Quyển 10 - Chương 35-2: Suy đoán (2)

Trong phòng hội nghị, tất cả mọi người đem ánh mắt hướng về trên người mập mạp. Margaret, Phương Hương và Anlei ba người ngồi ở bên cạnh của mập mạp, càng nhìn không chuyển mắt.

Bởi vì trận này là Russell toàn quyền chỉ huy. Căn cứ kế hoạch tác chiến cơ mật từ tình huống tiền tuyến chế định, dựa theo thường lệ cũng không có báo cho hậu phương. Bởi vậy, mọi người chỉ có thể đi qua chiến báo tiến hành phân tích. Trước khi mập mạp gấp trở về, mọi người đã phân tích rất lâu. Đối với chiêu thức Banning có thể ứng đối, cũng là không rõ.

Markey thượng tướng và Phương Hương cho rằng, Banning quay về cứu viện Deseyker là tất nhiên. Dù sao, tùy ý để Deseyker bị Phỉ Quân quậy cho rối tinh rối mù, không chỉ sẽ dẫn đến chủ lực Tây Ước khi đến sẽ thiếu tiếp viện không thể lập tức đầu nhập tiến công, đồng dạng, hạm đội quân tiên phong gã suất lĩnh cũng sẽ bởi vì thông đạo hậu cần bị chặt đứt mà rơi vào quẫn cảnh. Chỉ cần bởi vậy xuất hiện thất bại lớn hơn nữa, đối với chiến lược nam hạ của Tây Ước lần này mà nói, đều là một đả kích trầm trọng.

Bởi vậy, đối với Banning mà nói, hiện tại phương thức ổn thỏa nhất, cũng là với ưu thế binh lực của mình, đóng ở điểm bước nhảy của tinh hệ Hera đồng thời, quay quân về tinh hệ Zeus, cường lực bức bách Phỉ Quân rời khỏi tinh hệ Zeus.

Mikhailovich và Margaret là một loại quan điểm khác.

Bọn họ cho rằng, Tây Ước tới một mức độ nào đó, đã ở trạng thái đâm lao phải theo lao. Nếu như lúc này Banning quay quân về, như vậy, gã không chỉ không thể đả thông đường hàng không của điểm bước nhảy thông ra hướng tinh hệ trung ương Leray trước khi chủ lực Soberl đến, ngay cả tinh hệ Metis, hắn cũng không lấy trở lại được.

Bởi vậy, Banning sẽ không lãng phí thời gian. Gã sẽ đem cầu viện báo cáo của người Deseyker để ra sau đầu, sau đó tập trung toàn bộ binh lực, phát động tiến công hướng hạm đội Russell, cố gắng đạt tới nhất cử đánh tan thậm chí tiêu diệt hạm đội Russell.

Đối với binh lực của Phỉ Quân, Banning hiển nhiên biết được rất rõ ràng. Dưới tình huống không có nhiều hậu viên, chỉ cần tiêu diệt hạm đội Russell, không chỉ giống như đả thông đường hàng không đi thông hướng tinh hệ trung ương Leray, thậm chí còn gã có thể suất lĩnh binh lực vượt xa Shelton trực tiếp xuyên thủng đường hàng không đông nam!

Cái suy đoán này, khiến cho Mikhailovich và Margaret vô cùng lo lắng.

Tuy rằng bọn họ đối với năng lực chỉ huy của Russell có đủ tín nhiệm. Thế nhưng, chủ lực Phỉ Quân bất ngờ tập kích thủ đô Deseyker, lại khiến cho binh lực của Russell giảm xuống tới một mức độ nguy hiểm. Muốn với hơn mười chi hạm đội cấp A, chống đối hạm đội của Banning toàn lực tiến công, độ khó không phải lớn bình thường.

Lúc này, tất cả mọi người muốn nghe mập mạp một chút, đệ tử của Russell, đối với chiến thuật của thầy mình có ý kiến gì không.

Trong im lặng, mập mạp bỗng nhiên nói: "Kế hoạch đánh lén thủ đô của Deseyker, không phải Russell lão sư làm."

"A?" Đám người Mikhailovich và Flavio liếc mắt, đồng thời vội hỏi nói: "Vậy là ai?"

"Là Karl," Mập mạp cầm chiến báo, cau mày xem liên tục, thấy xong, lại tỉ mỉ kiểm tra đường hàng không của Metis và tinh hệ Zeus trên bàn điện tử, trong miệng nói: "Thích đem ánh mắt chăm chú vào hạch tâm của kẻ địch, lại có can đảm mạo hiểm như vậy, trong Phỉ Quân chỉ có hai người, một người là tôi, người còn lại cũng là Karl."

"Karl?" Trong đầu của đám người Margaret, lập tức hiện ra cái đầu to, mà đám người Flavio, thì tương đối mới lạ đối với Karl. Dù sao, ba người cũng không có thời gian dài cùng cộng đồng tác chiến một chỗ với Phỉ Quân, đối với những thành viên chủ yếu của Phỉ Quân này, cũng không tính quen thuộc.

"Như vậy," Markey hiếu kỳ hỏi thăm: "Cậu cảm thấy Banning sẽ đánh ra sao?"

"Khó mà nói," Mập mạp nhíu mày nói: "Banning thái độ cẩn thận, nhưng cũng có can đảm dụng binh. Chỉ cần làm ra phán đoán thì kiên định. Quay quân về tiếp viện và toàn lực tiến công đều rất có thể."

Một bên bọn người Mikhailovich có chút thất vọng. Margaret liếc trắng mập mạp: "Nói giống như chưa nói."

"Thật ra, các người nghĩ sai một vấn đề." Mập mạp không để ý tới Margaret, còn cau mày nhiều lần nhìn chiến báo và bản đồ tinh tế: "Chúng ta hiện tại muốn biết rõ ràng, không phải Banning sẽ làm cái gì, mà là Russell lão sư muốn làm gì."

Hắn ngẩng đầu, nhìn Margaret đang trợn to mắt ra: "Lẽ nào Russell lão sư, tại tinh hệ Metis ngăn chặn Banning, chỉ là vì phối hợp Phỉ Quân và liên quân hai nước, đánh lén tinh hệ Zeus?"

"Chỉ là?" Margaret mở to hai mắt nhìn: "Đó là căn cứ đi tới của Tây Ước, càng là thủ đô của người ta. Toàn bộ thế giới đều ầm ĩ ngất trời, mập mạp, anh còn muốn làm gì?"

"Kẻ địch không biết, chúng ta tự mình còn không minh bạch, muốn đánh lén thủ đô Deseyker, chúng tôi có cơ hội. Muốn đi lúc nào thì đi. Nếu không, chúng ta sao có lá gan chơi cùng Soberl?" Mập mạp nhàn nhạt nói: "Cho nên, lão sư đánh lén tinh hệ Zeus, chỉ là một cái bắt đầu, tuyệt không phải là một kết quả!"

"Bắt đầu..." Các tướng quân hai mặt nhìn nhau.

"Chúng ta phải lấy đánh lén thủ đô Deseyker làm điều kiện bắt đầu, sau đó thì..." Mập mạp nhìn chằm chằm chiến báo, đột nhiên ngẩn ra.

"Làm sao vậy?" Phương Hương hỏi.

"Liên quân hai nước Puditouke và Tartanya, tổng cộng có hai mươi lăm chi hạm đội cấp A?"

"Đúng vậy!"

"Phỉ Quân có chín chi hạm đội cấp A và chín mẫu hạm vũ trụ Mạt Thế, toàn bộ tham dự tiến công Deseyker?"

"Đúng vậy!"

"Tôi rõ ràng rồi!" Mập mạp bỗng nhiên nở nụ cười, dáng dấp đó, giống như một con hồ ly nhìn thấy gà.

"Chuyện gì xảy ra, nói mau!" Flavio liên thanh thúc giục.

"Cái kế hoạch này, không phải Karl làm, cũng không phải Russell lão sư làm," Mập mạp vung nắm tay lên, hưng phấn mà nói: "Cái này là hai người bọn họ cùng nhau làm!"

"Đánh lén thủ đô Deseyker, khẳng định là chủ ý của Karl. Nói thật, trước đó tôi cũng vẫn có ý nghĩ như vậy. Phải biết rằng, đường hàng không hiện nay của Mars, đều nắm giữ trong tay của chúng ta. Phương diện này, Hương tỷ làm rất nhiều công tác, trên cơ bản đem thứ trong đầu hoa tiêu viên của thuyền buôn lậu, thuyền vượt biên, hải tặc và thuyền thám hiểm ở Mars, đều lừa sạch sẽ."

Nghe được mập mạp khích lệ, Phương Hương ngượng ngùng nở nụ cười một chút.

"Khi chúng ta biết được Soberl muốn tới, tôi thật ra đã nghĩ qua đánh trước thủ đô Deseyker. Làm hắn một cái, quậy một chút rồi nhanh chóng chạy." Mập mạp chép miệng, "Bất quá, làm như vậy, tiện nghi chiếm được cũng không lớn. Cho dù đem thủ đô Deseyker chiếm lĩnh, chỉ cần không phá hư được tinh hệ Prometheus Hughes, đợi khi Soberl đến, chúng ta vẫn là phải lui về."

Margaret các nàng cũng may, Mikhailovich và Markey một bên không khỏi cứng họng. Tên mập mạp này đem con mắt chăm chú vào thủ đô của người ta, còn nói chiếm tiện nghi không lớn. Phỉ Quân bình thường chơi mạt chượt bao nhiêu tiền?

"Vừa rồi lúc thấy chiến báo, tôi cho rằng, Russell lão sư sẽ lựa chọn từ ba đến bốn chi hạm đội tập kích Deseyker, sau đó đem một phần hạm đội mặt khác mai phục tại điểm bước nhảy Metis. Đợi khi Banning phát hiện phía sau xuất hiện hạm đội Phỉ Quân, mà phán đoán điểm bước nhảy không có hạm đội ẩn núp, tiến tới phát động tiến công, sẽ phát động phục kích."

Markey nhãn tình sáng lên, kêu lên: "Ý kiến hay!"

Một bên đám người Mikhailovich và Margaret, cũng nhìn nhau, hưng phấn không ngớt. Nếu như Phỉ Quân lấy phân nửa hạm đội phối hợp liên quân hai nước tiến công thủ đô Deseyker, hơn nữa tin tức phong tỏa, như vậy, Banning rất có thể rút lui. Chỉ cần gã dám đột tiến Metis, với kỹ thuật ẩn thân của hạm đội Phỉ Quân, Russell có một vạn phương thức khiến cho gã trả giá lớn!

"Thế nhưng không được." Mập mạp lắc đầu, phủ định suy đoán của mình.

"Vì sao?" Markey hỏi.

Mập mạp nói: "Banning đối với người Deseyker không có hảo cảm gì, hơn nữa, hiện tại đã bị công kích, là thủ đô của Deseyker, mà không phải thông đạo nam hạ Tây Ước xác định trong Deseyker, vật tư tập trung tại tinh hệ Prometheus Hughes. Quan trọng hơn là, gã vô cùng cẩn thận. Trước khi biết số lượng cụ thể của Phỉ Quân phía sau, gã nhất định sẽ không đơn giản đầu nhập toàn bộ binh lực."

"Huống hồ," Mập mạp vuốt cằm: "Ưu thế binh lực của Banning rất lớn, chúng ta không tập trung binh lực, mặc dù đánh lén thành công cũng rất khó hình thành đả kích trí mạng đối với gã."

Markey chớp chớp con mắt, nuốt nước bọt. Tuy rằng cũng là thượng tướng liên bang, bất quá, ông ta bỗng nhiên phát hiện mình còn là có chút theo không kịp tư duy của Russell và mập mạp. Có thể, chỉ có một đám giảo hoạt như vậy, mới có thể đúc ra một chi quân đội như Phỉ Quân.

"Cho nên, Russell tướng quân phải muốn cho Banning hạ quyết tâm." Mập mạp nói: "Biện pháp rất đơn giản, cũng là đem tất cả hạm đội Phỉ Quân đi, khiến cho Banning biết, Phỉ Quân quyết tâm cùng liên quân hai nước, đem toàn bộ Deseyker đảo loạn."

"Russell tướng quân làm như vậy, không phải đi chết sao, ngay cả đứa nhỏ cũng biết được điều này?" Margaret vẫn cúi người kiểm tra bản đồ tinh tế nghi hoặc nói: "Đem hạm đội chủ lực phái đi tiến công tinh hệ Zeus, vậy lúc Banning tiến công Metis làm sao bây giờ, lẽ nào gấp gáo trở về? Cho dù từ đường hàng không Mars gấp gáp trở về, thời gian cũng không kịp!"

"Quả thật." Mập mạp gật đầu nói: "Nếu như từ đường hàng không Mars vòng về, chạy về tinh hệ Metis, thời gian không kịp, bất quá, khi người Deseyker đem hạm đội xung quanh, đều đầu vào trong phòng ngự đối với điểm bước nhảy của tinh hệ Zeus, mà Banning lại toàn quân đầu nhập tiến công, như vậy, chúng ta thật ra có một con đường, có thể trở về."

"Con đường nào?" Một bên Mikhailovich hỏi.

"Ở đây!" Ngón tay của mập mạp, chỉ trên bản đồ tinh tế, hắc hắc cười nhạt: "Đường hàng không tinh hệ Hera, một đại đạo dương quang thông suốt!" ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện