Chương 26

Sarah đang phụ trách một vụ án mạng cực kỳ dã man. Một cô gái hai mươi bảy tuổi, Maureen Mays, đã bị một thanh niên mười chín tuổi bóp cổ khi hắn ta dùng bạo lực để chui vào trong xe của cô tại bãi đậu xe của một nhà ga.

Việc phải lo các thủ tục để đưa vụ án ra xét xử là một sự khuây khỏa mà Sarah vui vẻ đón nhận. Với một sự căng thẳng cao độ, cô đọc các lời khai của nhân chứng cho biết đã thấy bị can lảng vảng quanh nhà ga. Phải chi họ can thiệp sớm hơn một chút, Sarah thầm nghĩ. Mấy người đó đều cảm nghĩ là hắn sẽ làm một vố nào đó. Cô biết là các bằng chứng của sự cố gắng trong tuyệt vọng của nạn nhân để thoát khỏi tên tấn công mình sẽ gây ấn tượng mạnh với bồi thẩm đoàn.

Phiên xử bắt đầu vào ngày 2 tháng Mười Hai. Vụ án tưởng chừng đâu chắc ăn lúc đầu nhưng càng ngày càng tỏ ra phức tạp hơn khi Conner Marcus xuất hiện, một luật sư sáu mươi tuổi dễ mến và rất thuyết phục, bắt đầu đánh tan các luận cứ của Sarah. Bằng những câu hỏi hết sức khéo léo, các nhân chứng đều phải nhìn nhận là bãi xe rất tối nên họ không biết là bị cáo đã mở cửa xe hay chính Mays đã cho phép anh ta lên ngồi cạnh mình.

Nhưng đến khi Sarah hỏi cung, tất cả các nhân chứng đều quả quyết là Maureen Mays đã thẳng thừng quát mắng James Parker khi hắn xáp lại gần cô trong nhà ga.

Tính chất độc ác của án mạng cộng thêm tính bất hảo của Marcus, đã lôi kéo vô số người của thông tin đại chúng. Các băng ghế của khán giả không còn chỗ trống và các tay say mê các vụ án hình sự đã bắt đầu cá cược về bản án sẽ được tuyên bố.

Sarah đã tìm lại môi trường sống của mình. Cô ăn uống và ngủ theo nhịp điệu của vụ “Nhân dân chống lại James Parker”. Laurie thỉnh thoảng trở về ký túc xá sau buổi khám bệnh với Bác sĩ Carpenter.

- Chị đang bù đầu với công việc và em cũng nên bắt chước làm như thế, cô nói với Sarah.

- Việc đi khám ông Carpenter ra sao rồi?

- Em bắt đầu nghĩ đó là do lỗi của chiếc xe ca.

- Đúng là một tin vui.

Và trong cuộc trao đổi hàng tuần qua điện thoại với Bác sĩ Donnelly, Sarah nói ‘Tôi muốn tin nó biết chừng nào”.

Hai chị em cùng nhau ăn mừng Lễ Tạ ơn ở nhà mấy người bà con tại Connecticut. Mọi việc êm xuôi hơn là Sarah nghĩ. Trong dịp Noel, họ đáp máy bay đi các đảo vùng Caribê. Họ được bơi trong cái hồ bơi của khách sạn Lido sẽ xua tan các ý nghĩ về Noel. Tuy nhiên Sarah vẫn nóng lòng trông chờ hết thời hạn nghỉ của pháp đình để tiếp tục vụ xử án.

Laurie gần như ở lì trong cabin mình suốt cuộc du hành trên biển. Cô ấy đã ghi tên theo học lớp của Allan Grant về các nữ văn sĩ của thời đại Victoria và muốn tiến bước theo đó. Cô có mang theo một máy đánh chữ cũ của bà mẹ, viện cớ là để ghi chép. Nhưng Sarah biết là cô ấy còn viết thứ gì đó, bằng chứng là cô ấy rút các trang giấy ra khỏi máy mỗi khi Sarah bước vào trong cabin. Laura đang quan tâm đến ai đây không biết? Sarah tự hỏi. Tại sao nó lại tỏ ra bí mật đến như thế chứ?

“Con bé đã hai mươi hai tuổi rồi, mày nên lo cho thân mày thì hơn” cô tự trách mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện