Chương 1092

Chương 1092 Linh hồn đối thoại

Editor: Chi Misaki

Trong đại sảnh! !

Các giải rượu sư đã cầm lên chai rượu đỏ của mình, bắt đầu từ từ khai bình, Ca Tư Đốn thậm chí đã tỉnh rượu, anh ta chọn một loại rượu đỏ đến từ trang trại rượu A La nước Mỹ! Chủ nhân trang trại rựơu này đã từng âm thầm thề muốn làm cho cả thế giới biết đến loại rượu này. Vào năm 1998 ở đây đã xảy ra tranh chấp kịch liệt khiến người đời sau khi nhớ lại vẫn còn cảm thấy kinh hoàng!

Kerry thì lại chọn cho mình một loại rượu thể hiện văn hóa thời thượng đến từ nước trang trại rượu Mỹ có tên là “Tác phẩm đệ nhất”! ! Trang trại rượu này cùng với trang trại rượu ở California nổi tiếng với nhân vật Robert như một câu chuyện thần kỳ! ! Không lâu sau, Ferri người Pháp đã từng kiêu ngạo mà cho rằng, rượu đỏ nước Mỹ so với coca thì cũng chẳng có gì khác nhau cả, không hề có giá trị để uống! !

Mông Đại Duy, người phụ trách trang trại rượu này, thề muốn thay đổi cách nhìn của mọi người, nên đều thật cẩn thận lựa chọn mấy loại không thua kém gì trang trại rượu Xích Hà Châu, Phẩm Lệ Châu, cùng Mai Nhạc, và Pháp Bordeaux, lại bỏ chế phẩm mới nhất của Pháp vào trong thùng gỗ, tôi luyện 18 tháng. Kỳ thật mấy năm nay rượu đỏ đã chiếm lĩnh một thị trường lớn và đang đạt đến đỉnh cao, mặc dù giá tiềm vẫn không ngừng tăng cao, nhưng chất lượng đã không còn như trước, có điều nó vẫn không gây ảnh hưởng gì lớn đối với tiếng vang của nó trên trường quốc tế————

Trên khuôn mặt Kerry hiện rõ sự cẩn thận cùng chuyên nghiệp, đầu tiên nhanh chóng cầm dụng cụ mở chai. Sau khi nở chai rượu, anh sử dụng trái tim của mình để cảm nhận hương rượu, ánh sáng màu trắng chiết xạ như bao phủ lấy anh, mi tâm có chút nhíu lại, liền đêm dịch rượu đỏ hồng như nước quỳnh tương tinh khiết đổ vào trong bình, nhìn chất óng ánh kia, linh hồn anh nháy mắt như bị nó chiếm giữ, cách mạch máu như được thổi một luồng sinh khí mới, chất lỏng sau khi được oxi hóa trong nháy mắt tỏa ra hương thơm nồng nàn của quả việt quất chín mọng hòa quyện với mùi cam thảo và vị bạc hà mát lạnh...Thật là một cảm giác khoan khoái thỏa mãn.

Xích Hà Châu bao giờ cũng mang theo trong mình khí tức của một người đàn ông mạnh mẽ trầm ổn, chỉ cần có đủ thời gian theo năm tháng mị lực của nó sẽ ngày càng tăng cao, nó không giống Pinho tôn quý mà rụt rè, nó lúc nào cũng hào phóng chờ người đến khám phá nó, nếm thử nó! !Nếu bạn có thể cảm nhận được trên 50% Xích Hà Châu, bạn cơ hồ không cần phải lo lắng đến nền tảng của nó. Nó có thể đi cùng bạn 100 năm, thậm chí là 200 năm, 300 năm....! !

Trong lúc các phục vụ rượu nhanh chóng thúc giục rượu, Đường Khả Hinh thì tại bốn phút cuối cùng, sắc mặt tái nhợt, trên trán lấm tấm mồ hôi, cơ hồ ướt đẫm áo sơ mi của cô, chỉ thấy cô nín thở, hai mắt nhanh chóng lưu chuyển, dựa vào khứu giác mãnh liệt của mình để cảm nhận mùi hương trong đại sảnh, đa phần đều là các loại rượu cũ, trong đó cũng có không quá năm loại rượu ngon, đúng như Mộc Tử Linh suy nghĩ, rượu mới trái lại cần sự tỉ mỉ hơn, bởi vì hương rượu còn khá khó nắm bắt. Hai mắt của cô vừa chuyển, trong khoảnh khắc bước lên phía trước, dựa vào vị trí của chính mình để cảm nhận hương thơm. Cô đưa tay ra, trái tim đập thình thịch, âm thanh vng vọn giống như cả thế giới chỉ còn lại mình cô, .....Quả nhiên mò được một chai rượu! !

Trên mặt của cô bộc lộ rõ tươi cười, thậm chí dựa vào kinh nghiệm của chính mình quanh năm tiếp xúc với rượu, cảm giác được chiều cao của chai rượu, nhất định là Bordeaux đến từ Pháp, có lẽ là từ trang trại rượu Chi Lê đi, hai mắt của cô chợt lóe, nhanh chóng cầm lên chai rượu!

Cũng trong khoảnh khắc ấy, Mộc Tử Linh cũng có một chút kinh ngạc cùng nụ cười chế nhạo nhìn về phía cô! !

Vitas cùng Trang Hạo Nhiên, còn có Tưởng Thiên Lỗi Bác Dịch đang đứng chờ, cũng vô cùng kinh ngạc , có chút không thể tin được tại sao cô có thể chọn ra được chai rượu này, Giang Tử Thần cùng Kerry vào lúc này, cũng đồng loạt nhìn về phía cô, trên mặt hiện rõ sự nghi hoặc!

Đôi mắt Đường Khả Hinh run rẩy, nắm chai rượu này, bàn tay cầm chai rượu cũng không có che đi nhãn hiệu của nó , vì vậy ai cũng có thể nhìn thấy chai rượu này là Peter lục bảo có xuất xứ từ Bordeaux Pháp! Trang trại rượu này từng được xương là” Thiên vương”, đã từng là trang trại rượu có tư cách thượng đẳng ở Pháp vào những năm 1855, cũng là trang viên duy nhất có thể khiêu chiến Lafite, Lạp Đồ cùng Mouton nhưng vì lúc đó chính phủ Pháp không muốn thay đổi phân chia quy chế, cho nên nó chỉ có thể xếp vào loại rượu nhị đẳng trong các loại rượu cao cấp nhất lúc bấy giờ! !

Nhưng vô luận như thế nào, cũng không thể đánh bại danh tiếng của nó trên nước Pháp thậm chí là trên toàn thế giới! !

Đường Khả Hinh tay cầm chai rượu này, vừa vặn là chai Peter lục bảo năm 1989! Nhưng mọi người đều biết, càng là những loại rượu có danh tiếng, có lịch sử lâu năm lại càng đòi hỏi yêu cầu cao ở người phục vụ rượu. Hầu rượu sư phải có đủ cực hạn ưu nhã, cẩn thận, tỉnh táo, phương pháp giải rượu tối cao, bởi đáng sự nhất đối với một hầu rượu sư là trong quá trình giải rượu đó là lực hơi nhanh hoặc hơi chậm một chút, đều có thể phá hủy hương rượu, thậm chí là mất cả hương vị của rượu. Lúc này còn không phải là cuộc đọ sức chân chính, bây giờ giải rượu chỉ chiếm 1/3, nên thực sự không cần chọn chai rượu cực phẩm như thế này để đến mạo hiểm! !

Phu nhân George cũng tại lúc này, bất khả tư nghị nhìn về phía Đường Khả Hinh, cảm thấy không thể hiểu được Đường Khả Hinh tại sao có thể chọn loại rượu ngang tàng đến như thế được. Khắc Kiệt Tốn nhìn Đường Khả Hinhlựa chnj, liền càng nhận định rằng cô chỉ thích làm náo động, lấy lòng mọi người mà thôi! !

Đường Khả Hinh thật không có thời gian để ý tới tất cả, cô đứng đó, hít sâu ở 3 phút lý trí cuối cùng, cô nhanh chóng đặt chai rượu lên bàn cơm tuyết trắng, tay trái nắm lấy nó, tay phải nhanh chóng rút ra dụng cụ mở rượu ở trong túi đồng phục của mình, lợi dụng đoản đao nhanh nhẹn xoay tròn nắp bình, bàn tay trái phải nhanh chóng mở nút, không hề giống các hầu rượu sư khác, đây là thủ pháp độc đáo mà Trang Hạo Nhiên đã từng vận dụng! !

Mồ hôi từng giọt lăn uống trên khuôn mặt cô, uy vậy đôi tay vẫn rất linh hoạt lấy ra dụng cụ mở rượu đem nút rượu lấy ra, trong nháy mắt một mùi hương nồng đậm tràn ra, hai mắt của mở trừng trừng, bị mùi hương của rượu làm cho hóa đá một phút, trong đầu lập tức thoáng qua cái tên rượu đỏ Peter lục bảo 1989 ! ! Trái tim bỗng nhiên như sụp đổ, một điều kiện vô cùng quan trọng trong quá trình giải rượu đó chính là ánh nến dưới chai rượu, phải vừa giải rượu, vừa quan sát chất rượu ở trong chai, nếu phát hiện ra bã rượu lập tức phải đình chỉ việc giải rượu lại! !

Đường Khả Hinh nặng nề thở một hơi, biết mình không còn nhiều thời gian, căn bản không rảnh để đi hỏi, cũng biết để giải được chai rượu này có bao nhiêu khó.Bàn tay nhanh chóng chuẩn xác cầm lên một bao diêm, xẹt một tiếng, ngọn lửa nhanh chóng bùng cháy, một cây bạch tịch chúc được thắp sáng theo trình tự được đặt dưới chai rượu. Vì không muốn để cho người ta phát hiện ra cặp mắt của mình nhìn không thấy, cô hơi do dự ,sắc mặt tái nhợt nhớ tới sư phụ đã từng nói: Rượu nho nó không chỉ có sinh mệnh, có hương khí, nó còn có âm thanh, ở một khắc dịch rượu chảy vào trong ly nó có ngọt, có chát, có hương thơm, có độ dính, giọt rượu chỉ cần lướt qua miệng ly thì hương vị của nó đã là một loại khác! Nhất là rượu đỏ lâu năm, vị của nó có nhiều loại trình tự, nếp uốn, nhấm nuốt, chặt dồn, dính , cứng rắn, hung hăng, lúc chảy vào ly, độ vang của thanh âm cũng không đồng nhất. Mà trong quá trình giải rượu, nếu như muốn giải rượu một cách hoàn mỹ, nên nhắm mắt lại, dụng tâm lắng nghe âm thanh, độ dày, sử dụng khứu giác để cảm thụ hương thơm của chúng , con sẽ phát hiện ra âm thanh cùng hương vị của nó dồn nén lại cho tới khi con phát hiện ra bã rượu thì lập tức dừng lại! Đây là linh hồn đối thoại giữa người cùng rượu nho!

Đôi mắt Đường Khả Hinh có chút run rẩy, biết thời gian không còn nhiều lắm, cằm lấy miệng chai, đặt cách dụng cụ giải rượu trên tay cô vừa đủ 2 cm, hít sâu một hơi, thế giới yên tĩnh lại như chỉ còn mình cô. Đôi mắt cô từ từ nhắm lại thả hồn để cảm thụ hương rượu, cảm giác được xung quanh như ngàn hoa đua sắc hồ điệp vờn bay...

Bóng dáng lung linh đứng thẳng trước bàn ăn, bàn tay trắng nõn cầm chai rượu, cả khuôn mặt nhỏ nhắn được bao phủ bởi một tầng ánh sáng thanh khiết. Bihf rượu trong tay chậm rãi nghiêng xuống, chất lỏng trong suốt mượt mà theo động tác chảy vào trong chai, hương thơm của sô-cô-la, nấm cục, sữa, hương hoa, không ngừng lan tỏa trong không gian. Dịch rượu kia mịn màng óng ánh rơi vào chai lặng im, không một tiếng động...

Đôi mắt Đường Khả Hinh có chút ẩm ướt, dường như nhìn thấy được chủ nhân của Petee lục bảo, ở một góc sâu thẳm trong vườn hoa lãng mạn, bóng lưng thẳng tắp, cao lớn, dừng ở trước một cây nho có độ tuổi khoảng từ 50 đến 100 tuổi, đang chỉ huy công nhân trong vườn, nhất định phải nghiêm ngặt tuân thủ quy tắc hái quả, quy định trên mỗi thân cây chỉ được để lại bao nhiêu chùm nho..., Những quả nho căng mọng như được bao bọc bởi một tầng thủ hộ... Sau đó cô dường như lại nhìn thấy những người công nhân tại hầm chứa rượu, áo đẫm mồ hôi. Vì cứ ba tháng sẽ phải đổi thùng đựng rượu,những thùng rượu nho bất đồng dẫn đến hương thơm dịch rượu cũng thay đổi... . . . Thỉnh thoảng nhìn thấy một vài hình ảnh những nhưỡng rượu sư trong nháy mắt trở thành những người cha, bàn tay thân thiết vỗ về thùng rượu như vỗ đầu đứa trẻ bướng bỉnh . Rồi họ lặng lẽ thiếp đi bên cạnh thùng gỗ, đôi mắt kia thỉnh thoảng còn lộ ra một chút chờ mong cùng hi vọng...

Nước mắt chảy xuống...

Đường Khả Hinh hơi thở vững vàng nhưng đôi mắt lại đẫm lệ, bàn tay thong thả xoay tròn 365 độ có tiết tấu nhịp nhàng, chất lỏng trong bình giải rượu cũng chậm lãi xoay tròn, thậm chí bằng mắt thường cũng có thể nhìn ra một điểm xoáy nhỏ bên trong , trận trận mùi hương tỏa ra tứ phía, biến hóa kia tựa như hương thơm trên cơ thể người thiếu nữ, nụ cười tươi say ngọt lòng người. Đây chính là hương thơm nguyên thủy nhất, đẹp nhất. Nó đã vượt qua bao nhiêu biến hóa, bao nhiêu truyền kỳ để có được ngày hôm nay... Chúng ta thường nghe nói, nước biến thành rượu là một kỳ tích, đây hẳn là ân điển mà Thượng đế đã ban tặng cho chúng ta. Những hạt mưa rơi xuống từ thiên đường được rễ cây hút lấy, ròi qua một quá trình nó đã biến thành rượu nho, đây chính là vì Thượng Đế yêu thương ta, ban cho ta những gì tinh túy nhất của đất trời!

Bác Dịch nhìn dịch rượu giống như được linh hồn người thủ hộ, trong nháy mắt ngẩng đầu, nhìn về phía Đường Khả Hinh! !

Đường Khả Hinh nhắm mắt lại, theo thời gian càng lúc gần, chất lỏng từ bình rượu trong tay cô vẫn tiếp tục chảy xuống...Dịch rượu càng ngày càng hồng chảy về một phía, màu sắc cũng càng ngày càng trở nên đậm hơn... Cho đến khi cô cảm nhận được hương thơm của rượu tràn ra, động tác trên tay cô mới dừng lại, hai mắt liền mở ra, bị hương thơm này làm cho cảm động, lý trí của cô cũng từ từ khôi phục lại, cô thở nhẹ một hơi, quay đầu lại nhanh chóng hỏi; “Thời gian đã qua bao lâu rồi?”

Xung quanh một mảnh yên tĩnh! ! Tất cả các phục vụ rượu nhao nhao nhìn về phía cô, Hách Lệ nhìn về phía cô, bình thẩm đoàn cùng quan chủ khảo, tất cả mọi người đều trầm mặc nhìn cô! !

Đường Khả Hinh chợt cảm giác được không gian có chút yên tĩnh, một nỗi sợ hãi mơ hồ nảy sinh trong lòng! Hai mắt của cô nhanh chóng chuyển động, cũng không có phát hiện ra thời gian đã quá 30 giây, mà mọi người cũng không biết nên dùng biểu cảm gì để nhìn về phía cô. Có luyến tiếc, có đồng tình, có chờ mong, có kinh ngạc, mà Mộc Tử Linh thì lại dùng ánh mắt phẫn hận khóa chặt cô! ! Thật không thể tin được là cô chỉ dùng 30 giây sau để vượt qua! !

Vitas kinh ngạc nhìn học trò của mình, Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi cũng như hóa đá tại thời khắc này, im lặng không lên tiếng, phu nhân George nhìn toàn bộ quá trình giải rượu, đôi mắt bà liếc nhìn một cái, ách có chút... Jackson biết bà muốn nói cái gì, liền tức khắc quay đầu, nói : “ Phu nhân George! !Cô ta vượt quá thời gian rồi! !”

Phu nhân George lập tức mang theo một chút kinh ngạc chiếc bút lông chim phất nhẹ, nhanh chóng nói: “Thế nhưng cô ấy nhắm mắt lại, giải một chai rượu đỏ Peter lục bảo 1989! Thậm chí còn không có xuất hiện một chút bã rượu nào cả! Tôi cách cô ấy xa như vậy, còn có thể bị hương rượu làm cho thức tỉnh, hoàn toàn đánh thức linh hồn của tôi!”

“ Phu nhân George! !Cô ta quá thời gian!” Jackson nhắc lại nàng! ! ! !

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện