Quyển 10 - Chương 59-2: Không khí (2)

Tám mươi chi hạm đội Phỉ Minh nam hạ, được phân phối không còn tại trung ương và cánh phải. Cái này cũng ý nghĩa, hạm đội Phỉ Quân ở cánh trái, không có được chút nào bổ sung.

Chiến hạm Phỉ Quân với cái sừng đụng dài, tạo hình cổ quái, đơn độcc đứng ở cánh trái liên quân, phòng ngự một chiến khu hẹp dài có ba vệ tinh lấy hành tinh màu nâu làm trung tâm. Tại bên trái bọn họ, là một hằng tinh khổng lồ mà rừng rực, bởi vì cự ly gần quá, mỗi một chiến hạm Phỉ Quân đều như là bị thiêu đốt.

Tất cả mọi người cho rằng, đây là bộ chỉ huy ra một tín hiệu rõ ràng với Phỉ Quân ở cánh trái! Mặc kệ Hasting ra sức lo lót cho cháu rể của mình như thế nào, nhưng trong nội bộ liên quân, những tướng lĩnh này vẫn phân phối binh lực như cũ trong hội nghị, dùng một loại phương thức như vậy biểu đạt mạnh mẽ bất mãn của bọn họ.

Phải, chúng tôi nam hạ.

Chạy đến đây, chiến đấu vì bảo vệ liên bang Leray.

Thế nhưng, cái này cũng không có nghĩa là chúng tôi có thể dễ dàng tha thứ Phỉ Quân bất chiến mà chạy, càng không có nghĩa là chúng tôi có thể mặc cho cái chi hạm đội sáng tạo không ít kỳ tích, nhưng cũng có không ít lưu manh không phải chê bài bố.

Tuy rằng nơi này là sân nhà của bọn họ, bọn họ là chủ nhân của phiến tinh không này. Nhưng đây là một trận chiến tranh vũ trụ, chúng tôi đối mặt đại quân Soberl anh dũng tác chiến, dùng lực lượng và dũng khí của mình nói cho những tên nhát gan này, quân nhân chân chính của Phỉ Minh, là chiến đấu như thế nào!

Trên dưới liên quân, đều tràn ngập loại bầu không khí khẩn trương mà có chút nặng nề quỷ dị này.

Mọi người vừa khẩn trương công tác, giám thị hạm đội kẻ thù bên ngoài hai trăm vạn km, lại vừa thỉnh thoảng đem ánh mắt hướng về đống quân đội tạp nham gồm mười chi hạm đội Phỉ Quân, mười mẫu hạm vũ trụ và hơn mười chi hạm đội Payon và Trenock, thậm chí còn có hai chi hạm đội Tartanya và Puditouke cấu thành.

Bọn họ thật tiêu diệt hạm đội quân tiên phong của Tây Ước do Banning suất lĩnh? Chiến hạm bọn họ thật có thể ẩn thân, có thể đánh kẻ địch, còn có thể phân giải thành chiến hạm loại nhỏ, ra vào đường hàng không tự do như mạng nhện? Còn có mười chiếc mẫu hạm khổng lồ kia, mỗi một chiếc đều tương đương với một chi hạm đội cấp B thật?

Một trọng tâm câu chuyện như thế, trên mẫu hạm vũ trụ cho tới bây giờ cũng không thiếu. Mặc dù rất nhiều đáp án đã không phải là bí mật gì, trong văn kiện thiên võng cũng chiếm được chứng thực, thế nhưng, mọi người vẫn là nói không biết mệt.

Trên hạm kiều của mẫu hạm, vài tên tham mưu vừa thay phiên công việc đi qua, nghỉ chân mà đứng. Bọn họ vừa xuyên qua cửa sổ trong suốt như nước nhìn chăm chú vào hạm đội Phỉ Quân phương xa, vừa nghị luận.

"Muốn tôi nói, trận này nên đem Phỉ Quân lên trước." Một gã tham mưu Ryan lạnh lùng nhìn chăm chú vào hạm đội Phỉ Quân phương xa, "Trảm độc nhãn cự mãng Oblon, phá danh tướng Banning Naga, uy phong sát khí lớn như vậy, gặp phải Soberl sao ngay cả giao thủ cũng không dám, xoay người bỏ chạy? Sợ bị cuốn lấy chúng ta không đến sao? Hiện tại chúng ta tới, giải thích cũng không cần nói, có bản lĩnh đến phía trước đánh một trận khiến cho mọi người nhìn!".

"Nói đúng!" Một vị tham mưu trẻ tuổi khác lòng đầy căm phẫn nói: "Rõ ràng đều đánh vào tinh hệ Prometheus Hughes của Deseyker, còn có hạm đội liên quân hai nước Tartanya và Puditouke hiệp trợ kiềm chế tại tinh hệ Zeus, nhiều cơ hội tốt, dĩ nhiên đã bị bọn họ như thế tùy tùy tiện liền lãng phí điệu.".

Hắn quay đầu nhìn mấy vị đồng bạn bên cạnh, nói: "Nếu như bọn họ có thể phòng thủ ở tinh hệ Prometheus Hughes trên ba ngày, chúng ta là có thể thên bảy tinh hệ làm không gian chiến lược quay về, cho dù là mỗi chổ một tuần, cũng trên một hai tháng mới đến nơi đây! Có thời gian ấy, quân đồng minh có thể bức Sous và Jaban rời khỏi chiến tranh tại Reske!".

"Tam Thượng Du Nhân không phải có thể giải quyết đơn giản như vậy," Một vị trung tá Payon lắc đầu nói: " Thế cục trước mắt, hắn cần làm cũng là cố thủ. Lão hồ ly Jaban đó, nhất định sẽ không chính diện liều mạng với Chamberlain thượng tướng. Với binh lực trong tay lão, bắt Reske có thể trắc trở, nhưng đem chiến tranh kéo dài một năm rưỡi, không là ci việc khó gì.".

"Vậy cũng mạnh hơn so với một pháo không bắn xoay người bỏ chạy!" Tham mưu trẻ tuổi lớn tiếng nói: "Quân đồng minh binh lực lúc đầu đã mỏng, Soberl lần này chia binh, chính là uy hiếp chúng ta. Nếu như không phải binh lực như trứng chọi đá, cấp trên sao có thể không tiếc bộ mặt quét rác cũng phải tìm Lý Phật trở về hỗ trợ?".

Tham mưu trẻ tuổi nói, khiến cho tất cả mọi người ở đây tâm tình hạ xuống.

Lúc trước Hasting hung hãn giải tán hội nghị liên hợp tối cao, tất cả mọi người cho rằng mình có thể buông tay đánh một trận, Phỉ Minh chung quy có thể dựa vào chút của cải cuối cùng trăm năm tích góp để thắng được trận chiến tranh này. Khi đó, toàn bộ SpringHill đều đã là một mảnh tan nát.

Mọi người chuẩn bị tại cứ điểm Aqsa, đối với một loạt biến cố trước đó của Phỉ Minh, cũng có thể dần dần tiếp thu. Mặc dù là người ủng hộ của Lý Phật cũng ngậm miệng lại, không hề nhắc tới Lý Phật, cũng không tranh luận ai đúng ai sai.

Nhưng không ngờ rằng, theo chiến cuộc diễn biến, theo chiến lược nam hạ chế định và chấp hành. Đến cuối cùng Lý Phật cũng trở về, mà những hạm đội tập kết dưới cờ của Hasting, dĩ nhiên thành một chi quân đội bị vứt bỏ một mình.

Từ khi chiến dịch tinh hệ SpringHill bắt đầu bạo phát, tiếp viện hậu cần cho hạm đội nam hạ cũng đã gián đoạn. Mấy ngày qua, không có một chiếc chiến hạm vận tải của quân đồng minh đến hạm đội. Chiến hạm vận tải và hạm đội hộ tống lúc xưa như nước chảy, giống như là dòng sông khô cạn, đột nhiên biến mất không còn thấy bóng dáng.

Tuy rằng tiếp tế cho hạm đội đã đủ để cho mọi người sinh hoạt một hai năm trong vũ trụ, năng lượng đạn dược và vật tư, linh kiện sửa chữa vật tư quân sự cũng đủ để chống đỡ một hai trận chiến dịch đại hình, thế nhưng, loại cảm giác bị vứt bỏ này, vẫn là khiến cho mỗi một quan binh quân đồng minh cảm thấy khó chịu.

Hiện tại, rất nhiều người thậm chí không dám mở TV. Bọn họ sợ nghe được tin tức tinh hệ SpringHill thất thủ, sợ tiếng mắng của dân chúng, càng sợ nghe được về hạm đội Lý Phật.

Chi quân đội phân liệt ra Payon, lại lấy thân phận cứu thế trở về, lúc này hưởng thụ, là vinh quang vốn dĩ thuộc về chi hạm đội chủ lực của liên quân Phỉ Minh.

Chuyện tình như vậy, rơi vào trong lòng ai đều không dễ chịu!

" Đánh sớm một chút," Một vị tham mưu nảy sinh ác độc nói: "Thắng chúng ta trở về nhà, thua thì đem mạng bỏ lại, xong hết mọi chuyện. Dù sao tôi ghét cái chổ chết tiệt này!".

"Hỏi một chút, ai mẹ nó thích ở đây?".

"Thua tôi không sợ, tôi chỉ sợ bởi vì có vài người không chịu trách nhiệm, trong hồ đồ đem mạng để lại ở chỗ này. Tôi nói luôn ở chỗ này, nếu ai không tin đánh cuộc, nếu có một ngày phòng tuyến của chúng ta tan vỡ, chắc chắn là cánh trái xảy ra vấn đề!".

Một đám người ồn ào, đang nói, bỗng nhiên, vị tham mưu trẻ tuổi kia nói: "Mau nhìn, là xuyên toa cơ của Fujii trung tướng trong hạm đội Ryan. Nhìn, còn có Marcia trung tướng.".

" Thiên tài tướng lĩnh một đời mới của Ryan, Marcia trung tướng, năm nay còn chưa đến ba mươi lăm tuổi?".

"Marcia trung tướng ba mươi bốn tuổi, Fujii trung tướng tuổi tác còn nhỏ hơn, mới ba mươi hai tuổi!".

"Marcia trung tướng là người nối nghiệp tương lai của nước cộng hòa Ryan, đệ tử đắc ý của Joris thượng tướng. Fujii trung tướng là bạn tốt của Marcia trung tướng, tuy rằng chiến tích ít hơn Marcia trung tướng, mà khi tốt nghiệp trường quân đội, thành tích của Fujii trung tướng xếp hạng phía trước Marcia trung tướng.".

"Tóc đen, mặt chữ điền, cũng là Fujii sao?" Một vị tham mưu dừng ở cửa kính khoang thuyền xuyên toa cơ hầu như từ trước mặt chưa đến hai mươi mét tiến vào thông đạo phía dưới, ánh mắt đảo quanh trên người hai gã tướng lĩnh trẻ tuổi Ryan tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn: "Thoạt nhìn hình như rất nghiêm túc.".

"Rất kỳ quái tính cách khí chất của hai người này hoàn toàn khác biệt, lại có thể là bạn tốt.".

Tên tham mưu Ryan kia giới thiệu nói: "Marcia trung tướng trong nước chúng tôi, là bạch mã vương tử trong cảm nhận của tất cả cô gái. Cho dù không mặc quân trang, với mái tóc dài và khí chất nghệ thuật gia, cũng có thể mê đảo không ít người. Còn Fujii, thì lại là một gã quân nhân điển hình vì chiến tranh mà sinh ra, thần tượng cuộc đời cũng là Lý Phật thượng tướng. Mấy tháng trước, tại tinh hệ Catalonia, hắn đã từng tác chiến dưới chỉ huy của Lý Phật thượng tướng.".

Tham mưu Ryan nói xong, dừng một chút nói: "Luận năng lực thiên phú, hắn không dưới Marcia trung tướng, bất quá tính cách kiên cường cấp tiến một chút. Loại tính cách này, thượng tầng quân đội cũng không thích, nhưng trong quan quân cơ sở, cũng rất được hoan nghênh. Tại nước cộng hoà Ryan, Fujii được chấp nhận là đứng đầu quan quân trẻ tuổi.".

"Lúc này đến kỳ hạm, là chuẩn bị họp sao?" Một gã tham mưu kỳ quái nhìn xung quanh ngoài cửa sổ, bỗng nhiên chỉ vào phương xa nói: "Xem kìa, xuyên toa cơ của hạm đội Payon... Còn có Trenock và liên bang Silijak...".

"Xem ra là nguyên soái triệu tập hội nghị..." Tham mưu Ryan xoay chuyển ánh mắt, ánh mắt bỗng nhiên đọng lại, khuôn mặt, cũng dần dần trầm xuống.

Cách đó không xa, một chiếc xuyên toa cơ màu đen, giống như quỷ mỵ hiện lên tại trước mắt đám tham mưu.

Phỉ Quân!

Đám người này, rốt cục tới!. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện