Chương 1084: Thi đấu (4)

Chương 1084: Thi đấu (4)

Edit: Hương Giang

Toàn bộ không khí trong phòng nghỉ, trong nháy mắt trở nên khẩn trương!

Đường Khả Hinh vẫn như cũ trầm mặc ngồi ở trên sô pha, hai tròng mắt sáng chói lúc này có chút khẩn trương, thời gian thi đấu ngày càng tới gần, trái tim của cô càng nóng như lửa đốt, đứng ngồi không yên, năm ngón tay bấu chặt sô pha đỏ, đầu óc gần như tê buốt lại đột ngột lóe ra một số hình ảnh đáng sợ về rượu đỏ, gây cho người ta cảm giác mất kiểm soát! !

Tiếng đập cửa vang lên nữa, nhân viên công tác đứng ở cạnh cửa, mang theo vài phần nghi ngờ nhìn về phía Đường Khả Hinh, nhắc nhở cô: “Đường Khả Hinh, thời gian đã đến, mời vào thi đấu.”

Đường Khả Hinh hai mắt nặng nề, nghe tiếng hô hoán này, biết có thời khắc này cuối cùng cũng đã tới, liền gật gật đầu, hai tay nặng nề tựa vào sô pha, chống đỡ thân thể có chút bồng bềnh, chậm chạp đứng lên, khi ra đến ngoài cửa thân thể mới khôi phục được chút nhanh nhẹn, cô nặng nề thở hổn hển một hơi, theo nhân viên công tác từng bước ra khỏi phòng nghỉ ngơi, đi đến hội trường thi đấu...

“Ba ba ba ba...” Vô số đèn flash, lập tức toàn bộ nghiêm túc mà nhiệt tình chiếu hết lên người con gái.

Đường Khả Hinh đón trận trận đèn flash, trầm mặt không nhìn xuống, mà là trực tiếp nhanh nhẹn đứngtrước cửa hội trường, ngẩng đầu tức khắc nhìn thấy bên trong sáng lóa, khắp nơi đầy ghế dài thủy tinh, mà chín vị tuyển thủ vẫn như cũ ngồi trên trầm mặc mà nghiêm túc đáp lại, cô thậm chí nhìn thấy đệ nhất danh JIESSC lúc làm bài, có vẻ có chút khẩn trương...

“Mời!” Nhân viên công tác lại dẫn cô đi đến chiếc ghế dài cuối cùng, trên đó đã được để sẵn một chiếc máy tính bảng cùng hai mươi loại trà Trung Quốc!

Đường Khả Hinh vừa ngồi vào ghế dài, vừa nghi ngờ nhìn về phía bình trà thủy tinh trên bàn, vừa đeo tai nghe thong thả ngồi xuống, nghe Á Lạc qua tai nghe nói với mình quy tắc thi đấu: Đường tiểu thư, cô có hai tiếng đồng hồ để giải đề, mỗi lần có đáp án thì ghi vào máy tính bảng trước mặt cô, rồi ấn xác nhận thì giám khảo sẽ lập tức nhận được bài của cô! Xin hỏi cô đã hiểu chưa?”

“Tôi đã hiểu...” Đường Khả Hinh nhìn chằm chằm trước mặt trà Trung Quốc, ngửi kia trận trận phiêu hương, cảm giác kỳ quái, bắt đầu sáng lên hiệu ứng hóa học khó hiểu, loại hiệu ứng hóa học ban đầu làm cô hơi choáng váng nhưng sau lại bình thường trở lại, mùi hương ngấm vào đại não làm cô nhanh chóng nảy ra đáp án! Đây cũng là công lao của Vitas, vì biết cô thiếu kinh nghiệm thi đấu, cho nên thường xuyên bắt cô làm bài kiểm tra để điều hóa trạng thái thi của cô! !

“Được rồi! ! Nếu cô đã rõ ràng thì hãy ấn phím màu xanh ở phía góc bàn, thời gian sẽ lập tức được tính!” Thanh âm Á Lạc lại truyền đến!

Đường Khả Hinh gật gật đầu, liền vươn tay tức thời nhấn xuống phím màu xanh kia, máy vi tính tức thời sáng lên tính thời gian, mà đề thi trong nháy mắt xuất hiện, cô chuyển động hai mắt, nhanh chóng xem lướt qua đề thi, tức thời gỡ tai nghe của mình để sang một bên, cầm bình trà thứ nhất đưa lên mũi ngửi, liền nhanh chóng viết xuống đáp án “Trà Tuyết núi Nga Mi”, bình thứ hai, lại nhanh chóng viết lên Phổ Nhị, bình thứ ba là Tây hồ Long Tỉnh, cô lại nhanh chóng cầm lên bình thứ tư, lập tức ngửi thấy được hương hoa sen, hương bạc hà, chỉ là mùi hương bồng bềnh, trạng thái cũng thập phần không ổn định, cô kỳ quái cầm bình thủy tinh này, nhìn về phía trà ở trong, tròn vo no đủ, có dấu vết được chế biến, mi tâm của cô nhíu chặt, muốn ngửi mùi hương này, cùng nhìn hình thái lá trà này, cùng loại với trà Ô Long ở nước mình, chỉ là trà Ô Long thượng đẳng xác thực có chứa hương sen rõ rệt, nhưng cha đã từng nói, mùi hương của trà Ô Long, kỳ thực có một tia khí trầm hương thượng đẳng, thế nhưng này trà hương khí kỳ thực bồng bềnh, có vẻ không ổn định, không giống trà Ô Long được gió, đất, khí hậu ở nước mình bồi dưỡng trà, cô bình tĩnh, cầm bình thủy tinh, lại chú tâm ngửi lại…

Ánh mắt của cô sáng ngời, quả nhiên ở hơi thở ấm áp tác dụng xúc tác, bắt được một vị nhân sâm, được đắp lên trà Ô Long hương sen ở bên dưới, trà này tuy là cùng loại với trà Ô Long, kỳ thực lại không phải trà Ô Long, mà là trà Ô Long từ Đài Loan truyền vào nước ta, chính là dùng trà Ô Long thượng đẳng phối hợp nhân sâm Mỹ gia công, tinh chế mà thành! ! Chỉ là một loại trà Ô Long nhân sâm, thơm ngon, thuần hậu vô cùng, thế nhưng trà này hương vị không rõ ràng, trái lại hương sen cùng hương bạc hà che giấu một mùi hương khác, hiển nhiên là tận lực an bài để kiểm tra khứu giác của người phục vụ rượu! ! Nhưng là không tổn hao gì đến loại trà cung đình sang trọng, vang danh quốc tế này! Tên của nó gọi: Lan quý nhân! !

Đường Khả Hinh thở hổn hển một hơi, xác định suy nghĩ của mình, liền nhanh chóng viết đáp án của bình trà thứ tư, tiếp tục nhanh chóng làm bài, hai mươi bốn lá trà, cô trời sinh khứu giác nhạy bén, khi còn bé lại được cha chỉ dạy, nhất nhất nhanh chóng ra đáp án! Lại đến đề thi về xì gà, Đường Khả Hinh bình tĩnh nhìn đề thi, đặt bút viết lên kinh nghiệm phân biệt xì gà thượng đẳng: Xì gà tốt vị hơi đắng, không hút sẽ tự động dập tắt, hút thuốc xong không bị sinh đờm, hương khí thuần hậu, thủ công chế tác là tốt nhất...

Đường Khả Hinh nhanh chóng viết xuống đáp án xong, nhìn nhân viên công tác đưa tới hai điếu xì gà cho mình, kia căn là xì gà thượng đẳng ! !

Lúc này, xung quanh mười camera cùng nhau nhắm vào Đường Khả Hinh, vô số ánh mắt của người bình thẩm, đều rơi vào trên người cô.

Đường Khả Hinh bình tĩnh cầm lên một điếu xì gà, để cạnh mũi khẽ ngửi, cảm giác được trong điếu xì gà này lộ ra vị ngọt của lá cây lá cây thuốc lá, thậm chí cô có thể hưởng thụ đến hương bách hộp gỗ điêu luyện trong xì gà, mang đến một hương khí thuần hậu, trầm hương, hai mắt của cô khẽ nhắm mắt, khẽ bóp nhẹ điếu xì gà trong tay lại cầm trong tay, co giãn mười phần, vừa mới đè xuống, tức khắc khôi phục nguyên trạng, cô lại bình tĩnh cầm lên điếu thứ hai đưa lên mũi gian ngửi, có thể cảm giác được hương khí thuần hậu bên trong, nhưng cất giấu một mùi hương khác, nhất định là xì gà thấp kém, đã qua xử lý gia công lần hai, cô tức thời viết đáp án là: Điếu xì gà số 1!

Đề thi thứ 5: Cô hãy phối hợp điếu xì gà này với một loại rượu và nêu lý do tại sao!

Đường Khả Hinh nhanh chóng chọn lựa sâm panh Moet hơn 250 tuổi của, mà không phối hợp điếu xì gà thượng đẳng với rượu Rum, Porter rượu, hay là whisky! Sâm panh Moet của Pháp là sâm panh đứng đầu, từng được Pháp Vương Napoleon yêu thích, được truy xưng là “Hoàng thất sâm panh”, nhất là Brut- Impérial- Vintage- Rosé (sâm panh năm phấn hồng), có hương khí hoa hồng kinh điển, thả ra hương khí, như tầng tầng lớp lớp cánh hoa, chính là hắc anh đào, cam quýt cùng tượng mộc hương thuần thục, sóng rượu đẫy đà mềm mại, để lâu dài, sẽ có hương khí siêu phàm ưu nhã cùng tôn quý, phối hợp với xì gà thượng đẳng, có thể lợi dụng sóng rượu mềm mại, đề cao hương vị nhu hòa của xì gà, đồng thời xì gà cũng kéo dài dư vị của sâm panh...

Vitas ngồi ở phía sau đài, nhìn học sinh làm ra đáp án này, căng thẳng, không nói gì, George phu nhân cũng nhìn sâu vào hình ảnh Đường Khả Hinh đang tự tay viết ra từng kí tự xinh đẹp, lập tức bị phiên dịch sang tiếng Anh, kìm lòng không được, vuốt cằm, bộ dáng thập phần có ý tứ, mà chủ tịch hiệp hội rượu đỏ yên lặng nhìn, cũng độ lượng không nói ra ý tứ trong đó...

Sau khi làm xong bài thi về cà phê, trà, xì gà, Đường Khả Hinh nghỉ chừng mười lăm phút, sau đó nhân viên công tác tức thời đưa cho cô dụng cụ uống trà nghệ thuật, còn có trà Ô Long, cô tức khắc nắm chắc thời gian, nhanh chóng đứng lên, dùng bàn tay thon dài linh hoạt nhanh nhẹn, lựa chọn trà cụ, cầm kẹp trúc, lấy số lượng trà Ô Long vừa phải để vào ấm, lại thong thả đem nước giếng được đun sôi 100 độ C, rót vào trong ấm đựng, để tráng qua lá trà...

Các giám khảo, chủ tịch hội đồng giám khảo, còn có khách quý dưới lầu cùng ký giả, toàn bộ nhao nhao nhìn chăm chú vào cô bé này, đối mặt với cuộc thi lớn tầm cỡ thế giới, lúc mới bắt đầu có hơi khẩn trương, thế nhưng tiến vào trường thi xong, trạng thái lại rất tốt, nhất là vòng thi vừa rồi, lấy mẫu xì gà, còn có quan sát các bộ phận, tiết tấu nắm thả có trật tự, trí tuệ cùng động tác phối hợp rất ăn ý.. . . . Lúc này nhìn cô thướt tha ngọc ngà thân ảnh, độc lập ổn trọng đứng giữa ghế dài, dùng bàn tay thon dài kia, nhẹ cầm lên dụng cụ pha trà, cảnh đẹp đến làm người ta vui vẻ thoải mái.

Đường Khả Hinh pha trà, tráng trà xong, cuối cùng mới là ngâm trà, khi cháo bột trong trẻo kia, phát ra trận trận hương quế, lá sen, bạc hà, ẩn trong đó là hương nhân sâm thượng đẳng, cô kìm lòng không được nặng nề thở một cái.

“Cảm ơn!” Nhân viên công tác mỉm cười đi tới, nhìn cô một cái, lập tức bưng đĩa trà đi, tiếp tục đưa tới đề thi về rượu đỏ, mà lúc này JIESSC trong hai tiếng đồng hồ nộp bài thi, đứng lên khẩn trương đi vào nghỉ ngơi ngắn, chờ giám khảo cho điểm và chuẩn bị cho vòng thi thứ hai, mà Đường Khả Hinh sau khi nhận được đề thi về rượu đỏ tác rượu đỏ, kìm lòng không được ngẩng đầu, nhìn thân ảnh của cô liếc mắt một cái, lúc quay đầu lại, thình lình phát hiện máy vi tính sáng lên bài thi thứ nhất, trái tim của cô đập loạn lên! !

Cô nặng nề nháy hai mắt, muốn thấy rõ đề thi về rượu nho, thế nhưng cô mở to hai mắt hết cỡ cũng chỉ thấy được từng chiếc bóng mơ mơ hồ hồ của chiếc máy tính chồng lên nhau trước mặt, cùng với từng đốm trắng đen xen kẽ vào nhau, trái tim của cô nóng như lửa đốt, toàn thân lạnh buốt, cứng nhắc, sợ đến viền mắt hồng lên, nước mắt run rẩy trào ra, cô cư nhiên vào giờ khắc này, thấy không rõ nội dung bài thi, hoàn toàn! ! Hoàn toàn thấy không rõ! ! Đây là có chuyện gì?

Đại não của cô phanh một tiếng, trong nháy mắt lại khôi phục tê buốt!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện