Quyển 10 - Chương 60-2: Pháo hoa (2)

Trong trận doanh Phỉ Minh, trào phúng hoài nghi như vậy quả thật là một loại truyền thống. Giữa quân đồng minh và quân đồng minh, đầy rẫy không tín nhiệm với nhau. Mỗi người đều có tính toán nhỏ nhặt của mình. Trước đây, một quốc gia lớn như Payon, Hasting ngồ ổn bảo tọa quân thần, còn chưa có người dám ra nghi vấn.

Hiện tại theo Lý Phật nhập vào bộ chỉ huy quân đồng minh, hạm đội nam hạ thành một mình, Hasting thân thể lại ngày càng sa sút, đủ loại âm thanh vang ra.

Rừng lớn thì chim gì cũng có. Trong quân đội Phỉ Minh, có không ít tướng lĩnh đều là loại so với nói là dựa vào khả năng quân sự và chiến tích thì chẳng bằng nói là nắm giữ bí quyết đấu tranh chính trị và thăng quan phát tài. Luận chiến tranh bọn họ có thể không rành, nhưng đưa ra nghi vấn xoi mói, cũng là một người lợi hại hơn một người.

Huống chi, chiến lược nam hạ lúc đầu cũng là Hasting một tay thúc đẩy, lúc này đối mặt đại quân Tây Ước ngoài hai trăm vạn km, nếu nói bên trong những người này không có mấy người khiếp đảm, không mấy người muốn bảo toàn thế lực trong tay và tính mạng thân gia thậm chí coi đây là lợi thế hướng về Lý Phật, sợ rằng kẻ ngu si cũng không sẽ tin tưởng.

Người như thế trong Tây Ước không ít, trong quân đồng minh, người như vậy cũng đồng dạng rất nhiều.

Locke Sanny lúc trước trong diễn tập lực lượng tất yếu, kiến thức qua sự lợi hại của mập mạp dùng thôi diễn đối kháng giả thuyết đánh bại hoàn toàn mười lăm vị tướng lĩnh Payon, cũng thông qua bạn tốt Margaret có lý giải sâu hơn đối với Phỉ Quân, bởi vậy biết, mỗi một chiến tích của Phỉ Quân đều không thoát được quan hệ với mập mạp.

Trong chi quân đội cường đại không chính hiệu, mập mạp chính là linh hồn.

Tính cách của hắn, đã hoàn toàn dung nhập vào Phỉ Quân. Mặc dù là một trận đánh Banning mập mạp không có đích thân tới tiền tuyến, thế nhưng khi Phỉ Quân tập kích bất ngờ Zeus, dụ địch, giết vào tinh hệ Hera đánh hạm đội Banning, tất cả đều chính là phong phạm đặc biệt, giảo hoạt và điên cuồng của bọn họ bày ra.

Chỉ có quân đội như vậy, mới có thể đánh ra chiến dịch như vậy! Nếu như đem kế hoạch tác chiến đồng dạng đưa cho các hạm đội khác của quân đồng minh hiện tại chấp hành, sợ rằng ngay cả phân nửa đều hoàn thành không được, càng đừng nói đánh cho đẹp như vậy.

Chính là vì từ trong lần đối kháng lúc trước dần dần lý giải duy tu binh Leray này, Locke Sanny mới cảm thấy phẫn nộ với sự châm chọc khiêu khích của tướng lĩnh quân đồng minh bên cạnh.

Trong chiến tranh nếu như không có tín nhiệm cơ bản, trong chiến đấu không dám giao phó sau lưng cho minh hữu, đối với bất luận một chi quân đội nào mà nói, đều là một vụ tai nạn.

Nếu như mọi người tại thời điểm mấu chốt như vậy, còn làm như không thấy đối với một vị tướng lĩnh quân đồng minh đã từng sáng tạo chiến tích hiển hách, còn bởi vì người ta không có xuất hiện thì tung tin đồn suy đoán động cơ của người khác an bài tội danh lớn mà chỉ trích. Thì làm sao có thể tín nhiệm lẫn nhau, đồng tâm hiệp lực thắng được trận chiến tranh này?!

Tựa hồ là không muốn dẫn phát mâu thuẫn kịch liệt trước khi họp, một bên Mehdi thượng tướng và Michelle trung tướng, tách ra Locke Sanny và vài tướng lĩnh tên quân đồng minh. Hai bên tách ra trong không vui đồng thời, đều tự liếc mắt nhìn Marcia và Fujii cùng các tướng lĩnh nước cộng hoà Ryan bên cạnh.

Marcia vẻ mặt cười khổ, Fujii mặt trầm như nước.

Nước cộng hoà Ryan là người ủng hộ lớn nhất của Lý Phật, cũng là người bị hại lớn nhất khi Hasting lôi chủ lực quân đồng minh nam hạ. Mà hạm đội Ryan, còn là hạm đội lớn thứ hai trong tập đoàn này. Bởi vậy, bắt đầu từ căn bản mà nói, mâu thuẫn nội bộ của liên quân, sản sinh từ oán khí của người Ryan.

Trong phòng hội nghị bầu không khí im lặng mà ngưng trọng. Không ít tướng lĩnh quân đồng minh đều yên lặng sau khi ồn ào đi ra xung quanh. Cái xung đột ngắn này, gây cho chiến dịch gần đến một tâm lý bất thường. Không ít người đều mang tâm sự nặng nề mà thở dài trong lòng. Bọn họ biết sự nguy hại của loại tâm tình đối lập này, biết căn nguyên, lại không biết làm sao đi hóa giải.

"Thật đáng buồn!" Locke Sanny đi tới cửa sổ mạn tàu của phòng họp, dừng ở đoàn người bận rộn trong đại sảnh chỉ huy phía dưới đài chỉ huy trung ương và màn hình thiên võng căm giận nói: "Tôi không rõ ràng, vì sao những người này luôn luôn tràn ngập phiến diện đối với Phỉ Quân, lẽ nào bọn họ đều là người mù, người điếc, không nhìn thấy chiến tích của Điền tướng quân sao?".

"Trước đây Điền Hành Kiện tướng quân tại liên bang Leray, bọn họ có thể nói công huân này đều là nói khoác, sau đó người ta từ thế giới tự do Mars lôi ra chi Phỉ Quân này, bắt đầu từ hạm đội Humphrey, đánh Thương Lãng tinh, đánh Lôi Phong tinh, đánh Oblon, đánh Shelton... Chiến tích như vậy, đặt ở trên người bất luận một người nào, đều là anh hùng toàn dân sùng bái? Vì sao đặt trên người Điền tướng quân lại chứa nhiều nghi vấn như vậy?".

Locke Sanny nâng mặt cười, căm giận giậm chân: "Đến lúc này, không đem tâm tư đặt trong tác chiến mặt ngược lại nhìn chằm chằm người khác chỉ ba nói bốn, minh hữu như vậy, không có cũng được!".

"Tôi cảm thấy cái này rất bình thường." Mehdi thượng tướng cười tủm tỉm ghé vào lan can cửa sổ sát đất, nhìn đại sảnh chỉ huy bận rộn, "Đây là nguyên soái các hạ sớm có dự kiến?".

Locke Sanny sửng sốt, hoài nghi liếc mắt nhìn qua: "Có ý gì?".

"Chúng ta theo nguyên soái các hạ đã rất nhiều năm, từ chiến tranh bạo phát tới nay, nguyên soái biểu hiện ra mặc kệ, ngầm làm công tác gì, người khác không biết lẽ nào chúng ta còn không biết sao?" Mehdi thượng tướng khóe miệng hiện một nụ cười bình tĩnh, lông mi hơi vung lên, với nói Locke Sanny: "Hiện tại quân lực Payon, so với lúc mới khai chiến thì như thế nào?".

Locke Sanny và Michelle trung tướng một bên liếc nhau, ngưng thần nhíu suy nghĩ một chút, hồi đáp: "Tuy rằng chúng ta tổn thất không nhỏ tại ngân hà Carleston, Lý Phật lại mang đi bốn đại tinh hệ, bất quá, binh lực hiện tại chúng ta có thể động viên, cũng không ít hơn bao nhiêu so với lúc mới khai chiến.".

"Phải," Mehdi thượng tướng cười nói: "Không nói cái khác, chỉ nói những tướng lĩnh của Hasting chúng tôi, hai năm nay, ngày nào không phải ôm súng chờ trời sáng dưới mệnh lệnh của nguyên soái, ngày nào không phải chuẩn bị vật tư như liều mạng, huấn luyện quân đội, diễn tập, lựa chọn quan quân tối ưu?".

Ông ta nói xong, móc ra xì gà, đưa một điếu cho Michelle bên cạnh, tự mình mồi một điếu, híp mắt nói: "Tuy rằng binh lực Payon đều phân bố tại các tinh hệ lớn, đều là hệ thống phòng ngự của nước cộng hoà cấu thành, nhìn như không cách nào điều động. Thế nhưng, nếu như nguyên soái các hạ hạ quyết tâm, ít nhất chúng ta những người này có hơn phân nửa có thể lĩnh quân nam hạ?".

Locke Sanny và Michelle đồng thời gật đầu. Mehdi nói, giống như là một bàn tay, từ trong mây mù dày đặc vén ra một chút mơ hồ hoang mang trong lòng bọn vậy.

Lần này từ nước cộng hoà Payon điều đến quân đồng minh, ngoại trừ Locke Sanny, Mehdi và Michelle bên ngoài, còn có hơn mười người tướng lĩnh của Hasting lúc trước cùng mập mạp làm thôi diễn đối kháng. Bất quá, những người này chỉ chiếm một phần nhỏ trong nhóm tướng lĩnh của Hasting. Hơn nữa, trong bốn mươi chi hạm đội Payon nam hạ, hạm đội bọn họ lãnh đạo chỉ chiếm không được ba mươi phần trăm bên trong.

Cái này nói cách khác, còn có không ít tướng lĩnh Payon và quân đội bọn họ, được nguyên soái lưu lại nước cộng hoà Payon.

Nguyên soái vì sao làm như vậy? Là bởi vì nam hạ vội vàng, cũng không đủ thời gian chuẩn bị, cũng không đủ vật tư tiếp tế? Còn là bởi vì quân đội Payon của những quân khu khác, là trong hệ thống phòng ngự quan trọng tại các tinh hệ lớn của nước cộng hoà, không thể điều?

Người ở bên ngoài thậm chí theo đa số Payon tướng lĩnh xem ra có thể là như thế này. Nhưng trong mắt các tướng lĩnh theo Hasting nhiều năm xem ra, chuyện tình lại không đơn giản như vậy!

Chỉ có bọn họ mới biết được -- Binh lực của nước cộng hoà Payon, còn chưa có thiếu thốn đến cần hơn mười chi hạm đội của Lý Phật tới bổ sung! Nếu như nguyên soái các hạ nguyện ý, quân đội nắm trong tay của tướng lĩnh theo Hasting, có thể trong bốn mươi tám tiếng đồng hồ hoàn thành tập hợp và chuẩn bị tác chiến, khởi hành xuất phát!

Bởi vì, bọn họ đã chuẩn bị đủ hai năm!

Hệ thống phòng ngự của nước cộng hoà, mất bọn họ cũng có thể hoạt động theo bình thường. Lạc đà gầy cũng lớn hơn so với ngựa. Các đại quân khu của nước cộng hoà Payon với tổng số binh lực vượt hơn bốn trăm chi hạm đội cấp A, hơn một nghìn sư đoàn bọc thép và sư đoàn bộ binh toàn bộ cơ giới hoá, không thể phơi dưới ánh mặt trời một chút là có thể thấy đáy!

Lúc này, khi Mehdi nhắc tới vấn đề này, Locke Sanny và Michelle lập tức nổi có phản ứng. Lúc trước lực lượng tất yếu tiến hành bí mật diễn tập, đã từng một lần bị bọn họ cho rằng đây là những người này và người lãnh đạo tương lai của cái đoàn thể này lần đầu tiên gặp mặt, càng là kèn lệnh bắt đầu chiến đấu. Nhưng không ngờ rằng...

Tuy rằng bình thường cũng không có giao lưu qua, nhưng vấn đề này đã trong tâm lý bọn họ nấn ná thời gian rất lâu không lý giải được.

"Vì sao nguyên soái không..." Locke Sanny nhìn Mehdi, hỏi.

"Nguyên soái tại phương diện bố trí chiến lược, luôn luôn như là con rắn nằm phủ trong bụi cỏ," Mehdi chậm rãi nói: "Vô luận là hạm đội quân viễn chinh đông nam lúc trước đi qua Knerwill bốn quốc nam hạ, hay là tập đoàn hạm đội mười chín Douglas tập kích bất ngờ tinh hệ Long Bow, cũng chỉ là quân cờ nhỏ của nguyên soái sớm đi trước mà thôi, với mưu tính sâu xa của ngài, sao có thể không có mai phục lớn hơn nữa?".

Ông ta ngậm điếu xì gà, đôi mắt phát quang trong khói thuốc: "Thấy bốn phía chúng ta không, bao gồm cả hạm đội Payon của chúng ta, có bao nhiêu người có khuynh hướng về Lý Phật, lại có bao nhiêu người có tiếng cây cỏ đầu tường?" Ông ta dùng miệng chỉ Fujii bên kia, bất động thanh sắc nói: "Không nói ai khác, chỉ người này, cũng là người sùng bái Lý Phật...".

"Lại một người theo chủ nghĩa quân phiệt?" Locke Sanny chán ghét bĩu môi.

"Vậy cũng không phải," Mehdi cười lắc đầu: "Chỉ bất quá, hắn và đại đa số quan quân trẻ tuổi giống nhau, quá dễ kích động, cũng quá nóng đầu.".

Nói xong, Mehdi quay đầu lại: "Nguyên soái đem một đám như vậy mang đi, đem người của chúng ta lưu cho Lý Phật... Các người rõ ràng chưa?".

Locke Sanny chớp chớp con mắt, Michelle nuốt khẩu nước bọt, hai người liếc nhau, con mắt đều là sáng ngời.

Đúng lúc này, cửa tự động mở ra, Hasting gầy gò cùng MackinLey xuất hiện tại cửa. Mà cùng lúc đó, trên màn hình chủ thiên võng khổng lồ ngoài cửa sổ mạn tàu trung tâm chỉ huy, chợt sáng lên một pháo hoa màu trắng. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện