P5 - Chương 4: Vào hang cọp

Năm 1980, một người phải rất dũng cảm mới dám mặc quần bò.

Năm 1990, trên bàn của học sinh cấp một cấp hai đều có những đường phân cách. Giữa những người bạn khác giới có những giới hạn không thể vượt qua, nếu không đó sẽ bị coi là những hành động lưu manh lỗ mãng.

Năm 2000, những cửa hàng hoa tươi vào ngày lễ tình nhân vô cùng đắt hàng. Những người khách của họ là những cặp vợ chồng, là những đôi đáng yêu hay là những người ngoại tình đây?

Những nhận thức của chúng ta về vấn đề giới tính chủ yếu đến từ văn hóa nói tục và những câu chuyện cười thiếu tế nhị. Và không biết từ lúc nào, những vẻ đẹp truyền thống gặp phải những cơn sóng gió làm lung lay như thế này nhỉ? Ngày một nhiều những từ ngữ mới khiến chúng ta khó lòng tiếp nhận, những bà hai bà ba, những cô ả người tình đã trở thành một cái gì đó thường thấy. Những kẻ đồng tính không còn cần phải giấu giếm bản thân. Tất cả những điều đó đều đại diện và là một phần màu sắc tạo lên khuôn mặt của xã hội hiện đại.

Tổ chuyên án lại mở cuộc họp về tình hình vụ án. Mọi người bắt đầu một cuộc thảo luận sôi nổi về vấn đề "đổi gió". Rất nhiều cảnh sát chưa từng nghe tới chuyện này, và cho đó là một điều gì đó thật vô lí. Tô My lên mạng tìm kiếm. Kết quả trả về có tới hơn sáu triệu đường dẫn.

Một cảnh sát đã trung tuổi thở dài, nói: "Thật không ngờ xã hội bây giờ lại lắm kẻ biến chất như vậy. Bắt được chúng phải xin tội thật nặng để răn đe."

Nữ bác sĩ pháp y nói: "Theo tôi, về cơ bản đây là một vấn đề mang tính đạo đức."

Cảnh sát trung tuổi nói tiếp: "Chẳng lẽ không cần chế độ một vợ một chồng nữa hay sao? Hôn nhân còn có ý nghĩa gì nữa đây? Con người cần pháp luật để làm gì chứ?"

Nữ bác sĩ giải thích: "Việc đổi vợ không đồng nghĩa với tội kết hôn nhiều lần. Theo truyền thống văn hóa Trung Quốc và các nước phương đông, các hành động của họ là phạm pháp. Tuy nhiên..."

Lãnh dạo thành phố lên tiếng cắt ngang: "Chúng ta chưa thảo luận vấn đề này vội, điều quan trọng bây giờ là việc trà trộn vào tập thể này để tìm kiếm và bắt giữ hung thủ."

Nữ bác sĩ nói: "Xin nghe tôi nói hết câu đã. Xét trên phương diện đạo đức con người, thì những hành động này quả là không thể chấp nhận được. Nhưng có khi nào chúng ta nên xem xét lí do cụ thể của họ hay không?"

Cảnh sát trung tuổi giận dữ mặt đỏ tía tai, chất vấn lại: "Thế đạo nghĩa vợ chồng đi đâu hết rồi? Còn cả thứ mà những người trẻ tuổi các cô các cậu hay gọi là tình yêu nữa? Những người thực sự yêu thương nhau không thể nào mang người mình yêu đi trao đổi với người khác được.

Nữ bác sĩ trả lời: "Tình yêu giữa vợ chồng rồi sẽ trở thành tình thân, những đứa trẻ, tài sản, trách nhiệm sẽ là thứ níu giữ hạnh phúc và sự tồn tại của một gia đình. Nhưng nếu cuộc sống của họ rơi vào tình cảnh không thể cứu vãn được thì sao?"

Lãnh đạo thành phố lên tiếng hòa giải: "Thôi được rồi! Được rồi! Mọi người đừng cãi nhau nữa! Chúng ta bàn về vụ án đi thôi!"

Bao Triển bắt đầu trình bày: "Hung thủ có hai người, có thể chính là một cặp vợ chồng trong nhóm này."

Tô My nói: "Tôi đã điều tra lịch sử ghi chép của nhóm này. Những người ra ra vào vào nhóm rất đông, phần nói chuyện của vợ chồng nạn nhân cũng không có gì bất thường, có lẽ là do hung thủ đã xóa tên nạn nhân khỏi danh sách bạn bè rồi."

Họa Long quả quyết: "Chỉ cần bắt được chúng, thẩm vấn, là vụ án sẽ rõ mười mươi. Hôm nay là cuối tuần, chúng ta phải tham gia buổi gặp mặt rồi. Mau chuẩn bị một chút rồi đi thôi, bà xã!"

Tô My trừng mắt nguýt Họa Long một cái, quát: "Anh đừng tưởng sơ múi được gì nhé. Sớm biết thế này, tôi nhận cậu Triển cho xong. Anh xem cậu ấy thật thà thế kia cơ mà!"

Tổ chuyên án thay bộ đồ cảnh sát, mặc lên người những bộ thường phục. Phía cảnh sát đã chuẩn bị cho họ camera siêu nhỏ, trên xe cũng có hệ thống định vị. Bao Triển, Họa Long, Tô My và nữ bác sĩ pháp y. Theo kế hoạch, sau khi họ bí mật chụp lại những chứng cứ của buổi họp mặt, sẽ dùng diện thoại thông báo cho các cảnh sát đang bao vây phía ngoài. Trong ngoài kết hợp, một mẻ lưới quét hết cả ổ nhóm.

Họa Long mặc một bộ đồ Tây cải tiến có phần thoải mái, không có chút nhân tố thời thượng nào ở đây, những nét phong trần trên khuôn mặt chính là vẻ quyến rũ đặc biệt của người đàn ông từng trải. Một dáng người rắn rỏi và một tinh thần không khuất phục, chỉ cần một ánh nhìn thôi cũng đủ khiến không ít phụ nữ bị hút hồn.

Bao Triển mặc một bộ đồng phục mùa đông của cảnh sát giao thông. Cậu mạo danh một nhân viên nhà nước. Vì không tìm được bộ đồ nào thích hợp, nên có lẽ, một bộ đồ cảnh sát lại hay. Cậu có phần hơi ngượng ngùng, hướng nội, những tháng ngày vất vả rèn giũa cho cậu một tinh thần thép, kiên cường, nhẫn nại.

Họa Long và Bao Triển đợi một hồi lâu, Tô My và nữ bác sĩ pháp y vẫn chưa trang điểm xong. Xem ra, hai người họ muốn trang điểm thật lộng lẫy đến dự buổi gặp gỡ chăng.

Khi hai người ở ngoài đợi lâu đến sắp không chờ nổi nữa, mới thấy hai "bà vợ" bước ra. Nữ bác sĩ trang điểm thành hình mẫu một người phụ nữ nho nhã, điềm tĩnh, cử chỉ đoan trang với một chiếc áo khoác da, trong có vẻ giống con nhà đại gia. Nhưng một chiếc khăn choàng lông thú làm cô trở nên sáng ngời, toát ra vẻ cao quý và hoa lệ, tỏa ra sự ấm áp giữa một ngày đông giá lạnh. Trên tay cô chỉ đeo một chiếc nhẫn đá quý, không có một thứ gì khác, càng khiến sắc màu của nó thêm tỏa sáng. Một chiếc túi xách tay hiệu Hermes, màu đỏ rượu vang truyền thống, thu hút ánh nhìn của cánh đàn ông.

"Quý phu nhân" xoay người một vòng, hỏi: "Thế nào?"

Họa Long giơ ngón tay cái lên, còn Bao Triển cười ha ha rồi nói: "Chẳng ai mà ngờ được cô lại là một bác sĩ pháp y nhỉ."

"Quý phu nhân" nói với Bao Triển: "Bộ đồ của anh chẳng hợp với tôi chút nào. Tốt nhất cứ nói là anh vừa tan ca đi!"

Tô My giờ mới xuất hiện, mọi người đều mắt tròn mắt dẹt. Quả là một tuyệt thế giai nhân!

Tô My mặc một chiếc áo gió da màu đen, tóc dài tung bay, vừa mượt mà vừa quyến rũ, khiến dáng hình cô đẹp không lời nào tả hết. Màu đen huyền ảo phù hợp với những người phụ nữ quyết rũ và bí ẩn. Đôi bốt cao quá đầu gối càng tôn thêm dáng người cao ráo. Một chiếc thắt lưng buộc nơ khiến vùng eo thon hoàn toàn lộ rõ, dù nhìn từ phía sau cũng thấy vô cùng phong phú.

Mỗi bước đi đều tỏa ra muôn vàn cảm xúc. Màu đen của tất khiến đôi chân trông càng thêm thon gọn. Tô My không đeo thứ đồ trang sức nào, mà chỉ tô một lớp son mỏng. Thứ đẹp nhất của người phụ nữ không gì khác chính là nụ cười.

Họa Long hỏi: "Cô không lạnh à? Giữa mùa đông thế này..."

Tô My cau có: "Đồ nhà quê, anh với tôi đúng là chả ăn nhập gì với nhau cả. Bây giờ đổi người cũng vẫn kịp đấy. Đi thôi!"

Tô My quàng tay nữ bác sĩ pháp y vừa cười vừa ra khỏi cổng Ủy ban thành phố, đứng bên cạnh xe chờ hai "đức lang quân" đến mở cửa cho họ. Năm chiếc xe cảnh sát ngồi kín, cảnh sát mang theo súng đạn thật cũng đã đợi sẵn ở cổng chờ xuất phát. Họa Long mở cửa và lái xe đi, các xe cảnh sát phía sau giữ một khoảng cách an toàn suốt cả chặng đường.

Buổi gặp mặt được tổ chức tại một biệt thự ngắm cảnh gần một cái hồ tại khu ngoại ô. Địa điểm cũng chỉ được người tổ chức vừa thông báo tức thời. Các cảnh sát bí mật tiến hành bao vây xung quanh. Các thành viên tổ chuyên án sau khi nắm được các tình tiết khả nghi sẽ thông báo cho phía cảnh sát để ập vào bắt giữ.

Buổi gặp mặt đã chính thức bắt đầu.

Mấy ngày hôm nay, Bao Triển, Họa Long, Tô My và nữ bác sĩ pháp y đã nói chuyện và trở nên rất thân thiết với các thành viên khác. Trưởng nhóm đứng cách một cánh cửa sắt xác nhận lại thân phận của bốn vị khách mới rồi mới để họ vào, rồi sau đó lại treo chùm chìa khóa lên.

Trưởng nhóm hỏi một cách cảnh giác: "Bốn người đi chung một xe sao?"

Nữ bác sĩ trả lời: "Thực ra, chúng tôi đều là người quen cả, nên đến cùng nhau luôn."

Trưởng nhóm gật gật đầu rồi nói: "Ừ... Mọi người cứ tự do thoải mái đi, mọi người đều đến cả rồi."

Bốn người đều có phần hồi hộp và căng thẳng vì không biết những gì mình sắp chứng kiến đây sẽ trái với đạo lý đến mức nào.

Bốn người đẩy cửa bước vào trong phòng khách, rồi chia nhau mỗi người một hướng để camera ghi lại từng ngóc ngách và chi tiết của ngôi nhà và buổi gặp gỡ, hỗ trợ cảnh sát phía ngoài bố trí vây bắt. Không cần phân công, họ tự chia nhau ra thành các hướng. Tô My lên tầng hai, Bao Triển vào phòng tắm, Họa Long đến thư phòng.

Tô My nhẹ nhàng bước từng bước lên cầu thang. Những cảnh hẹn hò tình tứ hiện ra trước mắt khiến cô đỏ mặt, hóa ra đây là một cuộc gặp gỡ trá hình.

Trên tầng hai có tiếng người gào thét. Tô My cảnh giác bước tới phía hành lang. Một bóng đàn ông từ trong phòng chạy ra, Tô My vội núp vào phía sau rèm cửa sổ. Tấm rèm hơi mỏng khiến cô bị phát hiện. Kẻ trước mặt chính là Anh chàng ít nói. Hắn tiến lại phía Tô My, định giở trò tán tỉnh, nhưng Tô My đã nhanh trí khuất phục được hắn.

Trong quá trình nói chuyện trên mạng, biết Anh chàng ít nói có sở thích bị ngược đãi, Tô My lợi dụng điều đó cho hắn mấy cái tát, bồi thêm mấy cú đá, khiến đối phương không nghi ngờ nhưng vẫn phải dè chừng.

Để đảm bảo an toàn, Tô My giả bộ bắt Anh chàng ít nói phải làm ngựa cõng mình xuống tầng một, hy vọng nhận được sự chi viện từ phía những thành viên khác, nhưng khi xuống tới nơi, Họa Long và Bao Triển đều đã chia đi các ngả khác trinh sát.

Bao Triển tiến về phía phòng tắm, phát hiện hai người phụ nữ, có lẽ họ đang chờ đợi sự xuất hiện của một ai đó. Hơi ngượng ngùng, Bao Triển chỉ quan sát xung quanh để nắm bắt tình hình rồi định bỏ ra ngoài, không ngờ lại vướng phải sự níu kéo của họ. Trong lúc Bao Triển còn đang lúng túng chưa biết xử lí thế nào thì Họa Long đẩy cửa bước tới. Là người từng trải, tâm lí Họa Long vững vàng hơn hẳn. Anh bình tĩnh ra hiệu cho Bao Triển gọi vào số điện thoại mật của phía cảnh sát, rồi giả bộ chơi trò cảm giác mạnh, rút còng tay khóa ngay hai người phụ nữ kia lại. Hai người phụ nữ vẫn nghĩ rằng mình đang trong trò chơi nên dù hơi giật mình và dè dặt, nhưng không hề nghi ngờ gì, đúng theo kế hoạch "đánh rắn mà không động cỏ" của Họa Long.

Họa Long và Bao Triển dồn tất cả lại, rồi rút súng giải hết ra phòng khách, vừa kịp lúc giải cứu Tô My khỏi vòng vây của Anh chàng ít nói và trưởng nhóm.

Họa Long hét lớn: "Tất cả đứng im, cảnh sát đây!"

Cảnh sát phía ngoài cũng vượt rào xông vào, Họa Long và Bao Triển cùng phía cảnh sát nhanh chóng khống chế tất cả các cặp nam nữ có mặt trong phòng khách và tầng hai.

Nhưng, khi kiểm tra lại số lượng người, thì phát hiện nữ bác sĩ pháp y đã mất tích.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện