Quyển 10 - Chương 35-1: Suy đoán (1)

Banning bước đi qua lại thong thả, bỗng nhiên, gã ngừng lại, dừng ở trên bản đồ tinh tế, đường hàng không chủ xung quanh đường hàng không mật như mạng nhện của thế giới tự do Mars, con mắt đăm đăm.

Goode nghi hoặc theo ánh mắt của Banning nhìn lại, sau một lát, hắn bỗng nhiên nhớ tới trong một phần văn kiện, miêu tả của chiến hạm trong hạm đội Shelton may mắn còn tồn tại về điểm bước nhảy tinh hệ Newton.

"Mẫu hạm vũ trụ của Phỉ Quân, có thể phân liệt thành tàu chiến đấu cấp bậc khu trục hạm." Một gã hạm trưởng tàu chiến đấu Binart nói như vậy, "Chúng tôi lúc đó cho rằng, đã đem bọn họ phá huỷ. Thế nhưng không ngờ rằng, bọn họ tự động phân liệt mở ra. Cái gì mà chiến hạm hộ vệ và mẫu hạm xa nhau, căn bản là là một cái bẫy!"

Nghĩ tới đây, Goode đem ánh mắt đầu hướng về phía Banning, mà Banning, cũng đồng thời nhìn về phía hắn.

"Đường hàng không Mars!" Hai người một tiếng thét kinh hãi.

Banning mạnh nhào tới trước bản đồ tinh tế, nắm lên bút điện tử, vừa đem đường hàng không của Mars trên bản đồ tinh tế cho thấy tất cả biểu thị ra, vừa nhanh chóng nói: "Khu trục hạm cấp bậc nhỏ, hoàn toàn có thể thông hành trong tự do đường hàng không Mars. Russell ở chỗ này kiềm chế chúng ta, là vì tranh thủ thời gian cho hạm đội Phỉ Quân! Như vậy, mục tiêu của hắn khẳng định là..."

Nói đến đây, Banning ngẩng đầu, đang chuẩn bị nhìn về phía màn hình thông tin, ánh mắt, lại bỗng nhiên đọng lại trên cửa sổ mạn tàu.

Chỉ thấy ngoài cửa sổ mạn tàu, hai chi tập đoàn hạm đội của đế quốc Deseyker từ thủ đô tinh hệ Zeus điều đến liên quân, từ giữa chiến hạm liên quân đi qua, thoát khỏi nhóm, vội vã chạy tới thông đạo bước nhảy. Hàng trăm chiến hạm tập thể chuyển hướng, hoàn toàn không để ý trận hình, có thể dùng hạm đội liên quân một mảnh hỗn loạn.

"Chuyện gì xảy ra, ai ra lệnh?" Trong con mắt của Banning, nhảy lên ngọn lửa phẫn nộ.

Trên màn hình Goode cũng đã chú ý tới cái thay đổi này. Hắn cắn răng, hung hăng nói: "Tôi cho rằng, gia nhập vào Tây Ước mà không thể chiếm đoạt Deseyker, là sai lầm lớn nhất mà liên bang Naga phạm phải. Cái đám ngu xuẩn này!"

Banning rất nhanh nắm tay, hàm răng cắn đến rung răng rắc.

Ngay khi gã bước đi hướng đài kiểm soát, chuẩn bị cầm lấy thông tấn khí. Cửa tự động cạch một tiếng mở ra. Mandanda đầu đầy mồ hôi vẻ mặt kinh hoàng vọt đến, vừa vào cửa thì vội kêu lên: "Tướng quân!"

Banning bỗng nhiên quay đầu lại, lạnh lùng nhìn hắn.

"Hai mươi mấy giờ trước, hạm đội Phỉ Quân bỗng nhiên xuất hiện tại tinh hệ Athena, hạm đội của liên hợp hai nước Tartanya và Puditouke do Long Khiếu và Jedi suất lĩnh cùng nhau tập kích hạm đội của đế quốc Deseyker đóng quân tại không vực của di dân tinh Golden Sheep, cũng trong nửa giờ trước đó, phát động tiến công hướng tinh hệ Zeus thủ đô Deseyker, hiện nay đang cường công điểm bước nhảy..."

Mandanda một hơi thở nhanh chóng báo cáo một đoạn dài, cuối cùng, vừa né tránh ánh mắt càng ngày càng lạnh của Banning, vừa nuốt nước bọt, gian nan nói: "... Deseyker khẩn cấp cầu viện!"

"Bốp!"

Bút điện tử trong tay của Banning, bị gã dùng lực, gãy thành hai đoạn!

***

Ngày 23 tháng 2 năm 2064, khi đại quân Tây Ước do Soberl suất lĩnh dùng tốc độ nhanh nhất nam hạ, quân tiên phong do Banning suất lĩnh mãnh công điểm bước nhảy của tinh hệ Metis do hạm đội Russell đóng quân, ai cũng không nghĩ đến, vào mười giờ sáng cùng ngày, hạm đội chủ lực của Phỉ Quân đã sớm vô thanh vô tức đi qua đường hàng không của thế giới tự do Mar, đánh lén tinh hệ Athena.

Lúc đó, hạm đội liên hợp của Puditouke và Tartanya hai nước, phân biệt dưới sự dẫn dắt của Long Khiếu và Jedi Neco, phát động một vòng tiến công mới hướng hạm đội Deseyker đóng tại Golden Sheep tinh. Hai bên phát sinh chiến đấu kịch liệt tại Marko tinh cách Golden Sheep tinh ba đoạn bước nhảy.

Lúc chiến đấu tiến hành đến giờ thứ sáu, Long Khiếu suất lĩnh hạm đội cánh trái, xuất hiện trận hình đổ nát, chợt ảnh hưởng đến hạm đội Jedi Neco cánh phải. Hạm đội liên hợp hai nước, bị hạm đội Deseyker xen kẽ, bị cách ly ra, phải buông tha thông đạo bước nhảy phía sau, lui lại khu cản trở xa xa.

Trải qua tỉ mỉ xác nhận bại thế của địch quân, quan chỉ huy Deseyker không muốn buông tha cơ hội ngàn năm có một ngày, quả quyết hạ lệnh hạm đội tốc độ cao nhất truy kích, toàn bộ tiêu diệt tất cả hạm đội yểm hộ của Jedi Neco.

Nhưng không ngờ rằng, khi hạm đội Deseyker truy kích đến khu cản trở của hành tinh EA-691, lại bỗng nhiên tao ngộ công kích của hạm đội Phỉ Quân xuyên qua khu cản trở mà đến. Hàng trăm chiến hạm của Deseyker dưới tình huống bất ngờ bị pháo năng lượng phía sau kéo tới đánh cho phá thành mảnh nhỏ.

Bởi không cách nào chuyển hướng dưới họng pháo của chiến hạm Phỉ Quân, không ít Deseyker phân hạm đội của quan chỉ huy, đều rơi vào đường cùng mệnh lệnh chiến hạm dưới trướng gia tốc đi tới, nỗ lực với hạm đội chiến đấu phía trước đang ở chuyển hướng, hoàn thành một chiến thuật giao nhau yểm hộ, thoát khỏi cục diện bất lợi phía sau.

Cái gọi là giao nhau yểm hộ, là chỉ hướng đi của hạm đội, như hai cây lược, trước mặt giao thác cho nhau. Loại chiến thuật này, là một loại chiến thuật lẩn tránh thường quy lựa chọn khi phần đuôi hạm đội gặp phải công kích. Phương bị tập kích lợi dụng phương công kích còn không kịp phát động tiến công đối với hạm đội phía trước, khiến cho hạm đội phía trước hoặc cánh an toàn quay lại hạm thủ, bày binh bố trận nghênh địch, yểm hộ hạm đội hậu phương từ giữa trận hình đi qua, do đó đạt được mục đích thoát khỏi truy kích.

Nhưng làm cho người ta không ngờ rằng chính là, cái chiến thuật này trải qua vô số lần thực chiến kiểm nghiệm, lại trở thành thủ phạm tăng tốc làm hạm đội Deseyker tan vỡ.

Dưới truy đuổi gần như đòi mạng của chiến hạm Phỉ Quân, hạm đội phần đuôi của Deseyker không ít quan quân quý tộc vì bảo mệnh, căn bản không quản bên cạnh có hạm, chỉ lo tăng tốc chạy trốn. Thế cho nên khi trận hình hoàn toàn tán loạn rất nhiều chiến hạm Deseyker chạy vào hạm đội phía trước, rất nhiều chiến hạm phía trước còn chưa kịp hoàn thành chuyển hướng.

Mà hạm đội liên hợp Puditouke và Tartanya bại lui với một góc quay về xoay người gia nhập vào chiến đoàn, chiến dịch lập tức diễn biến thành một vụ tai nạn.

Bị vây ở trung tâm, hạm đội Deseyker bản thân rơi vào trạng thái hỗn loạn hoàn toàn không có lực hoàn thủ, Phỉ Quân cùng hạm đội liên hợp hai nước chỉ dùng thời gian ngắn không được sáu giờ, đã toàn bộ tiêu diệt hạm đội Deseyker tại Athena, hạm đội chiến khu đông bắc cùng với hạm đội hoàng gia thứ sáu.

Trải qua chiến dịch này, tinh hệ Athena cũng không nhìn thấy một chiếc chiến hạm Deseyker nào nữ!

Sau đó, Phỉ Quân với liên quân hạm đội hai nước lập tức hợp binh, thừa dịp người Deseyker còn chưa có phản ứng đến đây, nhân lúc lục quân Deseyker trấn giữ tinh Golden Sheep không để ý, đi qua thông đạo bước nhảy nam hạ, trực tiếp phát động tiến công mãnh liệt hướng tinh hệ Zeus thủ đô Deseyker.

Trong thời gian chưa đến năm ngày, Deseyker liên tiếp tổn thất hơn hai mươi chi hạm đội cấp A, vốn là nguyên khí đại thương. Lại thêm hai chi tập đoàn hạm đội đứng đầu đều ở tinh hệ Zeus và rất nhiều hạm đội hộ tống cấp B cấp C bị điều đến tinh hệ Hera, hiệp trợ hạm đội Banning tiến công Metis, bởi vậy, khi tao ngộ chủ lực Phỉ Quân cùng liên quân hai nước tiến công, phòng ngự của tinh hệ Zeus thủ đô Deseyker thật ra vô cùng bạc nhược.

Dưới kinh khủng hoảng loạn, hoàng đế Frankie của Deseyker liên tiếp hạ lệnh, mệnh lệnh tất cả hạm đội bổn quốc toàn lực quay về tinh hệ Zeus, cũng hướng Banning đang mãnh công điểm bước nhảy của tinh hệ Metis cầu viện.

Tin tức vừa ra, thiên hạ khiếp sợ. Không riêng gì phương diện Tây Ước điên loạn, ngay cả cao tầng Phỉ Minh, cũng đều là nghẹn họng nhìn trân trối.

Thủ đoạn của Phỉ Quân thật sự là quá dữ, quá tuyệt, quá ác độc.

Thủ đô của đế quốc Deseyker, là tượng trưng của đế quốc Deseyker. Chỉ cần thủ đô bị công phá, đả kích đối với toàn bộ Tây Ước, to lớn có thể nghĩ.

Quan trọng hơn là, bởi thông đạo trung ương Leray đã bị Leray đoạt trở lại, bởi vậy, toàn bộ tinh hệ đông nam, Tây Ước thật ra chỉ có Deseyker là điểm dừng chân. Vô luận là hậu cần vận tải hay là hạm đội đóng quân đều cần Deseyker để đi tới căn cứ. Chỉ cần Phỉ Quân chạy vào Deseyker thủ đô, đập loạn một trận, sau đó lấy tinh hệ Zeus làm trung tâm, lẻn chung quanh, những trận tiếp theo chỉ sợ còn chưa có đấu cũng đã thua phân nửa!

Khiếp sợ xong, một nghi vấn làm cho người ta phát điên nảy sinh: "Soberl toàn quân nam hạ, bốn trăm chi hạm đội cấp A như lang như hổ. Cùng với danh tướng Naga Banning làm quân tiên phong. Vô luận nhìn như thế nào, Phỉ Quân đều như là tiểu bạch thỏ dưới miệng sói. Thế nhưng... mạnh mẽ chủ động như thế, là tiểu bạch thỏ hay là con mẹ nó lưu manh thỏ?"

Trong lúc nhất thời, ánh mắt của mọi người, đều tụ tập ở trên tinh vực đông nam.

Mọi người cấp thiết muốn biết rằng, đối mặt một cái bạt tai hung hăng của Phỉ Quân, Banning bị vây trong trung tâm cơn lốc, sẽ ứng đối ra sao?

...

"Mập mạp, anh thấy thế nào?" Trước bản đồ tinh tế điện tử trong phòng họp tác chiến, Margaret đem tóc dài màu vàng buộc thành đuôi ngựa hơi nghiêng đầu, một đôi mắt xanh thần bí mê người chuyên chú nhìn mập mạp: "Từ trên chiến báo cho thấy, quân ta đánh vào tinh hệ Zeus của Deseyker xác xuất thành công rất cao."

"Nếu như có thể đánh vào tinh hệ Zeus, vậy mặt của Tây Ước sẽ mất hết!" Một bên thượng tướng Markey cười nói, "Huống hồ, Deseyker là căn cứ đi tới để liên quân Tây Ước nam hạ. Chỉ là đổi vận vật tư giai đoạn trước thì có hơn phân nửa đều tại Deseyker. Quân ta chỉ cần sát nhập tinh hệ Zeus, chẳng khác nào bắn rơi một cái đinh của Deseyker tại tinh vực Sol."

Ngón tay của Markey từ tinh hệ Athena di động đến tinh hệ Zeus: " Hai thông đạo nam hạ của liên quân Tây Ước, một là tinh hệ Zeus, một là tinh hệ Prometheus Hughes, bắt lấy Zeus, thì trực tiếp uy hiếp đến Prometheus Hughes. Bị chúng ta dùng dao kề trên lưng, sợ rằng Banning ngủ cũng không kiên định!"

"Thế nhưng, hạm đội Phỉ Quân và liên quân hai nước cộng lại, cũng không hơn ba mươi chi hạm đội cấp A, hơn nữa, Long Khiếu tướng quân còn phải bận tâm phòng ngự của tinh hệ Athena. Chỉ cần Soberl hạm đội đến, chúng ta sợ rằng không giữ được tinh hệ Zeus?" Flavio hỏi.

"Không cần thủ, đánh trước đi!" Mikhailovich nói: "Soberl nam hạ, hạm đội cũng không phải có thể đồng thời đến. trước khi chủ lực của hắn đến phát động tiến công đối với tinh hệ Zeus, chúng ta có cũng đủ thời gian tiến hành đả kích hủy diệt đối với cảng hàng không, trạm không gian, ụ tàu vũ trụ và căn cứ vũ trụ của tinh hệ Zeus và xung quanh Deseyker."

"Chỉ cần có thể trong vòng 3 ngày hoàn thành cái mục tiêu chiến lược này, cho dù chúng ta lập tức rút khỏi tinh hệ Metis, Tây Ước cũng cần tiêu tốn hơn mười lăm ngày thời gian, mới có thể hoàn thành bổ sung chuẩn bị vật tư chiến lược. Hơn nữa, vì ủng hộ đại quân của Soberl, cái kế hoạch này, phải có nhiều vận lực hơn tới chống đỡ."

Nói xong, Mikhailovich nhìn quanh bốn phía, cuối cùng đem ánh mắt dừng ở trên mặt mập mạp: "Hiện tại, chúng ta duy nhất không biết, là Banning sẽ ứng đối ra sao!" ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện