Quyển 10 - Chương 67-1: Thiếu tá tự tin (1)

Tuy rằng đứng ở trên lối đi nhỏ của mẫu hạm Heidfeld, thế nhưng, khi trung tá nhắc tới chuyện của ba mươi năm trước, mọi người vẫn là dường như nhìn thấy cảnh tượng xác chết khắp nơi, gió lửa mấy ngày liền đã “được” quên ghi lại.

Trung tá nhìn quanh bốn phía, vẻ mặt lòng còn sợ hãi: "Tôi nghe ba tôi nói, bộ đội phụ trách ngăn chặn ba mươi năm trước, đánh tới toàn quân bị diệt cũng không dám lui về phía sau một bước. Bắt đầu từ khi đó, đã thấy không ai dám cãi lệnh nguyên soái.".

Tất cả mọi người đều gật đầu.

Một trận im lặng, một vị tham mưu khác đến từ Trenock nói: "Thật ra, chúng ta không nói với uy vọng của quân thần đại nhân, bọn người kia không dám lỗ mãng. Tôi chỉ nói một trận vừa rồi Phỉ Quân người ta đánh, đẹp đến nỗi làm cho người ta không thể nói. Nói thật, lúc đó tôi cũng thật sự trợn tròn mắt. Nếu hạm đội chúng ta đều là chiến hạm như người Phỉ Quân, phối hợp như vậy, đừng nói Tây Ước nhiều gấp đôi so với chúng ta, cho dù có thêm gấp đôi, cũng là đồ ăn trên bàn.".

"Đủ rồi, Phỉ Quân cũng là đánh lén lợi hại. Đếm chiến tích của bọn họ đi, đánh Humphrey, đánh Oblon, tập kích Bermuda, đánh Shelton, đánh Banning... Lần nào không phải dựa vào đánh lén thủ thắng?" Một vị tham mưu đến từ nước cộng hoà Montau chiến khu bắc bộ hiển nhiên đối với Phỉ Quân không có hảo cảm gì, mặt mang ngữ khí trào phúng kịch liệt phản bác nói: "Nếu là tác chiến chính diện, kỹ thuật ẩn thân của bọn họ có thể làm được trò gì?".

"Một người tham mưu thông tin, ngươi thì biết cái gì!" Tham mưu nước cộng hoà Montau nói, dẫn phát công phẫn, không ít tham mưu tác chiến đều mở miệng phản bác.

" Kỹ thuật ẩn thân của người ta tốt như vậy, cho dù ẩn thân trước mặt ngươi, định vị không được người ta, ngươi dám xông lên đi thử?".

"Cũng phải, đừng nói dùng kỹ thuật ẩn thân, chỉ nói trận hình và đối sách của người ta, bằng hỏa lực chiến hạm và lực phòng ngự của người ta, bằng vào tính năng chiến hạm của người ta, ngươi có thể bắn hạ bao nhiêu chiến thuyền trước khi toàn quân bị diệt?".

"Bắn hạ bao nhiêu chiến thuyền? Trước tiên phải giành được vị trí công kích rồi nói sau! Không giành được vị trí công kích nói cái gì đều là ảo! Không đợi ngươi xoay người, người ta đã sớm vòng đến phía sau ngươi, trận này làm sao đánh? Đừng nói chiến hạm đồng cấp, cho dù người ta cho ngươi hai đẳng cấp, dùng khu trục hạm đánh với tàu chiến đấu của ngươi, ngươi cũng không có cách!".

"Vừa rồi không phải chiến tranh, đó là thị uy! Không thấy được sau đó, Phỉ Quân vây bắt chiến hạm Tây Ước đổi tới đổi lui cũng không khai hỏa, như hồ ly đùa giỡn gà mái. Giỡn không khác biệt lắm mới đi tới một phát cắn chết.".

"Đúng đúng, tôi cũng nhìn thấy. Đó gọi là thống khoái hết giận. Ngươi Tây Ước không phải binh lực nhiều, diễu võ dương oai sao, đánh cho chúng như thằng cháu trai luôn!".

"Phải, hạm đội trinh sát đường trái của Tây Ước vừa xong đời, cánh quân trung ương và cách phải đều dọa lui. Muốn nói có chí khí, đây mới là thật sự có chí khí. Bây giờ xem ra, Phỉ Quân người ta từ Deseyker lui lại cũng là có đạo lý. Hạm đội tinh nhuệ như thế, đó chính là chủ lực trong chủ lực. Dựa vào cái gì đem ra để làm cái việc kéo dài quấy nhiễu những hạm đội hạng hai này?".

Mọi người bắt đầu ồn ào, làm vị tham mưu nước cộng hoà Montau không ngẩng đầu lên. Một trận này ai cũng biết Phỉ Quân đánh thật sự đẹp, tự mình chọc nhiều người tức giận, đến cuối cùng thẳng thắn giơ tay: "Được được được, coi như tôi nói bậy còn không được sao?".

Ngay tiếng ầm ĩ ồn ào, bỗng nhiên, một vị thiếu tá kêu lên: "Này này, đi ra, đi ra.".

Quay đầu lại nhìn, chỉ thấy cửa tự động đi thông khu hạch tâm đại bản doanh mở ra, vài tên tướng lĩnh Phỉ Minh nối đuôi nhau ra. Tất cả mọi người chợt cả kinh. Vội vàng tránh sang một bên nghiêm cúi chào.

Mấy vị tướng lĩnh quân đồng minh gấp gáp, thậm chí không kịp hoàn lễ đi qua bên cạnh mọi người.

"Chuyện gì xảy ra? Hội nghị kết thúc?" Một vị tham mưu không hiểu ra sao nhìn các tướng quân biến mất khỏi thông đạo, hỏi.

"Đi ra đều là quan chỉ huy hạm đội đi xuyên toa cơ đậu ở năm dãy số đầu? Cấp trên của bọn họ hình giống như ở bên trong." Một vị thượng tá nói xong, nhanh chóng quay đầu hướng màn hình phía trên thông đạo nhìn. Lập tức, miệng hắn há rộng ra.

Chỉ thấy hình ảnh trên màn hình viễn thị, vô số chiến hạm Tây Ước, giống như kỵ binh từ trên sườn núi phương xa chạy xuống, với trận hình tam giác nghiêm chỉnh, phô thiên cái địa mà đến.

***

Felix và Sophie không ngờ rằng, mình vừa đến tinh hệ A3 leo lên kỳ hạm Heidfeld, chiến đấu liền bùng nổ.

Bọn họ ngơ ngác đứng ở thông đạo ra vào cảng.

Trước mắt, cả chiếc mẫu hạm đã vang lên trong tiếng cảnh báo chói tai. Vô số quan binh Phỉ Minh không biết từ nơi nào dũng mãnh tiến ra, điên cuồng mà chạy về vị trí của mình; cánh cửa cách ly dưới đèn cảnh báo đang chậm rãi hạ xuống, liên tiếp vài tàu chiến đấu rút thông đạo bắt đầu rời đi, đang chậm rãi trở về. Trong hỗn loạn, hai người và thợ quay phim khiêng máy cùng với quan quân cùng đi chỉ có thể đi sát tường, tận lực tránh đường cho quan binh quân đồng minh chạy vội vàng qua lại.

"Người Tây Ước xông tới đây." Quan tuyên truyền liên lạc cùng đi là một vị thiếu tá anh tuấn chỉ mới hơn hai mươi tuổi, mặc đồng phục của liên bang Leray. Hắn quay đầu nhìn cửa sổ mạn tàu phía sau, nói với Sophie và Felix.

Sophie và Felix, đều mặc một thân chế phục không có quân hàm, chỉ ở ngực trái có một đánh dấu phóng viên chiến trường. Nghe được thiếu tá nói, bọn họ quay đầu lại nhìn. Trước mặt là cửa sổ mạn tàu trong suốt, trong tinh không ngoài cửa sổ, vô số chiến hạm Phỉ Minh như đàn cá voi trong một cơn lốc, theo gió vượt sóng, cùng nhau đi tới, không ngừng bắt đầu xông về phía trước, không ngừng phi hành, điều chỉnh hướng đi, biến ảo vị trí.

Ở gần với nhóm chỉ huy nhất, là hạm đội trung lộ do McKinley thượng tướng suất lĩnh.

Lúc này, hạm đội trung lộ đã là nghiêm chỉnh đối đãi.

Bên ngoài hạm đội, khu trục hạm và tuần dương hạm hợp thành hơn mười trận đột kích hình nón không đồng nhất, với hình quạt ở trước nhất. Mà tàu chiến đấu đem mẫu hạm vũ trụ hộ vệ ở trung ương, hình thành hai chủ trận tàu chiến đấu hình tròn khổng lồ một trái một phải.

Trận hình của hạm đội trung lộ thể hiện đầy đủ rèn luyện hàng ngày về chiến thuật cao cường của hạm đội Payon nhiều năm qua ngang dọc vũ trụ. Mỗi một trận hình nón đều bố trí cực kỳ nghiêm chỉnh, mỗi một chiến hạm đều như linh kiện trên cơ khí chính xác lắp vào vị trí của mình.

Khi bọn họ đứng yên, bạn rất khó tin tưởng những hình hoàn mỹ theo khái niệm hình học này là do chiến hạm tạo thành. Mà khi bọn họ động, bạn sẽ thấy theo đèn tín hiệu nhiều lần lóe ra, quang lưu của bộ phận đuôi chợt hiện chợt mất lóe sang trong vũ trụ, bước đi của bọn họ hầu như là hoàn toàn nhất trí.

Mà ở chiến khu cánh phải và cánh trái xa hơn, thì thấy không rõ lắm.

Dõi mắt nhìn về phương xa, ngoại trừ những ánh sáng ngọc và tinh vân mênh mông, bốn phía cũng là tối đen như mực.

Felix và Sophie không tiếng động đứng ở cửa sổ mạn tàu vừa. Nghe tiếng cảnh báo chói tai bên tai và tiếng bước chân vội vội vàng vàng mất trật tự, nhìn chiến hạm dao động và bóng tối vô tận ngoài cửa sổ, một loại cảm giác loạn thế thê lương bỗng nhiên sinh ra.

Bên cạnh tất cả, làm cho bọn họ rõ ràng cảm giác được quái thú chiến tranh đầu đầy máu, đang từng bước tới gần.

"Mills thiếu tá," Sophie quay đầu, nhìn về phía quan liên lạc: "Nghe nói trước khi chúng tôi đến, hạm đội đã từng có tiếp xúc với kẻ địch? Kết quả thế nào?".

"Phải, Sophie tiểu thư," Quan liên lạc Mills thiếu tá cùng đi gật đầu nói: "Ngay tại vài giờ trước đó, hạm đội Tây Ước phái ra nhiều hạm đội trinh sát phóng qua trung tuyến, thực thi công kích điện tử và trinh sát tình báo, bất quá, bọn họ đã bị chúng tôi đánh trở về. Hiện nay khu điều khiển tình báo đều trong cự ly cách chủ trận tám mươi vạn km. Không vực rộng bốn mươi vạn km ở giữa chiến trường, hiện nay là khu tranh đoạt, tạm thời không ai áp chế được ai.".

Sophie gật đầu, liếc nhau với Felix.

Sophie bản thân là quân nhân Trenock, mà Felix cũng là người dẫn chương trình trứ danh trường kỳ tiếp xúc với quân sự, hai người đối với hình thức chiến đấu của hạm đội vũ trụ cũng không xa lạ.

Trong chiến tranh hiện đại, ngăn chặn tin tức và kết nối thông tin là điều kiện phải chuẩn bị khi một chi hạm đội tiến hành chiến đấu. Cái này liên quan đến chỉ huy, phối hợp, chấp hành chiến thuật thậm chí an toàn của các loại thiết bị điện tử trong tàu chiến.

Bởi vậy, hạm đội trong tác chiến, tin tức điện tử chiến là được coi là lĩnh vực giao thủ đầu tiên của hai bên.

Đây là một loại chiến tranh vô hình, lại quan hệ đến thắng bại của toàn bộ chiến tranh.

Nếu như là bỗng nhiên gặp chiến đấu, như vậy, chiến hạm hai bên khi nổ súng đồng thời cũng đã phát động công kích điện tử. Trong pháo năng lượng và đạn đạo giăng khắp nơi, có tín hiệu lừa dối vô hình hỗn loạn, virus điện tử, quấy rầy điện từ cùng các thủ đoạn công kích điện tử. Mà ngoại trừ những cái này, phá huỷ hạm trinh sát, hạm điện tử và vệ tinh của đối phương, cùng thiết bị viễn thị của đối phương, với chiến cơ phóng ra pháo điện từ, laser công kích tàu chiến loại tin tức của đối phương thậm chí phái ra cơ giáp vũ trụ thực thi đả kích đặc chủng, cũng thuộc về một phần của tin tức chiến.

Trong tin tức chiến, thông thường đều là ngắn ngủi mà không đầy đủ. Hai bên khi gặp nhau cũng không có chuẩn bị, trình độ ưu tiên của công kích vật lý lớn hơn so với công kích tin tức. Dù sao, trong chiến đấu, mau chóng tiêu diệt sinh lực đối phương mới là quan trọng nhất.

Mà trong quyết đấu chính diện quy mô lớn ở tinh hệ A3, cường độ tin tức chiến lại cao hơn so với chiến đấu.

Phải biết rằng, chỉ cần một phương bên trong đạt được ưu thế áp đảo tin tức, cho dù một phương khác binh lực mạnh hơn cũng sẽ bị đè mà đánh. Nhất là chiến hạm đi chiến đấu trong vũ trụ, chỉ cần tin tức, chỉ huy và hệ thống phối hợp không nhạy, căn bản không cách nào phối hợp với nhau.

Hạm đội không thể giữ trận hình, không thể đồng thời cùng bắn, không thể đồng thời chuyển hướng, không thể yểm hộ cho nhau. Thậm chí ngay cả hệ thống hướng dẫn, hệ thống hỏa khống và hệ thống định vị sẽ không nhạy. Hoàn toàn biến thành một đàn trâu rừng vừa điếc lại vừa mù, chỉ có thể lòng vòng tại chỗ hoặc là lao thẳng về một hướng.

Bởi vậy, dưới tình huống tập đoàn hạm đội lớn tác chiến, hai quân giằng co, phái ra hạm đội trinh sát che đậy chiến trường, đạt được ưu thế tin tức cũng là một động tác quy định mặc dù là danh tướng siêu cấp như Soberl và Hasting cũng không thể ngoại lệ. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện