Quyển 10 - Chương 47-1: Phản chiến (1)

“Bọn họ đã xuất phát?” Hastings buông văn kiện trong tay, từ sau bàn làm việc ngẩng đầu lên.

Thượng tướng McKinley đi vào căn phòng đóng cửa phòng lại, gật gật đầu.

Hastings trầm mặc, xe lăn theo trọng tâm thân thể ngồi trên của hắn hơi hơi di chuyển về phía sau, chuyển phương hướng, đi tới trước bản đồ tinh tế to lớn ở trên vách tường phòng làm việc.

Xe lăn dừng lại ở trước bản đồ tinh tế. Lão nhân ngẩng đầu, ở trong hào quang của bản đồ tinh tế rậm rạp quang điểm cùng các tuyến hàng không chéo nhau tung hoành, trở nên có chút mơ hồ. Nhưng ánh mắt thâm thúy cơ trí nọ lại vẫn ở trong quần tinh lấp lánh vẫn sáng rực kinh người.

“Một chiếc phi thuyền, một trăm mười bốn người ở trong vũ trụ cô độc di chuyển. Không có mục đích cũng không có thời gian quay về” Lão nhân phát ra một tiếng thở dài: “Loại trục xuất này, là một loại tra tấn tàn khốc”.

“Nghe nói, trung tướng Chu Vũ từng là cần vụ binh của ngài?” McKinley đi đến bên cạnh lão nhân.

“Đúng” Hastings gật gật đầu: “Hai mươi năm trước, hắn đã từng ở đội cảnh vệ văn phòng của tôi làm việc qua. Sau đó, khảo quân giáo, từng bước một đi đến hiện tại”.

“Cũng có thể không bao lâu nữa, chiến tranh liền kết thúc” McKinley mỉm cười nói.

Hastings nhìn kỹ tinh đồ, thật lâu sau, xoay người hướng bàn sách đi tới: “Lý Phật bên kia thế nào rồi?”

“Hắn đã gặp qua Tổng thống Ian Carter cùng bộ trưởng bộ quốc phòng Marshall nước cộng hòa Ryan, bất quá còn chưa có tin tức tiến thêm một bước” McKinley chuyển thân qua, “Tiếng hô của dân chúng rất cao, hắn hiện tại nên là đang chờ thanh âm Tổng thống Triệu Hi cùng Tổng thống Hill Trenock”.

***

Tháng 2 năm 2064, thế giới tiếng động lớn rầm rĩ mà hỗn loạn.

Tài nguyên nhân loại thế giới còn đang tiếp tục khô kiệt, chiến hỏa thổi quét cả bản đồ nhân loại thì vẫn hừng hực khí thế như cũ.

Từ ngày 25 tháng 1 đế quốc Binart dọc tinh hệ công cộng đánh vào tinh hệ Muse tinh vực Meima tới nay, đã liên tiếp phát động ba lượt thế công toàn diện. Cộng hòa Phỉ Minh không cách nào được tiếp viện, sau khi trải qua quan binh cao thấp gian khổ ngoan cường chống cự, cuối cùng vẫn là ít khó địch lại số đông, đầu tháng 2 đã toàn diện bại lui.

Đầu tiên xuất hiện sụp đổ là hạm đội hải quân vũ trụ Payon.

Từ tinh hà Carlston một đường bại lui, hải quân vũ trụ Payon vốn là tổn thất thảm trọng. Từ đó về sau lại ở điểm bước nhảy kháng cự lại chịu trọng thương, thế cho nên hạm đội hải quân vũ trụ sau khi lui giữ cảng hàng không di dân tinh trên sự thật đã không còn năng lực ngay mặt tác chiến, chỉ dựa vào mấy cảng hàng không ở trong tay cố thủ đợi viện binh.

Bất quá, bởi vì tinh hệ khác tinh vực Meima đã theo Lý Phật tuyên bố thoát li chính phủ Payon lãnh đạo, bởi vậy, quân quốc phòng Payon căn bản không cách nào tăng phái viện quân.

Đối mặt với thế công cường đại của hạm đội đế quốc Binart, hạm đội Payon ở sau chống cự tám mươi giờ, cuối cùng vẫn bị bức bỏ cuộc thủ vệ bốn cảng hàng không cuối cùng, lui nhập vũ trụ mờ mịt. Đến tận đây, đường hàng không tinh hệ toàn bộ rơi vào tay quân địch, lục quân mặt đất cũng mất đi ủng hộ cuối cùng từ không trung.

Vào tháng 2, ở sau bốn mươi tám giờ vũ trụ cùng tầng khí quyển hoàn toàn rơi vào quân địch, phòng tuyến lục quân nước cộng hòa Payon tuyên cáo thất thủ. Năm thành thị lớn cùng vài chục yếu địa giao thông chiến lược lần lượt lâm vào luân hãm, hàng trăm vạn quân đội ở chính diện chiến tuyến rộng ba ngàn km hốt hoảng triệt thoái về phía sau.

Lúc này thì chiến hỏa đã cháy lan ra đồng cỏ, thành thị phía sau ánh lửa tận trời, tiếng nổ kịch liệt không dứt bên tai. Từng trận chiến cơ Tây Ước từ trên bầu trời gầm rú mà qua, đạo đạn bắn nhanh giống như lưu tinh trên bầu trời kéo ra những đuôi khói dài đâm hướng bình tuyến. Quầng ánh sáng thật lớn chiếu sáng lên bầu trời, khói đặc cuồn cuộn thẳng xông tận trời.

Tiếng súng, tiếng pháo, tiếp cơ giáp rền vang đan vào cùng một chỗ, chấn điếc cả tai. Chiến hào thật sâu bị lấp bằng, thi thể vô số binh sĩ cùng bình dân từ ngã tư đường thành thị kéo dài đến ruộng đất hoang dã ngoài thành thị. Trên quốc lộ đến nơi nào cũng đều là hố đạn hố bom như sao trời, đến nơi nào cũng đều là xác cơ giáp vỡ vụn, vũ khí nứt gãy cùng máu tươi chảy xuôi.

Từng chiếc cơ giáp cả người là vết thương từ tiền tuyến vận đưa người bị thương hướng về phía sau lui lại, hai sườn quốc lộ bộ đội di chuyển bại lui cùng bình dân dẫn dắt gia đình chạy ra khỏi thành thị, hàng ngũ chạy nạn kéo dài cả trăm km, thỉnh thoảng có người bị máy bay địch tập kích ngã vào bên trong vũng máu.

Một vị nhiếp ảnh sư, tại một ngày kia để lại một tấm ảnh chụp nổi tiếng.

Trong ảnh chụp, đám người gian nan bôn ba. Phía sau là thành thị ánh lửa xông tận trời, khói đen thẳng xông tận trời giống như ác ma dương nanh múa vuốt, một trận chiến cơ Tây Ước ở trên bầu trời âm u có thể thấy rõ ràng, giống như những con kền kền xoay quanh.

Ở chỗ gần, một tiểu cô nương chặt chẽ ôm ở trên cổ phụ thân, trên khuôn mặt dơ bẩn là một đôi mắt to đang kinh sợ.

Phụ thân nàng mệt mỏi mà phờ phạc, trên thân khoác một cái túi du lịch, ở trên quần áo dính đầy bùn. Người vợ đi ở bên cạnh hiển nhiên vừa mới khóc qua, trên khuôn mặt còn lưu vệt nước mắt. Bọn họ tựa như không có nhìn thấy nhiếp ảnh sư, ánh mắt nhìn về phía trước, ánh mắt mê mang mà thê lương.

Mà trong đám người phía sau, bất luận là binh sĩ vác súng hay là bình dân vác bao đồ, bất luận là tên hạ sĩ trầm mặc trên cơ giáp vừa vặn băng qua hay là thương binh chống nửa người lên ở trên băng ca bên đường, mỗi một người đều nhìn về phía trước, toát ra ánh mắt mê mang kinh khủng giống như một nhà ba người này.

Cái tấm ảnh này có một cái tên làm cho người ta ấn tượng dị thường khắc sâu… Con Đường Phía Trước.

Tinh hệ Muse thảm bại, chỉ là một đoạn ngắn của cả vũ đài chiến tranh. Càng nhiều thảm liệt kịch tình, còn ở lục tục trình diễn.

Ngày 1 tháng 3, liên quân Tây Ước lấy hạm đội vũ trụ chiếm lĩnh nước cộng hòa Ryan Denver, Cecco cùng tinh hệ Pale một tuyến rốt cuộc ở hạm đội vũ trụ này hoàn thành cao tốc xâm nhập, sau khi quét sạch đường hàng không tinh hệ cùng khống chế điểm bước nhảy, bắt đầu tiến công đối với tinh cầu di dân.

Không có hạm đội Ryan quấy nhiễu, hơn sáu mươi chiếc hạm vận tải to lớn Tây Ước chứa đầy cơ giáp cùng binh sĩ, gần như là vừa tới trên không năm tinh cầu di dân, ở dưới lượng lớn chiến cơ vũ trụ mẫu hạm phái ra hộ vệ, xuyên qua thông đạo ở tầng khí quyển đã mở ra trong không trung, đáp xuống mặt đất đã bị chiến cơ vũ trụ tụ quần luân phiên oành tạc đầy mắt là thương vong.

Chiến tranh mặt đất bộc phát, tiêu chí đả kích quân sự của Tây Ước tiến nhập một giai đoạn mới. Một khi mặt đất thất thủ, Tây Ước sẽ thu được lượng lớn vật tư cùng lực lao động, tiến lên thành lập căn cứ. Như vậy chỉ số uy hiếp của hạm đội này đối với tinh hệ SpringHill sẽ tăng lên nhiều lần.

Mặc cho lục quân Ryan kiệt lực chống cự, nhưng mà, lục quân Tây Ước chiếm mọi ưu thế không trung vẫn như cũ quét ngang. Thành thị chưa từng gặp chiến hỏa ở trước mặt đạo đạn gầm rú tới cùng bộ đội bọc thép ùa vào thành khu không run rẩy giúp được gì. Ngàn vạn bình dân Ryan hoặc chết ở trong chiến loạn, hoặc mất đi gia viên trở thành nạn dân.

Căn cứ tình báo các tinh cầu báo lại đến xem, chỉ ở hai ngày trước lục quân Tây Ước lên đất liền, đã có vượt qua ba mươi vạn dân chúng bình thường tay không tấc sắc đã chết. Quân đội đến từ các nước thành viên Tây Ước này, căn bản không có tâm xót xa gì. Bọn họ chấp hành, là chính sách tàn sát máu lạnh nhất cũng hữu hiệu nhất. Bất luận người già hay trẻ em xuất hiện ở trong tầm ngắm, đều được bị phán định là mục tiêu uy hiếp cần thanh trừ.

Thảm án Ryan, chấn kinh thế giới. Nhưng mà, lúc này Phỉ Minh thậm chí ngay cả khí lực chỉ trích cũng đều không có.

Tựa như là biết Phỉ Minh đang lâm vào thời kỳ khó khăn binh lực không đủ, liên quân Tây Ước đồng thời khi hướng di dân tinh phát động tác chiến trên đất liền, cũng nhanh hơn tiến công đối với điểm bước nhảy tinh hệ SpringHill.

Một chi lại một chi hạm đội Tây Ước nguyên bản phân bố ở hậu phương nhanh chóng tập trung đến tinh hệ Pale. Đến 6 giờ tối ngày 2 tháng 3, kẻ địch mà thủ quân Phỉ Minh Aqsa phải đối diện, đã là một tụ quần khổng lồ vượt qua một trăm năm mươi chi hạm đội cấp A tạo thành.

Đến lúc này, người có ủng hộ Hastings cũng dao động.

Nhìn tin tức mới trên báo, nghe các loại tin tức không biết từ địa phương nào truyền tới, mọi người hoặc mở miệng mắng lớn, hoặc thất hồn lạc phách, càng nhiều người, thì đi lên góc đường, gia nhập vào bên trong hàng ngũ biểu tình. Cục diện giờ phút này, đã thối nát đến tuyệt địa. Truy cứu trách nhiệm, đều là ở Hastings.

Nếu không phải hắn từ khai chiến tới nay ngồi không ăn bám, từ đầu tới cuối đặt mình ở ngoài cuộc không nói một lời, cường đại như Phỉ Minh làm sao có khả năng rơi xuống bước như hiện tại?

Nếu không phải hắn thân ở thống soái quân đồng minh cùng đệ tử McKinley thân là tổng chỉ huy quân đồng minh, đều không có nhìn ra ý đồ chiến lược của Soberl, bị người ta một tay sử dụng diệu chiêu phân binh trực tiếp đâm tiến vào trái tim của Phỉ Minh, thế cục làm sao mà nát tới bước này được?

Càng làm cho người ta tức tối là, ở thời khắc Phỉ Minh nguy cấp nhất, hắn lại đưa binh lực chính yếu nhất của Phỉ Minh giờ phút này khăng khăng nam hạ, vì một liên bang Leray đã điêu linh không ra dạng, vì con rể cháu ngoại trong đồn đãi của hắn, người nối nghiệp tương lai, mà làm cho đại cục Phỉ Minh sụp đổ.

Kẻ nào mà lúc này còn chống đỡ cho hắn, chính là kẻ ngu ngốc. Không truy cứu trách nhiệm hắn thì truy cứu trách nhiệm ai? Khi mang theo đầy tâm kinh khủng hoảng loạn tưởng tượng thành thị chỗ của mình cùng Ryan giờ phút này cùng một kết cục mà đi lên góc đường biểu tình, không cần tuyên truyền, hô khẩu hiệu gì đó.

Khi tính mệnh chính mình cùng gia đình gặp nguy hiểm, ai cũng chấp nhận không được. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện