Quyển 10 - Chương 33: Đáng đời…

Khi Quản Thành thấy cửa sổ kho hàng đối diện của hẻm nhỏ lộ ra một gã cầm súng tự động trong tay, lại thấy phía sau đống phế thải bên hông mập mạp cách đó không xa, vậy hai người cẩn thận đem thân trốn sau thùng rác kim loại rất nặng hung ác cầm súng, hắn bỗng nhiên cảm thấy cái này không phải một cái hẻm nhỏ âm u phía sau của tòa cao ốc thành phố, mà là một mảnh thảo nguyên tràn ngập sóng nhiệt bốc hơi sau cơn mưa.

Hai con linh dương một lớn một nhỏ, đang ăn cỏ dưới ánh mặt trời, thỉnh thoảng cẩn thận vểnh tai giám sát bốn phía.

Mà ở chổ cách chúng nó không xa, vài con báo săn đã vô thanh vô tức đi qua rừng cây nhỏ mà ánh mặt trời chiếu không lọt vào, đem chúng nó vây quanh ở giữa.

Chỉ cần một chút gió thổi cỏ lay, huyết án sẽ phát sinh!

Quản Thành nỗ lực khống chế hàm răng đánh nhau trên dưới của mình, tay run run lấy ra điện thoại di động, muốn báo cảnh sát, lại sợ chọc phiền phức, lại bấm số cấp cứu, nhưng bàn tay như thế nào đều không nhấn nút được.

Trong do dự, hắn lại liếc mắt nhìn phía dưới. Cái liếc mắt này khiến cho hắn bỗng nhiên cảm thấy mập mạp kia rất nhìn quen mắt!

...

"Nói đi, tạp chủng, ngươi muốn chết như thế nào?"

Lúc mập mạp đứng ở trước mắt từ trong miệng phun ra những lời này, trên mặt là nụ cười làm cho người ta lạnh thấu xương. tâm của Hansford trầm xuống. Bên cạnh gã là một tên nam tử tóc húi cua, sắc mặt lập tức trầm trọng về phía hai tên lính cầm súng bên cạnh dùng một ánh mắt, tên kia nhanh chóng xoay người, tra xét tình huống bốn phía hẻm nhỏ.

"Không cần đi, " Mập mạp nhàn nhạt nói: "Không có người khác, chỉ hai người chúng ta."

Hai người? Trên mặt của Hansford lộ ra một biểu tình cổ quái, bộ hạ bên cạnh cũng ngẩn ra.

Bầu không khí dường như đọng lại. Không ai động, không có âm thanh, cũng không có gió. Trong chỗ sâu của hẻm nhỏ tản ra một loại mùi vị mốc meo. Kiến trúc bốn phía lẳng lặng mà đứng, ánh dương quang vàng rực rỡ bỏ ra, giống như thác nước bị định thân trong thời gian.

"Tướng quân, không có người!" Một tên binh lính đi thăm dò chạy trở về, đến bên cạnh Hansford báo cáo. Mà mặt khác một tên lính đi theo phía sau hắn, cùng ba người vừa rồi đi ra từ trong cánh cửa kho hàng, ngăn chặn phía sau của mập mạp.

"Ngươi làm sao tìm được ta?" Hansford ngẩng đầu lên, nhìn về phía mập mạp.

Dáng vẻ của gã thoạt nhìn có chút tiều tụy, âm thanh khàn khàn, trong con mắt tam giác hai mí, là con mắt hung ác đầy tơ máu. Thoạt nhìn giống như một con sói cực kỳ đói.

"Trùng hợp," Mập mạp rất thẳng thắn nói: "Lái xe đi qua nơi này, không nghĩ qua là phát hiện ngươi."

"Ngươi nghĩ rằng ta sẽ tin tưởng loại nói dối cấp thấp này?" Hansford hơi híp mắt: "Ngõ nhỏ nay không thông xe, ngoại trừ thông đạo của bãi đỗ xe chuyên dụng từ trước mặt đi qua tới bên ngoài, không có con đường thứ hai. Bất quá, cái bãi đỗ xe kia đã hoang phế rất lâu. Nếu như ngươi không phải biết ta ở chỗ này, sao có thể đi đường này?"

“Huống hồ, " Mắt tam giác của Hansford xem kỹ biểu tình trên mặt mập mạp, mang theo một tia nghi hoặc ngửi được nguy hiểm, cực lực bắt lấy tín hiệu chứng thực suy đoán: "Vừa rồi chúng ta nghe được âm thanh của xe phi hành, thì lập tức núp vào, ngươi tuyệt đối không có khả năng thấy chúng ta, càng không thể có thể dừng xe lại, còn không có sợ hãi đi tới như thế..."

Hansford ngừng lại, có chút thất vọng và tức giận. Ở trước mặt gã, trên mặt mập mạp chỉ có một loại thần tình... không nhịn được.

"Phân tích nhiều như vậy, ngươi tưởng ngươi là trinh thám?" Mập mạp vẻ mặt hèn mọn châm chọc, dáng dấp đó thoạt nhìn muốn bao nhiêu ghê tởm có bấy nhiêu ghê tởm: "Nói với ngươi không có tác dụng! Nói thật, cũng là trùng hợp. Ngươi nghĩ có bao nhiêu người đuổi bắt ngươi, đối với chúng ta suốt ngày bận bao nhiêu chuyện, ai con mẹ nó có nhiều thời gian như vậy để tới xử lý một con chó nhà có tang."

"Ngươi biết hiện tại có bao nhiêu khẩu súng chỉ vào đầu của ngươi không?"

Có thể là bị mập mạp nói đến chổ đau, lại có thể biết xung quanh không có quân đội mà yên lòng. Hansford cười lạnh một tiếng, thân thể có chút khòm xuống, chợt trở nên thẳng tắp. Cái loại khí thế đặc biệt có trên người thượng vị giả, giờ khắc này bộc phát ra, giống như mãnh hổ vồ mồi.

"Vậy ngươi biết," Mập mạp lạnh lùng nói, "Trên đường xuống hoàng tuyền có bao nhiêu oan hồn chờ ngươi không?"

Hansford nhìn mập mạp, ánh mắt âm u chớp động, một lúc lâu, mới chậm rãi nói: "Ngươi nói là những người bị ta xử quyết đó sao?"

Mập mạp nhẹ nhàng giật giật lông mi.

"Ha ha ha ha!" Hansford bỗng nhiên nở nụ cười: "Thắng làm vua thua làm giặc mà thôi, nếu như không để ta nói chút cảm thụ, ta chỉ có thể nói, bọn họ là chết đáng đời!"

"Đáng đời?" Mập mạp ánh mắt chợt lóe.

"Đương nhiên đáng đời! Đáng đời nhất cũng là Hamilton!" Hansford nhe răng cười nói: "Ngươi cảm thấy, nếu như người thắng cuối của chiến tranh cùng là Tây Ước, trên mộ bia của Hamilton, sẽ không bị người phun nước bọt sao? Ta nói cho ngươi, hắn sẽ bị người thoá mạ, căm hận, để tiếng xấu muôn đời! Bởi vì hắn lãnh đạo trận chiến tranh không hề có ý nghĩa!"

"Ý của ngươi là, chúng ta hẳn là mặc cho người xâm lược?" Mập mạp rất có kiên trì hỏi.

"Đơn giản cũng là đổi một loại thống trị mà thôi, đối với chúng ta những người nỗ lực đi đến bây giờ mà nói, có cái gì khác nhau?" Trong âm thanh của Hansford lộ ra một loại oán độc: "Nếu như nói đánh Gatralan, ta còn có thể tìm được lý do không muốn bị một hoàng đế điên của một tiểu quốc thống trị, như vậy, khi đại quân Tây Ước đến gần, chúng ta vì sao còn muốn đánh?"

"Trước đó, chúng ta đã sớm liên hệ qua với Tây Ước, người ta cũng đáp ứng rất nhiều điều kiện của chúng ta," Hansford nói: "Bọn họ muốn, đơn giản cũng là thông đạo Leray mà thôi. Đại đa số cao tầng chính phủ và quân đội, bọn họ đều có thể bảo lưu. Tuy rằng quyền lực không có lớn như trước đây, nhưng so sánh với một Leray đánh thành đổ nát, còn tốt nhiều lắm!"

"Thế nhưng, bọn họ mặc kệ!" Hansford lần thứ hai nở nụ cười, châm chọc nói: "Bọn họ cho rằng đây là bán nước. Nếu bọn họ phản đối ta, cản đường, muốn sát nhân thành nhân, vậy ta sẽ thanh toàn bọn họ! Nhân bất vi kỷ, bọn họ đáng đời! Chỉ đáng trách, Brodie cái tên ngu xuẩn kia không có nghe ta, trước hết giết Mikhailovich, nếu không, các người có thể dễ dàng đoạt lại chính quyền như vậy?"

"Chỉ vì lý do ích kỷ như vậy, ngươi phát động tẩy trừ, vung dao với đồng bào của mình, giết ngàn vạn tay bình dân bách tính không tấc sắt?" Mập mạp mắt lạnh nhìn Hansford.

"Ích kỷ?" Hansford lần thứ hai cuồng tiếu rộ lên: "Không ngờ rằng Điền tướng quân thân là đệ nhất nhân của quân đội Leray, còn ngây thơ như thế."

Gã lau nước mắt cười ra, đem ánh mắt từ trên mặt mập mạp dời về phía Tiểu Thí Hài nắm góc áo của mập mạp, hòa ái hỏi: "Có phải là cảm thấy ta đặc biệt giống như một người rất xấu?"

Hansford không nhận ra Tiểu Thí Hài. Lúc trước Tiểu Thí Hài tồn tại, là cơ mật tuyệt đối tại liên bang Leray chỉ có Hamilton và Bernardote số ít người mới biết được, Hansford đang ở quân khu tự do, đương nhiên không cần thiết biết những cái này. Huống hồ, Hamilton khi đó cũng đã cảnh giác đối với gã.

Bởi vậy, lúc này gã, chỉ cho rằng Tiểu Thí Hài là một đứa bé trai bình thường.

Tiểu Thí Hài có chút sợ hãi né tránh ánh mắt, sau đó cắn môi, cố sức gật đầu một cái, mặt trẻ con đỏ bừng: "Các người là bại hoại, chúng ta muốn tiêu diệt các người!"

Hansford vừa lau sạch khóe mắt, vừa cười ra nước mắt. Gã nhìn mập mạp, vừa lắc đầu, tấm tắc mà hỏi thăm: "Tiểu hài tử nhà ai, chết thật đáng tiếc."

"Nó?" Mập mạp nhìn một chút Tiểu Thí Hài, nhàn nhạt nói: "Ngươi chết một ngàn lần nó đều không chết được."

"Ta không rõ ràng," Hansford dừng cười, chăm chú nói với mập mạp: "Ngươi trong tay chỉ có một con đao, còn mang theo một đứa nhỏ. Mà ta chỉ cần ra lệnh một tiếng, thì ít nhất có mười khẩu súng cùng nổ súng về ngươi, vô luận như thế nào, người chết đều là ngươi. Vì sao ngươi còn cuồng vọng như thế. Làm như đã ăn được ta."

"Bởi vì chúng ta đại biểu cho chính nghĩa!" Âm thanh thanh thúy của Tiểu Thí Hài vang lên trong hẻm.

Lần này, ngay cả đám binh lính một bên, đều không nhịn được hai mặt nhìn nhau, trên mặt đều lộ ra thần tình buồn cười.

"Đứa nhỏ này thật đáng yêu." Hansford cười nói với mập mạp: "Ngươi sẽ không muốn đi như thế này?"

"Ác giả ác báo!" Mập mạp ưỡn ngực, nghĩa chính từ nghiêm.

Trong lúc nhất thời, biểu tình trên mặt mọi người, đều trở nên cổ quái dị thường. Vừa ngạc nhiên, vừa buồn cười. Châm chọc trong ánh mắt nhìn về phía mập mạp, đều ngăn không được.

"Nói thật, ta thật hoài nghi ngươi rốt cục có phải là một thằng ngu hay không." Hansford thở dài nói: "Hiện tại ta mới rõ ràng, vì sao lúc trước Bernardote đem ngươi đẩy đi làm anh hùng, sẽ do dự như vậy."

Gã quay đầu, nhìn về phía tên nam tử tóc húi cua bên cạnh: "Bốn phía đã xác định an toàn sao?"

Tên nam tử tóc húi cua khẳng định gật đầu nói: "Tôi dám khẳng định, ở đây ngoại trừ chúng ta, không có người khác!"

"Vậy hai người bọn họ, hẳn là xử lý như thế nào?" Hansford hơi nhíu mày: "Nơi này là trung tâm thành phố, dùng súng, rất dễ kinh động cảnh sát, gặp phải phiền phức không tất yếu."

"Điền tướng quân là anh hùng liên bang Leray, xuất thân bộ đội đặc chủng, tại bộ đội đặc chủng, truyền thuyết của hắn rất nhiều." Ánh mắt lợi hại của nam tử tóc húi cua nhìn thẳng mặt của mập mạp: "Tôi đi qua con đường nội bộ, thấy sao chép ghi lại chiến trường cách đấu thực tế của Điền tướng quân, nói thật, tay không có súng, sợ là mười hai người chúng ta cùng tiến lên cũng không phải là đối thủ của hắn."

"Ừm, " Hansford mỉm cười: "Nói không chừng Điền tướng quân cũng là có loại chủ ý này."

Gã quay đầu nhìn chằm chằm con mắt của mập mạp, lập lại từng chữ nói: "Nếu như chúng ta một súng bắn chết hắn, toàn bộ Galypalan sẽ bị Flavio và Mikhailovich lật tung lên, chúng ta cũng chạy không được. Mà một gã thượng tướng còn sống, với kẻ đào vong như chúng ta mà nói, ý nghĩa quá lớn, cho nên, hắn hoàn toàn có cơ hội bằng một con dao, đem tất cả chúng ta giết chết."

"Như vậy?" Nam tử tóc húi cua hỏi: "Tướng quân ý của ngài là?"

"Soberl đã là đại quân tiếp cận, bọn họ không còn bao lâu thời gian. Chỉ cần chúng ta tránh thoát một trận này, thì có cơ hội xoay người!" Hansford cười nói: "Giết là không thể giết hắn, bất quá, chúng ta có thể dùng súng cắt đứt tay chân hắn trước. Chỉ cần có thể bắt được vị anh hùng liên bang này, cho dù là chọc chút phiền phức cũng không quan hệ. Huống hồ, cảnh sát đến nơi đây, còn phải có vài phần phút!"

"Rõ ràng!" Nam tử tóc húi cua đầu lĩnh, cầm súng trong tay nhắm ngay đầu gối của mập mạp, ngữ khí không hề có tình cảm nói: "Điền tướng quân, xin lỗi."

"Ngươi muốn bắn chân của ta?" Mập mạp vẻ mặt khờ ngốc, có chút ngạc nhiên nhìn trái nhìn phải.

"Chúng tôi cách đấu không phải đối thủ của ngài, " Nam tử tóc húi cua trên mặt lộ ra một nụ cười giả dối: "Không thể làm gì khác hơn là ra hạ sách này. Ngài cách tôi hơn hai mươi mét, đây là cự ly an toàn nhất. Hơn nữa, tôi sẽ không cho ngài bất luận cơ hội tới gần chúng tôi..."

Vừa dứt lời, nam tử tóc húi cua không chút do dự bóp cò súng.

"Đùng!" Theo năng lượng bạo phát của súng lục phát sinh một tiếng nổ, tiểu viên chức Quản Thành trên mái nhà bưng kín miệng, dùng hết toàn thân khí lực mới không có kêu sợ hãi ra.

Hắn đã nhận ra mập mạp kia là ai. Đồng thời, hắn cũng thấy, lúc nam tử tóc húi cua nổ súng đồng thời, đứa bé trai tóc vàng, dĩ nhiên chắn trước mặt của mập mạp.

Nhìn đứa bé trai ánh mắt thất thần, Quản Thành đều sắp điên rồi. Điện thoại đã gọi cho cảnh sát đặt ở bên tai, một chữ đều nói không nên lời.

"Mập mạp! Ta muốn chết!" Tiểu Thí Hài nằm trong lòng mập mạp, thống khổ nhìn mập mạp.

"Ngươi giết nó, ngươi giết nó!" Mập mạp vẻ mặt bi thống nhìn nam tử tóc húi cua, ngưỡng cổ gào khan.

"A!" Tiểu Thí Hài bắt đầu bài ca của mình: "Thế giới này xinh đẹp cỡ nào, thế nhưng, cuộc sống ngắn ngủi của ta, lại phải kết thúc."

"Bớt con mẹ nó nhảm đi thằng oắt con, ngươi đều sống bốn ngàn tuổi rồi!" Mập mạp cả giận nói, "Cuộc sống của ngươi mà ngắn, lão tử cái này con mẹ nó là cái gì!"

Nhìn biểu diễn cặn bã của hai người mập mạp một lớn một nhỏ, nghe đoạn đối thoại không thể tưởng tượng nổi, tất cả mọi người ở đây choáng váng.

Nụ cười trên mặt Hansford đọng lại, nam tử tóc húi cua càng không dám tin tưởng nhìn súng trong tay của mình. Chỉ có hắn mới biết được uy lực của khẩu súng đã qua cải trang qua này. Một súng đi qua, có thể đem chân của mập mạp bắn nát. Thế nhưng, bắn vào trên người của đứa bé trai, lại căn bản không có hiệu quả máu tươi nhễ nhại.

Lúc tất cả mọi người trừng to mắt ra, đột nhiên, lời kịch làm cho người ta ác tâm ngừng lại. Trước mắt, hai người mập mạp một trắng một béo, đồng thời ngẩng đầu lên.

Mập mạp lớn khóe miệng hiện ra một nụ cười dữ tợn. Mập mạp nhỏ lúc này thoạt nhìn, càng như là một tiểu ác ma trên đầu mọc thêm một cái sừng. Hơn nữa, từ trên người của nó, truyền đến tiếng máy móc két két.

Trong nháy mắt, trên cánh tay của nó, trên cái mông hướng bên này, tất cả đều nứt ra.

Hai quả đạn đạo mini và vài pháo khẩu, xuất hiện trong con ngươi kịch liệt co rút lại của mọi người. Không đợi đám lính sợ hãi tới cực điểm ngón tay động cò súng, tiếng nổ súng kịch liệt, ngay trong sát na vang vọng thành phố. Nương theo âm hưởng kinh khủng này, là vài đạo quang liên của bắn đến các hướng khác nhau, hai tiếng nổ kinh thiên động địa và hai người phóng lên cao...

Quản Thành ngây ngốc nắm chặt điện thoại, ánh mắt dại ra nhìn tia sáng đó, năm tia màu xanh, dường như cuồng phong mưa rào đạn mạc, trong khoảnh khắc mang tất cả chỉnh điều, dường như cháo nước cọ rửa thân thể của đám binh lính, đem tay chân của bọn họ cắt đứt, thân thể đập nát, đầu khớp xương và máu thịt trong nháy mắt bay ra thân thể.

Hai tên lính cầm súng trong kho hàng lầu hai, thì bị đạn đạo mini trực tiếp tiến vào trong kho hàng phát nổ văng lên trời. Sóng xung kích bạo phát, thậm chí lan đến chổ Quản Thành.

Ánh mặt trời vẫn nắng như trước, gió vốn dĩ ngừng thổ, từ bốn phương tám hướng bị kéo đến đây. Cảkhu vực đều bị hỏa diễm rừng rực cuồn cuộn bao phủ, bầu trời, dường như cũng bị máu tươi nhuộm đỏ.

Ngoại trừ một cơn lốc năng lượng kinh khủng, Quản Thành cái gì đều không nhìn thấy.

Khi tiếng súng pháo và tiếng nổ mạnh ngừng, huyết nhục bay tán loạn như mưa rớt bạch bạch mặt đất. Trong khói đặc cuồn cuộn, chỉ còn lại có Hansford một người. Tinh thần của gã, tựa như đã hoàn toàn tan vỡ. Trên mặt trên người đều dính đầy huyết nhục của đám binh lính bên cạnh. Gã cả người đều run, con mắt nhìn về phía mập mạp và Tiểu Thí Hài, tràn ngập sợ hãi và tuyệt vọng vô tận.

Mà lúc này, mập mạp động. Hắn nắm quân dụng dao trong tay, phóng đi hướng Hansford. Nhìn thân thể cứng đờ của mập mạp, lại mềm mại như gió, mạnh mẽ như một con báo. Chỉ dùng hai ba bước, hắn đem tốc độ đề thăng tới cực hạn, giống như tên rời dây cung!

"Ngươi không thể giết Ta! Ta lệnh cho ngươi! Dừng lại!" Hansford sợ hãi kêu, con mắt đỏ đậm hoàn toàn lồi ra.

"Dừng..."

"Dừng cái rắm!"

"Phụt!"

Ánh đao sáng như tuyết, mang theo một độ cong làm cho người ta kinh diễm, xẹt qua cổ họng của Hansford, mở ra một cái khe thật lớn, phun ra máu tươi nồng đậm.

Hansford không dám tin tưởng mở to con mắt, lấy tay che cổ họng, lung lay lắc lắc, không chịu ngã xuống.

Gã không tin mình chết như vậy.

Gã vốn dĩ nắm trong tay cái quốc gia này, có quyền thế thường nhân khó có thể tưởng tượng. Có thể chơi đàn bà xinh đẹp nhất, uống rượu tốt nhất, ở phòng xa hoa nhất, có du thuyền tinh tế sang quý nhất. Càng có thể nắm giữ số phận của mọi người, xem bọn họ giãy dụa trong tay của mình, cầu xin, thống khổ, làm cho người ta sống thì sống, làm cho người ta chết thì chết!

Gã có tất cả cái này, lại mất đi. Gã không cam lòng, gã còn có cơ hội. Gã có thể đợi khi Soberl nam hạ, có thể đem người đối nghịch với mình hết thảy xử quyết, ngay cả Brodie ngu xuẩn kia đều không buông tha.

Cuộc sống như vậy, sao có thể biến mất như thế?

Cổ họng của Hansford, phát ra âm thanh cạch cạch, từng đợt máu tươi, theo khe hở tràn ra bên ngoài.

Khi gã rốt cục mở to con mắt như cá chết, thẳng tắp nhào xuống mặt đất. Mập mạp hung hăng phun một ngụm nước bọt, xoay người đi đến xe địa hình.

"Cẩu tạp chủng! Đáng đời!" ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện