Phần 9: Đứa bé áo đỏ

Lời dẫn

Không có ai chết, mọi người đều chết – Carson McCullers.

Dưới chân núi, một đạo sĩ bày một sạp xem bói trong buổi hội làng đông đúc.

Người đạo sĩ chân trần, lòng bàn chân đầy những vết chai lẫn trong lớp bùn đất, chỉ nhìn thoáng cũng biết ông vừa băng qua một quãng đường dài.

Bốn người của tổ chuyên án đứng trước sạp bói. Họa Long nói: "Loại lừa đảo giang hồ này tôi gặp nhiều rồi." Tô My bảo: "Để ông ta xem cho chúng ta một quẻ xem có linh nghiệm không?" Bao Triển ngồi xuống trước mặt đạo sĩ, chưa kịp nói gì thì đạo sĩ đã lên tiếng: "Mấy vị là người cửa quan, là cảnh sát, đến phá án!"

Trên người Bao Triển lúc bấy giờ đang mặc đồng phục, đạo sĩ đoán được họ là cảnh sát cũng không có gì là khó.

Họa Long cười nhạo báng, nói: "Ha ha! Thần cơ diệu toán! Giỏi thật! Thế ông có bói được chúng tôi đang phá án gì không?"

Đạo sĩ chân trần vẫn bình thản, nói: "Đọc ngày sinh tháng đẻ."

Bao Triển nói giọng lễ phép: "Đạo trưởng!" rồi ghi ngày sinh cho đạo sĩ xem.

Đạo sĩ chân trần giật mình, trợn mắt kinh ngạc, nói một hồi về những điều huyền diệu trong số mệnh của Bao Triển, rồi tiếp tục nói: "Một vụ án âm dương!"

Tô My hỏi: "Vụ án âm dương mà chúng tôi vừa nhận này có dễ phá giải không?"

Đạo sĩ trả lời: "Thiên cơ bất khả lộ!"

Ý nghĩa chính xác của câu nói này là "tiền". Bao Triển quay lại nhìn giáo sư Lương, giáo sư chỉ gật đầu ngầm đồng ý. Để thể hiện lòng thành, Bao Triển rút tờ một trăm tệ đưa cho đạo sĩ. Đạo sĩ nhận lấy tiền rồi lắc đầu trả 1ời: "Mê man lắm! Không có nhiều hi vọng! Trừ khi..."

Đạo sĩ nhắm mắt lại, không nói nữa. Họa Long nhìn ông ta với vẻ khinh bỉ, Bao Triển lại rút ra một tờ một trăm tệ nữa. Đạo sĩ đưa tay nhận tiền, rồi nói một câu vô cùng huyền bí: "Muốn phá vụ án này, trừ khi... nửa đêm ma gõ cửa, giữa ngày quỷ nhập xác."

Tối đó, bốn người của tổ chuyên án tới ở trong một đồn công an nằm lưng chừng núi, giữa rừng. Bốn gian nhà gạch đã cũ, vô cùng ọp ẹp, không có tường bao, cửa chính nhìn thẳng ra đường. Những khúc gỗ của bọn lâm tặc chất đầy ven đường, có lẽ đã lâu lắm rồi nên trên thân cây mọc đầy mộc nhĩ, một đoạn lan can quẳng giữa đám cỏ, và một đầu máy công nông phía sau, vì môi trường ẩm ướt đã han gỉ nhiều chỗ.

Giữa đêm khuya, khi tổ chuyên án đang thảo luận phân tích về vụ án đứa bé áo đỏ thì có tiếng gõ cửa vang lên.

Mọi người đều nghe rất rõ có ai đó đứng ngoài gõ vào cửa ba tiếng. Nhưng điều khiến cả tổ chuyên án đều dựng tóc gáy, là khi mở cửa không có bất cứ ai ở ngoài, chỉ có một luồng gió lạnh thổi vào trong.

Họa Long rút súng chuẩn bị tư thế chiến đấu, rồi bước ra ngoài đi thị sát một lượt xung quanh, nhưng đến một bóng người cũng không thấy. Đây quả là điều khiến người ta không thể hiểu nổi. Nếu có ai đó gõ cửa thật thì làm sao có thể bỏ đi nhanh như thế được? Tổ chuyên án không ai bảo ai, đều nhớ lại câu nói khi chiều của đạo sĩ: "Nửa đêm ma gõ cửa..."

~~~~~~~~~~~~~~~~

Nóng quá nhỉ!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện