Quyển 10 - Chương 58-1: Ngày 10 tháng 3 (1)

Trên bầu trời sáng sủa của thủ đô Tây Đốn đế quốc Binart, truyền đến một trận tiếng nổ như sấm.

Mọi người trên đường phố rộn ràng ngẩng đầu, thì thấy ba chiếc chiến hạm vận tải quân dụng màu xám dưới hộ vệ của hai mươi chiến cơ từ bầu trời thành phố xẹt qua, độ cao càng ngày càng thấp, dần dần đáp xuống sân bay quân dụng phía đông Tây Đốn.

Khác biệt với phi thuyền quân đội Binart bình thường, vài chiếc phi thuyền này thoạt nhìn tiên tiến hơn, phía dưới hạm thủ phi thuyền và cánh chiến cơ, còn có ký hiệu một đầu sói xung quanh đám sao.

Dạ Quân! Tất cả mọi người thấy ký hiệu này đều hưng phấn lên. Con mắt bọn họ phát áng, chỉ trỏ về bầu trời, một vài người kích động, thì nhảy nhót hoan hô. Phải biết rằng, mặc dù tại thủ đô, Dạ Quân số lượng cực nhỏ được bao phủ bởi các loại truyện kể và màu sắc thần bí, cũng không phải đơn giản là có thể thấy.

Trong tiếng nổ vang, phi thuyền tiến vào phía sau thành phố, biến mất không thấy. Hai mươi chiến cơ hộ tống không có tiếp tục hộ tống. Chúng nó tiêu sái quay đầu, dường như một đợt vũ tiễn chỉnh tề bắn lên khoảng không, trên đám mây cuồn cuộn, xoay người gào thét xẹt qua bầu trời thành phố, bay về phía phương tây.

Động tác đẹp của chiến cơ, dẫn phát ra một trận hoan hô. Không ít dân chúng đều tháo mũ xuống, quơ lên bầu trời.

"Nhìn thấy không? Đó chính là Dạ Quân của Soberl thượng tướng," Một gã đàn ông khoảng ba mươi tuổi ngón tay chỉ bầu trời, dùng ngữ khí kiêu ngạo mà kích động nói con trai với cưỡi ở trên vai: " Quân đội vĩ đại nhất của đế quốc!".

Đứa nhỏ ngồi trên vai gã bất quá chỉ mới ba bốn tuổi. Tuy rằng còn chưa đến mức có thể lý giải hàm nghĩa chiến tranh, nhưng cũng hưng phấn như ba của mình. Nó một tay ôm đầu cha, một tay chỉ vào bầu trời, không ngừng lập lại tên Dạ Quân, làm cho người mẹ bên cạnh một trận cười to.

Trong một cửa hàng hoa quả van đường, ông chủ cửa hàng vóc người mập mạp vẻ mặt hồng hào nói chuyện cùng vài ông lão qua đường, cất giọng hát lên bài ca Đế Quốc Đi Tới.

Tiếng ca hữu lực, mang theo vẻ cuồng nhiệt.

Được người qua đường cổ vũ hoặc gia nhập vào bên trong, hoặc cười phất tay với bọn họ, điều này làm cho những ông già càng thêm dũng cảm. Bọn họ lớn tiếng ca hát, ngẩng đầu ưỡn ngực nhìn xung quanh. Vừa ca, vừa không ngừng vung nắm tay, làm một động tác hung hăng đập xuống đầy lực.

Một đứa nhỏ khoảng mười tuổi giơ lên cao quốc kỳ đế quốc, chạy trong đám người."Đế quốc muôn năm!" Nó kêu lên, hô lên, như một con cá bơi tán loạn giữa đoàn người.

Tựa hồ là nghe được một tiếng kèn lệnh, không ít đứa nhỏ thoáng cái không biết từ trong góc phòng nào xông ra, chạy theoo phía sau đứa bé trai kia.

"Đế quốc muôn năm." Một xe taxi ngừng lại ven đường, dần dần hạ độ cao. Tài xế nhảy xuống xe đem hành lý trong cóp sau xe lấy ra, giao cho một gã mặc quân phục thượng úy, lúc nhận tiền chuẩn bị rời đi, còn không quên nhiệt tình ở phía sau nói thêm một câu.

Thượng úy về nhà biểu tình rụt rè mà nghiêm túc, kiêu ngạo ngẩng đầu. Một cô gái xinh đẹp trẻ tuổi kéo cánh tay hắn, mặc quần áo mốt nhất đương thời, hơi ngẩng cằm, dường như một con gà mái được sủng ái, đi theo bên cạnh con gà trống xinh đẹp, mặc dù chào hỏi với hàng xóm và người quen, vẻ mặt cũng không che giấu được đắc ý.

"Đạo Sâm thượng úy!" Một người đàn ông trung niên kêu tên thượng úy: "Nghe nói tiền tuyến lại đánh thắng trận?".

"À! Chú John," Cô gái kéo tay thượng úy khoa trương kêu lên, giành nói: "Chú nghĩ xem, chúng tôi ngày nào không đánh thắng trận?".

Ha ha ha ha, người xung quanh phát ra tiếng cười sung sướng.

Người đàn ông trung niên cũng không phật lòng, cười ha ha, nói với cô gái: "Vừa rồi trong tin tức nói, Phỉ Minh hiện tại đã buông mặt, đem Lý Phật vừa đuổi ra khỏi nhà kéo trở về. Ngay tại ngày hôm nay, hạm đội Lý Phật đã đến tinh hệ SpringHill, gia nhập vào hang ngũ tác chiến với chúng ta.".

"Vậy chúng ta phải cẩn thận một chút!" Ông chủ mập trong cửa hàng hoa quả cách thật xa cũng lớn tiếng chen vào nói: "Chỉ cẩn thận như vậy một chút.".

Ông chủ chế nhạo, khơi dậy tiếng cười lớn hơn nữa, ngay cả thượng úy cũng không nhịn được nở nụ cười.

"Tôi nói thật mà," Ông chủ tiếp tục lớn tiếng kêu: "Hasting đều không có tác dụng, Lý Phật có thể làm được chuyện gì, có Soberl tướng quân chúng ta, cẩn thận một chút, đã đủ cho bọn họ mặt mũi.".

Tiếng cười của mọi người lớn hơn nữa, một ít người hô lớn: "Soberl tướng quân muôn năm, Dạ Quân muôn năm!".

Cái âm thanh này dần dần khuếch tán ra, cho đến núi kêu biển gầm. Mọi người hoan hô. Không ai cảm thấy loại tâm tình hưng phấn này có cái gì sai. Tựa như mỗi người đều quen như vậy. Chúc mừng thắng lợi, lại chúc mừng thắng lợi. Mỗi ngày đều đi vào giấc ngủ trong quân kỳ lay động trên hình ảnh tin tức TV, chiến hạm đi tới và tiếng bước chân chỉnh tề cơ giáp quân đội, tỉnh lại trong tiếng báo tin chiến thắng đầy hưng phấn của MC.

Thắng lợi, một lần rồi lại một lần thắng lợi! Du hành hoan hô khàn cả giọng, mít-tinh chiến tranh to nhỏ, chính là toàn bộ nội dung cuộc sống hai năm nay của bọn họ.

Theo tất cả người Binart xem ra, chỉ cần bị con sói trắng ở giữa đàn sao khắp bầu trời, còn híp con mắt lộ hung quang của nó nhìn chăm chú vào phía trước, thắng lợi của Binart nhất định ở chỗ không xa. Mọi người cần làm, cũng là đợi tin tức thắng lợi, cũng hoan hô chúc mừng trên mít-tinh mà thôi!

...

...

Khu tây Tây Đốn, Quân Lâm sơn.

Hoàng cung Binart Màu kiến tạo từ cự thạch trắng, giống như một tòa thành tuyết trắng, tháp cao và nóc nhà thẳng tắp hướng về phía trước, điêu khắc tinh mỹ và tượng điêu khắc to nhỏ đều có thể thấy ở mỗi một chỗ của mái hiên, cây trụ và cổng ra vào. Đặt mình trong núi cao biển xanh, càng hùng vĩ hoa lệ.

Đây là tượng trưng cho hoàng quyền của đế quốc Binart.

Cường đại, cao cao tại thượng, phủ lãm trần thế, không thể tiếp cận, không thể khinh nhờn, cũng không thể chiến thắng.

Mấy trăm năm qua, một đời lại một đời thần dân lễ bái hướng đế vương của bọn họ, một đời lại một đời người Binart đứng ở trên đường phố thủ đô Tây Đốn, ngưỡng vọng nhìn phương tây. Bọn họ tán thán hoàng cung mỹ lệ, cảm kích quân chủ nhân từ ban tặng, hoặc là run rẩy vì thịnh nộ của ngài, cầu khẩn ngài khoan thứ.

Trên thành lâu rộng bằng phẳng, William III tay vịn gò tên, nhìn chăm chú vào phương Đông. Thân ảnh khôi ngô hùng tráng, uy phong lẫm lẫm giống như những pho tượng hơn mười tôn lịch đại đế vương của phía sau hắn!

"Adam." William III đem ánh mắt từ phía chân trời chậm rãi thu hồi xuống trên người chiến hạm vận tải Dạ Quân, kêu tên của đại thần quốc phòng Keynes, hỏi "Ngày hôm nay là ngày 10 tháng 3?".

"Vâng, tôn kính bệ hạ." Đại thần quốc phòng Keynes hồi đáp.

Keynes năm nay bảy mươi lăm tuổi đã là nguyên lão ba triều. Tuy rằng từ bề ngoài xem ra, vị đại thần quốc phòng này càng như là một cổ giả, nhưng tất cả mọi người biết, tại đế quốc Binart ngoại trừ hoàng đế William và đệ nhất nhân của quân đội Soberl ra, quyền thế uy vọng của ông ta không người có thể bì.

Nguyên nhân không lạ, ngoại trừ ông ta nhiều năm thân cư địa vị cao, môn sinh bạn cũ trải rộng toàn bộ Binart, quan trọng hơn là, năm đó William vẫn là một thành viên trong rất nhiều hoàng tử, Soberl còn đang đi từng bước hướng về phía trước trong quân đội cơ sở, Keynes cũng đã là người đi theo của bọn họ.

Phải, là đi theo, mà không chỉ có là dẫn dắt và ủng hộ.

Mọi người rất khó tưởng tượng, vị đại thần Keynes, lúc đó là xuất phát từ một loại tâm lý gì, làm ra quyết định như vậy.

Không ai có thể rõ ràng. Bởi vậy, Keynes chỉ có một. Bốn mươi năm qua, đại thần quốc phòng đế quốc Binart cũng chỉ có một người này. Mặc dù là ba mươi năm trước sau khi đế quốc đánh một trận đem nước cộng hoà Payon chắp tay đưa lên bảo tọa siêu cường quốc đệ nhất, mấy trăm người vào ngục vấn tội, Keynes cũng sừng sững như núi.

"Thời gian qua thật chậm." William III lẩm bẩm nói, "Lúc này, hắn mới vừa đến tinh hệ A3?".

"Đó là bệ hạ ngài cảm thụ. Với tôi mà nói, thời gian qua rất nhanh." Thân hình ốm gầy của đại thần quốc phòng Keynes, tại phía sau William III, dường như một u linh: " Trong trí nhớ của tôi, cảnh tượng hơn hai mươi năm trước chúng ta cùng nhau uống trà, tâm tình đại cục của thiên hạ, thật giống như là ngày hôm qua.".

“Là lần trong trang viên của ngươi sao?" William III mỉm cười, "Ta nhớ kỹ cũng là ngày đó ngươi và Soberl tuyên thệ thuần phục ta?".

"Phải, bệ hạ." Keynes cung kính nói: "Đối với lựa chọn lúc trước, tôi vẫn đều thấy rất may mắn.".

"May mắn hẳn là ta," William III xoay người lại, nhìn chăm chú vào Keynes: "Nếu như không phải ngày đó, ta không phải nhận được thuần phục của ngươi và Soberl, ngày hôm nay, ta cũng sẽ không đứng ở chỗ này, đầy lòng tin và hy vọng, đợi thắng lợi cuối cùng của đế quốc đến!".

"Ta bây giờ còn nhớ kỹ, ngày đó chúng ta ngồi ở trên mặt cỏ trong trang viên của ngươi, ngươi và Soberl chắc chắn đế quốc và Payon trong ba mươi năm sẽ có đánh một trận..." William xoay người nhìn phương xa, "Cũng là bắt đầu từ lúc ấy, ta biết thời gian chuẩn bị của chúng ta so với Phỉ Minh lâu hơn đầy đủ hơn. Mà ta cũng có một cơ hội, trở thành đế vương vĩ đại vượt qua tất cả tổ tiên!".

"Từ hai mươi năm trước, chúng ta nhận được Tiểu Nữ Hài bắt đầu, chúng ta chỉ biết ngày này sẽ tới. Hiện tại, đã là lúc." Trong thanh âm của Keynes, tràn ngập một loại say sưa và cuồng nhiệt, "Đại tướng sẽ vì ngài mang về một tin tức thắng lợi. Ngài biết, hắn chưa từng khiến cho ngài thất vọng qua.".

"Ta tin tưởng vững chắc điểm này!" William III nói như đinh đóng cột: "Từ hơn hai mươi năm trước, ta chưa từng có hoài nghi trung thành và năng lực của ngươi và Soberl. Khi chúng ta đoàn kết nhất trí, kẻ địch của chúng ta, lại đang lục đục với nhau, đang ầm ĩ nội chiến, tranh luận không ngớt.".

Nói xong, hắn chợt vung ngón tay hướng phương đông: "Hiện tại đế quốc Binart, là thời kì cường đại nhất từ trước tới nay. Bản đồ của chúng ta, đã mở rộng tới lãnh thổ một nước trong nước cộng hoà Payon. Tất cả thành viên Tây Ước, đều với một loại tư thái hèn mọn trước đó chưa từng có thần phục dưới chân chúng ta. Khi đại quân chúng ta điên cuồng tấn công SpringHill, nam hạ liên bang Leray, một nhóm hạm đội mới, đã xuất phát.".

Hắn trở bàn tay nắm tay thành quyền: "Chúng ta không có lý do gì không thắng trận chiến tranh này, ngoại trừ thắng lợi, ta cái gì cũng không muốn!".

Âm thanh của William III, từ Quân Lâm sơn hướng về Tây Đốn, quanh quẩn giữa những tòa cao ốc.

Hai mươi chiến cơ vũ trụ, dường như thiểm điện xẹt qua trời cao, nhảy lên trong mây. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện