Quyển 10 - Chương 59-1: Không khí (1)

Hành lang Song Giác tinh tinh hệ A3, là một chỗ tràn ngập đủ loại màu sắc mộng ảo.

Thời đại hòa bình, ở đây đã từng là một trong những đường hàng không phong cảnh trứ danh trong đường hàng không chủ tinh tế nhân loại. Phi thuyền đi đến nơi đây, giống như chui vào một kính vạn hoa.

Tinh vân phương xa bảy màu sặc sỡ, tiểu hành tinh mang chói mắt, đá vụn trôi nổi, hằng tinh màu đỏ, hành tinh màu nâu màu trắng màu xanh, cùng với màn sân khấu màu đen trên vũ trụ vĩnh hằng giống như ngân sa, hợp thành một bức tranh vẽ mộng ảo mê ly.

Góc độ khác biệt, thấy cảnh sắc sẽ không giống. Thương thuyền đi qua đường hàng không này, thuyền thăm dò, thuyền lấy quặng và du thuyền tinh tế, vô luận hướng đông nam hay là hướng tây bắc, mỗi khi nhảy ra một đoạn, cảnh sắc xung quanh cũng sẽ biến đổi. Như một kính vạn hoa không ngừng lay động, thiên biến vạn hóa, nhìn mãi không chán.

Mà ở ngày hôm nay của tháng 3 năm 2064, khi hai đại hạm đội chủ lực của Tây Ước và Phỉ Minh gặp nhau, hành lang mỹ lệ này, đã định trước đem hàng vạn hàng ngàn màu sắc mê ly tại nơi này, tăng một loại màu sắc tiên diễm … màu đỏ. Máu tươi của nhân loại và liệt hỏa vẽ loạn trong màu sắc tinh không!

Ngoài cửa sổ mạn tàu mẫu hạm vũ trụ Heidfeld kỳ hạm của Payon, trên vạn chiến hạm sắt thép to nhỏ, như một đàn cá mập tụ tập cùng một hải vực, vắng lặng không tiếng động.

Sáu chiếc tàu chiến đấu Độc Giác Thú của Payon quay chung quanh bên cạnh Heidfeld. Bảy chiến hạm với thông đạo di động liên tiếp nối với nhau, hợp thành một trạm không gian lâm thời thật lớn.

Quan binh quân đồng minh mặc chế phục các màu, vội vội vàng vàng qua lại trên hành lang. đèn điện tử trên tường và đỉnh đầu đem mỗi ngõ ngách đều chiếu thành một mảnh tuyết trắng. Trên đầu thỉnh thoảng phát ra tiếng thông báo của hệ thống, âm thanh điện tử xác nhận của cửa tự động đi thông hướng các khu khi mở khi đóng.

Trên con đường dài và rộng, tự động vận hành không tiếng động. Từng cái thang máy lơ lửng, đem mọi người đưa lên hạm kiều cao cao, một chiếc rồi một chiếc xe tự động từ hai sườn thông đạo nhanh chóng lướt qua, bên trong là binh sĩ ngồi áp giải vật tư hoặc là tham mưu tay cầm công văn khẩn cấp.

Xuyên qua phòng thủy tinh ven đường có thể thấy, đám tham mưu chính của đại bản doanh khẩn trương vây quanh ở trước bản đồ tinh tế và bàn điện tử thảo luận kế hoạch tác chiến; phi công đang ở trong phòng chuẩn bị trước chiến nhìn bản nhiệm vụ điện tử nghe trưởng quan dặn dò nhiệm vụ trọng điểm; chiến cơ trong cơ khố đã lên thông đạo bắn ra đợi lệnh; duy tu binh và đám hậu cần lái xe kiểm tra hoặc xe tiếp tế đạn dược qua lại, khẩn trương làm kiểm tra cuối cùng cho chiến cơ cũng như bổ sung năng lượng cho đạn đạo.

Bầu không khí khẩn trương mà ngưng trọng.

Kẻ địch ngay tại phần đất bên ngoài hai trăm vạn km. Đó là một kẻ địch kinh khủng nhất mà Phỉ Minh từ trước tới nay đối mặt, do danh tướng thiên tài một đời Soberl suất lĩnh hạm đội khổng lồ. Vượt lên hơn hai trăm chi hạm đội cấp A, tổng cộng ba vạn chiến hạm, giống như một hắc động thật lớn, chặn nay trước mặt.

Nếu nói không có một chút kính nể chi tâm, đó là giả. Thân là quân nhân trong thời đại chiến tranh, đây là một đám người vì quốc gia và tự do mà hăng hái chiến đấu, không tiếc lấy sinh mạng ra mà trả. Bọn họ vĩnh viễn cũng sẽ không thiếu sùng kính phát ra từ nội tâm đối với một gã tướng lĩnh ưu tú. Dù cho người này, là kẻ địch của mình.

Tướng lĩnh Phỉ Minh dù cuồng vọng tự đại, không dám tại trước mặt Soberl gân cái cổ lên nói.

Không chỉ không có cái can đảm kia, cũng có không cái tư cách kia!

Bọn họ lý giải Soberl, đối với lý lịch của hắn rõ như lòng bàn tay.

Tại trong mắt bọn họ, người đàn ông trung niên thon gầy mà anh tuấn, ánh mắt như ưng, quả thật là một ngọn núi không cách nào vượt qua, thậm chí không cách nào làm cho người ta có được suy nghĩ khiêu chiến.

Ba mười mấy năm qua, bọn họ tận mắt thấy người này lúc Hasting vangdanh khắp thiên hạ còn chỉ là một gã thanh niên của trường học viên quân đội Tây Ước, trong gia tộc trổ hết tài năng, với tên thiên tài, từ tầng dưới chót nhất của quân đội, thong dong đi từng bước tới địa vị nổi danh như Hasting.

Bước chân của hắn là kiên định như vậy. Kiên định đến mức thậm chí không ai sản sinh một chút hoài nghi đối với độ cao của hắn có thể đạt đến bây giờ!

Có thể làm đến điểm này, dựa vào thiên phú không được, dựa vào trí tuệ cũng không được.

Đây là một kẻ địch tại trí tuệ, thân thể và tính cách mỗi một phương diện đều hoàn mỹ không thể chê vào đâu được.

Thành tựu và uy danh ngày hôm nay của hắn, không phải do nói khoác, cũng không phải do quyền thế và tài phú của gia tộc Soberl mấy trăm năm qua, lại càng không là do người trợ giúp của hắn. Hắn dựa vào, chỉ là chiến tích. Chiến công hiển hách không chút nào che giấu, phô trương không gì sánh được rồi lại làm cho người ta không nhìn ra được một chút tỳ vết nào!

Nhiều năm qua, vô luận là học viện quân sự Tây Ước hay là học viện quân sự Phỉ Minh, đều lấy nghiên cứu Soberl và trận điển hình bao năm qua của hắn làm một môn đầu đề quan trọng. Các tướng lĩnh trong hạm đội đến từ những quốc gia khác biệt này, tốt nghiệp học viện quân sự khác biệt, đều nghe qua khóa phân tích trận điển hình đồng dạng.

Thầy cô giảng bài, có giáo sư học viện, cũng có tướng lĩnh cao cấp của quân bộ, có nhà quân sự vang danh khắp thiên hạ. Bọn họ phân tích trận điển hình của Soberl, từ chỉ huy khu xung đột quy mô lớn đến chiến đấu nhỏ khi hắn chỉ mới là quan quân cơ sở, tất cả đều phân tích ra, kéo tơ lột kén.

Thế nhưng, ngoại trừ sợ hãi than Soberl tính toán tinh vi của hắn trong mỗi một lần chỉ huy bày ra, khiếp sợ phán đoán và dự cảm của hắn, kinh hãi vì kỹ xảo chỉ huy và kỳ mưu diệu kế của hắn, bọn họ lại hoàn toàn không biết gì cả đối với vị tướng lĩnh Tây Ước không thèm để ý bị người nhìn kỹ phân tích, thậm chí càng ngày càng cảm thấy xa lạ.

Không ai có thể đủ nhìn thấu hắn. Hắn giống như một vòng ánh sáng mặt trời, lúc nhảy ra đường chân trời, chỉ là đỏ rực, hoặc bị mây tía che lấp, còn làm cho người ta không cảm thụ được hắn. Thế nhưng, bạn biết hắn ở đây, sau đó, bạn nhìn hắn không thể ngăn trở bay lên bầu trời, tia sáng vạn trượng, không thể nhìn gần.

Đây là khác nhau của thiên tài và người thường. Đừng nói hiện tại, cho dù là những quan quân tướng lĩnh của Phỉ Minh năm đó khi còn trẻ lông bông tại học viên, huyết khí trong người trong máu còn đầy rẫy một vẻ Thiên Vương lão tử cũng không phục, cũng không có người nào dám hùng hồn tuyên bố trước mặt người khác muốn vượt qua Soberl.

Bởi vì, quân nhân có thể anh dũng không sợ, nhưng không thể cuồng vọng vô tri. Có thể dũng cảm đối mặt với uy danh của đối thủ, cũng không thể mất đi tôn kính đối với một kẻ địch ưu tú.

Chỉ có một người, có tư cách giao thủ cùng Soberl.

Hoặc là phải nói, toàn bộ Tây Ước, chỉ có Soberl mới có tư cách giao thủ cùng người này.

Đó chính là Hasting. Bản thân có tên bất bại, một tay đem nước cộng hoà Payon đưa lên bảo tọa siêu cường quốc đệ nhất nhân loại quân thần Hasting!

Tuy rằng nam hạ tới nay, bọn quan binh Phỉ Minh đối với Hasting có chứa nhiều nghi vấn. Thế nhưng, khi Soberl suất lĩnh khổng lồ hạm đội Tây Ước xuất hiện tại trước mặt. Khi mỗi người đều chân chính đầu nhập vào trong trận chiến dịch gần bắt đầu, đem Ryan, Payon, Trenock và SpringHill, Meima, Reske tất cả đều vứt lên đến chín tầng mây, bọn họ mới phát hiện, có ông già ngồi trên xe đẩy bên cạnh, là một chuyện may mắn cỡ nào!

Đây là số mệnh chi chiến của Soberl và Hasting. Mâu thuẫn không thể điều hòa của Tây Ước và Phỉ Minh hai đại trận doanh, tài nguyên của thế giới nhân loại ngày càng khô kiệt, còn có ba mươi năm trước gia tộc Soberl bị nhục nhã trên tay Hasting, tất cả đều đã định trước ngày hôm nay sẽ đến.

Dưới phiến tinh không này, hai chi hạm đội giống như hai đoàn kỵ binh thời viễn cổ, giằng co tại sa mạc mênh mông. Bão tố sắp xảy ra. Trong gió to bão cát cuồn cuộn nổi lên, quân kỳ lay động phần phật. Chiến mã phát ra tiếng phì phì trong mũi, kỵ sĩ rút ra trường kiếm trong tay, con mắt giấu dưới mũ giáp băng lãnh, lợi hại mà cuồng nhiệt.

Trong gió, hầu như có thể ngửi thấy được mùi vị máu tươi.

Đại bản doanh dường như một động cơ tinh vi mà cao tốc điên cuồng hoạt động.

Từng đạo chỉ lệnh đi qua hệ thống thiên võng của hạm đội truyền đến trên máy tính chiến thuật quan chỉ huy các hạm đội, cả đám kế hoạch tác chiến, từ chế định tính toán theo công thức xét duyệt xác nhận đến chấp hành, tốc độ nhanh đến kinh người.

Trong hệ thống không tiếng động chỉ lệnh truyền đi, vài chi hạm đội Phỉ Minh đang ở ngoài cửa sổ mạn tàu mẫu hạm vũ trụ Heidfeld dường như bầy cá phát quang trong biển sâu.

Hiện tại trận hình liên quân, cùng trận hình vừa rồi tao ngộ hạm đội Tây Ước, đã có khác biệt rất lớn.

Cánh quân hạm đội Ryan ở hành lang bên phải, trấn giữ một tiểu hành tinh mang rộng như ngân hà và một mảnh đá ngầm dẫn lực được tăng mạnh. Tại bộ chỉ huy ra lệnh, mười chi Payon hạm đội cấp A được bổ sung tới cánh quân phải, cùng tập đoàn Ryan hợp thành một phòng tuyến hình liêm đao binh lực cao tới ba mươi chi hạm đội cấp A.

Mà trung ương, chủ lực trấn giữ thông đạo bước nhảy, chia làm hai bộ phận. Một phần là do McKinley thượng tướng suất lĩnh hạm đội đột tiến. Tổng binh lực đồng dạng là ba mươi chi hạm đội cấp A. Phần còn lại là bộ đội dự bị do Hasting tự mình suất lĩnh, tổng binh lực là hai mươi chi hạm đội cấp A. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện