Quyển 10 - Chương 57: Mở cửa

Tiếng rống giận dữ của mập mạp, quanh quẩn toàn bộ vũ trụ.

Hình ảnh trong màn hình, chiếc tuần dương hạm Phỉ Quân lẳng lặng lơ lửng bên cạnh mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng, bỗng nhiên xuất hiện thay đổi làm cho người ta hoảng sợ.

Chỉ thấy xác ngoài chiến hạm, cả đám vật thể đen kịt hình cung bọc thép, giống như là vẩy cá hiện lên trên hạm thể. Tia sáng phía dưới lớp bọc thép phóng ra, câu ra từng đạo quang văn sáng lạn loá mắt, giống một con cá màu sắc sặc sỡ!

Ngay tại tia sáng này hiện ra trong nháy mắt, hàng trăm cơ giáp Hoành Hành màu đen đã tuôn ra ra, nhào vào hư không vũ trụ.

Những cơ giáp ngoại hình tràn ngập ma quỷ kinh khủng và bạo lực tốc độ cực nhanh. Khi bắn vào trong vũ trụ nháy mắt, phía sau lưng rộng của chúng, mở hai cánh màu đen như hấp huyết quỷ. Trên đỉnh của hai cánh, hai động cơ đẩy phụ trợ hình đạn phun ra lưu quang màu xanh.

Đủ năm trăm chiếc cơ giáp ma quỷ, hơn một ngàn quang điểm màu xanh, dường như pháo hoa nổ tung, mang theo quỹ tích đẹp mắt, bay vụt bốn phương tám hướng.

Lúc đó, mập mạp cả người là máu, đứng ở phòng làm việc, sắc mặt dữ tợn.

Lúc đó, hư không vũ trụ im ắng chợt sôi trào, năm trăm ma quỷ màu đen, rít gào lao ra địa ngục, tàn sát bừa bãi nhân gian.

Cảnh này, khiến cho mỗi một tướng lĩnh Salerga chỉ cảm thấy máu cả người thoáng cái lên đỉnh đầu. Bọn họ chăm chú nắm chặt nắm tay, gắt gao cắn khớp hàm, con mắt nhìn không chớp mắt mập mạp trên màn hình, nhìn pháo hoa trong tiếng rống giận dữ của hắn chợt phóng ra.

Vô số lưu quang màu xanh, phi hành trong vũ trụ đen kịt. Từng tia, từng đạo, mang theo một loại lạnh đến lãnh khốc, một loại tàn nhẫn máu tanh, một loại thê mỹ làm cho người ta tim đập nhanh.

Thời gian, giống như là đọng lại vào giờ phút này, tuần dương hạm Phỉ Quân như con nhím, rậm rạp khuếch tán quang điểm màu xanh hướng bốn phía, chiến hạm Salerga ngây ra như phỗng, tất cả giờ phút này thành pha quay chậm. Một giây, hoặc là chỉ một phần ngàn của một giây, hỏa diễm màu đỏ đầu tiên, chợt bạo phát trên người một chiếc tuần dương hạm Salerga cách tuần dương hạm Phỉ Quân chưa đến năm trăm mét cự ly.

Hơn thế đồng thời, chỉ nghe "Ầm!" một tiếng nổ, thông đạo bắn ra chiến cơ của mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng truyền đến trong phòng làm việc Landes, cả mẫu hạm vũ trụ, đều run lên trong tiếng nổ mạnh kịch liệt.

"Thượng Đế!" Một vị thiếu tướng Salerga, con mắt đăm đăm nhìn màn hình trước mắt.

Khi đạo hỏa quang thứ nhất phát sáng, vô số cơ giáp ma quỷ đã như bọ chó nhảy lên hạm thể chiến hạm Salerga xung quanh. Bọn chúng chạy trên xác ngoài bọc thép, dường như thiểm điện toát ra, bay lượn, từ chiến hạm này, nhảy lên trên người chiến hạm khác.

Dao la-de trong tay bọn chún, giống như là liêm đao tử thần màu xanh. Vai của chúng, cánh tay pháo năng lượng và đạn đạo co duỗi bên hông phóng ra, giống như một con độc xà phá không bay vụt ra.

Bọn chúng mỗi một lần công kích đều nhắm ngay bộ phận đuôi yếu ớt nhất của chiến hạm là động cơ đẩy chủ và động cơ đẩy chuyển hướng. Một đao chém xuống, một pháo oanh qua, cũng là một lần phát nổ.

Vô số hỏa quang, đồng thời hiện ra trong vũ trụ, lấy tuần dương hạm Phỉ Quân làm trung tâm, sóng xung kích khuếch tán phía ngoài. Mà nhanh hơn so với những tia sáng khuếch tán màu đỏ này, là thân ảnh của mấy trăm chiếc cơ giáp Hoành Hành màu đen trong tia sáng liên tiếp bay vụt.

Đó là một cơn bão cát màu đen, quét ngang tất cả, làm thành một mảnh hỗn độn. Đócũng là một vòng ôn dịch khuếch tán, từ gần đến xa, từ trong tới ngoài nhanh chóng truyền nhiễm.

Một chiếc, hai chiếc, mười chiếc, một trăm chiếc... Trong thời gian cơn lốc bạo phát chưa đến một phút đồng hồ, hai trăm chiến hạm Salerga ở gần trung tâm nhất, đã bị năm trăm chiếc cơ giáp màu đen hiệp đồng công kích, biến thành quan tài sống sau khi mất đi động lực lơ lửng ở trên hư không!

Mà hơn hai trăm chiến hạm ở vòng ngoài, đã bị những cơ giáp nhanh chóng khuếch tán bám đầy.

Mặc dù cùng trận tuyến với Phỉ Quân, sắc mặt của các tướng lĩnh Salerga trước màn hình thiên võng, cũng vẫn là trở nên trắng bệch tại giờ khắc này.

Bọn họ đã sớm nghe nói qua cơ giáp Hoành Hành đời thứ mười hai của Phỉ Quân. Cũng nghe nói qua bởi vì loại cơ giáp này khiến cho nội bộ Phỉ Minh đấu tranh và chiến tích hiển hách trên chiến trường của loại cơ giáp này tại Lôi Phong tinh.

Tại thời đại cơ giáp, cơ giáp tiên tiến nhất, vĩnh viễn đều là đối tượng quan tâm của mọi người. Huống chi trong đủ loại lời kể, trong tình báo Tây Ước thu thập được, loại cơ giáp bề ngoài dữ tợn đáng sợ đã được liên hệ tới ác ma cường đại sức chiến đấu vô hạn. Làm cho người ta phải hướng tâm trí về.

Nhưng bọn họ nằm mơ cũng không ngờ rằng, khi những cơ giáp này vốn dĩ hẳn là bày ra uy lực ở trên mặt đất hạm bay vụt ra từ trong một chiếc tuần dương, phá vỡ hư không, tiến vào trong một chi hạm đội bỏ neo với trận hình phòng ngự hình tròn thường quy, dĩ nhiên cũng có thể bộc phát ra uy lực kinh khủng như vậy.

Giờ khắc này, tất cả mọi người rõ ràng, Phỉ Quân cũng không có mai phục hạm đội gì.

Tuy rằng mập mạp và Phương Hương xác thực dường như mọi người lường trước, thiết lập một cái bẫy. Nhưng toàn bộ bẩy rập, cũng là trên chiếc tuần dương hạm Phỉ Quân có vẻ cô đơn đáng thương cảm trong hạm đội chiến thuyền tại Salerga!

Hiện tại hồi tưởng, tất cả mọi người thừa nhận, nếu như mình là quan chỉ huy tập đoàn hạm đội đệ nhất, cũng đồng dạng khó thoát khỏi cảnh rơi vào bẩy.

Dù sao, chiếc tuần dương hạm trước mặt một chi tập đoàn hạm đội, thật sự quá yếu ớt, quá làm cho người ta không có nổi lòng phòng bị. Bất luận một gã quan chỉ huy hạm đội nào, khi nhìn thấy chiếm hạm như dê con này, đều đem ánh mắt cảnh giác phóng ra ngoài hư không.

Mập mạp và Phương Hương, thành công lợi dụng một chiếc tuần dương hạm đơn độc lẻ loi trong hư không, tạo thành một loại ảo giác cho đối thủ.

Khi tập đoàn hạm đội đệ nhất đến cái không vực này, sản sinh ra ảo giác không có chiến hạm khác, cũng không đối thủ có thể uy hiếp đến mình như vậy, bọn họ duy nhất cần cam đoan cũng là không cho chiếc tuần dương hạm này bỏ chạy. Vì vậy, đương nhiên với trận hình phòng ngự hình tròn tụ tập cùng một chỗ, đem tuần dương hạm bao vây chung quanh.

Quyết định này, không thể nói là một sai lầm.

Phải biết rằng, trong vũ trụ, là không có phương hướng. Nhất là dưới tình huống khi biết chiến hạm Phỉ Quân có kỹ thuật ẩn hình, phe mình lại tâm mang ý xấu, phòng ngự vĩnh viễn sẽ xếp hạng nhất. Mà trận hình phòng ngự không có phương hướng, không có mục tiêu chỉ có một, đó chính là phòng ngự trận hình tròn.

Đây là một loại trận hình dưới tình huống mà hạm đội tinh tế khi đóng quân, bỏ neo lâm thời, gần như lấy thủ làm chủ yếu, đã từng sử dụng.

Yếu điểm của loại trận hình này, là đem làm mẫu hạm vũ trụ hạch tâm của hạm đội vây quanh tại từng chiếc chiến hạm cấu thành viên cầu trung ương khổng lồ, chủ trận của tàu chiến đấu phân biệt đem hạm thủ nhắm ngay chung quanh và trên dưới sáu phương vị. Các khe hở khác, sẽ do khu trục hạm và tuần dương hạm đồng dạng đem động cơ đẩy bộ phận đuôi hướng về tâm hộ vệ.

Toàn bộ trận hình, giống như là một hình cầu khổng lồ. Vô luận kẻ địch từ đâu phóng tới, phân nửa hình cầu hướng địch, đều có thể cấp tốc triển khai, phát động công kích. Yểm hộ phân nửa chiến hạm phía sau hoàn thành chuyển hướng.

Như vậy chỗ tốt của trận hình có hai cái, một cái là khi đối thủ xuất hiện tại một phương hướng thì, hạm đội có thể trong vài phút ngắn đi qua điều chỉnh góc độ hạm thủ của chiến hạm xung quanh, giữ ít nhất phân nửa sức chiến đấu, chỗ tốt còn lại là vĩnh viễn cũng sẽ không đem bộ phận đuôi yếu đuối bại lộ ra ngoài.

Thế nhưng, chính là cái trận hình chính xác đến nỗi khiến cho tướng lĩnh Salerga ở đây đều không thể chọn ra lỗi, biến thành một đốt trí mạng nhất trong cạm bẩy của Phỉ Quân. Tại trước mặt đàn cơ giáp ma quỷ linh mẫn như báo săn, nhanh như thiểm điện, bọn họ từ đàn sư vây quanh con cừu, biến thành sư tử vây quanh đàn dê.

Nhìn cơ giáp màu đen này từ trung tâm khuếch tán ra bốn phương tám hướng. Nhìn đường ống năng lượng, trang bị phun ra, và đà chuyển hướng của động cơ đẩy trong bộ phận đuôi yếu đuối của từng chiếc chiến hạm bị nhóm cơ giáp màu đen điên cuồng công kích bạo phát từng đoàn hỏa cầu, bắn ra mảnh nhỏ hài cốt, mỗi một tướng lĩnh Salerga đều là tim đập nhanh.

Bởi Phỉ Quân phát động quá mức đột nhiên, hạm đội lại bị vây trong trạng thái không chiến đấu, bởi vậy, khi chiến hạm trung ương bị hủy hại thì, chiến hạm bên ngoài còn không biết xảy ra cái gì.

Mà khi bọn họ nghe được hạm đội cảnh báo, khởi động động cơ đẩy, chuẩn bị rời đi trận hạm chuyển hướng lẩn tránh, cơ giáp màu đen, đã như thiểm điện bay lượn leo lên tới trên người bọn họ.

Đây là Phỉ Quân!

Các tướng lĩnh Salerga ngơ ngác nhìn, đầu óc trống rỗng. Một lúc lâu, bọn họ mới đưa ánh mắt gian nan từ trên hình ảnh của phi thuyền không biết ẩn thân ở địa phương nào quay chụp lại, đầu hướng về phía mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng.

Trong phòng làm việc, im ắng.

Ulrik ngây ngốc giơ tay, đứng ở dưới họng súng của Phương Hương, ngay cả thở mạnh cũng không dám. Trên tấm thảm dày, nằm hai gã binh sĩ cả người là máu sinh tử không biết.

Đưa mắt đến sô pha và bàn trà vỡ vụn bên cạnh, một cái ly thủy tinh lẳng lặng nằm, rượu dịch vàng và khối băng nằm lăn lốc trên tấm thảm màu xanh.

Bên cạnh, vết máu loang lổ.

Landes trong thống khổ rên rỉ, nỗ lực bò thân lên. Chân hắn quỳ trên mặt đất, tay trái chống thảm, tay phải bưng miệng mũi. Máu đỏ tươi từ khe hở chảy ra, rơi xuống từng giọt lớn.

Mập mạp đứng ở trước mặt Landes, lạnh lùng nhìn hắn.

Tại phía sau mập mạp, là cửa sổ mạn tàu trong vắt như nước. Ngoài cửa sổ, vô số cơ giáp màu đen chạy nhảy trên người chiến hạm, bay ra. Bọn chúng mở rộng hai cánh trên lưng ra, động cơ đẩy phun ra lưu quang lúc sáng lúc tối, kéo thân thể ma quỷ của chúng đi, dường như một con dơi u linh.

Cả đám quang đoàn màu trắng liên tiếp nhau trên bộ phận đuôi của từng chiếc chiến hạm, hỏa quang lộ ra bọc thép khe, dường như nham thạch nóng chảy trôi trên sông băng.

Tiếng cảnh báo chói tai, vang vọng khắp mẫu hạm vũ trụ Mộng Tưởng.

"Khặc khặc..." Một tiếng cười quái dị thê lương, từ trong cổ họng Landes phát ra, xen lẫn trong tiếng cảnh báo, dị thường chói tai khó nghe.

Hắn ngẩng đầu, trên mặt máu chảy đầm đìa, mũi đã hoàn toàn gãy. Khóe miệng bị rách một đường lớn, xoá sạch hàm răng, chỉ nhìn thấy máu tươi dính đầy.

Thế nhưng, ánh mắt hắn, lại điên cuồng tới cực điểm.

"Bọn mày trốn không thoát..." Hắn dùng ngữ khí mơ hồ không rõ mà lại ác độc nói: "Đi thông cái phòng làm việc này, tổng cộng có bảy cánh cửa phòng ngừa bạo lực. Đừng nói cơ giáp, cho dù dùng pháo chủ hạm thủ bắn vào, cũng bắn không thủng! Chờ cơ giáp của mày đến nơi đây, cảnh vệ đội của tao, đã đem mày xé thành mảnh nhỏ... Ha ha ha ha...".

Landes phát ra một tiếng cười điên cuồng.

Từ thiên đường đến địa ngục, đã khiến cho hắn hoàn toàn mất đi lý trí. Tay hắn, hung hăng cầm lấy thảm lông dê dày, dường như một con sói bị thương quỳ trên mặt đất: "Tao chết, bọn mày cũng phải chết! Tao muốn kéo bọn mày cùng nhau xuống địa ngục. Làm cho cả tinh vực đông nam, chôn cùng tao!".

"Mày..." Mập mạp tựa như không có nghĩ đến Landes quả quyết như vậy, sắc mặt thoáng cái thì thay đổi. Hắn trừng mắt Landes, im lặng nửa ngày, "Mày thật muốn đồng quy vu tận với bọn tao.".

Landes cười càng thêm đắc ý, đây là con bài chưa lật cuối cùng của hắn, chỉ cần Phùng thiếu tá này sợ chết, là có thể có cục diện hòa nhau. Hiện tại là ai đi ra ngoài được thì người đó chiếm ưu thế tâm lý. Hắn muốn cho kẻ trước mắt và Phương Hương rõ ràng, hắn còn chưa có thua. Trong tiếng cười, hắn tàn bạo nói: "Để cho Điền tướng quân của bọn mày nhặt xác bọn mày đi, ha ha ha...".

Hắn cười điên cuồng, đột nhiên, chỉ nghe "Phi" một tiếng, mập mạp hung hăng phun một ngụm nước bọt lên đầy mặt và đầu cổ hắn, trực tiếp phun thẳng vào ngay trong cái miệng đang cười của hắn làm hắn co rụt lại, tiếng cười đứt đoạn trong cổ họng.

"Ngu ngốc, muốn cùng lão tử đồng quy vu tận, nằm mơ đi.".

Mập mạp cười lạnh chụp lấy Landes sắc mặt đột biến, đem hắn xách đứng lên, kéo dài tới trước đài kiểm soát thiên võng trong phòng làm việc: "Thí Thí, bật tín hiệu thông tin.".

Màn hình thông tin thiên võng mở ra, sau một lát, mặt của Vương Nam Hú và tất cả tướng lĩnh Salerga, xuất hiện trên màn hình.

Nhìn trên màn hình, đôi mắt phẫn nộ mà căm hận, Landes như bị sét đánh. Dần dần, ánh mắt hắn trở nên tan rả. Trên mặt hắn còn chảy xuống nước bọt của mập mạp và máu tươi, môi lại run run, tựa như không tiếng động nhắc tới cái gì: "Điều đó không có khả năng, điều đó không có khả năng...".

Âm thanh của Landes càng lúc càng lớn, cũng càng ngày càng tuyệt vọng.

Hắn không biết những người này là sao tụ tập cùng nhau, làm sao tin dưới tình huống tức phong tỏa, xuất hiện trong hệ thống thông tin thiên võng của hạm đội mình. Hắn chỉ biết là, tất cả đều xong. Không chỉ có là tất cả những gì hắn hao tổn tâm cơ thành bọt nước, ngay cả sinh cơ cuối cùng hiện tại, đã rời hắn đi xa.

Những tướng lĩnh Salerga, đại biểu cho toàn bộ quân đội Salerga. Bọn họ có thể xuất hiện trên màn hình thiên võng của kỳ hạm, là có thể xuất hiện trên màn hình của mỗi một chiếc chiến hạm trong tập đoàn hạm đội đệ nhất.

Lúc này, Landes đã không trông cậy vào chiến hạm bên ngoài còn kiên trì chống lại. Hắn chỉ hy vọng, vệ đội trong khu làm việc của mình, có thể bằng tốc độ nhanh nhất tới đây, đem kẻ trước mắt và Phương Hương, xé thành mảnh nhỏ.

"Muốn đồng quy vu tận với tao? Thấy ba cánh cửa phòng ngừa bạo lực kia không?" Bên tai, truyền đến âm thanh của mập mạp.

Landes run run, nhìn tên thiếu tá như ác ma. Nhìn hắn chậm rãi nói với mình: "Kỹ thuật điện tử của Phỉ Quân, nếu muốn từ bên ngoài công kích thiên võng của một chi tập đoàn hạm đội sẽ tốn chút công phu, nhưng chiếm lĩnh từ nội bộ, vậy quả thật là dễ dàng như lão tử đánh mày vậy.".

Mập mạp móc ra một điế xì gà, mồi lửa, hút hai hơi, phun một ngụm khói lên mặt Landes: "Từ lúc xuyên toa cơ của bọn tao tiến vào thông đạo mẫu hạm, tiếp hệ thống hướng dẫn của bọn mày, mẫu hạm vũ trụ này đã thuộc về bọn tao.".

Hắn cầm điếu xì gà, vươn đôi tay mập gõ vài cái trên bàn phím của đài kiểm soát, không cần quyền hạn cũng dễ dàng điều ra bản đồ kết cấu lập thể của hệ thống phòng ngự.

"Hiện tại, vệ đội của mày đang nghĩ biện pháp mở cánh cửa thứ nhất, chúng ta chơi cửa thứ hai vậy," Tay của mập mạp gõ trên bàn phím một chút: "Mở...".

Trên bản đồ kết cấu lập thể, cánh cửa phòng ngừa bạo lực thứ hai lên tiếng trả lời mở ra.

"Đóng!"

"Mở!"

"Đóng!"

Mập mạp hai mắt tỏa sáng, gõ bàn phím, chơi cao hứng bừng bừng vui không thấy mệt.

Phụt một tiếng, Landes phun ra một ngụm máu tươi, hôn mê đi ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện