Quyển 10 - Chương 32-2: Ngươi muốn chết như thế nào? (2)

Hansford, vị thượng tướng đời trước của quân Leray, tư lệnh quân khu tinh hệ tự do, người khống chế một phần năm quân đội Leray, có thể là người mà khi mập mạp trở lại liên bang Leray tới nay, muốn tìm nhất.

Nửa năm trước, chính là người này và Brodie cấu kết với nhau làm việc xấu, khiến cho liên bang Leray trong một đêm long trời lở đất. Cũng là khi màn đêm chính biến buông xuống và trong mấy tháng thời gian kế tiếp, phát động tẩy trừ tàn khốc.

Trong trận chính biến đó, vì tìm truy cao tầng Leray đã được Hamilton và Russell sớm đưa đi, Hansford không tiếc xuống dao với người hoàn toàn vô tội. Ngoại trừ vô số quan quân và quan viên chính phủ Leray bị giết hại, đồng thời ngộ hại, còn có ngàn vạn bình dân bách tính phản đối thống trị.

Đó là một thời gian tinh phong huyết vũ. Trong ngục giam của tinh vực trung ương Leray và tinh vực Bermuda, tràn đầy tinh anh của Leray.

Hầu như mỗi một ngày, đều có người bị mang đi, sau đó biến mất. Hamilton tự sát không nói, nói tinh anh của quân đội và chính phủ Leray, sẽ không biết tổn thất bao nhiêu. Đối với cái quốc gia khi chiến tranh đã cực độ suy nhược, lực phá hoại của Hansford đối với nội bộ Leray, thậm chí lớn hơn so với Tây Ước!

Trước đây mập mạp chưa từng có nghĩ tới, mình có một ngày sẽ ngồi ở phòng làm việc, vùi đầu chỉnh lý văn kiện, ký tên, mời dự họp hội nghị liên tục không hiểu rõ.

Cũng chính là vì thống khổ của loại công tác này, càng làm cho hắn khắc sâu cảm thụ được, Leray mất đi Hamilton, mất đi đám người, cũng llà ãnh đạo cái quốc gia này, là một tổn thất lớn cỡ nào. Đối với một quốc gia mà nói, những người này, đều quan trọng hơn so với một mập mạp đấu tranh anh dũng.

Lùng bắt đối với Hansford và Brodie, đang tiến hành liên tục không ngừng.

Nhưng mập mạp không ngờ rằng, khi nhân viên lùng bắt đem ánh mắt hướng ra vũ trụ, tập trung tại mấy di dân tinh của tinh vực trung ương Leray, cũng nhiều lần thẩm vấn thủ hạ của Hansford bị bắt, nỗ lực tìm kiếm danh sách chiến hạm bị phá huỷ, lúc hoài nghi gã đã chết, người này, lại thừa dịp hỗn loạn, lưu lại Galypalan.

Mập mạp mở cóp sau xe của xe phi hành quân dụng, lấy ra một con dao. Khóe miệng hiện ra một nụ cười nhạt.

Trong hẻm nhỏ hẻo lánh không người, trốn ở phía sau đống phế thải, lại bị Thí Thí thấy, đây là ứng với câu cách ngôn lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt!

"Chỉ một người?" Mập mạp nhìn Tiểu Thí Hài.

"Mười ba." Tiểu Thí Hài nhìn quét bốn phía, nói: "Bên trái của kho hàng có năm người, ba người đã di động tới cạnh cửa, hai người trên lầu hai, chạy hướng cửa sổ. Trong tòa kiến trúc bụi bặm phía sau có hai người, bên cạnh Hansford có năm người. Đều có súng."

"Rất cẩn thận, " Mập mạp cười nhạt, "Trận hình đề phòng điển hình."

"Đề phòng cái rắm," Tiểu Thí Hài cười lạnh nói "Lão tử một người là có thể làm bọn họ không kịp trở mình!"

"Tuổi còn nhỏ, không được nói bậy!" Mập mạp sầm mặt, quát lớn nói "Thằng oắt con, ngươi mà giết hết, lão tử làm cái gì? Sờ meo meo?"

"Nếu không, đem Hansford giữ lại cho ngươi?" Tiểu Thí Hài nói lấy lòng.

Mập mạp liếc Tiểu Thí Hài, cười lạnh một tiếng "Thì ra Thí đại gia ngay từ đầu ngay cả một người cũng không muốn lưu lại cho ta?"

"Sao có thể chứ." Tiểu Thí Hài vẻ mặt cười ngây ngô.

"Đi thôi, chúng ta đi gặp hắn." Mập mạp mở cửa xe, nhảy xuống xe. Tiểu Thí Hài cũng nhanh chóng nhảy xuống, theo sát bên cạnh mập mạp đi đến hướng chổ ẩn thân của Hansford.

Hai người cúi đầu, đi trên đường bị tràn nước, chậm rãi đi tới.

Có thể là không nhìn thấy mặt của mập mạp, có thể là sợ tiếng súng bại lộ mình, lại có thể thật sự không có tâm cảnh giác đối với một lớn một nhỏ hai người mập mạp, người ẩn dấu xung quanh, vẫn đều duy trì im lặng.

Mập mạp biết, đầu của mình, ít nhất bị ba khẩu súng đồng thời chỉ vào. Bất quá, hắn một chút cũng không lo lắng. Có Tiểu Thí Hài bên cạnh, chỉ cần tên nào cầm súng ngón tay có ý động cò súng, Thí Thí sẽ dùng thân ngăn trở đạn đồng thời, bắn nát đầu đối thủ.

Có đôi khi, nhiều người cũng không ý nghĩa lợi hại. Đạo lý này, Hansford sợ rằng không minh bạch.

"Là ngươi?"

Khi mập mạp và Tiểu Thí Hài đi qua đống phế thải chất đống, một người, xuất hiện trước mắt.

Hansford sắc mặt âm trầm, đứng ở giữa đống phế thải.

Gã mặc một bộ đồ bẩn vô cùng, thoạt nhìn như một công nhân bình thường. Chỉ có khi gã ngẩng đầu, dùng con mắt tròng trắng mắt chiếm phần lớn nhìn mập mạp chậm rãi đi qua đống phế liệu xuất hiện trước mắt, lộ ra quang mang tàn bạo, gã mới giống như thượng tướng liên bang thân cư địa vị cao vài chục năm trước!

Ngay khi gã gọi ra tiếng đồng thời, người bên cạnh, cũng lập tức giơ súng lên, nhắm vào mập mạp.

"Là ta." Mập mạp cười hàm hậu, rút con dao sáng bóng ra "Nói đi, tạp chủng, ngươi muốn chết như thế nào?"

***

Quản Thành là một tiểu viên chức. Cái loại tiểu viên chức bề ngoài văn nhược thành thật, có lý tưởng nhưng không có nhiều dã tâm, có chút năng lực nhưng lại không đủ xuất chúng, chỉ số thông minh đủ tình thương lại kém một chút, có thể cùng người thân mật ở chung nhưng không cách nào làm mọi việc đều thuận lợi.

Người như vậy, trên đường phố của thành phố có rất nhiều. Bọn họ tựa như có bên ngoài tương đồng, thưởng thức quần áo tương đồng, tính cách im lặng ít lời tương đồng thậm chí quỹ tích cuộc sống tương đồng. Bọn họ lặng lẽ đi qua bên cạnh bạn. Hoặc là xuất hiện giữa tụ hội của bạn và bạn bè, mang theo nụ cười có chút ngượng ngùng lại khát vọng dung nhập an tĩnh ngồi, nhìn người khác cao đàm khoát luận.

Thông thường lúc tụ hội đến đêm khuya, hắn sẽ nhận được điện thoại trong nhà, sau đó có chút cuống quít cũng có chút xấu hổ cáo từ. Bất quá cũng có thể tại một ngày nào đó, áp lực của hắn tới cực điểm, sẽ khó hiểu mà đem bản thân chuốc say, sau đó mắt say lờ đờ mắt nhập nhèm vỗ ngực khoác lác, hồ ngôn loạn ngữ, lúc khóc lúc cười.

Mà khi hắn thanh tỉnh, nếu như hắn cái gì đều không nhớ rõ, hắn vẫn là tiểu viên chức ngượng ngùng kia. Nếu như hắn bất hạnh nhớ kỹ trò hề sau khi uống say thì, như vậy, hắn sẽ cảm thấy rất mất mặt cũng rất nhanh biến mất trước mắt bạn. Mãi đến rất lâu sau này, bạn trong đoàn người đông nghẹt bị người kinh hỉ kêu tên, quay đầu lại, lại không nhớ rõ hắn là ai.

Quản Thành là một người như thế. Hắn năm nay ba mươi bảy tuổi công tác tại ngân hàng, đem một phần tiền lương miễn cưỡng có thể cam đoan người nhà ấm no.

Mặc dù đang loạn thế như của, có thể giữ được một phần công tác, đã là chuyện rất làm cho người ta kiêu ngạo. Bất quá, chỉ có Quản Thành tự mình biết, bữa cơm này không kiên cố như vợ và con cái của mình hi vọng.

Nếu như không phải lãnh đạo trực tiếp của mình dụng tâm cũng không tệ lắm, trong phòng ban lại cần dạng người chịu mệt nhọc vùi đầu công tác, sợ rằng cái phần công tác này, đã sớm không thuộc về mình.

Quản Thành không hút thuốc lá, bởi vậy cũng không giống như các đồng sự khác trên sân thượng có ánh mặt trời tụ tập hút điếu thuốc tâm sự. Lúc cần nghỉ ngơi, hắn thích ôm một ly cà phê, chui vào mặt trái của sân thượng tòa cao ốc công ty, lẳng lặng ngây ngốc một hồi. Tuy rằng bên kia gió khá lớn, cảnh sắc cũng không được, bất quá lại thanh tĩnh.

Hẻm phế liệu đối diện mái nhà có rất ít người sẽ đến, hắn có thể có năm phút đồng hồ hoàn toàn thuộc về mình, vì hơn một chút tiền thưởng thêm vào trong tiền lương mà hưng phấn, hoặc là tốn thời gian lo lắng một chút như là di dân, giáo dục của đứa nhỏ, cùng với vấn đề gia đình dần dần khẩn trương lên.

Mà ngày hôm này, Quản Thành lúc đi lên mái nhà ôm ly cà phê nhìn xuống, hắn lại thấy trong hẻm nhỏ quen thuộc dưới lầu mình vô số lần nhìn đờ ra, dừng một chiếc xe địa hình quân dụng phong cách tục tằng. Giữa đống phế liệu, vài người đang lẳng lặng giằng co.

Bảy người đàn ông, một đứa nhỏ.

Mập mạp mang theo đứa nhỏ, trong tay nắm một con dao.

Mà một phương khác, thì lại là năm tên đàn ông bưu hãn cả người đều lộ ra kình lực sinh mãnh như một con báo, vây quanh một gã đàn ông năm mươi tuổi hơn mặc giáp khắc. Bọn họ mỗi người đều nghiêng thân thể, cánh tay phải giơ lên, trong tay nắm chặt khẩu súng màu đen, họng súng nhắm ngay mập mạp tay cầm con dao.

Quản Thành thoáng cái liền choáng váng.

Hắn há to miệng, chỉ cảm thấy trái tim thoáng cái đập mạnh, hai chân như nhũn ra, máu cả người đều dường như đọng lại. Hắn nhanh chóng ngồi chồm hổm xuống, đem phía sau lưng dựng đứng lông tóc dán vào tường, run run xuyên qua khe của lan can nhìn xuống, ly cà phê trong tay, bởi vì thân thể kịch liệt run rẩy mà loạng choạng.

Ánh mặt trời chiếu xuống, bị cao ốc chằng chịt của thành phố và nóc nhà kim loại cắt phá thành mảnh nhỏ.

Ánh nắng lọt vào hẻm nhỏ, là quang mang kim sắc từ hai tòa cao ốc chọc trời phương xa phản quang chiếu vào, chỉ chiếu vào góc tường hơi nghiêng của hẻm nhỏ, đem hẻm nhỏ xé ra, phân nửa nắng sáng xán lạn, phân nửa ảm đạm âm u.

Trong đống kim loại phế thải, giọt nước trên cửa kính và mặt đất, phản quang dưới ánh mặt trời trên dàn giáo kim loại, mái hiên của biển quảng cáo, cái bóng của mập mạp và đứa nhỏ, bị kéo thật dài. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện