Chương 1085: Trận thi đấu lớn (5)

Chương 1085: Trận thi đấu lớn (5)

Editor: Ngày Đẹp Tươi

Từng đợt tiếng thở dốc nặng nề, truyền đến! !

Đường Khả Hinh sắc mặt tái nhợt, thần kinh căng thẳng, trên trán mồ hôi lạnh tỏa ra nhìn máy vi tính trước mặt, giữa màn hình dòng chữ mơ mơ hồ hồ, hình ảnh thập phần lay động, cô vô thức chớp hai mắt, muốn cho mình khôi phục sự bình tĩnh, cho rằng là vì mình quá hồi hộp nên hiện ra ảo giác, cũng không phải, cô xác thực mở to mắt, nhìn hình ảnh quả thực kịch liệt mơ hồ, thậm chí sau gáy một trận đau đớn tê buốt !

Cô tức khắc ngẩng đầu, nhớ tới bác Phúc đã từng nói với mình, vì lúc đó trúng nọc ong, kỳ thực còn có bộ phận trong cơ thể vẫn chưa được giải độc, phải trị liệu một thời gian dài, gần đây phát sinh quá nhiều chuyện, cô làm lỡ hai ngày châm cứu, hay bởi vì trận thi đấu lớn tới gần, mà khẩn trương, có lẽ chính là nguyên nhân này, dẫn đến hai mắt lập tức lại sinh ra ảo giác!

Tim, lại đập thình thịch! !

Đường Khả Hinh lập tức cảm giác toàn thân mình như rơi vào hố băng lạnh lẽo, cô nhanh chóng chớp chớp đôi mắt to kia của mình, cảm giác thời gian từng chút từng chút biến mất, cô vô thức muốn nhấn chuông báo khẩn cấp, nói rõ tình huống của mình, thế nhưng cô lại nghĩ tới lúc George phu nhân trong buổi họp báo phóng viên, đã từng nói, tuyển thủ nên sớm xác định sức khỏe mình cùng trạng thái tinh thần có thích hợp thi đấu hay không, nếu như có nguyện vọng gì, mời sớm nói ra, nếu như ở trong cuộc thi đấu ngày hôm đó gặp phải bất cứ tình huống gì, hoặc là cơ thể khó chịu, cũng không thể là lý do gây trở ngại tiến trình trận thi đấu, xin tự động lui thi đấu!

Cô trong lúc nhất thời, khẩn trương ngồi trước ghế dài thủy tinh, không nhúc nhích!

Điểm số của JIESSC xuất hiện, tám mươi bảy điểm! Cô thật ra là một hầu rượu xuất sắc, là tuyển thủ có cấp bậc cao nhất, bất đắc dĩ không cách nào điều chỉnh tâm tình khẩn trương với cuộc thi lần này, trở thành người đầu tiên rời khỏi cuộc thi đấu! Chỉ thấy JIESSC trầm mặc đi ra khỏi ghế ngồi phòng nghỉ, có vài phần mất mát, lại vẫn hiểu được khuyết điểm của bản thân, liền trầm mặc chịu thua rời đi ...

Đường Khả Hinh cảm giác được JIESSC dường như đi qua bên cạnh mình, cô kìm lòng không được ngẩng đầu lên, giữa lúc tầm mắt mơ hồ dao động, nhìn thấy JIESSC bị lui thi đấu đi ra khỏi trường thi, lòng cô càng lộ vẻ lo lắng cùng lạnh lùng, trên mặt run run tuyệt vọng, trong mắt ngấn lệ, trước đây một nghìn lần một vạn lần tiêu sái đã nói, không sợ thắng với thua, nhưng thật sự khi là người lạc vào cảnh giới kỳ lạ, loại tuyệt vọng này có thể hoàn toàn đả kích sự tự tin cùng tôn ngôn của chính mình! !

Phía sau chiếc ghế dài của bình thẩm đoàn, Vitas cùng vài vị giám khảo khác sau khi phê duyệt điểm cho JIESSC xong, lập tức nhìn xem tình huống của học trò, chỉ thấy bóng lưng nhỏ kia lập tức nao núng, thậm chí bộc lộ chút lo lắng cùng không từ bỏ, ông nhíu chặt mày, tức khắc nghiêng mặt nhìn về phía một màn ảnh khác có bóng dáng cô, Khả Hinh nghiêng mặt, càng lộ vẻ tuyệt vọng cùng ưu thương, hai mắt hết sức vô thân chớp... Ông nhất thời nhíu mày, nghi ngờ nhìn tình hình này, không lên tiếng!Muốn đọc nhanh full nhất truy cập : thíchđọctruyện.com

Các phóng viên cùng các vị khách quý ở phòng khách lầu một cũng chú ý tới trạng thái này của Đường Khả Hinh, kìm lòng không được cũng nghi ngờ nhìn cô, thậm chí xì xào to nhỏ, mấy người Nhã Tuệ cùng Từ Trạch Minh, khẩn trương đứng ở một bên, nhìn về phía giữa màn hình Đường Khả Hinh lại cúi mặt đau khổ, mọi người đều có vẻ khẩn trương cùng nghi hoặc không hiểu, trong phòng làm việc chủ tịch, Trang Tĩnh Vũ cùng Tưởng Vĩ Quốc ngồi một chỗ, cũng thập phần nghi ngờ nhìn tình hình này của Đường Khả Hinh, khó hiểu nghĩ cô làm sao vậy, vừa rồi cảm giác trạng thái của cô còn rất tốt, hiện tại sao đột nhiên biến thành như vậy?

Thư ký của chủ tịch hiệp hội rượu đỏ Hách Lệ, đứng trước các tuyển thủ, kiểm tra từng người từng người, cuối cùng cô nhìn thấy dáng vẻ của Đường Khả Hinh như vậy, liền cất bước đi về phía cô, thập phần lịch sự mà lại vẫn nghiêm túc hỏi: “Đường tiểu thư, cô có gì cần tôi giúp không?”

Đường Khả Hinh lập tức ngẩng đầu, nhìn về phía Hách Lệ, trầm mặc lắc lắc đầu.

Hách Lệ thật sâu liếc mắt nhìn cô một cái, cho rằng cô là vì thi đấu khẩn trương, liền cười cười nhắc nhở: “Xin mời nắm chắc thời gian, cô còn có một tiếng ba mươi phút!”

Đường Khả Hinh sắc mặt trắng bệch, nhưng vẫn trầm mặc gật gật đầu, tuyệt vọng bất đắc dĩ như muốn buông tha nhìn về phía bài thi kia, trong vài phút đồng hồ, cô tận lực nếm trải tư vị cùng ý vị hỗn tạp bất thình lình xảy ra này, trái lại sau khi tiếp thu kết quả, lại nhẹ nhõm, tùy ý tâm hồn mình bắt đầu xuất ra một loại cảm giác nhẹ nhàng bay bổng, không tự chủ trong đầu thoáng qua câu nói bác Phúc cảnh cáo mình, nếu bình thường cảm thấy hai mắt khó chịu, có thể đưa hai tay đồng thời ấn huyệt thái dương cùng ấn đường làm động tác xoay xoay, có lẽ tạm thời có thể giảm bớt tật của mắt! !

Cô nghĩ tới đây, có chút như được sống lại, tức khắc nhắm mắt lại, vươn hai tay bắt đầu xoa vị trí huyệt thái dương! !

Vitas cùng những người khác trong bình thẩm đoàn cùng nhau nghi ngờ nhìn cô, Bác Dịch vì hiểu y thuật, lập tức ngửa mặt hiểu ra tình hình mắt cô có vấn đề, cho nên mới phải dùng động tác xoa huyệt vị, anh lại sốt ruột đưa tay ấn trán, khẩn trương lắc đầu thở dài...

Đường Khả Hinh vừa nhắm hai mắt xoa xoa huyệt thái dương của mình, vừa để tâm tình mình dần bình tĩnh cùng trầm tĩnh lại, bởi vì 30 phút ngắn ngủi của trận đấu, khiến cô hiểu được câu nói kia của cha: Thả lỏng là một loại nhận thức, càng là một loại tu hành ! Đừng thờ ơ nhìn hai từ này đơn giản, kỳ thực bên trong nó ẩn chứa hàm ý rất lớn! Nó không chỉ có ý nghĩa điều trị của con người, mà càng là mấu chốt của sự thành công! Cô nuốt nơi cổ họng, tùy ý mồ hôi lạnh tỏa ra, lại chậm rãi mà có tiết tấu bắt đầu thả lỏng hô hấp, thong thả hô hấp, rốt cuộc lúc trạng thái của mình dần hạ xuống, mới dần mở mắt ra, tức khắc nhìn thấy nét chữ to rõ ràng của bài thi lại hiện ra trước mắt mình, cô trong nháy mắt trên mặt run run vài phần kích động tươi cười, sau khi thở hổn hển vài hơi, liền vội vàng nhìn về phía đề thi: Hãy đem rượu nho phân loại theo các hình thức! Lựa chon một loại nói thật cặn kẽ về nó.

Đường Khả Hinh tức khắc cầm lên bút máy tính, nhanh chóng viết: Lấy màu sắc rượu nho phân chia, sẽ chia làm ba loại, rượu nho đỏ, rượu nho trắng, rượu phấn hồng! Lấy phương pháp sản xuất phân chia: Rượu không gas, rượu vang có gas, rượu vang cao độ, rượu vang có pha thêm hương vị rượu mạnh! Lấy hàm lượng đường trong rượu vang phân chia, đầu tiên chia ra rượu vang khô, tức là lượng đường chuyển hóa hoàn toàn thành cồn! Loại rượu này hàm lượng đường chỉ có 4 khắc, cảm giác vô cùng không ngọt! Gọi tắt là vang đỏ khô và vang trắng khô! ! Loại thứ hai là: Rượu vang có gas khô một nửa, hàm lượng đường từ 4 khắc đến 12 khắc, hơi có vị ngọt! Loại thứ ba là: Rượu vang nửa ngọt có hàm lượng đường từ 12 đến 15 khắc, loại thứ tư: Rượu vang ngọt: Trong quá trình lên men, không hoàn toàn để đường trong nho lên men, bởi vậy hàm lượng đường lên đến khắc, vị ngọt vô cùng nồng đậm! Loại rượu vang này do những quả nho được hái muộn mà ủ thành! Bình thường thời gian hái nho từ tháng tám đến tháng mười, thế nhưng rượu vang ngọt này, thời gian hái nho từ tháng mười đến tháng hai mùa xuân năm sau, như rượu vang đá, rượu nấm Botrytis, rượu nho hái muộn, đều thuộc loại rượu vang ngọt! !

Đề thi tiếp theo: Hãy giải thích tình huống hình thành rượu vang nấm Botrytis!

Đường Khả Hinh nhìn đề thi này, mắt không dám nhắm lại, rất sợ chớp mắt, thị giác của mình lại không thấy! Cô nhanh chóng cầm bút máy tinh lên, ở nơi trống của đề thi viết: Rượu vang nấm Botrytis là một loại rượu vang hiếm có, dưới điều kiện khí hậu nhất định mới có thể hình thành, lúc sản xuất rượu nho Botrytis, đầu tiên là phải cho nho bị nhiễm một loại nấm có tên là Botrytis, loại nấm này sẽ xuyên thấu qua vỏ quả, làm cho vỏ quả hình thành rất nhiều lỗ nhỏ, khiến hơi nước trong nho bốc hơi lên, do đó làm phần đường cô đọng, vị rượu vang trở nên càng ngọt! ! Bởi loại khuẩn nấm này đối với điều kiện môi trường hết sức cao, nên địa điểm phải là khu vực ẩm ướt có nhiều sương mù, có thể làm cho quần thể vi khuẩn sinh thành, cho nên loại rượu vang này cũng không dễ sản xuất thành công, thập phần trân quý, giá trị xa xỉ, rõ ràng nhất hương vị mật ong, quả hạch, cùng hương hoa !

Giữa màn hình máy tính tức khắc xuất hiện một hình ảnh cực lớn bao trùm bài thi của mình, dọa Đường Khả Hinh nhảy dựng lên, cô tức khắc khôi phục sự bình tĩnh nhìn đề thi, lựa chọn hình ảnh đúng nhất của quả nho chứa nấm Botrytis, cô nặng nề thở một cái, lập tức nhanh chóng giữa bốn hình ảnh các loại nho, có một hình ảnh chùm nho troe trên cây, đầy nấm mốc, dường như đã hoại tử hư thối từ lâu! !

Thời gian từng chút từng chút qua đi.

Đường Khả Hinh bình tĩnh mà lý trí lựa chọn hình ảnh loại nho chứa khuẩn nấm Botrytis, hai tròng mắt lại nhanh chóng nhìn lướt qua câu hỏi tiếp theo: Hãy thuyết minh cặn kẽ về các cấp bậc rượu vang Pháp! Cô tức khắc dùng bút viết xuống tháng 8 năm 2009 ở Pháp bắt đầu ra luật định mới nhất về cấp bậc rượu vang, cấp thứ nhất, là loại có cấp bậc cao nhất, gọi là sản khu pháp định, tên trước đây gọi tắt AOC, hiện thay đổi thành AOP, cấp thứ hai là rượu vang địa phương, thường gọi JGP, cấp thứ ba là vang thông thường VDF! !

(*): AOC là Chứng nhận loại vang được sản xuất và kiểm soát bởi khu vực cụ thể nào đó, JGP là loại vang Vin de Pays có chất lượng cao hơn vang để bàn, VDF là loại vang uống hằng ngày, có mặt ở khắp nơi, từ những nhà hàng bình dân đến siêu thị lớn.

Tiếp theo là phân chia cấp bậc rượu vang theo quốc gia trên thế giới, lựa chọn đề tài, lại đến năm đại diện cho chất lượng rượu nho tốt nhất của các sản khu trên thế giới!

Đường Khả Hinh lại nhanh chóng viết xuống năm tiêu biểu cho chất lượng nho tốt nhất ở khu tả ngạn Bordeaux Pháp: 2007, 2006, 2005, 2004, 2003, 2002, 2001, 2000, 1999, 1998, 1997, 1996, 1995, 1990, 1989, 1985, 1982, 1979, 1975, 1970(trong đó năm hoàn mỹ nhất là năm 2000), khu sâm panh: 2005, 2004, 2003, 2002, 2001... (trong đó năm hoàn mỹ nhất là năm 1996) rượu đỏ Tây Ban Nha: 2007, 2006, 2005, 2004... (trong đó năm hoàn mỹ nhất là năm 2000) California ở Mỹ California hoàn mỹ nhất năm: 2001 và 1997, Loại rượu danh tiếng Porter của Bồ Đào Nha chất lượng tốt năm: Năm 2000... Sau đó thấp hơn là Đức, Chi Lê, Nam Phi, miền trung Italy, miền Bắc Italy...

Tâm trạng của cô càng lúc càng tốt hơn! !

Vitas cùng Bác Dịch ở bên trong, hai tròng mắt lóe ra ánh nhìn kịch liệt, nhìn về phía giữa màn hình Đường Khả Hinh trả lời đề thi tốc độ càng lúc càng nhanh, bọn họ căng thẳng, mới có chút thả lỏng, mà George phu nhân, thì cũng hết sức hứng thú nhìn về phía Đường Khả Hinh giữa màn hình lúc trả lời năm trong đề thi, gần như không cần suy nghĩ, trên mặt bà hơi lộ ra tiếu ý, cảm thấy cô bé này càng lúc càng thú vị, Jackson đến cuối cùng vẫn lạnh như băng nhìn bóng lưng Đường Khả Hinh, vẫn không tin cô có thể đáp lại đúng toàn bộ những năm có điều kiện tốt nhất thế giới!

Đường Khả Hinh nhanh chóng lại đem những năm của hai sản khu có điều kiện tốt nhất cuối cùng viết ra: Australia 2007, 2006... Điều kiện tốt nhất năm 2005, 2002, 1997, còn có New Zealand điều kiện cũng giống như Australia, nhưng không có năm tốt nhất, lúc viết đến đây, cô thở dốc một cái!

Vitas nhìn về phía dáng vẻ này của học trò, hai mắt chiết xạ một chút sáng loáng, tựa như vui sướng.

Mộc Tử Linh đã làm xong tất cả bài thi, chậm rãi đứng lên, liếc về phía Đường Khả Hinh bên cạnh, di chuyển hai tròng mắt nghĩ cô rốt cuộc làm sao có thể!

Đường Khả Hinh không để ý đến bất cứ ai, mà dựa vào thái độ cùng tri thức của mình qua nhiều năm nhiệt tình học tập, nhất nhất nhanh chóng giải đáp vấn đề, sau đó, bắt đầu giảng giải lịch sử phát triển rượu nho, trong đầu cô không tự chủ xuất hiện hình ảnh khởi nguồn của các quốc gia văn minh cổ đại Hy Lạp , Italy, lúc đầu sản xuất rượu vang, bọn họ đem nho sau khi thu hoạch về, đặt dưới một cái máng gỗ trận trận đạp vỡ, nghiền ép ra nước nho bỏ vào bình sứ chôn sâu dưới đất, sau đó, đến các nước Pháp, Tây Ban Nha, nhất là Pháp làm rạng rỡ truyển thống, lại phân tích lý do tại sao các vùng Burgundy thế kỷ trước đã được thế giới chú ý, là bởi vì nhân tố chính trị cùng điều kiện địa lý bến càng rất thuận lợi, mặt sau đề thi, càng lúc càng đi sâu vào mặt tinh thần sản xuất của rượu trang, đề thi: Truyền thuyết “Thanh âm của rượu vang”, do ai sáng tác, giải thích đặc điểm loại rượu! !

Đường Khả Hinh nhanh chóng viết: “Thanh âm của rượu vang”, thuộc rượu trang OuPiZi của Áo (WILLI-OPITZ) do chủ rượu trang này sáng chế! ! Rượu trang OuPiZi nằm ở sản khu hồ nước mới, cùng với công viên quốc gia Áo chiếm một vùng trời đất. Khu hồ, đồi núi, đất đai màu mỡ cấu thành sản khu rượu vang giàu có nổi tiếng nhất nước Áo! OuPiZi là thiên tài giới âm nhạc, ông phát hiện trong thùng gỗ sồi nơi hầm rượu nhà mình, bất cứ lúc nào táo chua lên men, hoặc lúc đường lên men, sẽ tỏa ra những thanh âm thần kỳ, giống như tiếng thở dài của người yêu, có khi lại như tiếng hổ gầm vượn hú, có đôi khi, lại như một tiếng bom nổ vang, vì thế ông bộc phát linh cảm, sáng tác ra “Thanh âm của rượu nho” ngay tại hầm rượu, sau khi OuPiZi tiếp nhận rượu trang từ trong tay ông nội, danh tiếng mới bắt đầu lan xa ! Nhất là rượu cỏ lau, càng chấn động khắp thế giới. Nên sau khi chủ rượu trang đem giống nho Zweig chủ yếu ở địa phương thu hoạch, đặt trên mành cỏ lau hong khô 3 tháng trở lên, khiến cho cỏ lau thấm đẫm nước nho thơm ngát, kéo dài tuổi thọ cỏ lau! ! Sau khi ủ cho lên men, tỏa ra hương khí khoáng chất cùng hương quả sung kéo dài, nên dịch rượu được liệt vào bảng 1000 loại rượu ngon trên thế giới! Lúc lên men rượu, phát ra thanh âm giống như tiếng mỉm cười, giống như sự kích thích không kiềm chế được khi cỏ lau cùng nho tương phùng, nên dịch rượu này ở nước ngoài, là một loại rượu khó tìm... ...

Càng lúc càng nhiều tuyển thủ, dừng bút nộp bài thi, dần đi vào khu vực vấn đáp thứ hai...Muốn đọc nhanh full nhất truy cập : thíchđọctruyện.com

Nhân viên công tác đem 47 ly nước cuối cùng, thật cẩn thận đặt trước mặt Đường Khả Hinh, nói: “Chuyên gia hầu rượu Đường, cô chỉ còn lại hai phút!”

Đường Khả Hinh mới làm xong toàn bộ phần thi viết, trên trán trượt xuống mồ hôi lạnh, lướt qua khuôn mặt trái xoan của cô, cô lại vẫn như cũ không nóng không lạnh chớp nhẹ hai tròng mắt, bình tĩnh vươn tay, cầm ly nước thứ nhất lên, chỉ ngửi ngửi mùi vị, nhanh chóng viết xuống chì, lại cầm ly nước thứ hai lên, viết xuống muối, lại cầm ly nước thứ ba lên, viết xuống cuống cam quýt...

Tất cả ánh mắt, toàn bộ đều hội tụ vào giờ khắc này! !

Phóng viên cùng khách quý dưới lầu nhao nhao ngẩng đầu, nhìn về phía giữa màn hình tinh thể lỏng Đường Khả Hinh chỉ còn chưa đến một phút, lại liên tục đánh giá 25 ly nước, từng chén từng chén được cầm lên, từng chén từng chén lại buông xuống, trái tim mọi người cũng không khỏi thắt lại, Nhã Tuệ đã cảm giác được mình sắp bị dọa thành bệnh tim, thấy trái tim bang bang nhảy, cả đám Từ Trạch Minh cùng quản lý quen biết Đường Khả Hinh, cũng nhao nhao khẩn trương, ngay cả lão đầu bếp cũng đi ra xem! !

Vitas càng căng thẳng, nhìn học trò! !

Tưởng Vĩ Quốc cùng Trang Tĩnh Vũ thì ngồi ở trên sô pha, cũng thập phần khẩn trương nhìn hình ảnh kia! !

Thời gian bắt đầu đếm ngược, hai mươi giây! !

Đường Khả Hinh nhanh chóng cầm lên ly nước thứ tám đưa tới trước mũi ngửi ngửi, lại nhanh chóng viết xuống lưu huỳnh, lấy thêm ly nước thứ chín đưa tới mũi ngửi ngửi, ngửi không ra, lại uống một chút, hạt chanh, mặt cô có chút biểu cảm, biến hóa rất nhanh chóng tiếp tục cầm ly nước lên, từng ly từng ly ngửi ngửi, lại từng ly từng ly viết xuống đáp án...

Thời gian: 9,8,7,6...

Đường Khả Hinh nhanh chóng lấy ly nước thứ ba ngửi, sẽ tiếp tục viết xuống nước mưa, lấy thêm ly thứ hai, nước giếng...

“Đã hết giờ! !”

Đường Khả Hinh trong nháy mắt nhấn xuống nút xác định đáp án, đem đáp án đưa vào bình thẩm đoàn! Cô trong nháy mắt ngẩng đầu, nhìn về phía vị thư ký tính thời gian kia, mệt đến mức nặng thở dốc đẫm mồ hôi, sắc mặt nhè nhẹ cười... Một đáp án cuối cùng: Chè!

Hách Lệ nhìn về phía cô, mỉm cười, nói: “Chúc mừng cô. Mời vào bên trong chờ đợi bình thẩm đoàn chấm điểm!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện