiến phủ huy vũ bình thường, trực tiếp sút vào mặt của Shelton. toàn bộ thân thể của Shelton, bị sút bay lên trời, như một cái bao cát, tè ngã xuống đất cái rầm một tiếng.

"Phì!"

Trước màn hình TV, lặng ngắt như tờ.

Chỉ nghe thấy mập mạp phum một ngụm nước bọt lên trên mặt Shelton đã hôn mê bất tỉnh.

"Lão tử không nghĩ qua sẽ chấp nhận đầu hàng!"

***

Chiến đấu tại điểm bước nhảy Newton, đã hạ màn che xuống sau bốn giờ.

Kiểm kê sau trận chiến này, hạm đội Shelton có 40% chiến hạm bị phá huỷ, 55% chiến hạm tắt động cơ, đánh ra tín hiệu đầu hàng. Chiến hạm có thể thành công đột phá vòng vây chạy trốn, không được 5%!

Kết quả như vậy, vô luận là đối với hai bên giao chiến ngay lúc đó, hay là học giả hậu thế phân tích trận chiến này mà nói, cũng không ngoài ý muốn.

Đừng nói Điền Hành Kiện suất lĩnh năm trăm chiếc Hoành Hành đại khai sát giới trên tàu Sidon Light, hạm đội Binart trên thực tế đã bởi vì chủ trận của Shelton lui về sau mà bị chém giết đến bảy tám phần. Cho dù bọn họ lúc đó còn vẫn duy trì trận hình hoàn chỉnh, mất đi Shelton, cũng dường như mất đi linh hồn, mặc cho người xâm lược.

Quan chỉ huy tiếp nhận lãnh đạo hạm đội của Shelton, tại phương diện năng lực và uy vọng chênh lệch quá xa so với Shelton.

Hắn tuy rằng theo quy định gửi tín hiệu kỳ hạm, nhưng căn bản không có biện pháp thu thập cái cục diện ngay cả Shelton tự mình đều không có biện pháp thu thập. Cho nên, hắn cuối cùng cho ra mệnh lệnh, đều là tự chiến, đều tự đột phá vòng vây.

Mà chiếc kỳ hạm mới, cuối cùng cũng không tránh được số phận bị phá huỷ.

Tín hiệu của kỳ hạm mới, lúc đánh ra tín hiệu đầu hàng, đã chần chờ một giây so với nó mọc lên cờ hiệu kỳ hạm, chỉ một giây đồng hồ này, hạm đội Phỉ Quân vây quanh kỳ hạm đã nổ súng.

Cuối cùng, chiếc tàu chiến đấu Binart này, lúc lóe ra tín hiệu đầu hàng, đã bị hạm đội Phỉ Quân giết đỏ cả mắt tiêu diệt.

Ai cũng không phát hiện tín hiệu đầu hàng, hoặc phải là nói, ai cũng làm bộ không phát hiện.

Cũng bởi vậy, chiến hạm Binart phía sau đầu hàng đều có vẻ đặc biệt thẳng thắn. Theo bọn quan binh Binart sớm đã tuyệt vọng xem ra, có thể khiến cho chiến hạm Phỉ Quân như lang như hổ cuối cùng căm giận buông tha nổ súng, mà phái binh sĩ hàng không lục quân chiếm lĩnh, đem cả đám người này đánh chết khiếp, đã là một loại thắng lợi.

Lửa đạn và những vụ nổ lớn tại điểm bước nhảy Newton, rốt cục biến mất. Lại qua vài giờ, khu trục hạm chở tổng thống Flavio và chính phủ Leray cùng quân đội, hiện lên thân hình tại thông đạo quá độ.

Đây là một khu trục hạm mà mọi người quen thuộc, tàu Castle Lily.

Lúc trước khi mà Flavio vâng mệnh đi sứ Trenock, ngồi cũng là chiếc khu trục hạm này. Đi theo là chiếc Blue Rose…

Đó là một đoạn lịch sử mà mỗi một người dân của liên bang Leray đều rõ ràng.

Chính là ngày đó, Điền tướng quân lưu lạc đến thế giới tự do, vì liên bang Leray, ra đời một truyền thuyết.

Trong thời gian chờ đợi ngắn, chiếc Castle Lily mình đầy thương tích, mở ra động cơ đẩy, chậm rãi bay về phía hạm đội của quân đồng minh đã hoàn thành thanh lý chiến trường và cứu viện tại không vực điểm bước nhảy.

Dân chúng trước TV, lệ nóng doanh tròng nhìn chiếc khu trục hạm trứ danh này, kéo ly lưu quang ở bộ phận đuôi, đi qua hư không vô tận. Đi đến hạm đội sắp hàng chỉnh tề nhập vào sử sách, đi qua một loạt chiến hạm uy vũ hùng tráng.

Những chiến hạm này, là đẹp như thế.

Bọn họ giống như cả đám kỵ sĩ đợi kiểm duyệt, lẳng lặng đứng trong hư không.

Cái sừng nhọn dữ tợn, pháo năng lượng chủ kinh khủng, xác ngoài bọc thép dày kiên cố và đường cong của hạm thể... Mỗi một chiến hạm, đều in quân hiệu của liên bang Leray và cờ hiệu của Phỉ Quân trên hạm thủ!

Đàn ông thì mỉm cười, nước mắt tuôn ra. Cũng không cảm thấy ngượng ngùng cái gì, dù sao đã khóc nhiều như vậy, cũng đặc biệt không quan tâm đến lần này. Đàn bà thì che miệng, vui mừng mà khóc. Mặc dù cả đám đã khóc rất nhiều, nhưng` con mắt mông lung vẫn chăm chú nhìn chằm chằm màn hình, luyến tiếc dời đi nửa điểm.

Hiện tại liên bang Leray, giống như một người nghèo đã táng gia bại sản, trong lúc khốn cùng chán nản móc dây thắt cổ, mới phát hiện ra một hộp vàng nằm trong góc.

Đây là hạm đội thuộc về liên bang Leray.

Đây là mập mạp mà liên bang Leray yêu tha thiết nhất, vì cái quốc gia sơn cùng thủy tận này, mang về tài phú!

Tàu Castle Lily, tiếp tục đi tới.

Bên ngoài chiến hạm Phỉ Quân, là chiến hạm Binart vừa thu được.

Những quái thú vũ trụ kinh khủng này. Lúc này đã không có kiêu ngạo và ương ngạnh như lúc tiến công điểm bước nhảy Newton, từng chiếc chiến hạm thối lui về phía sau, giống như một con sư tử bị rút móng rút răng, im lặng mà thần phục.

Tới gần giữa, là ba chi hạm đội quân đồng minh.

Quân đồng minh vì cuộc chiến bảo vệ điểm bước nhảy Newton làm ra cống hiến cực lớn, lúc này, đang tập kết bên cạnh đàn hạm chỉ huy trung ương của Phỉ Quân.

Bọn họ là thành khẩn như vậy, lại khả ái như vậy.

Bọn họ theo truyền thống hải quân vũ trụ, xếp hàng phía sau nửa chiến hạm Leray.

Khi tàu Castle Lily đi qua, bọn họ chỉnh tề phát ra ngọn đèn tín hiệu, muốn chào quân nhân anh dũng của liên bang Leray, cũng chúc mừng anh hùng của liên bang Leray.

Giờ khắc này, trong lòng mỗi một người, đều dâng lên kiêu ngạo khó có thể ức chế. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện