Chương 6 - Chương 10

Chương 6: Trách nhiệm

Nghe đến đây, Nguyễn Lưu Tranh không thể không cau mày, không chỉ vì cậu em trai luôn khiến người khác đau đầu này, mà còn vì em trai cô có thói quen xấu là khi xảy ra chuyện lại tìm anh.

Bùi Tố Phân biết cô nghĩ gì, liền nói: "Con cũng biết quan hệ của Nguyễn Lãng với Chí Khiêm rất tốt, trước kia ngay cả họp phụ huynh cũng gọi Chí Khiêm đi, phạm lỗi gì trong trường cũng luôn để Chí Khiêm làm phụ huynh cho nó..."

Nguyễn Lưu Tranh đau đầu day day ấn đường: "Thôi bỏ đi, đừng nói chuyện này nữa, nói chuyện khác thôi ạ."

Mới quay về được một lúc, mà bên tai chứa đầy cái tên Chí Khiêm, thật là đủ lắm rồi...

"Chí Khiêm giấu chúng ta đi giải quyết chuyện của Nguyễn Lãng, chi phí bệnh viện hay thuốc thang phải bồi thường....cũng mấy vạn ..." Bùi Tố Phân chột dạ quan sát Nguyễn Lưu Tranh, thấy cô không có phản ứng gì mới tiếp tục nói, "Ban đầu bố mẹ cũng không biết gì, sau này trường học trực tiếp thông báo về mới rõ, sau đó thì cha con phát bệnh..."

Quả nhiên bố vì chuyện này mới phát bệnh, trong lòng cô luôn thấy khó hiểu, không biết tại sao mà bố tự nhiên lại như vậy?!

"Tiền là do anh ấy trả sao ạ?" Nguyễn Lưu Tranh nghiêm mặt hỏi.

"Ừm..." Ở trước mặt con gái Bùi Tố Phân cũng hơi áp lực, lại nói tiếp "Chẳng phải sau đó bố con phát bệnh sao, từ đó cũng không chú ý đến chuyện này nữa..."

Nguyễn Lưu Tranh khồng hề có ý định oán trách suy nghĩ của bố mẹ, chỉ là muốn hỏi cho rõ ràng, cô tự có tính toán của mình, cũng biết nên làm như thế nào.

"Vậy chuyện công việc là sao nữa ạ?" Cô tiếp tục hỏi.

"Không phải em trai con học âm nhạc sao? Nó thích hát, muốn làm ca sỹ, đóng phim điện ảnh, sau đó Chí Khiêm giới thiệu nó vào công ty của một người bạn..."

"Con biết rồi." Cô hiểu, công ty của bạn anh, không phải là Văn hóa Truyền thông Tế Hạ của Tả Thần An sao, sáu năm trước đã là một công ty giải trí hàng đầu, Tả Thần An là anh em vào sinh ra tử của anh, giới thiệu vào như vậy, thật là giống như mặc Hoàng mã quái.*

*Mặc Hoàng mã quái: ở đây nghĩa là dưới một người trên vạn người.

Cô không biết nên nói gì nữa, chỉ là cảm thấy khá bất lực, hình như sáu năm trốn chạy này hoàn toàn tốn công vô ích, tất cả mọi thứ lại trở về vị trí ban đầu. Cô tìm đủ mọi cách chỉ là muốn vạch rõ ranh giới với anh, ngược lại mối quan hệ giữa người nhà cô với anh càng thêm chặt chẽ....

Loại cảm giác này rất khó chịu, lồng ngực dường như bị cả một ngọn núi lớn đè xuống, không thể chống đỡ nổi, hô hấp trở nên khó khăn.

Thế gian thứ khó trả nhất chính là nợ ân tình, mà bây giờ cô lấy cái gì đi trả? Chung quy vẫn không thể lại tự lấy bản thân mình ra thế chấp chứ?

Cô không nói chuyện, Bùi Tố Phân cũng cảm thấy vô cùng kìm nén, con gái không thích cùng Chí Khiêm có quá nhiều vướng mắc, cô là người hiểu biết, nhưng mọi chuyện không như cô dự tính.

"Tranh nhi." Nguyễn Kiến Chung nằm trên giường bệnh nói, "Tiền đó chúng ta nên trả lại cho Chí Khiêm , còn chuyện công việc, là em trai con tự mình nhờ Chí Khiêm, nếu như con không thích, thì không cho nó đi là được rồi, bây giờ với kiểu quan hệ này thực tế cũng không thể mang thêm phiền phứccho Chí Khiêm."

"Bố, đương nhiên tiền con sẽ trả, còn chuyện của Nguyễn Lãng đợi nó về con sẽ nói chuyện với nó. Bố đừng bận tâm việc này, tóm lại bây giờ con về rồi, mọi chuyện con sẽ lo." Cô ngồi xuống bên cạnh Nguyễn Kiến Chung, nhẹ giọng khuyên nhủ.

Cô mãi mãi không bao giờ trách người nhà, đặc biệt là bố mẹ. Đoạn hôn nhân thất bại này, là do tự cô sai lầm. Vì cô bố mẹ đã chịu nhiều tổn thương tinh thần, sáu năm ở ngoài, bỏ mặc bố mẹ không chăm sóc càng khiến cô áy náy, cho nên, đã là trách nhiệm của cô thì cô sẽ tự gánh vác.

Bỗng chú ý đến cái túi xách cô để trên đầu giường, rõ ràng là kiểu dáng của thanh niên, vậy vừa nãy anh đến đã nhìn thấy rồi sao? Một người tỉ mit như anh sẽ không chú ý đến chứ? Nếu như nhìn thấy rồi thì có đoán là cô đã về không?

Hết chương 6.

Chương 7: Yên bình

Anh nói buổi tối sẽ đến.

Buổi tối này là lúc nào? Khi tan ca? Khi ăn bữa tối? Hay là ban đêm?

Nguyễn Lưu Tranh vẫn đứng ngồi không yên, luôn suy nghĩ và đặt giả thiết làm thế nào để đối diện với cuộc gặp mặt cùng anh, câu đầu tiên nên nói gì.

Cô biết mình như vậy là không tốt, cũng đang làm trái lại những quyết định của mình trước kia, phải diệt trừ toàn bộ tro tàn còn vương vấn, nhưng mà, dường như bên trong có thứ cảm xúc háo hức nào đó khó có thể kiểm soát được. Cô có thể điềm nhiên như không đứng trước cửa sổ trông coi bố truyền dịch, từng giọt nước nhỏ xuống, nhưng lại không cách nào ngăn cản vô số những suy nghĩ đang va chạm vào nhau trong trái tim mình.

Ba, bốn giờ sau, điện thoại của Bùi Tố Phân kêu lên, nó ở ngay bên tay Nguyễn Lưu Tranh.

Cô đánh mắt qua xem, hiển thị có cuộc gọi đến: Chí Khiêm.

"Mẹ, nghe điện thoại." Trái tim cô đập thình thịch không sao giải thích được.

"Sao con không nghe?" Bùi Tố Phân đang gấp quần áo, đặt quần áo qua một bên, nhìn vào màn hình điện thoại cũng hiểu được phần nào: "Alo, Chí Khiêm à?"

Âm lượng điện thoại của Bùi Tố Phân rất to, bệnh viện lại yên tĩnh, cô hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng nói chuyện của anh ở đầu bên kia, chỉ là không nghe rõ được nội dung.

Cô cố tình đi ra.

"Ồ, được được, con không cần bận tâm chúng ta, chúng ta tự qua đó được, bây giờ..." Bùi Tố Phân đột nhiên không nói nữa, nhìn Nguyễn Lưu Tranh một chút, "Chí Khiêm, con cứ làm việc của mình cho tốt, mẹ có thể tự về nấu cơm, thật đó."

"Chí Khiêm nói nó tạm thời có thêm một ca phẫu thuật, không có thời gian mang cơm đến." Bùi Tố Phân cúp điện thoại.

Nguyễn Lưu Tranh xem như là có thể thở phào một hơi.

Cô dự đoán, chắc là sau chữ "bây giờ" ở câu kia Bùi Tố Phân muốn nói, bây giờ Lưu Tranh quay về rồi đại loại như thế....

Thực ra thì mẹ đã quá cẩn thận, nói hay không nói đều không quan trọng, cô và anh có lúc cũng cần phải gặp lại nhau.

Vả lại, người ở trong bệnh viện, chỉ cách anh mấy tầng lầu, cô lại còn ra ra vào vào, xác xuất để chạm mặt anh kỳ thực là quá lớn.

Lúc này, sự kiên định của cô cho rằng là như vậy. Nhưng mà, trái với dự liệu của cô, mỗi ngày cô đều chuẩn bị cho cuộc gặp mặt ngẫu nhiên, nhưng lại chưa bao giờ gặp anh.

Là cố gắng tránh né? Hay là thực sự không thể gặp lại?

Vả lại chuyện đó cũng không thể nào tính toán nhiều.

Bố dần dần hồi phục, đã được ra viện. Người đó lại như bốc hơi đi khỏi thế giới này, thực sự không xuất hiện thêm, ngay cả cơ hội trả tiền cho anh cô cũng không có.....

Rời khỏi bệnh viện, muốn bắt tay vào làm mọi chuyện một cách yên bình, đầu tiên là phải tìm một công việc.

Ở ngoài sáu năm, tốt nghiệp nghiên cứu sinh, hoàn thành bồi dưỡng đúng quy định, đạt được giấc mơ cô đã từng mong đợi, có đủ tư cách hành nghề y chữa bệnh cứu người. Sáu năm này có thể nói rằng đã trải qua vô cùng gian khổ, đi một đường vòng lớn, nhưng mà chung quy vẫn có thành quả.

Bệnh viện hàng đầu Bắc Nhã có anh ở đó dù muốn vào cũng không có khả năng, cô cũng không muốn vào đó. Trên thực tế, cô tốt nghiệp một trường đại học ở nơi khác muốn vào một bệnh viện tốt trong thành phố đều có chút khó khăn, cho nên cô cũng tự biết khả năng của mình chỉ nộp đơn vào mấy bệnh viện thông thường. Rất nhanh, bệnh viện Tây Thành đồng ý tuyển dụng cô, chỉ là bệnh viện này cách nhà quá xa.

Cô muốn đi làm ngay, cũng không để ý tới điểm này, cực kỳ thích thú đến báo danh. Công việc này coi như là cũng ổn định, có công việc rồi, trái tim cô cũng thực sự bình yên lại.

Hết chương 7.

Chương 8: Quỹ đạo của cuộc sống

Với tư cách là một bác sĩ mới, những điều cô phải học quả thực quá nhiều, cũng may các đồng nghiệp sống với nhau rất hòa đồng, bản thân cô cũng nhiệt tình và khiêm tốn, tôn trọng mỗi một vị tiền bối đều là môt người thầy, công việc cũng trở nên rất vui vẻ.

Việc này đối với cô mà nói là một cuộc sống hoàn toàn mới, chan chứa hy vọng và tràn đầy động lực.

Năm đó mới 22 tuổi, xé bỏ cơ hội ra nước ngoài nghiên cứu, vì tình yêu mà như một con thiêu thân nhao đầu vào lửa, cô bé ấy ngã vào cuộc sống hôn nhân, nhưng có từng nghĩ có một ngày còn được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng như trong ước muốn của cô không?

Tạm biệt Lưu Tranh của trước kia. Cô tự nói với mình.

Cô của ngày hôm nay đã thoát ra khỏi mọi trói buộc, đạp lên trên gió, cơ thể nhẹ như chim én, chờ đợi để được bay lên.

Chẳng mấy chốc đã làm việc ở bệnh viện được hai tháng, thực sự mà nói là rất mệt. Mỗi ngày đều phải dậy thật sớm ngồi tàu điện ngầm đi hết một nửa lớn của thành phố để đi làm, buổi tối khi về đến nhà thì sao đã lấp đầy bầu trời, điều kiện tiên quyết là không có sương mù, bầu trời trong vắt như có thể nhìn thấy những vì sao đang nói chuyện.

Nhưng mà, cuộc sống như thế này tuy mệt mỏi lại rất vui vẻ, vả lại, bận bịu đến nỗi chân không chạm đất nên cô cũng không có thời gian nghĩ đến ai đó. Tình trạng này thật tốt!

Tuy nhiên, quỹ đạo của cuộc sống trước nay mãi mãi không bao giờ là một đường thẳng.

Một ngày nào đó trước khi tan ca, cô bị gọi tới văn phòng viện trưởng, viện trưởng thông báo với cô một tin vui, bệnh viện được chọn một số người có thể đến bệnh viện hàng đầu Bắc Nhã bồi dưỡng ngoại khoa thần kinh, bệnh viện quyết định cử cô đi.

Một khắc này, cô thành thật cảm thấy trong đầu có một chấn động lớn, chấn động này làm cô ngây ngốc, trong một chốc lát không thể trở lại bình thường được.

Bệnh viện hàng đầu Bắc Nhã, ngoại khoa thần kinh? Cô cảm thấy mình giống như một con rùa, chầm chậm chầm chậm bò, cuối cùng còn là tự bò vào trong chiếc bao kia của ông già.

"Thế nào? Không đồng ý đi?" Viện trưởng dường như thấy cô do dự.

"Không phải...chỉ là cảm thấy bệnh viện nhiều người như vậy, hình như làm sao có thể đến lượt tôi." Đây là một cơ hội tốt, cô biết rõ, về mặt lý trí mà nói nên nắm bắt mới là sự lựa chọn chính xác, nhưng xét theo mặt tình cảm, cô phát hiện từ trong trái tim mình có ý nghĩ chống đối!

"Bác sĩ Nguyễn à, đây là bệnh viện xem trọng cô, muốn bồi dưỡng cô, đây là thời gian để cô tự mình xem xét vấn đề chuyên môn. Bệnh viện chúng ta đang thiếu hụt khẩn cấp bác sĩ ngoại khoa thần kinh, những người khác dù muốn cũng không thể đi. Để vụt mất cơ hội này cô sẽ hối hận, trang bị kỹ thuật của Bắc Nhã là số một trong nước. Cô học cùng với thầy giáo bên đó tốt hơn so với tự học với bác sĩ của chúng ta. Nhưng mà phía viện cũng có điều kiện, đó là cô phải ký hợp đồng, sau khi bồi dưỡng phải quay về làm cho bệnh viện mười năm, mới có thể đi." Viện trưởng nói.

Cô không thể ra quyết định ngay lập tức, do dự không quyết, "Vậy....là học cùng với vị bác sĩ nào, thầy có biết không ạ?" Cô không quan tâm lắm đến cái gọi là hợp đồng kia, trách nhiệm của công việc bác sĩ là trị bệnh cứu người, chữa trị ở đâu cũng đều giống nhau cả thôi, cô phỏng đoán, anh còn trẻ như vậy chắc có lẽ chưa đến nỗi đã là một thầy giáo rồi nhỉ?

"Tạm thời tôi vẫn chưa biết, cô suy nghĩ một chút đi."

Nguyễn Lưu Tranh lê từng bước chân nặng nề về nhà, trái tim khó khăn lắm mới bình ổn trở lại, sau cuộc đối thọai kia lại bắt đầu trở lên quay cuồng.

Về đến cửa nhà, trong nhà truyền ra tiếng cười nói.

Có ai đến sao? Trong lòng cô có chút khẩn trương.

Đẩy cửa ra, một cái chỏm tóc màu vàng không rõ là vật gì trực tiếp xông thẳng tới nhấc bổng cô lên xoay vòng tròn.

"Chị! Chị quay về rồi! Nhớ chị chết mất!"

Cô bị xoay đến nỗi choáng váng đầu óc, khó khăn lắm mới có thể ổn định thị lực, đập vào vai Nguyễn Lãng, "Mau bỏ chị xuống, chị muốn nói chuyện. "

Lúc này Nguyễn Lãng mới thả cô xuống, dạ dạ vâng vâng, có chút sợ hãi kiểu này, "Chị, đừng mắng em được không? Anh rể đã dạy dỗ em rồi..."

"Anh ấy không phải anh rể em!" Nghe thấy cách xưng hô này cô không thể kìm nén sự bực bội, giọng nói cũng trở nên cao hơn, bầu không khí vui vẻ ban đầu trong nhà trong nháy mắt đông đặc lại.

"Chị...." Nguyễn Lãng kéo tay áo cô, "Đừng tức giận mà."

"Hai tháng nay em đi đâu hả?" Cô xụ mặt xuống hỏi. Xảy ra chuyện lớn như vậy, hai tháng nay cũng không liên lạc với gia đình! Điện thoại gọi muốn nổ tung cũng không nghe máy! Cô không tức giận mới là lạ đó!

Hết chương 8.

Chương 9: Nợ

Nguyễn Lãng nhìn cô có phần sợ sệt, thấp giọng nói, "Đi đóng phim ạ."

"Cái gì?" Nguyễn Lưu Tranh vô cùng kinh ngạc, như vậy là quá nhanh rồi đó?

"Anh rể quay về chưa đến hai ngày thì em cũng về, đến công ty Tế Hạ báo danh như đã định, đúng lúc đó có một diễn viên nam phụ xảy ra sự cố nên không thể quay phim được, em....thừa thế xông lên, sau đó trực tiếp đến thẳng phim trường,.....Chị, là vai nam hai đó! Lần đầu tiên đã được diễn vai nam hai là quá tốt rồi! Hơn nữa ca khúc chủ đề cũng để cho em hát!" Ban đầu Nguyễn Lãng còn dè dặt, nói đến phía sau, không thể che giấu được vẻ mặt phấn khích, mười phần tự đắc.

Nguyễn Lưu Tranh nhìn vẻ mặt hớn hở của nó thì cực kỳ phẫn nộ, "Em quay về cũng không biết đến thăm bố chỉ mải mê đóng phim cái gì chứ hả? Lần này bố phát bệnh là bởi vì ai, em không để ý sao?"

"Em....em cho dù muốn lo cũng không được, bố nhìn thấy em lại tức giận...." Thấy Nguyễn Lưu Tranh nổi giận đùng đùng như vậy Nguyễn Lãng kinh sợ không kìm lòng nổi phải lùi sau hai bước.

"Em...." Nguyễn Lưu Tranh tức giận không nói được câu nào, trong nháy mắt lấy điện thoại di động từ trong túi ra.

"Chị, chị làm gì thế?" Nguyễn Lãng trở nên căng thẳng, một tay kéo lấy cổ tay cô.

Nguyễn Lưu Tranh cầm chặt điện thoại, "Số điện thoại của Tả Thần An là bao nhiêu? Chị gọi điện thoại cho anh ta, nói với anh ta phim này không quay nữa! Hợp đồng cũng không ký!"

"Chị! Chị! Đừng mà!" Nguyễn Lãng cầu xin cô.

"Nói không?" Lòng dạ cô cứng rắn.

"Không nói!" Thái độ của Nguyễn Lãng cũng rất kiên quyết, "Chị, chị không có quyền ngăn cản em thực hiện giấc mơ của mình."

"Em có muốn thực hiện ước mơ của mình thì tự mình xông pha đi? Không được dùng đến quan hệ để đi cửa sau!" Cô vùng khỏi tay Nguyễn Lãng, "Được, không nói phải không? Chị tự đi tìm Hạ Vãn Lộ!" (*)

"Chị!" Nguyễn Lãng rất nhanh đứng chặn ở cửa, "Chị đang làm cái gì vậy? Không phải là sợ em dính dáng tới anh rể sao? Không sai! Chị với anh ấy ly hôn rồi! Đó là chuyện của anh chị! Có thể nói lên điều gì? Hai người ly hôn chẳng lẽ cả trái đất này phải ngừng quay sao? Anh ấy vẫn là anh của em! Em vẫn coi anh ấy là huynh đệ! Chị quản được không? Còn nữa, không phải chị cũng phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh ấy sao? Không có anh ấy chị có thể sống trong một căn nhà tốt như thế này không? Có thể có tiền đi học không?"

"Nguyễn Lãng!" Bố mẹ đồng thanh quát lên.

Nguyễn Lưu Tranh sững sờ đứng im tại chỗ, một chữ cũng không thốt ra được.

Nguyễn Lãng cũng cảm thấy mình nói quá đáng, thấp giọng nói, "Chị, bỏ đi, buông quá khứ xuống, nên như thế nào thì thế đó, em đã ký hợp đồng rồi, lúc này mà chị bắt em hủy bỏ, còn phải trả tiền bồi thường hợp đồng, còn khiến anh rể mất mặt, có lẽ tổng giám đốc Tả sẽ không truy cứu, nhưng mà, không phải là càng mang thêm phiền phức cho anh rể sao?"

Suy nghĩ của Nguyễn Lưu Tranh lúc này là một mớ hỗn loạn, bên tai vọng về đoạn đối thoại từ rất lâu trước: "Lưu Tranh, em muốn tiếp tục học lên cao sao?"

"Vâng."

"Đi đi, tiền này em cầm lấy, bây giờ em chưa có công việc trước tiên có thể để chi tiêu."

"Không cần đâu."

"Lưu Tranh, tiền đích thực là một thứ tầm thường, nhưng mà đây là việc cuối cùng anh có thể làm cho em. Là anh hại em bị gián đoạn sự nghiệp học tập, bây giờ để anh trả lại, anh cũng sẽ không phải nợ em gì nữa."

Nguyễn Lưu Tranh nhớ lại, một khắc đó, có một giọt nước mắt rơi xuống, thiêu cháy lồng ngực cô một cách đau đớn.

Nguyễn Lãng không biết, khi ly hôn cô không cầm tiền của anh, sáu năm nay cô trải qua rất khổ cực.

Cuộc hôn nhân bốn năm trời, ở trong anh có thể hình dung bằng hai chữ: một nợ, một trả. Còn đối với cô, chỉ có một chữ, đó chính là: yêu.

Cô là thực sự yêu, nếu như cô cầm tiền của anh, chẳng phải cô tự định giá toàn bộ tình cảm của mình sao?

"Chị à, em xin lỗi." Nguyễn Lãng chìa tay ra, ngón tay xoa trên mặt cô, "Đừng khóc nữa, chị."

Cô khóc rồi sao? Có không? Chẳng lẽ không phải là cô của sáu năm trước đang khóc?

(*)Hạ Vãn Lộ vợ Tả Thần An. Nữ chính trong Kinh thành tam thiếu: ông xã gõ cửa lúc nửa đêm.

Hết chương 9.

Chương 10: Trực giác

Nguyễn Lãng nhỏ hơn cô tám tuổi, cũng coi như là lúc bố mẹ có tuổi mới được sinh ra, thời gian qua đều được nuông chiều, tự nhiên cũng có thói quen coi trời bằng vung, từ nhỏ không ngừng gây rắc rối. Sau này họa càng ngày càng lớn, lúc bố mẹ nhận ra vấn đề thì thời kỳ có thể dạy dỗ đã qua, ngoài "gậy đại pháp" thì không còn cách nào khác, biện pháp này cũng không thể trị được tận gốc, chỉ khiến Nguyễn Lãng càng thêm giảo hoạt, nó tự khoác cho mình một lớp vỏ bọc ngoan ngoãn vâng lời, nên gây ra rắc rối cũng không dám nhận.

Ngày hôm sau thì Nguyễn Lãng đi, lại xông pha ra phim trường theo đuổi ước mơ của nó. Câu nói kia của nó ném xuống, liên tục quẩn quanh bên tai cô: Chị, bỏ đi, buông quá khứ xuống, nên như thế nào thì như thế đó.

Hai tuần sau cô chính thức nhận được thông báo đến Bắc Nhã bồi dưỡng.

Ra khỏi thang máy đến văn phòng khoa là một khoảng cách khá ngắn, cô bước đi mà cảm thấy đôi chân nhũn ra, lông tơ dựng hết lên, mỗi bước đi đều quan sát trái phải, chỉ cần thấy người mặc áo blouse trắng hoặc là áo phẫu thuật màu xanh lục thì trong lòng sẽ nhảy dựng lên, cô lại cảm thấy mình giống như một tên trộm chứ không giống một bác sĩ đến để bồi dưỡng....

Cuối cùng cũng đi đến văn phòng, cô nhanh chóng quét mắt vào bên trong, không hề phát hiện ra người nào đó, trong lòng hơi thả lỏng một chút, sở dĩ chỉ "hơi" là bởi vì chỗ này cô không biết đã tới bao nhiêu lần, các bác sĩ và y tá có còn quen biết cô không?

Lại cẩn thận quét mắt lần hai, lập tức có một động lực mãnh liệt thôi thúc cô chui xuống một khe hở nào đó! Rất nhiều gương mặt quen thuộc! Cô cảm thấy mình còn có thể tiếp tục đứng thêm ở đây không phải dựa vào dũng khí, mà là nhờ da mặt dày!

"Xin hỏi, chủ nhiệm Từ có ở đây không?" Cô tiếp tục mặt dày hỏi.

Tất cả mọi người đều quay đầu nhìn cô, cô cảm thấy da trên mặt mình cũng đang bị thiêu cháy.

"Tôi đây." Một bác sĩ tuổi tác khá lớn nói.

Vị chủ nhiệm Từ này là sau khi cô đi mới tới, cô không quen.

"Chào ngài, chủ nhiệm Từ, tôi là Nguyễn Lưu Tranh đến bồi dưỡng ạ." Cô phát hiện ra mấy gương mặt quen thuộc kia cũng không có biểu hiện kỳ lạ nào, dường như giống không quen biết cô. Trong lòng lại bình tĩnh thêm một chút.

"Ồ, bác sĩ Nguyễn, chào cô, tối qua bác sĩ Ninh trực ca đêm, sáng sớm nay đã tan ca rồi, hai người làm quen với môi trường trước một chút, chuẩn bị tập huấn trước khi bồi dưỡng." Chủ nhiệm Từ nói xong, đồng thời hướng ánh nhìn về phía một cô gái không mặc áo blouse khác đang ở trong văn phòng.

Trong tai cô lập tức tràn ngập ba chữ "bác sĩ Ninh".

Quả nhiên là anh, tất cả dường như đều nằm trong dự đoán! Nhưng lại tiếp tục khiến cô chấn động đến ngẩn ngơ. Sau khi chủ nhiệm Từ nói thì cũng không nghe được gì nữa.

Mãi cho đến khi cô gái kia đứng dậy, ở trước mặt cô nói một câu gì đó, thì cô mới bừng tỉnh, "Hả? Cái gì?"

"Chủ nhiệm Từ để chúng ta làm quen với môi trường! Cô không đi còn đứng đây làm cái gì hả?" Cô gái đó nói, ngữ khí giống như người ở trên cao nhìn xuống, tạo cảm giác chèn ép.

Cô ta cao hơn cô nửa cái đầu, chiều cao đủ để bức người.

"À, được." Cô oán giận sự thất lễ của mình, nở nụ cười xin lỗi chủ nhiệm Từ.

Chủ nhiệm Từ cũng có ý tốt, mỉm cười đáp lại cô, "Có cần người dẫn đường cho hai cô không?"

"Không, không cần ạ, cảm ơn." Nguyễn Lưu Tranh vội nói. Nơi này, cô quen thuộc đến mức dù có nhắm mắt cũng sẽ không đi nhầm, còn cần người dẫn đường sao?

Cô còn có chút choáng váng, quay người đi ra ngoài. Nhưng cú xoay người này phút chốc khiến đầu cô đụng vào một bức tường, chính xác mà nói thì là tường thịt.

Trán cô bị đụng đến phát đau, cảm thấy nước mắt cũng sắp chảy ra rồi.

"Xin lỗi, xin...." Cô còn chưa nói xong thì đã cảm thấy có cái gì đó không đúng lắm.

Loại trực giác này có đôi khi rất đáng sợ.

Cô đang che trán, vẻn vẹn chỉ nhìn thấy một đôi giày và vạt dưới của một chiếc áo khoác trắng, hô hấp dường như bị ngưng trệ.

Hết chương 10.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện