Quyển 10 - Chương 75: Mọc rễ nẩy mầm

Pháo quang như lưu tinh màu trắng từ trong hư không tối đen xẹt qua, nhập vào trong một chiếc tuần dương hạm Eulogize Binart đã mất đi vòng bảo hộ năng lượng.

Sau một lát, nổ mạnh kịch liệt đem tuần dương hạm tạo hình thon dài tuyệt đẹp từ giữa bẻ gẫy. Phần còn lại của cơ thể người, hài cốt kim loại cùng ống dẫn chất lỏng chất khí đứt gãy, tựa như mực nước bàn mà phun ra vũ trụ; chỗ đứt gãy lửa lớn từng đoàn quay cuồng ra bên ngoài, bị hư không nuốt hết, lại cuồn cuộn không ngừng mà trào ra; hào quang nổ mạnh chói mắt dọc theo một loạt cửa sổ mạn tàu trên hạm kiều chiến hạm hướng hai bên mà nhảy lên; Máy đẩy phần đuôi thật lớn ở sau một lần kịch liệt nổ tung hoàn toàn gãy vụn, văng vào trong vũ trụ.

“Chiến thuật Bầy Sói, là chiến thuật duy nhất khi khu tuần tụ quần chấp hành giảo sát tốc độ cao chọn dùng. Đơn giản, rất nhanh, hung mãnh. Ở sơ kì hai bên bắt đầu chiến đấu, chiến thuật cao cấp nào cũng đều không có chỗ dùng võ. Chân chính có thể sử dụng là tốc độ cao”.

Trên đài chỉ huy bị hào quang nổ mạnh trên màn hình chiếu sáng, Hastings sắc mặt tái nhợt một bên chỉ huy tác chiến, một bên chỉ dạy cho mập mạp ở bên cạnh.

Tay phải hắn ở trên bàn phím ảo gõ hai cái, một cái khung vuông màu đỏ trên màn hình Thiên Võng nhanh chóng thu nhỏ lại, tập trung vào một chi biên đội khu tuần Mị Ảnh ở trên bản đồ cách chiếc tuần dương hạm Eulogize vừa mới nổ mạnh nọ không xa.

“Phân hạm đội A422, cắt nhập đến trung gian hai chi hạm đội E231 cùng E243 của kẻ địch, cậu có thời gian năm phút, thông đạo đã vì cậu mà mở ra”.

Theo mệnh lệnh của Hastings, mập mạp thấy trên màn hình, khung vuông màu đỏ nọ từ mười cái điểm sáng chiến hạm màu đỏ tạo thành biên đội khu tuần đánh số A422 nhanh chóng cải biến phương hướng, ba chiếc tuần dương hạm Cuồng Sa Payon dẫn theo bảy chiếc khu trục hạm Ấu Sư, hướng biên đội khu tuần Tây Ước đánh số E241 cùng E243 ở đối diện mà sáp nhập vào trung gian.

Mập mạp đem ánh mắt hướng máy quan sát từ xa.

Hình ảnh trong máy quan sát từ xa, chi biên đội khu tuần Payon này một bên đi tới trước, một bên nổ súng. Hào quang lúc sáng lúc tối làm cho chi hạm đội này thoạt nhìn, giống như là cây đuốc sáng tối ở trung ương chiến trường tiếng giết chấn trời, một đội kỵ binh phóng ngựa tiến nhanh.

Pháo quang vô tận ở dưới những chiến hạm thân màu đen này đan vào nhau như một mạng lưới, quang đoàn nổ mạnh kịch liệt giống như bọt khí ở chung quanh bành trướng, tan biến, nối tiếp.

Chung quanh bọn họ, đã là một mảng cảnh tượng hỗn chiến thảm thiết.

Từng chi biên đội khu tuần Phỉ Minh cùng Tây Ước, nghênh diện va chạm cùng nhau. Tựa như hai cái lược, các răng lược lần lượt thay đổi giao lẫn nhau, trong ta có ngươi, trong ngươi có ta. Khoảng cách xa bất quá mấy trăm km. Khoảng cách gần, hầu như chính là sát bên người mà qua.

Chủ pháo năng lượng đầu hạm theo các hạm trưởng một tiếng mệnh lệnh “Nổ súng” mà phun ra. Bạch quang thô to xẹt qua hư không đâm nhập vào trong thân thể mục tiêu, hoặc xuyên qua bên thân chiến hạm đang chạy cao tốc, chiếu vào vũ trụ mờ mịt. Phó pháo hai cánh cùng tháp đại bác xoay tròn ở cả toàn thân, lại điên cuồng mà hướng bốn phía trút xuống hỏa lực, tiết tấu bắn nhanh đến làm cho người ta hít thở không thông. Phóng mắt nhìn lại, toàn bộ chiến trường đều bị quang đạn rậm rạp lui tới xuyên qua này bao phủ.

Mập mạp kìm lòng không được ngừng hô hấp lại.

Đây là chiến đấu hung ác nhất, thảm thiết nhất mà hắn từng thấy qua.

Khi Hastings chỉ huy bộ đội của Lecht sáu mươi biên đội khu tuần Payon cao tốc đột tiến vòng qua Hỏa Vệ 2, cùng một trăm lẻ tám chi biên đội đột kích khu tuần Binart nháy mắt giảo sát cùng một chỗ, toàn bộ vũ trụ đều chấn động.

Tiên phong ở trong phút chốc va chạm người ngã ngựa đổ, chiến hạm mặt sau còn đang không ngừng mà ùa về phía trước.

Chiến hạm trận hình trung ương ở trong không gian chật chội nhỏ hẹp xung phong cao tốc, hầu như là để gần xác ngoài bọc thép đối phương mà nổ súng. Vì chiếm trước vị trí công kích hoặc là ngăn cản kẻ địch chiếm trước vị trí công kích, thậm chí không tiếc trực tiếp đánh lên hạm thể kẻ địch. Mà hạm đội bên ngoài thì phân trái phải hướng trận hình cánh cùng hậu phương đối phương vu hồi. Từng chi hạm đội quỹ tích hàng không ở trên màn hình, giống như là một sợi dây quấn loạn, vờn quanh, dây dưa thành một đoàn.

Ngắn ngủn năm phút đồng hồ, đã có trên trăm chiếc chiến hạm ở trong bạch quang nổ mạnh hóa thành hài cốt vũ trụ.

Tốc độ chiến tổn như vậy, làm cho người ta da đầu run lên.

“Yếu điểm của chiến thuật hạm đội vũ trụ, ở chỗ khống chế. Vô luận là chiến thuật Bầy Sói, chiến thuật Rắn Hổ Mang, hay là chiến thuật Bão Cát, chiến thuật Trảm Thủ, chiến thuật Xuyên Tâm Tiễn, chiến thuật Song Đao, chiến thuật Phong Hỏa Luân, chiến thuật Dương Giác Hồi Chuyển, chiến thuật Tuyết Băng, chiến thuật Quan Môn, chiến thuật Hấp Huyết Quỷ vân vân… Đều là như thế. Nếu cậu không thể hoàn toàn khống chế hạm đội của cậu, như vậy khi tiến hành chiến đấu đến thời khắc mấu chốt, cậu sẽ phát hiện, lực chấp hành chiến thuật của ngươi đang không ngừng hạ xuống. Đến cuối cùng, toàn bộ chiến cuộc đều bởi vì hỗn loạn mà sụp đổ”.

Thanh âm Hastings trong trẻo nhưng lạnh lùng nghiêm túc. Trong miệng hắn nói ra chính là chiến thuật chỉ huy vũ trụ kinh điển. Đối với quan quân chịu qua giáo dục quân sự chính quy mà nói không chút nào xa lạ, nhưng đối với mập mạp xuất thân duy tu binh mà nói, lại chỉ nghe tên mà không biết tường tận.

Nhưng mà, mập mạp vẫn thật sự nghe. Đem mỗi một câu hắn nói đều khắc vào trong lòng, chặt chẽ nhớ kỹ.

Hắn biết, đây là một lần cơ hội duy nhất cũng là một lần cuối cùng mà Hastings có thể truyền thụ kỹ xảo chỉ huy chiến thuật cho mình. Sắc mặt lão nhân, đã càng ngày càng tái nhợt.

Trên màn hình, khung đỏ tập trung trên hệ thống chỉ huy biến mất, chợt lại nhanh tập trung một chi hạm đội khác.

Hastings liếc mắt nhìn màn hình Thiên Võng một cái, trầm giọng hạ lệnh nói: “Tướng quân Franklin, dọc tuyến số 4, hướng cánh trái chiến trường vu hồi, chủ trận tàu chiến đấu hạm đội A3 ở một phần hai mươi giây sau nổ súng, đây là cơ hội duy nhất ngươi để thông qua chính tiền phương của địch tụ quần E6”.

Mập mạp thấy, theo chỉ lệnh của hắn, một chi hạm đội khu tuần từ năm biên đội khu tuần tạo thành từ thiếu tướng Franklin dưới trướng Lecht suất lĩnh, đang từ bên ngoài hướng cánh trái chiến trường vu hồi.

Nếu bọn họ có thể dựa theo đường dẫn chỉ định Hastings đúng lúc đuổi tới cánh trái đầu nhập chiến đấu mà nói, như vậy, ở trong vòng mười phút, hạm đội Mị Ảnh có thể bên trái cánh hình thành ưu thế cục bộ nhất định, tiêu diệt bốn biên đội khu tuần Tây Ước trước mắt đã ở trong triền đấu bị cắt đến bên ngoài.

Nhưng mà, muốn ở trước khi kẻ địch đào thoát vu hồi đến cánh trái, hạm đội Franklin nhất định phải từ ngay mặt khu tuần tụ quần đối phương băng qua.

Hành động này ở trên chiến trường hỗn loạn, tuyệt đối là một chuyện cực kỳ nguy hiểm. Một khi bị biên đội khu tuần kẻ địch ngay mặt đột tiến cắn lấy, đừng nói vu hồi đến cánh trái đi tiêu diệt kẻ địch, liền ngay cả tự thân đều khó bảo toàn.

Ánh mắt mập mạp thẳng nhìn chằm chằm màn hình.

Hạm đội Franklin ở trong khung vuông hệ thống chỉ huy màu đỏ, đã bắt đầu chấp hành mệnh lệnh của Hastings.

Tuy nhiên ở tiền phương phái trái bọn họ, vô số chiến hạm Tây Ước đang ở cao tốc xông tới. Một khi gặp nhau, thuyền bọn họ hoành ở dưới họng pháo mạn trái kẻ địch sẽ gặp phải đả kích trí mạng, ngay cả cơ hội hoàn thủ đều không có. Nhưng mà, bọn họ vẫn kiên định chấp hành mệnh lệnh của Hastings, không có một chút do dự.

Binh sĩ xuất ngũ của hạm đội Song Đầu Ưng này, là tùy tùng trung thành nhất của Hastings. Bọn họ đối với Hastings tín nhiệm, là vô điều kiện!

Hạm đội Franklin gia tốc, từ bên ngoài chiến đoàn kéo một vòng tròn, hướng cánh trái bay đi. Ngay tại bọn họ đến ngay mặt khu tuần tụ quần đối phương, mắt thấy liền bị vài biên đội kẻ địch từ trung lộ đột phá cắn lấy, chủ trận hạm đội tàu chiến đấu Mị Ảnh số 3 đồng loạt bắn, hợp thời từ phía trước bọn họ xẹt qua.

Pháo quang như thủy triều nháy mắt bao phủ khu tuần tụ quần kẻ địch. Hạm đội Tây Ước xông lên hoặc là khẩn cấp tránh né, hoặc là bị bạch quang cắn nuốt. Mà hạm đội Franklin, thì thong dong ở phía trước bọn họ xẹt qua một đường cong, nghênh ngang mà đi.

Toàn bộ phối hợp, diệu tới cùng cực!

Đây là công lực chỉ huy gần như khủng bố của Hastings!

Ở chiến trường giảo sát mà người bên cạnh thấy vô cùng hỗn loạn, ở máy tính chiến thuật của hắn, lại là mạch lạc rõ ràng. Mỗi một biên đội khu tuần, mỗi một chiếc chiến hạm thậm chí thời gian cùng góc độ thiết kế mỗi một lần đồng loạt bắn của chủ trận tàu chiến đấu các hạm đội cấp A, đều ở dưới sự khống chế tuyệt đối của hắn!

“Thời gian, đường dẫn là hai yếu tố mấu chốt nhất trong phối hợp chiến thuật. Nếu cậu không thể cho hạm đội của cậu có thể lợi dụng thời gian cùng đường dẫn tiến hành yểm hộ phối hợp, như vậy, cậu nhất định phải gánh vác tổn thất thêm vào không cần thiết. Đây là tối kỵ của một gã quan chỉ huy”.

“Tính toán chi li, đối với người thường mà nói là một loại khuyết điểm. Bọn họ so đo là tiền tài. Mà đối với một gã quan chỉ huy mà nói, lại là ưu điểm. Bọn họ so đo là sinh mệnh quan binh. Nếu cậu đối với chiến trường mất đi khống chế, xuất hiện thêm thương vong không cần thiết. Như vậy, bộ hạ của cậu đối với đường dẫn cùng kế hoạch cậu chỉ định sẽ tràn ngập nghi ngờ, khi bọn họ ở trên chiến trường bắt đầu cự tuyệt hoặc là kéo dài chỉ lệnh của cậu, chính mình lựa chọn phương thức tác chiến, cũng chính là thời điểm cậu thất bại”.

“Chỉ huy tác chiến, trọng điểm không phải cậu sử dụng một loại chiến thuật thế nào, mà là dùng phương thức thích hợp đi hoàn thành mục tiêu chiến lược giai đoạn trước mắt của cậu. Mỗi một quyết định của cậu, đều phải coi đây là trung tâm. Mục tiêu giai đoạn thứ nhất Nghênh Địch, chính là thử đối thủ, khống chế đối thủ, không cho đối thủ thấy rõ chi tiết của cậu; Cũng không cho đối thủ cơ hội đột phá, vây quanh, phân cách cậu. Vì giai đoạn GIẰNG CO kế tiếp, đặt trụ cột”.

Mập mạp dừng ở màn hình, nghe Hastings truyền thụ, trong đầu sắp xếp mỗi một chi tiết mà Hastings ở trên máy tính chiến thuật chỉ huy -- vị trí các biên đội khi hạm đội đón đánh; lộ tuyến hạm đội trung ương cùng bên ngoài khi tiến vào trạng thái giảo sát đều tự chạy; mục tiêu chủ trận tàu chiến đấu tuyển định cùng tần suất đồng loạt bắn; Mỗi chiếc chiến hạm yểm hộ phối hợp lẫn nhau...

Hắn phát hiện, tuy lão nhân chỉ huy cũng không có cố ý cầu nhanh. Nhưng mà, sáu mươi biên đội khu tuần tiết tấu công kích lại nhanh kinh người.

Đây là tốc độ mà lực khống chế cùng hiệu suất mang đến!

Mỗi một chiếc chiến hạm mỗi một lần nổ súng cùng chuyển hướng, đều đạp nhịp do Hastings chỉ huy. Vô luận là đi tới, lui về phía sau, vu hồi. Toàn bộ tác dụng của động tác chiến thuật đều bị Hastings phát huy đến cực hạn, từng khâu nối với nhau tuyệt không lãng phí.

Tuy biên đội khu tuần Tây Ước là gấp đôi tập đoàn hạm đội Mị Ảnh số 1, nhưng mà, sáu mươi chi hạm đội khu tuần không chút nào lâm vào hạ phong.

Nhìn sáu mươi chi biên đội khu tuần gần như hòa hợp thành một thể nọ, ở trong khu tuần tụ quần Tây Ước số lượng vượt xa chính mình thong dong trấn định di chuyển nổ súng, đem hạm đội Tây Ước chặt chẽ ngăn ở địa phương cách Hỏa Vệ 2 hai vạn km.

Mập mạp bỗng nhiên cảm thấy, có một loại hiểu ra, đang ở trong lòng mọc rễ nẩy mầm.

...

Đại sảnh kỳ hạm chỉ huy một mảng bận rộn ồn ào náo động. Mà trên đài chỉ huy cao cao, lại là lặng ngắt như tờ.

Các tướng lĩnh Tây Ước nghiêm nghị mà đứng, dừng bóng lưng gầy yếu mà cao ngất của Soberl ở trên đài chỉ huy. Màn hình ảo trên máy tính chiến thuật, trình hình bán nguyệt lơ lửng ở trước mặt Soberl. Trong hình ảnh máy quan sát từ xa thật lớn ngay mặt, lại một chiếc khu trục hạm Sa Lang bị lửa đạn kẻ địch phá hủy.

Hào quang nổ mạnh, từ một cái điểm ánh sáng nhỏ trong hư không phương xa bành trướng thành một viên quang cầu hằng tinh thật lớn, sau khi bành trướng ra toàn bộ màn hình, lại từ cửa sổ mạn tàu ngoài đại sảnh chỉ huy xẹt qua, rốt cuộc biến mất ở bên trong vũ trụ.

Chiến tổn so sánh 3:7, Phỉ Minh chiếm ưu thế!

Các tướng quân Tây Ước không thể tin được, ở dưới ưu thế binh lực chiếm cứ gần gấp hai, Tây Ước hạm đội thế mà bị vây vào hạ phong. Trước mắt hai bên chiến tổn hơn một trăm chiếc chiến hạm trong, có 70% đều là chiến hạm bên mình. Hơn nữa từ trên chiến cuộc mà xem, chín chi hạm đội cấp A đột tiến cánh trái căn bản không thể đột phá năm chi hạm đội cấp A đối phương ngăn chặn. Cái này cũng liền có ý nghĩa, Soberl cũng không có lấy thương vong làm trả giá đổi lấy ưu thế chiến lược.

Từ đầu tới đuôi, đây đều chỉ là một lần giao phong đơn thuần mà thất bại mà thôi!

Nhìn trên màn hình máy quan sát từ xa hạm đội Payon phòng thủ một giọt nước cũng không lọt nọ, tất cả mọi người từ đáy lòng sinh ra một loại cảm giác thâm trầm vô lực.

Soberl, là thiên tài quân sự Tây Ước trăm năm mới xuất hiện.

Đúng là ở dưới hắn suất lĩnh, Tây Ước vẫn bị Phỉ Minh áp chế, mới có thể đủ ở chiến tranh sơ kì một nhát cướp lấy mấy chục cái yếu điểm chiến lược đường hàng không tinh tế nhân loại, đem quái vật lớn Phỉ Minh này cắt thành từng khối đầu đuôi không thể nhìn nhau.

Cũng là ở dưới hắn suất lĩnh, liên quân Tây Ước chỉnh hợp đến cùng nhau mới có thể đủ ở các đại chiến khu bản đồ tinh tế nhân loại lấy được ưu thế cục bộ. Lấy thực lực kinh tế, quân sự, khoa học cùng công nghiệp thua xa không bằng Phỉ Minh, lại chiếm được thượng phong. Ép tới Phỉ Minh không thở nổi.

Từ sau ba mươi năm phụ thân bị bại binh, Soberl liền lấy đánh bại Hastings làm mục tiêu suốt đời. Cho tới hôm nay, hắn vô luận là ở trên trí lực, thể lực, ý chí, hay là tinh lực cùng kinh nghiệm, đều đang đứng ở thời kì cao nhất của một gã quan chỉ huy.

Nhưng mà, chính là nhân vật như vậy, hiệp thế phong lôi nam hạ, binh lực gấp đôi địch, cũng không phải đối thủ của Hastings?!

Soberl nhíu mày nhìn, sắc mặt lạnh lùng thao tác máy tính chiến thuật; Lại nhìn trên màn hình Thiên Võng hạm đội Phỉ Quân đã từ sườn Hỏa Vệ 2 cao tốc tới gần cùng với hạm đội hai bên chiến khu trung lộ cùng chiến khu cánh phải sắp phát sinh tiếp xúc, tim mọi người đều nhắc tới cổ họng.

Chiến đấu liền đã toàn diện triển khai.

Nếu nói chiến dịch Đông Nam vừa mới bắt đầu, chiến khu cánh trái tiếp xúc chỉ là một bộ phận nhỏ trong toàn bộ chiến trường Song Tinh Giác mà nói, như vậy, thời điểm hạm đội hai bên toàn diện tiếp xúc, Soberl lại sẽ ở trước mặt Hastings thua bao nhiêu tiền đặt cược?

Alessandro thân hình thẳng tắp đứng ở phía sau Soberl, trong lúc bất tri bất giác, trong nắm đấm xiết chặt đã tràn đầy mồ hôi.

Đi theo Soberl nhiều năm, hắn so với ai khác đều rõ ràng một trận chiến này đối với Soberl mà nói ý nghĩa là cái gì -- đây là toàn bộ ý nghĩa của Soberl thời đại thanh niên, thời đại trung niên, thậm chí mỗi một ngày mỗi một phút mỗi một giây sinh mệnh trong tương lai!

Hắn sống, là vì đánh bại Hastings!

Một khi thất bại...

Alessandro quả thực không dám nghĩ tiếp xuống.

Hắn xoay qua, phát hiện bên cạnh người tham mưu cũng không được người ta thích kia, khóe miệng lại lộ ra một tia ý cười thản nhiên.

“Ngươi cười cái gì?” Alessandro híp mắt, nhịn không được hỏi.

“Giai đoạn kế tiếp, là Giằng Co,” Moore ánh mắt sáng ngời nhìn trên màn hình Thiên Võng, hạm đội hai bên càng ngày càng tiếp cận, thản nhiên nói: “Giai đoạn này, tướng quân thiên hạ vô địch!” ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện