Để có được thành công, rất khó!

Để có được thành công, rất khó!

Tôi biết có đôi khi, các em xem trên TV và có thể thấy rằng giàu có và thành đạt mà không cần làm lụng gì cả....

Nhưng thật sự là: Để có được thành công, rất khó. Các em sẽ không thích tất cả các môn học, thích tất cả các giáo viên, không phải bài tập nào cũng thích hợp với cuộc đời của các em ở hiện tại. Và các em sẽ rất khó có thể thành công ngay từ lần đầu tiên. Đó là chuyện bình thường.

Một trong những người thành công nhất trên thế giới lại là người có nhiều thất bại nhất. Tập Harry Potter đầu tiên của JK Rowling đã bị từ chối đến 12 lần trước khi nó được xuất bản. Hay Micheal Jordan đã bị loại ra khỏi đội bóng rổ của trường, anh ấy đã thua hàng trăm lượt và ném trượt hàng ngàn quả trong sự nghiệp. một lần anh ấy đã nói:" Tôi đã thua rất nhiều, rất nhiều và rất nhiều trong cuộc đời tôi và đó là lý do vì sao tôi thành công."

Những người này thành công vì họ hiểu rằng không thể để thất bại đánh bại mình, các em phải học hỏi từ những thất bại đó. Các em phải biết các làm khác đi mỗi lần thất bại.... Nếu các em có điểm xấu, đó không có nghĩa là các em ngu dốt mà nó chỉ có nghĩa là các em cần dành nhiều thời gian hơn cho việc học.

Không ai sinh ra đã giỏi mọi thứ, các em giỏi là nhờ chăm chỉ. Các em không thể chơi thể thao dẫn đầu ngay khi các em mới bắt đầu chơi một môn thể thao. Các em cũng không thể hát hay mọi nốt nhạc khi lần đầu tiên các em hát một bài. Các em cần luyện tập. Nó cũng giống như các em làm bài tập về nhà. Các em có thể làm một bài toán vài lần trước khi làm đúng và đọc một điều gì đó vài lần trước khi em hiều được chúng...

Đừng ngại hỏi. Đừng ngại đề nghị giúp đỡ khi gặp khó khăn. Tôi làm thế mọi ngày. Đề nghị giúp đỡ không phải là biểu hiện của sự yếu đuối, đó là sự sự mạnh mẽ. Nó thể hiện các em có sự dũng cảm để được nhận câu trả lời cho những điều các em không biết, và để học hỏi những điều mới. Vì vậy hãy tìm một người lớn nào đó các em có thể tin tưởng như bố mẹ, ông bà hay là cô giáo hay huấn luyện viên.... Đề nghị họ giúp đỡ em trên con đường đạt được mục đích của mình.

Kể cả khi các em phải vật lộn, khi các em không được khuyến khích và các em cảm thấy mọi người đang bỏ rơi mình, đừng bỏ cuộc. Vì nếu các em bỏ lại chính mình, các em sẽ bỏ lại cả đất nước.

Lịch sử không kể về những người bỏ cuộc khi cuộc sống trở nên khó khăn. Nó kể về những con người tiến về phía trước, cố gắng nhiều hơn, yêu đất nước của mình thật nhiều để cố gắng hết mình.

Đó là những câu chuyện về những sinh viên đã ngồi trên ghế nhà trường các đây 250 năm trước, đã tiến hành các mạng và sinh ra dân tộc này. Đó là những sinh viên đã ngồi ở chỗ các em để đưa đất nước vượt qua khủng hoảng và chiến tranh thế giới, đã đấu tranh cho quyền của con người và đưa đất nước lên mặt trăng. Những sinh viên 20 năm trước đã phát minh ra Google, Twitter và cả Facebook và thay đổi các chúng ta giao tiếp với nhau.

Vậy ngày hôm nay tôi muốn nói với các em, các em sẽ đóng góp được gì:? Các em sẽ giải quyết những vấn đề gì? Khám phá ra những gì? Liệu tổng thống trong 20 năm, 50 năm hay 100 năm nữa sẽ nói gì về những đóng góp của các em cho đất nước?

Gia đình của các em, thầy cô giáo của các em và tôi đã đảm bảo cho các em một nền giáo dục để trả lời các câu hỏi trên. Tôi đang cố gắng rất nhiều để sửa sang lại trường học, cung cấp sách vở các dụng cụ học tập và máy vi tính để các em có thể học.

Nhưng các em cũng phải làm tròn phần việc của mình. Tôi mong các em có thể học tập nghiêm túc trong năm học mới này. Tôi mong các em có thể làm việc hết sức có thể. Tôi mong những điều tuyệt với từ các em. Vì vậy, đừng để chúng tôi thất vọng. Hãy làm tất cả để chúng ta có thể tự hào. Tôi tin các em làm được.

Barack Obama

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện