Ngoại truyện: Nhiễm dư và lin (3)

Sau mấy ngày, Nhiễm Dư phát hiện sự lo lắng của mình là thừa thãi. Người đàn ông độc chiếm phòng ngủ, đuổi cô ra sofa, nhưng hằng ngày, hắn đều khóa trái cửa, như muốn đề phòng cô. Ban ngày, hắn không hề làm phiền đến cô. Đến bữa tối, dù tay nghề nấu nướng của Nhiễm Dư có tiếng trong thư viện, ngay cả Cẩn Tri cũng hết lời khen ngợi, vậy mà hắn luôn chau mày, như thể miễn cưỡng nuốt trôi, tựa hồ trước kia hắn toàn được thưởng thức sơn hào hải vị ấy.

Cẩn Tri và Trang Xung lại nghỉ làm, biệt tăm biệt tích. Nhiễm Dư đoán, chắc họ lại đi giải quyết việc hệ trọng nào đó. Cô không có người chia sẻ và thương lượng, chỉ có cách nghiến răng chịu đựng. May mắn là, ngoài ăn của cô, ngủ ở nhà cô, người đàn ông không làm bất kỳ chuyện quái đản nào khác. Nhiễm Dư luôn có cảm giác, hắn không hẳn là một kẻ xấu xa nhưng ẩn chứa điều bí mật nào đó. Cô cho rằng, hắn sẽ không gây tổn thương đến mình. Vì thế, cô chỉ mong sao hắn sớm bỏ đi.

Sau vài ngày “sống chung”, chuyện khiến Nhiễm Dư gần như suy sụp đã xảy ra. Một hôm, đang giữa giờ nghỉ trưa, Nhiễm Dư nằm úp mặt xuống bàn ngủ lơ mơ, di động bất chợt reo vang. Nhìn thấy dãy số trên màn hình, cô lập tức ngồi thẳng dậy. Người đàn ông chưa bao giờ gọi điện cho cô trong lúc làm việc, điều này khiến Nhiễm Dư không khỏi hồi hộp, cô lập tức bắt máy: “A lô! Có chuyện gì thế?”.

“Em mau đến đây ngay.” Hắn cất giọng đều đều, báo địa chỉ cụ thể.

Sau khi gác máy, Nhiễm Dư vẫn còn mờ mịt, bởi địa chỉ chính là trung tâm thương mại cao cấp gần nhà. Không biết Đầu Gỗ thối tha đến đó làm gì?

Dg là biệt hiệu Nhiễm Dư đặt cho hắn. Rất nhiều lần, cô thấy hắn một mình ngồi ngoài ban công ngắm hoàng hôn, ánh mắt đờ đẫn chứ không còn vẻ cao ngạo, trịch thượng như lúc bắt nạt cô. Nhiễm Dư từng hỏi tên hắn. Tuy bị sai khiến nhưng cô cũng không thể cả ngày gọi hắn “này, này”, nghe rất khó chịu. Người đàn ông ngây ra vài giây rồi đáp: “Tôi không biết”. Ngữ khí của hắn cứng rắn, có vẻ không biết tên mình thật. Nhiễm Dư lập tức đoán hắn bị mất trí nhớ. Vì vậy, hắn mới ở lì trong nhà cô không chịu rời đi, bởi hắn chẳng có nơi nào để đi. Nghĩ đến đây, nỗi oán hận trong lòng Nhiễm Dư bất giác vơi đi ít nhiều.

Khi vào trung tâm thương mại, từ xa cô đã thấy dg ngồi ở một gian hàng bán đồ thời trang nam, diện đồ mới từ đầu đến chân. Cảnh tượng này khiến Nhiễm Dư không khỏi sững sờ. Nên biết, đồ hắn mặc trên người là do cô mua ở siêu thị, áo phông không quá ba mươi tệ và quần thể thao đắt nhất là năm mươi tệ. Trong khi đó, toàn thân hắn hiện giờ cộng lại chắc cũng phải hơn mười nghìn tệ. Nhiễm Dư bước chầm chậm về phía hắn, trong lòng vô cùng căng thẳng.

Lin ngẩng đầu nói với cô: “Thanh toán đi!”

Nhiễm Dư: “…”.

Trước ánh mắt đầy thiện chí của cô nhân viên đứng bên cạnh, trái tim Nhiễm Dư dường như đang rỉ máu. Cô siết chặt túi xách, mãi vẫn không nhúc nhích.

Cô nhân viên lại nhìn Lin bằng ánh mắt khó xử. Phát hiện ra sự phản kháng âm thầm của cô, hắn liền đứng lên. Nhiễm Dư lập tức quay người bỏ chạy.

Chưa đầy một phút sau đã bị hắn tóm được, cô hét lớn: “Không! Tôi sẽ bị phá sản mất!”. Lin “hừ” một tiếng: “Tưởng tôi không biết em có bao nhiêu tiền tiết kiệm sao?’

Nhiễm Dư tròn mắt: “Làm sao anh biết được?”. Lin cười cười, giằng lấy túi xách của cô, lục tìm thẻ ngân hàng rồi đưa cho cô nhân viên. Cô nhân viên cầm đi thanh toán. Nhiễm

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện