Quyển 10 - Chương 66: Chiến đấu bùng nổ

Thân thể khổng lồ của kỳ hạm mẫu hạm vũ trụ Heidfeld, được hơn mười chiến hạm Payon vây quanh. Hơn một ngàn cửa sổ mạn tàu lộ ra ánh sáng, khiến cho chiến hạm khổng lồ này thoạt nhìn giống như là một ngọn đèn dầu huy hoàng lơ lửng ở trên hư không trong tòa thành.

Ở hậu phương dự bị phía trước đàn hạm, cánh tả và cánh phải, chiến hạm của liên quân Phỉ Minh đang nhanh chóng điều động. Lóe ra đèn tín hiệu, phụt lên quang lưu nương theo thân ảnh di chuyển, giống như khổng lồ bầy cá.

Bên trong mẫu hạm, phát ra thông báo tiếng không dứt bên tai. Quan binh quân đồng minh mặc chế phục khác nhau đi qua đi lại, cảnh tượng bận rộn. Từng chiếc xe chạy bằng điện không tiếng động nhanh chóng xẹt qua theo hai sườn thông đạo, đám tham mưu đại bản doanh trong ánh mắt quan tâm của quan binh các quốc gia đi ra vào phòng ban khác biệt. Bọn họ sắc mặt nghiêm trọng chau mày, gặp phải người quen cũng im lặng, chỉ khoát khoát tay rồi nhanh chóng rời đi, ngay cả một câu cũng không nói.

"Nghe nói hội nghị trước chiến đã họp năm giờ?" Một vị tham mưu vừa rồi giao tiếp ngoài khu công tác đứng cuối hành lang thông vào đại bản doanh, nhìn theo mấy vị tham mưu đại bản doanh thần sắc vội vội vàng vàng biến mất trong cửa tự động được đèn điện tử chiếu sáng, quay đầu hỏi đồng bạn bên cạnh.

"Phải, hình như nghe nói cãi nhau rất lợi hại. Ngay cả Hasting nguyên soái cũng trấn không được." Một vị đồng bạn hồi đáp.

"Ơ? Sao tôi nghe nói đám người đó lúc bắt đầu làm ầm ĩ một chút, Phỉ Quân vừa ra tay thì an tĩnh, hiện tại rất thành thật?" Trong đám người, một vị tham mưu khác quay đầu, vẻ mặt hoang mang nói.

Vị tham mưu này nói, đưa tới mọi người phụ họa.

"Đúng, tôi cũng nghe nói như thế." Một gã thiếu tá lớn tiếng nói.

"Quân thần đại nhân đều trấn không được? Sao có thể! Trong liên quân chúng ta, ai có tư cách lên tiếng cãi lại lão nhân gia?" Một tên tham mưu khác cười lạnh một tiếng.

"Có tư cách cũng không có can đảm đó!" Trong đám người, một vị trung tá cười nhạt: "Đừng thấy Hasting nguyên soái mấy năm nay không ra tay, nhưng ba mươi năm trước đánh một trận, ngài ấy tại trước chiến chém bao nhiêu quan quân sợ địch không tiến và cãi lệnh, ai còn không rõ?".

Đoàn người thoáng cái ồn ào lên. Trung tá nói, nhất thời tỉnh lại ký ức của mọi người.

Trong những quan quân ở đây, không ai tham gia chiến dịch ba mươi năm trước. Bởi vậy, lý giải đối với trận chiến ba mươi năm trước, đều đến từ chính hồi ức và ghi chép chiến trường của quan binh sau chiến.

Thời gian là một tay lừa đảo giảo hoạt nhất.

Nó luôn luôn có thể trong vô thanh vô tức sửa chữa ký ức của nhân loại.

Bởi vậy, tại nơi tràng trong cuộc chiến quyết định vận mệnh của Payon và Binart hai siêu cường quốc, xuất hiện rất nhiều tin đồn thật giả khó phân biệt. Bất quá, trong vài truyền thuyết, có một ghi chép về chiến dịch cuối cùng, cũng không thể nghi ngờ. Vô luận là hồi ức của các tướng quân, hay là lời kể của lão binh, cùng với ghi chép của ký giả chiến trường, đều chân thực mà cẩn thận ghi lại tình cảnh lúc đó. Lời của bọn họ hầu như là giống nhau, ngay cả chi tiết đều nhất trí kinh người.

Sở dĩ xuất hiện tình huống như vậy, ngoại trừ đoạn lịch sử lúc trước thật sự làm cho người ta khó có thể quên, quan trọng hơn là, có một câu nói, từ thời đại đó truyền lưu đến nay. Trở thành danh ngôn tiêu chuẩn của rất nhiều quân nhân.

"Không có hi sinh, sẽ không có thắng lợi!".

Câu danh ngôn lãnh khốc mà lại nhiệt huyết này, vĩnh viễn buộc chặt cùng cuộc chiến của ba mươi năm trước. Trở thành ấn ký khắc sâu nhất trong cuộc chiến tranh ấy.

Mỗi khi mọi người nói ra câu danh ngôn của Hasting thì, sẽ nhớ tới tất cả phát sinh trong cuộc chiến ấy. Mặc cho thời gian trôi qua, ký ức về đoạn lịch sử này, không chỉ không biến mất, ngược lại vẫn còn mới mẻ.

Muốn quên đều quên không được!

Ở đây tất cả mọi người biết, trong truyền thuyết, ba mươi năm trước Payon và Binart quyết chiến tại ngân hà Carleston. Tuy rằng nước cộng hòa Payon đã đánh vào đế quốc, thế nhưng, bộ đội Payon do Hasting suất lĩnh lúc quyết chiến sắp xảy ra, lại bởi vì các loại nguyên nhân bị vây trong hoàn cảnh xấu.

Lúc đó vô luận là hạm đội vũ trụ hay là lục quân mặt đất, đều bị Tây Ước đè nặng. Không chỉ quân đội Phỉ Minh đã đánh vào đế quốc gặp tình cảnh gian nan, ngay cả viện quân cũng chậm chạp không tới. Trạng thái chiến dịch, càng ngày càng phát triển về hướng có lợi đối với Tây Ước.

Bất quá, ngay tại lúc thời khắc mấu chốt mắt thấy sẽ thất bại trong gang tấc, thậm chí có thể bị kẻ địch thừa thế tiêu diệt chủ lực vào phản công vào lãnh thổ Payon, Hasting phát hiện một lỗ thủng của kẻ địch.

Cái lỗ thủng này, liền với tinh hệ tại chiến trường chủ.

Quân Binart nóng lòng cầu thành, vì có thể nhanh chóng đánh bại quân Payon đã suy sụp, đã đem tất cả binh lực dự trữ trong căn cứ tiền tuyến điều ra. Mà bộ đội tiếp viện của bọn họ lại còn đang trên đường tới, cũng không có tới căn cứ. Cái này cũng ý nghĩa, nếu như nước cộng hoà Payon có đủ binh nói, có thể xông tới căn cứ thực thi đả kích hủy diệt đối với kẻ địch, khiến cho bộ đội Tây Ước, đem chiến tuyến kéo gần tới cự ly bọn họ khó có thể kiên trì.

Đó là một khe hở chưa đến bốn mươi tám giờ.

Nếu như đổi thành những quan chỉ huy khác của nước cộng hòa Payon, có thể căn bản sẽ không phát hiện cái lỗ thủng này, mặc dù phát hiện, cũng không dám nghĩ cách đi đánh căn cứ kẻ địch. Bởi vì lúc đó binh lực của nước cộng hoà Payon đang đứng ở trong hoàn cảnh xấu, căn bản là không điều thể ra bất luận binh lực nào để thực thi kế hoạch công kích nhằm vào căn cứ tiền tuyến của kẻ địch. Mà lúc đó phân tích biểu hiện chiến cuộc, chỉ cần kiên trì nửa tháng, bộ đội tiếp viện của Payon có thể đến chiến khu. Binh lực hai bên sẽ theo thời gian chuyển dời mà từ từ ngang bằng.

Thế nhưng, quan chỉ huy lúc đó chỉ huy nước cộng hòa Payon, là Hasting.

Khi ông ta thấy được cái lỗ thủng này của đế quốc Binart, không chút do dự lựa chọn kế hoạch tác chiến tiến công căn cứ tiền tuyến của kẻ địch. Vì ủng hộ cho này kế hoạch, ông điều ra tiền tuyến hơn một phần hai binh lực. Bộ đội còn lại, ông để lại một phần tư tại trận tuyến, một phần tư còn lại làm dự bị. Yêu cầu của ông đối với những bộ đội này chỉ có một -- không tiếc tất cả, kiên trì bảy mươi hai giờ!

Theo bất luận kẻ nào xem ra, đây đều là tự sát!

Mệnh lệnh không hợp tình hợp lý, chọc giận rất nhiều quan quân Payon. Tất cả bộ đội nhận được mệnh lệnh ngăn chặn đều biết rõ, muốn hoàn thành nhiệm vụ đem kẻ địch kiềm chân tại chỗ bảy mươi hai tiếng đồng hồ, cho dù toàn bộ đánh hết đều không thể hoàn thành.

Vào cái thời Hasting cũng chưa phải quân thần Payon, có nhiều người có thể khiêu chiến quyền uy của ông. Các quân quan không muốn chịu chết liên hợp lại, hướng bộ chỉ huy tạo áp lực, yêu cầu thay đổi kế hoạch tác chiến.

Thế nhưng, phản kháng rất nhanh bị dẹp loạn. Hasting với thủ đoạn sấm sét, đem vài tên thượng tướng cùng cấp với ông giam lại, đem quan chỉ huy tiền tuyến không phục tùng mệnh lệnh đưa lên toà án quân sự, cũng bằng tốc độ rất nhanh làm ra phán quyết nghiêm khắc nhất.

Không ai có thể nói chính xác ra có bao nhiêu tướng lĩnh Payon thiên phú ngang dọc chết vào quyết định của toà án quân sự. Bởi vì lúc Hasting đăng chiến báo, trong hồ sơ của các quan quân tướng lĩnh này đều là kí tên chết trận.

Mà hồ sơ chân chính, thì vĩnh viễn bị niêm phong cất vào kho.

Hasting lãnh khốc mà kiên quyết, thắng được cơ hội đem kế hoạch tác chiến chấp hành.

Trong trận chiến ấy, ông dặn dò quan quân phía dưới liều mạng tác chiến, kỳ tích hoàn thành nhiệm vụ ông dặn dò. Đồng thời cũng trả một giá rất lớn.

Công tác thống kê sau chiến, có hơn sáu mươi tướng quân tử trận. Khi bộ đội dưới trướng bọn họ đã liều mạng sạch, bọn họ cầm súng, dẫn tham mưu, thông tín viên và cảnh vệ của mình đi tới. Không ai còn sống khi bộ đội của mình toàn quân bị diệt.

Không ai có thể dùng từ ngôn để hình dung sự lừng lẫy của trận chiến ấy. Thế nhưng, bọn họ thắng.

Bảy mươi hai giờ sau, Hasting suất lĩnh quân Payon thành công tập kích căn cứ tiền tuyến của kẻ địch về tới chiến trường. Một ngày, hai ngày... Ba ngày qua đi, người Binart mất đi trợ giúp hậu cần cùng tiếp tế tiếp viện đã tan vỡ. Viện quân của bọn họ bị chắn tại phía tây căn cứ tiền tuyến, mà quân đội Payon, đang từng chút tiếp viện ra tiền tuyến. Giống như lật bàn tay, kế hoạch mạo hiểm của Hasting, làm cơ sở để ông áp đảo đối thủ!

Sau đó chuyện tình, mỗi người đều biết rõ.

Nước cộng hoà Payon thắng được chiến tranh, đè ép đế quốc Binart, trở thành siêu cường quốc đệ nhất nhân loại. Hùng bá vũ trụ ba mươi năm. Mà đế quốc Binart, gượng dậy không nổi, nước cộng hoà bị Payon áp chế. Quan chỉ huy lúc đó, cũng là cha của Soberl, ôm hận mà chết.

Phân tích sau chiếnn, mọi người mới phát hiện, nếu như không phải Hasting, Payon căn bản không có khả năng thắng được trận đó.

Bởi vì cha của Soberl chọn dùng phương thức dụ địch thâm nhập, chỉ cần viện quân tiếp theo của ông ta vừa đến, là có thể với thế Thái Sơn áp đỉnh hoàn toàn tiêu diệt chủ lực Payon. Payon đừng nói kiên trì nửa tháng, ngay cả một tuần đều kiên trì không được.

Đáng tiếc, mấy vị thượng tướng hợp tác với Hasting lúc đó, cũng không có nhìn ra thế cục nghiêm trọng. Nếu như không phải Hasting hung hãn ra tay, sợ rằng trở thành siêu cường quốc đệ nhất, cũng là đế quốc Binart.

Cũng là sau trận chiến ấy, đế quốc Binart đã chấm dứt chiến tranh.

Cái quốc gia hùng tâm bừng bừng này, trong hơn hai mươi năm sau đó, chỉ làm một việc.

Đó chính là xây dựng một cứ điểm tại tinh hệ nơi chiến tranh bùng nổ -- cứ điểm Thiên Hạt.

Cái cứ điểm này do cha của Soberl tự mình đặt tên, so với nói là pháo đài chiến tranh khổng lồ nhất của đế quốc Binart, chẳng bằng nói là giáo huấn bù đắp đối với trận chiến của ba mươi năm trước, hoặc là nói, là một tiếng thở dài.

Nếu như khi đó, căn cứ tiền tuyến của đế quốc Binart, không phải tại một tinh hệ, nếu như khi căn cứ tiền tuyến bị đánh khi, căn cứ dự bị không phải cách xa đế quốc Binart thì...

Vô luận như thế nào, chiến tranh kết thúc. Tất cả đã trần ai lạc định.

Cuối cùng cuộc chiến, Hasting không có tham gia nghi thức đầu hàng của đế quốc Binart.

Tại ngày người Binart bị Payon quân vây quanh đạn tận lương tuyệt buông vũ khí từ bỏ chống cự ngày đó, ông đứng ở nơi một vị thượng tá theo ông nhiều năm chết trận, dừng ở phương xa, đủ mấy giờ.

Trước khi ông cuối cùng xoay người rời đi, ông để lại câu nói kia.

"Không có hi sinh, sẽ không có thắng lợi.".

Lúc đó, tà dương như máu! ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện