Chương 11 - Chương 15

Chương 11: Ngốc

Cuộc sống ba năm cùng giường chung gối, ngay cả trong giấc mơ cô cũng có thể cảm nhận mỗi lần anh đến gần hay xa cách. Cô cứ nghĩ rằng, thời gian sáu năm và không gian ngăn cách sẽ khiến cho loại bản năng này dần biến mất, nhưng mà, hôm nay cô mới rõ, đã thứ gì có thể gọi là bản năng thì sẽ giống như tim đập, máu chảy, sống cùng với cô, chết cùng với cô...

Trong mỗi nhịp thở ra hít vào toàn là hồi ức, lượng oxy trong không khí trong nháy mắt trở nên không đủ.

Cô không dám ngẩng đầu lên nhìn.

Rõ ràng cô đã chuẩn bị rất nhiều loại trường hợp, thậm chí cô còn nghĩ đến, nếu hôm nay thầy giáo thực sự là anh, cô sẽ đường đường chính chính đi đến trước mặt anh nói: Hey lâu rồi không gặp, em đến làm học sinh của anh Nguyễn Lưu Tranh.

Nhưng mà, không có loại tình huống này! Tại sao xa cách sáu năm, bây giờ cô đứng trước mặt anh vẫn còn thảm hại như vậy, vẫn còn bối rối như vậy?

Thời gian như đứng im, cô không nói, anh cũng không nói, cô không biết phải chăng anh ở đây nhìn mình, trong tim có muôn vàn nỗi lo lắng không yên.

Đột nhiên, có người đẩy cô một cái về phía trước, cô bị đẩy đến bức tường.

Là cô gái vừa nãy...

Người đó thay thế vị trí của cô, trực tiếp đối mặt với anh, chìa tay ra, giọng nói trong trẻo mà vang vọng nói, "Xin chào, xin hỏi anh là thầy Ninh đúng không? Em là học sinh của thầy - Đinh Ý Viên."

Lúc này Nguyễn Lưu Tranh có hơi biết ơn cô Đinh Ý Viên này, ở một góc độ nào đó thì đã vì cô mà phá vòng vây.

Cô đứng thẳng dậy, mặt mũi tiếp tục rũ xuống, không nhìn anh.

"Ơ kìa? Bác sĩ Ninh? Tôi còn cứ tưởng cậu đi về rồi nữa!" Chủ nhiệm Từ cười nói.

Câu này cắt ngang cuộc đối thoại của anh với Đinh Ý Viên, cô ấy vươn tay giữa không trung cũng không đợi được người nào đó đáp lại.

"Tôi vẫn chưa đi, quay lại lấy ít đồ." Người nào đó nói.

Giọng nói quen thuộc, vân đạm phong khinh, như gió nhẹ lướt qua cánh hoa.

"À, hai người học trò của cậu đến rồi." Chủ nhiệm Từ lại nói.

"Được."

Bừng tỉnh cùng với âm thanh nhẹ nhàng này, vạt áo khoác trắng vụt qua dưới mí mắt Nguyễn Lưu Tranh, trong chốc lát lại vọng đến âm thanh khác, "Hai người qua đây."

Đinh Ý Viên lúng túng thu tay về, tuy nhiên cũng không có biểu hiện gì, vượt lên trước mặt Nguyễn Lưu Tranh đi theo anh.

Nguyễn Lưu Tranh cầu còn không được, nấp sau bóng Đinh Ý Viên, cúi đầu di chuyển từng bước chân.

Xuyên qua mấy cái ghế là đến bàn làm việc của anh, anh ngồi xuống.

"Bác sĩ Ninh, hai cô ấy đều là nghiên cứu sinh, một người đến từ bệnh viện Tây Thành, một người vừa mới tốt nghiệp, đến bồi dưỡng chuyên khoa." Chủ nhiệm Từ giới thiệu.

Đinh Ý Viên lập tức tiếp lời, "Tôi đã tốt nghiệp tiến sĩ."

Nguyễn Lưu Tranh nín thinh. Trên thực tế, lời thanh minh này của Đinh Ý Viên có chút thừa thãi, người nào đó làm sao lại không biết tình hình của cô ta?

"Ừm." Anh không nhiệt tình, cũng không lạnh nhạt, đây là thái độ trước giờ của anh, "Hai người đào tạo trước, ba ngày sau trực tiếp đến văn phòng khoa, tới sớm một chút, đừng đi muộn."

"Vâng." Đinh Ý Viên đáp lại vang dội, dừng một chút lại hỏi, "Thầy Ninh, vậy bây giờ chúng tôi đi qua trước đúng không ạ?"

"Đi đi." Anh nói.

"Vâng, tạm biệt thầy Ninh, chủ nhiệm Từ, tạm biệt các thầy." Đinh Ý Viên nói mạnh mẽ vang dội, lập tức xoay người đi.

Hôm nay Nguyễn Lưu Tranh đích thị vừa ngốc vừa chậm chạp, luôn luôn trốn sau lưng Đinh Ý Viên nên cũng chỉ nhìn cổ áo của cô ta mà thôi, nên lúc phải đi cũng không biết đi, kết quả là Đinh Ý Viên vừa quay người, tiếp theo đó cô bại lộ trong tầm mắt anh, chính diện đối mặt với anh.

Ánh mắt anh tựa như hồ nước trong xanh gợn sóng quan sát cô, Nguyễn Lưu Tranh bị đóng đinh tại chỗ.

Hết chương 11.

Chương 12: Như lần đầu gặp gỡ

Sáu năm không gặp, hình như anh gầy đi một chút, những cái khác cũng không có gì thay đổi, đôi mắt kia, như bầu trời đêm trong trẻo, sao sáng gió mát, sáng tới mức làm cô hoa mắt.

Cô vội vàng di chuyển tầm mắt, thấp giọng nói, "Thầy Ninh."

Tầm mắt xao động không có nơi nào để dừng lại, ánh mắt rơi trên mười ngón tay đang đan vào nhau đặt trên bàn của anh, những ngón tay nhỏ dài trắng ngần, trong ký ức vẫn còn nhớ rõ nhiệt độ khi cùng chúng quấn lấy nhau, mát lạnh.

Cô không biết anh sẽ nói gì, mấy giây ngắn ngủi mà dài đằng đẵng như đang dày vò, chung quy là vẫn phải đối mặt với khoảnh khắc này. Trong lòng cô đang tự cổ vũ cho chính mình, thầm hít thở sâu.

"Đi đi." Anh nói, ánh mắt dịu dàng.

Cô ngơ ngác, quả thật không ngờ sáu năm sau gặp lại sẽ là kiểu đối thoại này, ngữ khí của anh giống như gió vậy, tựa như rất thân quen, lại tựa như từ trước tới giờ họ chưa từng quen biết. Lẽ nào không nên nói "Lưu Tranh em sống tốt không?" hay là "Lưu Tranh, lâu rồi không gặp?" lại hoặc là mấy câu khác vô ích gần giống như vậy.

Cô ngây ngẩn tại chỗ, đáp lại một tiếng "Ừm", quay người rời đi.

Ra khỏi văn phòng, cuối cùng cô cũng lấy lại được giọng nói.

Vì lần tương phùng này, từ lâu trong lòng cô đã xây một hàng phòng ngự vững chắc như thể đang làm một việc vô cùng nguy cấp, sẵn sàng nghênh chiến, nhưng thật không ngờ kết thúc lại đơn giản dễ dàng như vậy.

Quả thực cũng có thể khiến người ta thoải mái không ít.

So với đủ loại tưởng tượng của cô trước đây, gươm súng sẵn sàng hoặc kích động khi nhớ lại chuyện cũ thì tình huống này tương đối khác, nhẹ nhàng như vậy quả thật rất tốt. Bỗng nhiên, trong không gian này sẽ cảm thấy, mọi việc vướng mắc giữa cô và anh mấy năm đó giống như đều bay theo làn gió nhẹ này, trôi theo cơn mưa nhẹ này đi rất xa, cô dường như lại trở về hồi năm nhất đại học ấy, cô đi nhầm phòng thí nghiệm, nhìn thấy anh đang thao tác thành thạo dưới kinh hiển vi, một cái nhấc mắt lên, ngôi sao sáng rực trong mắt anh tựa như nước chảy.

Nhân sinh chỉ như lần đầu gặp gỡ, không phải ai cũng đều có thể làm được.

Như vậy, thực sự rất tốt.

Bất giác nụ cười mỉm nở trên gương mặt cô. Dẫu sao, dù thế nào thì những năm đó của cô và anh là ngọt là đắng, là yêu là nợ, cô cũng chưa từng oán hận anh. Anh mãi mãi sẽ là học trưởng Ninh của cô. Một lần gặp mặt kia thống trị tất cả những tươi đẹp sau này. Toàn bộ thời gian thanh xuân của cô đều dành cho thanh niên áo blouse trắng ấy.

"Hừ." Một tiếng cười lạnh vang lên, phía trước có người chặn đường cô.

Cô chớp chớp mắt, đuôi mắt hơi ướt, nhìn Đinh Ý Viên không biết có ý gì.

"Âm mưu thực sự của cô là gì?" Đinh Ý Viên nói, giọng điệu châm biếm, "Tôi đi rồi còn cố ý ở lại đó lâu như vậy? Làm sâu sắc thêm hình ảnh của cô với thầy Ninh và chủ nhiệm Từ sao? Tôi nói cho cô biết, đừng uổng phí tâm tư! Cô muốn vào Bắc Nhã là điều không thể!"

Ban đầu Đinh Ý Viên hùng hổ dọa người là vì điều này.

Nguyễn Lưu Tranh cười, "Yên tâm, từ đầu tôi cũng không có ý định vào Bắc Nhã. "

Nói xong, đi lướt qua bên cạnh Đinh Ý Viên, không quan tâm đến phản ứng của cô ta.

Đi ra đến cửa khoa, một y tá đang cầm thuốc vội vã bước nhanh từ ngoài vào, hai người trực tiếp nhìn nhau, y tá đó kinh ngạc vui mừng không ngớt: Lưu Tranh!

Y tá Đàm Nhã người quen của cô, sáu năm trước khi cô hay đi lang thang trong bệnh viện, thì Đàm Nhã chính là người có quan hệ tốt nhất với cô.

"Tiểu Nhã!" Gặp lại người quen khó tránh khỏi ngượng ngùng.

"Thật sự lâu quá rồi không gặp! Cậu vẫn như vậy, một chút cũng không thay đổi!" Một tay không cầm gì của Đàm Nhã kéo cô.

Cô cười, "Cậu cũng vậy."

"Lưu Tranh, bây giờ mình đang bận, không thể cùng cậu nói chuyện được, số điện thoại của mình vẫn không đổi, khi nào cậu có thời gian thì gọi cho mình, chúng ta cùng nói chuyện!"

Nét mặt Đàm Nhã vội vàng, nhưng cũng đầy vẻ luyến tiếc.

"Được, cậu đi làm việc đi! Mau mau đi!" Cô biết quá rõ công việc của một y tá bận rộn bao nhiều, không dám để lỡ mất một chút thời gian của Đàm Nhã.

Đàm Nhã vẫy vẫy tay với cô, rời đi.

Cô rất cảm kích Đàm Nhã không hỏi cô vì sao đến văn phòng khoa, có tìm được bác sĩ Ninh không?

Trong sinh mệnh rất nhiều người đều tồn tại sự ấm áp.

Hết chương 12.

Chương 13: Bánh kem

"Hóa ra cô có người quen ở bệnh viện!" Đằng sau vọng đến giọng nói khinh thường của Đinh Ý Viên, "Nhưng mà, như vậy cũng vô dụng thôi!"

Nói xong, Đinh Ý Viên vọt lên đi trước mặt cô.

Đối với sự thô lỗ của Đinh Ý Viên, cô cảm thấy chẳng hiểu vì sao cả, tuy nhiên, cũng không để trong lòng, chẳng qua cô chỉ là đến học bồi dưỡng thôi, học xong thì đi, không hề có tranh chấp lợi ích gì với Đinh Ý Viên, sau này cũng sẽ không xuất hiện cùng nhau.

Ba ngày sau chính thức đến văn phòng khoa, cô cố hết sức dậy thật sớm, thà rằng đến sớm cũng không muốn bị muộn.

Gần ra đến cửa, mẹ lại oán thán áo khoác cô mặc không đẹp, nói cái gì mà đi đến bệnh viện lớn cũng phải trang điểm cho có tinh thần một chút.

Cô không còn lời nào để nói, đáp lại một câu, "Mẹ, toàn bộ đều phải mặc áo blouse, có cái gì để ngắm?"

Tâm ý của mẹ cô đều hiểu, phụ nữ luôn tha thứ cho người làm mình vui vẻ. Từ trước đến nay mẹ vẫn không bỏ ý định.

Cô cho rằng mình đến viện đã là khá sớm rồi, nhưng mà Đinh Ý Viên so với cô còn sớm hơn, về điểm này, cô cũng khá khâm phục Đinh Ý Viên, dựa vào phần tinh thần này của cô ta, sau này khi đã nắm chắc chuyên ngành sẽ là một bác sĩ tận tâm tận lực, mặc dù tính cách có hơi thô lỗ.

Không lâu sau anh cũng tới, khi xuất hiện ở cửa văn phòng khoa, thì hấp dẫn ánh mắt cô.

Có cuộc đối diện trực tiếp hôm qua, rốt cuộc bây giờ cô đã có thể khá ung dung đứng nhìn anh từ xa đi gần lại phía cô.

Anh không mặc áo blouse, càng lộ rõ vẻ yếu gầy, bước chân vội vàng, đi như gió.

Cùng với bước chân anh tới gần, vẻ mặt cũng dần dần rõ ràng.

Hôm qua còn chưa kịp nhìn kỹ anh, lúc này mới có thể nghiêm túc quan sát. Anh có những đặc điểm ngoại hình tiêu biểu của người Ninh gia, đường nét trên mặt như được đẽo gọt, góc cạnh rõ ràng, ngũ quan nổi bật nhất là đôi mắt. Đôi mắt của người nhà họ Ninh đều rất đẹp, nhưng của anh nổi bật hơn cả, đuôi mắt hơi cong lên, lông mi vừa dài vừa dày, thoạt nhìn dường như dùng bút vẽ đường viền mắt vừa sâu vừa rõ ràng(2), con ngươi màu đen đặc biệt sáng của anh hiện ra, theo ý của cô thì đó là dòng chảy của sông ngân hà.

"Thầy Ninh."

Đinh Ý Viên bên cạnh gọi một tiếng làm cô bừng tỉnh, không biết bắt đầu từ lúc nào cô lại tự chìm đắm trong thế giới của mình, khoảng cách anh đã đi đến không đủ để cô nhìn rõ lông mi của anh....

"Ôi ôi, thầy Ninh." Cô cũng kêu lên một tiếng, đồng thời chú ý đến trong tay anh đang cầm một hộp bánh kem nho nhỏ.

Trong tim cô hơi nhảy múa, anh mua bánh kem làm gì? Trên vỏ hộp viết hai chữ "Mễ Duy", chính là nhãn hiệu lúc trước cô thích ăn.

Là cho cô sao? Trong lòng cô nổi lên nghi hoặc? Nhưng mà nếu như không phải, vậy sẽ là cho ai?

Nói đến bánh kem, anh cũng được xem như là lành nghề, cũng không phải vì tự anh thích ăn, cái người thích ăn chính là cô, cô thường muốn anh mua thôi. Dần dà, một người đàn ông trưởng thành như anh cũng có thể phân biệt rõ ràng bánh mousse, cream cheese brownie, tiramisu vân vân....và đủ loại hương vị trái cây, mocha, rượu rum, socola,....

Anh đi vào trong văn phòng, sau khi đặt chiếc bánh kem lên trên bàn thì bắt đầu làm việc, ánh mắt Nguyễn Lưu Tranh cuối cùng cũng di chuyển ra khỏi chiếc bánh.

Cô có một loại linh cảm, chiếc bánh này nhất định là cho cô! Loại linh cảm này còn vô cùng mạnh mẽ! Tại thời điểm này cô chỉ cảm thấy may mắn vì anh không đưa cho cô ngay trước mặt nhiều người như vậy, nếu không thì cô biết giấu mặt đi đâu? Với lại Đinh Ý Viên cũng không hợp với cô, nếu như biết cô với thầy Ninh có quan hệ như vậy, còn không xé xác cô ra?

Hết chương 13.

Chương 14: Đào lỗ

Trước tiên cùng anh đi kiểm tra mấy bệnh nhân trọng điểm, hỏi thăm một chút tình hình một ngày trước của người bệnh.

Anh nói chuyện với bệnh nhân đặc biệt ôn hòa. Nếu như nói, bác sĩ Ninh đã từng cười, vậy thì nhất định là lúc đối mặt với bệnh nhân và người nhà họ.

Khi anh cười trông rất đẹp, đôi mắt sáng bừng lên, lúc đó giống như được khảm ánh mặt trời, như tắm gió xuân, khiến toàn bộ thế giới trở nên tươi đẹp.

Đã từng vô tình nhìn thấy nụ cười này, dường như Nguyễn Lưu Tranh đã thành nghiện, rất thích lén lút nhìn trộm khi anh cùng với bệnh nhân trao đổi, lúc đó chỉ cảm thấy, đây là phong cảnh đẹp nhất thế giới, cũng sánh ngang với đôi mắt ẩn chứa ý cười của anh.

Chỉ đáng tiếc là, từ trước tới nay anh chưa từng nở nụ cười đó vì cô.

Ngày hôm nay của sáu năm sau, lại một lần nữa nhìn thấy dáng vẻ đó, thật sự giống như đã mấy đời.

Kiểm tra các bệnh nhân xong rồi quay về văn phòng khoa tham gia họp giao ban, sau đó truyền đạt lại các tài liệu bệnh viện, bắt đầu chính thức kiểm tra phòng bệnh.

Giường số 28 không phải bệnh nhân của anh, khi anh đi qua đó, người nhà túm lấy anh kéo lại, lo lắng cuống cuồng nói, "Bác sĩ bác sĩ, ống thông nước tiểu rơi rồi! Ống thông nước tiểu rơi rồi!"

Động tác của Đinh Ý Viên rất nhanh, lập tức tiến lên trước xử lý, nước tiểu chảy hết ra ngoài, thấm đầy vào tay cô ấy.

Đối với nhân viên y tế mà nói, toàn bộ cơ thể đều không có cái gì gọi là bẩn hay sạch, nhưng mà, Đinh Ý Viên có thể làm như vậy vẫn khiến Nguyễn Lưu Tranh có chút kinh ngạc.

Sau khi xử lý xong hỏi sao mọi chuyện lại như vậy, người nhà nói là không cẩn thận. Đinh Ý Viên lập tức phát hỏa, hung dữ một trận với bệnh nhân và người nhà.

Người nhà bệnh nhân bị mắng không còn gì để nói, Ninh Chí Khiêm không nói gì, tiếp tục kiểm tra phòng bệnh.

Lúc gần đến giường số 39, anh đột nhiên quay ngược trở lại.

Cô và Đinh Ý Viên không biết chuyện như thế nào, cũng im lặng đi cùng.

Anh về đến phòng làm việc, lại xách chiếc bánh kem kia đi ra.

Đinh Ý Viên đã viết hai chữ "ngạc nhiên" lên trên mặt, Nguyễn Lưu Tranh thì lúng túng không thôi. Anh sẽ không đột nhiên mắc bệnh thần kinh mà nghĩ tới việc cho cô bánh kem chứ? Cô tính toán làm thế nào để từ chối anh, suy cho cùng mối quan hệ của họ hiện tại lại có loại hành động thân mật này thì có chút mờ ám, với lại Đinh Ý Viên đang ở bên cạnh nhìn.

Anh đi đến trước mặt cô! Ngay cả lời từ chối cô cũng đã suy nghĩ xong rồi: Thầy Ninh, tôi đã ăn bữa sáng rồi, cảm ơn! Chúng ta mới gặp mặt hai lần, không dám nhận ý tốt của thầy!

Đúng! Chính là như thế!

Khi cô đang giữ vững hơi thở, làm tốt mọi chuẩn bị để nói như vậy, thì anh mang theo gương mặt không biểu cảm lướt qua trước mặt cô.

Đi qua rồi?!

Cô kinh ngạc đứng tại chỗ, ngốc luôn rồi....

"Ơ? Sao cô còn không đi?" Đinh Ý Viên thấy cô không nhúc nhích, mới hỏi.

"Á! Đến đây!" Cô hấp tấp chạy bước nhỏ lên phía trước.

Anh tiếp tục hướng tới giường 39.

Ở giường 39 là một cô bé tầm bốn, năm tuổi, nhìn thấy anh thì nở nụ cười để lộ ra răng cửa nhỏ nhỏ trắng trắng, dang đôi tay: "Chú Ninh!"

"Phi Phi ngoan! Hôm nay được xuất viện rồi!" Giọng nói của anh thật ngọt ngào quả là khiến cho người ta muốn tan chảy, đồng thời một tay bế cô bé lên, tay kia đưa chiếc bánh kem cho cô bé.

Cho nên, chiếc bánh kem này là của cô bé gọi là Phi Phi này?

Nguyễn Lưu Tranh mặt đỏ tía tai, cũng may hành động tâm lý đáng xấu hổ kia của cô chỉ có mình cô biết, bằng không thì cô phải đào một cái lỗ để tự chui xuống rồi......

Hết chương 14.

Chương 15: Không ngờ

"Chú Ninh ơi, xuất viện rồi thì sau này không được gặp chú nữa sao?" Phi Phi ôm hộp bánh kem nhỏ, chu môi.

A, ở viện còn có thể phát sinh cảm tình sao?

"Phi Phi, xuống đây, bác sĩ Ninh bận lắm." Bà ngoại hoặc bà nội của Phi Phi ở một bên nói.

Phi Phi có mấy phần không bằng lòng, nhưng mà bị người nhà ôm lại, đang lẩm bẩm trong miệng, "Nhưng mà con còn muốn nghe chú Ninh kể chuyện, ăn bánh kem chú Ninh mua."

"Sau khi Phi Phi về nhà bố mẹ có thể kể chuyện cho con." Giọng nói của anh nhu hòa đáp lại.

Phi Phi vẫn còn bộ dạng không vui, "Vậy chú Ninh, khi nào con không đi nhà trẻ thì có thể để bà nội đưa đến đây tìm chú chơi không?"

"Được chứ! Trước khi Phi Phi đến thì gọi điện thoại cho chú, chú sẽ mua bánh kem ngon, chuẩn bị câu chuyện thật hay đợi con."

Lúc này Nguyễn Lưu Tranh đứng sau lưng anh, không nhìn thấy biểu cảm trên mặt anh, nhưng mà cô có thể đoán ra, trong mắt anh có ánh sáng dịu dàng như thế nào. Kể chuyện? Từ trước đến giờ cô đều không biết anh còn có khả năng kể chuyện....

Lúc này Phi Phi mới xem như là hài lòng, "Con biết rồi, khi chú Ninh không có cuộc phẫu thuật đúng không ạ?"

"Đúng." Anh gật đầu, sau đó cười một tiếng, hình như thực sự bị sự hiểu chuyện của cô bé chọc cười.

Sau đó, anh lại cùng với bà nội của Phi Phi nói chuyện một lúc, nhấn mạnh những vấn đề cần phải chú ý sau khi ra viện, rồi rời khỏi phòng bệnh.

Sau khi kiểm tra phòng xong, trở về văn phòng khoa mở sổ nhắc nhở của bác sĩ ra, anh phải phẫu thuật, hỏi cô và Đinh Ý Viên: " Hai người ai đã vào phòng phẫu thuật rồi?"

Đinh Ý Viên mãi mãi là một người phản ứng nhanh như vậy, lập tức đứng dậy nói: Em.

Nguyễn Lưu Tranh cảm thấy hình như ánh mắt của anh đang quét nhanh trên gương mặt cô một chút, sau đó cũng không nói gì nhiều, gật đầu với Đinh Ý Viên, "Cô đi cùng tôi."

"Vâng." Đinh Ý Viên hết sức phấn khởi đi theo.

Nguyễn Lưu Tranh không hiểu Đinh Ý Viên tranh giành trước sau như vậy có tác dụng gì, chẳng lẽ không tranh giành thì sau này không có cơ hội đi vào đó sao? Nói thật, sau khi cô tốt nghiệp trong thời kỳ ba năm bồi dưỡng ở bệnh viện theo quy định đừng nói là vào phòng phẫu thuật, thời gian sau đã từng làm trợ lý rồi, thậm chí cũng đã từng làm một vài phẫu thuật ngoại khoa nhỏ.

Hôm nay anh mang theo người vào không có khả năng là để làm trợ lý, cho nên không hiểu vì sao anh chỉ mang theo một người, nhưng mà, tính cách của cô trước giờ không thích tranh giành cướp đoạt, làm tốt bổn phận của mình là được, nên cũng không quan tâm.

Chờ đợi trong văn phòng khoa hơn nửa buổi sáng, Đàm Nhã đi qua bên cạnh cô vô số lần, nhưng chỉ có thể cười cười với cô, không có thời gian nói chuyện, mãi đến gần buổi trưa, Đàm Nhã cuối cùng mới kéo dài giọng nói, tới nói chuyện cùng cô, "Lưu Tranh! Không ngờ cậu đến bệnh viện bọn mình bồi dưỡng chuyên khoa! Quá tốt rồi! Nhưng mà như thế nào mà cậu lại vào khoa bọn mình! Cậu nhìn xem, làm phẫu thuật đến bây giờ còn chưa thể ra!"

Đàm Nhã nói phẫu thuật, ám chỉ điều anh đang làm, trong lòng hiểu rõ nhưng không nói ra. Nguyễn Lưu Tranh cười, "Ở khoa nào thì không bận như vậy?"

"Cũng đúng." Đàm Nhã giọng điệu than thở.

"Đúng rồi, Phi Phi ở giường 39 kia là chuyện như thế nào vậy?" Cô có chút hiếu kỳ.

"Đó là một cô bé! Chấn thương bên ngoài được chuyển vào đây! Lúc mới bắt đầu chuyển vào phòng bệnh thì khóc lóc ầm ĩ kinh khủng, cũng không phối hợp với bác sĩ, được bác sĩ Ninh dỗ dành cẩn thận, sau đó cũng chỉ nghe lời bác sĩ Ninh, bác sĩ Ninh đồng ý với cô bé, chỉ cần cô bé nghe lời khi nào có thể ăn bánh kem thì mỗi ngày đều mua cho nó, còn kể chuyện cho nó nghe." Đàm Nhã cười nói, không thể tránh đề cập đến ba chữ "bác sĩ Ninh".

Nguyễn Lưu Tranh không để lộ ra phản ứng đặc biệt nào, là tự cô hỏi trước, sau này ở khoa sớm sớm chiều chiều luôn ở bên nhau, cô cũng không thể "thủy tinh tâm" đến mức ngay cả ba chữ này người khác cũng không thể đề cập tới.

Đàm Nhã mới nói xong mấy câu này, chuông lại vang lên, chỉ có thể vội vàng chạy đi.

Những lời Đàm Nhã nói luôn vang vọng bên tai cô, cô không ngờ rằng anh mà cũng biết dỗ dành trẻ con, còn làm cho đứa trẻ yêu thích như vậy, phải biết, ở trong cuộc hôn nhân của họ, là anh không muốn có con.....

Nghĩ đến trẻ con, sẽ có một đoạn ký ức lạnh giá tràn vào trong tâm trí, nếu không có đoạn ký ức này, lúc đó có lẽ cô còn không hạ quyết tâm ly hôn.

Hết chương 15.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện