Quyển 10 - Chương 76-1: Tàu Thái Cổ (1)

"Tới rồi!".

Trên tàu chiến đấu cấp Độc Giác Thú tên Thái Cổ của nước cộng hoà Payon, tất cả quan binh đều chăm chú nhìn chằm chằm hạm đội Tây Ước dần dần tiến vào tầm bắn của pháo chủ, ngừng hô hấp lại.

Chỗ chính diện chiến khu trung ương một vạn km, hơn hai vạn chiến hạm Tây Ước cấu thành đàn hạm khổng lồ, dường như cuồng phong cuồn cuộn nổi lên sóng lớn, tại phía chân trời kéo ra một sợi dây màu trắng kinh khủng, đông nghịt cuộn trào mãnh liệt mà đến.

"Chuẩn bị chiến đấu!".

"Bổ sung năng lượng, pháo chủ nhắm bắn, mỗi người vào vị trí của mình!".

Tiếng hô của hạm trưởng Lưu Khánh, quanh quẩn khắp ngõ ngách trong chiến hạm.

Thái Cổ thuộc hạm đội 194 tập đoàn hạm đội bốn mươi lăm Payon.

Đây là một chiếc tàu chiến đấu cấp Độc Giác Thúđược kiến tạo từ bảy năm trước, cho tới nay đã tham gia hơn bốn mươi lần khổ chiến. Tuổi thọ của chiến hạm như vậy và số lần tham chiến, mặc dù là trong hải quân vũ trụ chiến hạm như mây Payon, cũng được xem là lâu đời hàng đầu. Tàu chiến đấu cùng thời với nó, hoặc ở trong nước canh gác trong tình trạng chuẩn bị chiến đấu thường trực lại vĩnh viễn không bắn ra một pháo, dần dần già đi; hoặc đã sớm thành hóa thành cát bụi vũ trụ trong chiến đấu kịch liệt.

Mà tàu Thái Cổ lại chiến đấu vẫn như cũ. Chiến tranh bùng nổ tới nay, chiếc Độc Giác Thú màu đen không chỉ không có hiện ra bất luận cái gì già đi, ngược lại so với tàu chiến đấu Độc Giác Thú II cải tiến thậm chí kỹ thuật tính năng vượt xa tàu chiến đấu Chiến Phủ cấp Độc Giác Thú đời mới nhất, đè mạnh lên, vững vàng chiếm danh sách đặc biệt cấp cho tàu chiến đấu trong hai mươi tàu chiến đấu của hạm đội 194.

Cái này không thể không nói là một kỳ tích.

Người sáng tạo kỳ tích, tên là Lưu Khánh. Hạm trưởng tàu Thái Cổ, quan chỉ huy chiến hạm được tôn kính và kính yêu nhất của hạm đội 194.

Lưu Khánh là con lai của tộc Trenock và tộc Kentai. Vóc người khôi ngô, với khuôn mặt phóng khoáng đỏ bừng.

Làm một người quan quân từ cơ sở từng bước đi lên, Lưu Khánh đi lên làm hạm trưởng chiếc tàu chiến đấu Thái Cổ thuyền được hạm đội 194 của nước cộng hoà Payon liệt vào danh sách đặc biệt, tốn tổng cộng mười lăm năm thời gian. Trong mười lăm năm này, ông ngoại trừ có hai năm bị điều đến quân khu Afuliken Aosta bổ nhiệm làm tham mưu tác chiến cũng tiếp thu huấn luyện, thời gian khác đều ở hạm đội 194.

Từ tàu bảo vệ đến khu trục hạm, lại từ tuần dương hạm đến tàu chiến đấu, có thể nói, người đàn ông thân cao một mét chín, thể trọng hơn một trăm ký, trải qua tất cả cương vị của hải quân vũ trụ, cũng làm qua hạm trưởng của hầu như mỗi một loại chiến hạm kiểu cũ kiểu mới Payon.

Theo rất nhiều người xem ra, Lưu Khánh trời sinh cũng là một người làm hạm trưởng, cao thủ mang binh đánh trận!

Ông kinh nghiệm phong phú suy nghĩ linh hoạt, trời sinh lại có một loại lực lãnh đạo khiến cho quan binh thuyết phục. Ông là linh hồn của tàu chiến đấu Thái Cổ, bốn mươi lần sinh tử chiến đấu, chính là ông đem mọi người lần lượt từ kề cận cái chết đi ra! Những người theo ông xuất sinh nhập tử trong tâm đều rất kính yêu ông, kính trọng ông. Nếu ai dám ở sau lưng nói xấu ông một câu, dù chỉ là mỗi người một dao, các quan binh cũng có thể đem người này đập thành thịt nát!

Nếu như không phải ông,Tàu Thái Cổ đã sớm tan thành cát bụi.

Có một người lãnh đạo ưu tú, quan binh đoàn kết nhất trí, lại được them mấy mươi lần chiến đấu ma luyện, sức chiến đấu của tàu chiến đấu Thái Cổ cấp Độc Giác Thú, là số một trong hạm đội. Diễn tập cũng tốt, thi đua cũng được, các quan binh của tàu Thái Cổ xông qua quỷ môn quan bốn mươi lần, cho tới bây giờ không có sợ qua bất luận người nào.

Tình cảnh bọn họ lái chiếc tàu Thái Cổ bề ngoài cũ kỹ, đánh cho Chiến Phủ kiểu mới răng rơi đầy đất, đối với toàn bộ tập đoàn hạm đội bốn mươi lăm mà nói cũng không mới mẻ!

Trong hai mươi tàu chiến đấu của hạm đội 194, chiếc chiến hạm không chút nổi bật bắt mắt này, cũng là con dê đầu đàn. Nó và đối thủ cực mạnh của nó cũng là đồng bạn đáng tin cậy nhất tàu chiến đấu Hùng Miêu cấp Chiến Phủ, cùng nhau lãnh đạo nhóm tàu chiến đấu của hạm đội 194. Đối với nhóm khu tuần xung phong phía trước mà nói, bọn họ là pháo đài ủng hộ hỏa lực hữu lực nhất, đối với mẫu hạm vũ trụ phía sau mà nói, thì lại là lá chắn phòng ngự kiên cố nhất!

Mặc dù đã là thân kinh bách chiến, bất quá lúc này, lòng bàn tay của tất cả quan binh bao gồm hạm trưởng Lưu Khánh ở bên trong, cũng đã toát ra mồ hôi.

So với chiến đấu ngày hôm nay, Tàu Thái Cổ tham gia khu xung đột, chiến dịch ngân hà Carleston, đều chỉ là trò chơi của một đứa bé.

"Giảm tốc độ! Phân trận, chuẩn bị cùng bắn!" Theo một tiếng hét lớn củahạm trưởng Lưu Khánh, quang lưu thô to của động cơ đẩy ở hạm vĩ tàu chiến đấu Thái Cổ chợt co rút lại, mà động cơ đẩy chuyển hướng ở hạm thủ thì phun ra lam quang hướng ngược lại. Chiến hạm đi tới tốc độ cao, tại giờ phút này nhanh chóng đem tốc độ từ cấp năm giảm đến cấp một, mà tàu chiến đấu bốn phía vốn dĩ chăm chú theo phía sau nó, như một đám mây đen bị gió thổi dạt, đồng thời triển khai hướng hai cánh.

Kẻ địch trước mắt càng ngày càng gần, bọn quan binh tim đập cũng càng lúc càng nhanh!

Chiến khu cánh trái, đã dẫn đầu giao hỏa. Tập đoàn hạm đội Mị Ảnh Đệ Nhất của Phỉ Quân, đang cao tốc tiến tới ở trong vũ trụ phía trước Hỏa Vệ 2 tinh tối như mực một vạn km, giảo sát qua lại cùng hạm đội Tây Ước trước mặt mà đến.

Từng chiếc chiến hạm ánh đèn sáng rực, giống như là một con cá cảnh nhiệt đới phát quang trong biển sâu. Vô tận lửa đạn giao thác ngang dọc bên cạnh chúng nó; vô số đạn đạo kéo ra đuôi khói tán loạn trong đàn hạm; vòng bảo hộ năng lượng trên chiến hạm giống như là ngọn nến trong gió; bùng nổ liên tiếp làm cho cả không vực đều sáng như ban ngày.

Tình hình chiến đấu thảm khốc chưa từng có. Tuy rằng chỉ là mười bốn chi hạm đội cấp A giảo sát nhau, thế nhưng, Hasting và Soberl chỉ huy, vẫn khiến cho mỗi một tên quan binh Phỉ Minh đều thấy hoa mắt thần mê.

Ai cũng không nghĩ tới, chiến thuật Lang Quần bình thường, trong tay quan chỉ huy có thể sắc bén như vậy, biến ảo hàng vạn như vậy. Càng không ai nghĩ tới, trong chiến đoàn một loại gần như rối loạn, lộ tuyến của quan chỉ huy hai bên còn rõ ràng như vậy, lực khống chế còn cường đại như vậy.

Trong tinh không, một chiếc tuần dương hạm cấp Shark của Payon và hai chiếc khu trục hạm cấp Young Lions, từ bên ngoài cánh trái chiến đoàn vòng qua.

Lộ tuyến của ba chiến hạm này, đã cho hai chiếc tuần dương hạm cấp Acura của Binart cơ hội phát hiện. Tuần dương hạm cấp Acura hình thể thon dài cấp tốc vẫy đuôi chuyển hướng, tại không trung vẽ ra hai đường vòng cung song song, cắn vào cánh ba chiếc chiến hạm Payon.

Ngay tại bọn họ đã tiến vào công kích vị trí, chuẩn bị nổ súng, bốn chiếc khu trục hạm cấp Young Lions của Payon, đã dường như cá mập trong biển sâu với một trận phục kích hình tứ giác gần như hoàn mỹ, mạnh mẽ vây quanh bọn họ.

Một cái bẫy!

Tựa hồ là đã nhận ra không ổn, hai chiếc tuần dương hạm cấp Acura cấp tốc buông tha tiến công, hạm thủ hơi nghiêng, trực tiếp từ bên cạnh vị trí công kích xẹt qua.

Không hề chần chờ gia tốc chuyển hướng làm cho bọn họ dường như con cá bị chấn kinh, trong tình thế chỉ mành treo chuông tránh thoát bốn chiếc Young Lions vây sát.

Dụ địch, vây sát, bỏ chạy.

Thay đổi trong nháy mắt, mới chỉ là cái khu vực này đã bắt đầu giảo sát nhau liên tiếp.

Ngay khi hai tuần dương hạm Tây Ước vừa nhảy ra khỏi vòng phục kích, ba chiếc tuần dương hạm cấp Acura đồng dạng, đã từ một chỗ khác của chiến đoàn dao động tới vị trí công kích bốn chiếc Young Lions cách đó không xa. Hỏa lực của chúng xa cường đại hơn so với khu trục hạm, đối với bốn chiếc khu trục hạm cấp Young Lions mà nói, quả thật là trí mạng.

Thế nhưng, bốn chiếc Young Lions mất đi mục tiêu lại tuyệt không hoảng loạn, bọn họ đồng dạng từ trung ương chiến trường giao thác mà qua, đi qua một phối hợp hình chữ U, cấp tốc quay lại hạm thủ, bắt đầu với hai chiếc tuần dương hạm cấp Shark II và một chiếc khu trục hạm cấp Young Lions bên cạnh, kết thúc ưu thế binh lực đối với ba chiếc tuần dương hạm Acura, khiến cho ba chiếc Âu Ca buông tha tiến công, ngược lại tìm kiếm chiến hạm Tây Ước hội hợp.

Trên màn hình lớn, hai bên giống như là một bầy cá, trong thuỷ vực này ngươi tới ta đi.

Toàn bộ giao phong quá trình bất quá ngắn vài phút thời gian. Từ hai chiếc Acura tuần dương hạm trành trên Payon ba chiếc chiến hạm bắt đầu đến ba chiếc Acura tuần dương hạm lẩn tránh kết thúc, diễn viên thay đổi một bát lại một bát. Các loại thay đổi nhanh như thiểm điện, làm cho người ta hoa cả mắt. Tuy rằng từ đầu đến cuối không có phóng ra một pháo, thế nhưng, bên trong ẩn dấu sát khí, so với nhóm tàu chiến đấu pháo chủ cùng bắn càng thêm làm cho người ta mao cốt tủng nhiên, càng thêm kinh tâm động phách!

Bọn quan binh trên tàu Thái Cổ, trong đầu chỉ có một ý niệm -- may mà có Hasting!

Nếu như không phải Hasting tọa trấn chỉ huy, sợ rằng không có một quan chỉ huy nào sẽ là đối thủ của Soberl. Chỉ có chân chính giao thủ cùng Soberl, mọi người mới biết được, người thứ hai trên bảng danh tướng rốt cục có bao nhiêu kinh khủng!

Cũng chỉ có Hasting, mới có thể trong dạng chiến đấu này đối chọi với cao thủ như Soberl, thậm chí còn đè ép!

Tiến trình chiến đấu cánh trái vượt hơn chiến khu trung ương và cánh phải. Khi tập đoàn hạm đội Mị Ảnh Đệ Nhất dẫn đầu nghênh địch, theo càng nhiều chiến hạm Phỉ Quân từ Hỏa Vệ 2 đâm vào kẻ địch, chiến khu cánh trái gần tiến vào giai đoạn giằng co!

Mà cùng lúc đó, chiến khu trung ương chỗ tàu Thái Cổ và hạm đội Ryan trấn thủ chiến khu cánh phải, cũng gần tiếp xúc với kẻ địch. Hỏa Sơn Tinh ở bên trái hành lang Song Tinh Giác là một nhóm tiểu hành tinh mang hình chữ Z, vô số chiến hạm đang từ hai hướng mà đi tới, bắt đầu khởi động tiến công. ------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện