Chị nhường anh ấy lại cho em

Chào em!

Chị viết những dòng này khi đã nửa đêm. Anh ấy thì đang nhậu ở một nơi nào đó, hay đang làm gì đó, chị cũng không rõ lắm. Chị thấy buồn trên chiếc giường trống vắng. Chị không trách ai, chị vốn dĩ vẫn hay buồn như vậy khi có một mình mà.

Chị không đẹp được như em. Em biết rõ điều đó phải không, rằng người đẹp thì ít hơn người bình thường, chị chỉ là một người bình thường trong rất nhiều người đẹp. Đàn ông thì lại chẳng cưỡng nổi trước cái đẹp bao giờ. Khi anh ấy nhìn em, chị biết là anh ấy chẳng thể nào cưỡng lại được sự trăng hoa ấy. Chị mừng vì anh ấy biết cảm nhận vẻ đẹp này, và tủi thân vì mình không đẹp. Có lúc chị đã khóc khi chỉ có một mình, chị cứ nghĩ mãi sao ông trời lại bất công như vậy, sao lại không cho mình được đẹp. Để cho người mình muốn họ nhìn mình, họ lại cứ đi nhìn người khác đẹp hơn mình như thế?

Rồi chị chợt nghĩ, có lẽ, chị chẳng thuộc về ai, cũng chẳng là một cái gì để cho ai đó có thể thuộc về mình. Nên chị lặng thinh đành thôi em ạ.

Người đã phản bội chị một lần thì sẽ phản bội chị cả đời. Cho dù chị có tha thứ, thì rồi người ta cũng sẽ lại đi theo con đường cũ.

Coi như số chị đen đủi, kém may mắn rồi phải không em? Tính tình chị không điêu toa, ngoa ngoắt, chị không muốn trả thù cái kẻ đã làm người chị yêu không còn yêu chị nữa. Không giữ đc chồng thì không nên đổ thừa là do bị người ta cướp , em nhỉ?

Em không cần làm những việc thấp kém, như giành giật, chiếm đoạt hay cướp đi, thì anh ấy vẫn rất dễ dàng thuộc về em như thế.

Chị biết là chị không đẹp mà, nên chị nhường anh ấy lại cho em.

Buổi đêm, anh ấy hay buồn lắm đấy. Là con trai nhưng không phải ai cũng mạnh mẽ đâu. Những lúc anh ấy cô đơn như thế, em hãy cố gắng dành chút thời gian của một người con gái đẹp mà tâm sự và lắng nghe anh ấy nhé!

Anh ấy rất thích nịnh, rất thích được khen. Em có thể khen và có thể nịnh, nhưng đừng khen nhiều và nịnh nhiều, cũng đừng chiều anh ấy quá, anh ấy sẽ hư mất.

Anh ấy không biết cách chăm sóc người khác, không thể thể hiện được cảm xúc hay tình cảm của bản than một cách dứt khoát bao giờ. Thế nên em đừng buồn nếu như anh ấy có thờ ơ, trông như vậy mà không hoàn toàn như vậy. Có thể lúc anh ấy rất quan tâm đến em, nhưng không biết diễn tả thế nào cho em hiểu mà thôi!

Anh ấy hay bỏ bữa, ăn không đúng giờ, em nhớ nhắc anh ấy ăn uống đầy đủ và điều độ.

Anh ấy hay đi đêm, thức khuya, ngủ trễ và dậy muộn. Em nên để ý thời gian đi học, đi làm của anh ấy, và giúp anh ấy sắp xếp chúng thật hợp lý, nếu không thì anh ấy sẽ rất mệt đấy.

Anh ấy rất quý trọng bạn bè, em cũng nên tôn trọng và làm quen với bạn bè của anh ấy. Nếu anh ấy có vì bạn mà quên e,. em cũng không nên ghen và trách móc. Đàn ông mà em, bạn bè quan trọng lắm.

Anh ấy hay làm bố mẹ lo lắng bởi những thói quen bừa bãi và sự cẩu thả chẳng giống ai. Bố mẹ anh ấy cũng đã già rồi, em nên nhắc nhở nhẹ nhàng thôi, để anh ấy biết quan tâm và thương các cụ.

Yêu anh ấy, em phải biết thông cảm cho anh ấy, lắng nghe và chia sẻ khi anh ấy cần. Yêu anh ấy, em không nhất thiết lúc nào cũng phải kề bên anh ấy, nhưng đừng quá xa anh ấy. Anh ấy sợ cô đơn, khi không thấy em, anh ấy sẽ cuống cuồng lên mất.

Giờ đây, chị nhường anh ấy cho em, cô gái đẹp ạ. Chị chẳng bao giờ có thể đẹp như em, cho dù chị có chỉnh sửa gì đi chăng nữa. Chị chỉ có thể dành những thứ tốt đẹp nhất cho người mà mình thương yêu. Em hãy thương yêu thứ mà chị muốn thương yêu nhưng không thể, thay chị và giúp chị em nhé.

Chúc hai người hạnh phúc!

*P/S: Ừ, chị không đẹp nhưng chị biết nhường nhịn!^^*

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện