Chương 1095: Vật tham chiếu

Chương 1095: Vật tham chiếu

Editor: Ngày Đẹp Tươi

Vòng hai trận thi đấu, chính thức bắt đầu!

Lão chuyên gia hầu rượu người Pháp là người thi đấu đầu tiên, ông có tuổi tác lớn nhất, đã chứng kiến sự giao thoa đánh giá văn hóa giữa hai thế giới dịch rượu truyền thống và dịch rượu mới, ông cũng đã từng gặp qua những món ngon phong phú nhất trên thế giới, ông từng vì tìm kiếm sự phối hợp hoàn mỹ giữa mỹ thực và rượu nho, không tiếc công đi khắp thế giới, đây là một sự cuồng nhiệt và đam mê đến thế nào, ông từng hào sảng tiếp nhận phỏng vấn, cười nói: “Tôi hoàn toàn nghe theo lời kêu gọi của rượu nho với tâm hồn tôi, vì đạt tới trình độ chỉ cần liếc mắt thấy một món ngon trong đó, là có thể nghe thấy nó đang vẫy gọi loại rượu nào, tôi đã phải nỗ lực trả giá suốt đời ! Niềm vui lớn nhất của tôi, chính là nhìn những vị khách sau khi nếm thử món ngon cùng dịch rượu tôi giới thiệu, mà vui mừng tươi cười! Điều này đối với tôi mà nói, không chỉ là một sự khẳng định, lại càng là một sự gắn kết hòa hợp giữa tâm hồn với tâm hồn! Đây là một quá trình vô cùng thú vị! !

Lão hầu rượu Gosedon lúc này hơi bộc lộ sự phúc hậu, nở nụ cười nhiệt huyết và mộc mạc của ông duy trì bất biến suốt nhiều năm qua, khiến cho bầu không khí khẩn trương và kich liệt vừa rồi vì sự việc của Đường Khả Hinh, dần có chút dãn ra! !

Các vị giám khảo nhất trí ngồi trước hàng ghế giám khảo, mở ra tài liệu chấm điểm cho chuyên gia hầu rượu, trước hết rút ra sơ yếu lý lịch của Gosedon hơi liếc mắt nhìn, liền rút bút máy, chuẩn bị bắt đầu cho điểm! Mà các vị quan chủ khảo phía bên trái, cũng đồng loạt hơi ngồi thẳng người, trầm mặc mà nghiêm túc rút bút máy, căn cứ tài liệu khảo sát của các tuyển thủ đã chuẩn bị từ trước, đầu tiên do một vị bậc thầy bình phẩm rượu nổi danh người Mỹ - Fenain tiên sinh, một người đàn ông trung niên khoảng năm mươi tuổi hơi lộ vẻ nghiêm túc, ngẩng đầu liếc mắt nhìn Gosedon, mỉm cười nói: “Đầu tiên chúc mừng Gosedon tiên sinh thuận lợi tiến vào vòng thứ hai! Tôi hi vọng ông sẽ không đem phần thi vấn đáp này, coi như một chuyện nghiêm túc! Chúng ta chẳng qua là đang trao đổi một vài đề tài nhẹ nhàng về rượu nho mà thôi!”

“Được !” Gosedon mỉm cười gật đầu, nói: “Xin mời ngài hỏi!”

Fenain tiên sinh cũng gật gật đầu, mới bắt đầu hỏi: “Năm 1985 thuốc phòng chống đóng băng của Áo đã tạo thành ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với rượu nho trên toàn thế giới của chúng ta! Làm vô số thương nhân kinh doanh rượu vì thu lợi lớn mà trắng trợn tăng thêm thuốc chống đóng băng trong dịch rượu, để đạt tới độ ngọt cùng độ trong mong muốn, hành động này, không chỉ tổn hại hình tượng nước Áo, thậm chí còn vì hành vi khó có thể phai mờ này của bọn họ, mà tiêu tốn rất nhiều chi phí, đến nay, Áo vẫn chưa thể khôi phục lại sức sống! Ngài làm một chuyên gia hầu rượu ưu tú, làm thế nào để phân biệt chỗ thiếu hụt của các loại rượu nho? Ngài làm thế nào để kiểm định chất lượng rượu cho phòng ăn của ngài?”

Gosedon tức khắc nhìn về phía Fenain tiên sinh, tỏ vẻ tiếc nuối nói: “Đầu tiên, tôi thực sự đáng tiếc về cuộc sóng gió đã xảy ra năm 1985, mà tôi lại là một fan trung thành của rượu trang OuPizi nước Áo, thậm chí đối với rượu Cỏ Lau của nó vô cùng say mê và hướng tới! Tôi cũng vô cùng yêu thích loại rượu nho quý hiếm Acker hoàng kim của trang trại này! ! Tôi đối với những thương nhân đặt lợi ích là trên hết, mãnh liệt khiển trách! Bởi vì sự ích kỷ của bọn họ đã nghiêm trọng phá hủy văn hóa cùng tinh thần rượu nho của Áo!”

George phu nhân mỉm cười ngẩng đầu, nhìn Gosedon nói: “Vậy ngài bây giờ vẫn là fan của rượu trang Oupizi sao?”Muốn đọc nhanh full nhất truy cập : thíchđọctruyện.com

“Đương nhiên!” Gosedon với vẻ thật thà phúc hậu hiện rõ trên khuôn mặt đầy đặn, tự tin tươi cười nói: “Tôi có đầy đủ độ nhạy bén cùng với sự sáng suốt, để phát hiện chất rượu có bị tổn thương hay không! Hi vọng cuộc thi nhắc lại sự kiện đó, cũng sẽ không sản sinh ra ảnh hưởng không tốt đối với rượu nho nước Áo, bởi vì hiện tại tôi vẫn với tinh thần và thái độ sùng bái đối với rượu của OuPiZi một cách sâu sắc!”

George phu nhân gật gật đầu, cầm bút máy lên, viết viết trong tài liệu...

Gosedon tiếp tục nhìn về phía mọi người nói: “Muốn giám định chỗ thiếu hụt của rượMuốn đọc nhanh full nhất truy cập : thíchđọctruyện.comu nho, trước tiên đó là nhận ra thuốc chống đông, thứ hai là bụi nấm mốc, nó thực sự không giống quần thể vi khuẩn trân quý có trong rượu nho, mà là một loại vi khuẩn khiến nho hư thối, do đó sản sinh ra mùi vị khác thường... Thứ ba là mùi vị nấu nướng, bậc thầy chưng cất rượu Madeira thích tiến hành đun nóng nhẹ với rượu nho, để rượu nho chứa đựng một loại hương vị caramel nước độc đáo, nhưng nếu như rượu nho bị nhiệt độ cao ảnh hưởng trong một thời gian dài, hay vì được bảo quản không thích hợp, mà rượu nho không thể đạt được sự chăm sóc tốt nhất, do đó dẫn đến rượu nho chín muồi, màu sắc rất tối, mùi vị không sinh động! ! Loại tình huống này, một khắc mở nắp chai, sẽ hết sức rõ ràng bộc lộ ra!”

Fenain tiên sinh mỉm cười ngẩng đầu, nhìn Gosedon nói: “Nghe nói trong nhà ngài, có một hầm rượu nhỏ vô cùng tinh tế, ngay dưới thảo nguyên hoa oải hương vùng Sri Lanka?”

“À!” Gosedon mỉm cười khách khí nói: “Đây bất quá cũng chỉ là một hầm rượu nho nhỏ! Bởi vì nhiệt độ thích hợp để bảo quản một chai rượu, thực sự quá quan trọng! Nhất là sau khi tôi tới Trung Quốc, phát hiện có vài rượu trang cùng siêu thị, đều đem rượu bày thẳng ra, tôi thập phần lo lắng! Tôi thực sự nói lại với bọn họ, chai rượu đỏ sau khi lấy ra khỏi hầm, mỗi giây mỗi phút cũng không được bày thẳng ra! Trừ khi nó là một chai rượu lâu năm, trước khi mở chai, dưới đáy chai là cặn rược lắng, mới có thể cho đứng thẳng hai đến ba ngày! !”

Lời này vừa nói ra, mọi người đều nhao nhao cười rộ lên, Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi hơi lộ ra tiếu ý, cầm bút máy chấm điểm! !

Fenain gật đầu, sau đó vươn tay, mời ông nói tiếp...

Gosedon liền tiếp theo nhanh chóng nói: “Tiếp theo là chúng ta quen thuộc với sun-fua đi-ô-xít! ! Điều đáng nói chính là, phàm là rượu lâu năm, đều sẽ chứa ít hoặc nhiều sun-fua đi-ô-xít, khiến rượu càng có hơi thở của năm tháng, nhưng mà mỗi chai rượu cũng không được vượt trên 200mg/L, nếu như vượt lên con số này, nó sẽ có hại đối với sức khỏe con người! Hơn nữa sun-fua đi-ô-xít tăng thêm quá mức, sẽ có mùi vị khác thường của hành tây, tỏi rất kỳ quái mà cay mũi! Kế tiếp là hàm lượng sắt trong rượu nho quá cao, dẫn đến bệnh Parkinson, tia tử ngoại chiếu quá giới hạn, chất lưu huỳnh, bị oxy hóa, lại bị lên men, ở trạng thái bay hơi, men khuẩn bị nhiễm, sẽ có mùi vị động vật...”

Ông lại nói thẳng ra phương pháp phân biệt rượu nho thiếu hụt của gần 26 chủng loại, cuối cùng mỉm cười với ngữ khí bất đắc dĩ nói: “Chuyên gia rượu HANSON đã nói, tannin ưu tú trong rượu nho cũng có mùi vị động vật nhẹ, nhưng tôi cảm thấy, cái này là ưu điểm của nó, mà cũng là khuyết điểm của nó, hoàn toàn dựa vào phán đoán cá nhân của khách!”

Các vị giám khảo cùng quan chủ khảo theo lời Gosedon, cùng trầm mặc gật đầu...

Fenain cũng gật gật đầu, sau đó ý bảo thư ký, đưa rượu lên! !

Hách Lệ tức khắc mỉm cười sai người đưa lên sáu ly rượu đỏ, sáu ly rượu đế, để ông nhìn và ngửi mười hai ly rượu này, ly rượu nào là rượu nho kém chất lượng! Ông chỉ có một phút.

Gosedon hơi thu hồi thần sắc nhẹ nhõm, quan sát từng ly từng ly rượu từ màu phấn hồng, hoa hồng hồng, đá quý hồng, lại đến những dịch rượu gần như trong suốt , màu xanh trong, màu vàng hổ phách bên cạnh, hai mắt ông chớp, cảm giác hơi khó khăn, trên mặt bộc lộ vẻ căng thẳng...

Các vị giám khảo cùng nhau trầm mặc nhìn ông! !

Gosedon tiện tay nâng lên một ly rượu nho màu hồng phấn trong số đó, đưa tới mũi ngửi ngửi, hai mắt nhanh chóng chớp chớp vài cái, mới nói: “Đây là loại rượu vang màu hồng phấn chủ yếu trong những cuộc thi sắc đẹp làm chủ, tăng thêm độ chua của lê núi, cho nên chất rượu bị hỏng, lộ ra một cỗ mùi vị Thiên Trúc Quỳ gay mũi, mùi rượu cũng thập phần không ổn định, thậm chí rìa ly nổi lên chút bóng không rõ ràng, đây đều là kết quả không hợp lý của việc cô đọng!”

“Ngài chắc chắn chứ?” George phu nhân mỉm cười nhìn về phía Gosedon! !

“Đúng vậy!” Gosedon bưng ly rượu, gần như khẳng định nhìn bà nói! !

“Lựa chọn của ngài là chính xác ! Cảm ơn!” George phu nhân cầm bút máy lên chú giải đánh giá, mà một vị quan chủ khảo khác, lại bắt đầu đề thi vấn đáp...

Sau đó là Alex – một tuyển thủ hot nhất giới chuyên gia hầu rượu hiện nay! Mẹ anh là chủ 13 rượu trang nổi danh khắp thế giới, cha lại là mỹ thực gia người Ý, anh từ lúc ba tuổi, cũng đã làm bạn với rượu trong hầm rượu nhà mình, được mệnh danh là tiểu thần rượu! Chỉ thấy anh mặc chế phục hầu rượu màu đen, từ bên trong chậm rãi đi ra, anh là tuyển thủ duy nhất trong rất nhiều tuyển thủ nhận được huy chương bạc chuyên gia hầu rượu lấp lánh cài trên vạt áo! Công lao này thuộc về anh trong lúc anh đang giúp đỡ cha mẹ quản lý và kinh doanh rượu trang cùng nghiệp vụ phòng ăn, chỉ thấy lúc anh nở nụ cười kinh người, đôi tròng mắt màu lam đậm, có thể trong nháy mắt xuyên thấu linh hồn người khác, nhanh chóng cùng người đó giao hòa cùng một chỗ! !

George phu nhân nhìn thấy soái ca, kìm lòng không được hài hước mỉm cười! !

Trang Hạo Nhiên ngồi thẳng người, ngẩng đầu nhìn về phía Alex, nở nụ cười vô cùng hài hước với phong độ thân sĩ châu Âu, dùng tiếng Anh trước tiên mở lời vui đùa cùng Alex nói: “Alex tiên sinh! Tôi vẫn không tin truyền thuyết thần rượu! Ta với những bảo tàng nổi tiếng thế giới, hay triển lãm của ở các rượu trang trong sảnh, xem qua ảnh chụp thần rượu Barchus từ lúc trẻ con đến khi già, không một cái nào tôi cảm thấy đẹp trai cả!”

Toàn bộ sảnh bình thẩm, lập tức cười vang! !

Alex, mang theo tố chất cùng nội tình đậm chất văn hóa lộ ra hơi thở đàn ông phương tây mãnh liệt, chỉ đành khiêm tốn bộc lộ nụ cười mê người.

Trang Hạo Nhiên theo tiếng cười dần lắng xuống của mọi người, lúc này mới hơi nghiêm mặt nhìn Alex nói: “Alex tiên sinh! Đầu tiên tôi vô cùng vinh hạnh có thể cùng ngài điều tra những câu chuyện xưa có liên quan đến rượu đỏ, nhất là nghe nói kiến thức cùng sự hiểu biết thâm sâu của ngài đối với rượu nho, lại càng kích thích sự hứng thú say mê của tôi. Tôi đã từng vào năm 2010, nếm thử một chai Campbell Landcaster Pháp năm 1990 đạt 100 độ của rượu Hán! Thế nhưng khi đó, tôi không cách nào tưởng tượng được hương quả mãnh liệt cùng hương hoa truyền kỳ của sự kết hợp giữa giống nho trắng Mourvedre và giống nho Sirah, cư nhiên vào lúc tôi cùng bạn thân nhất hết sức mong chờ, sau khi mở chai, nó lại dụ hoặc phát ra một thứ mùi khiến tối khiếp sợ mà hoảng thần, còn có mùi của rau hư thối cùng hầm đất! Tôi thiếu chút nữa buồn nôn vì mùi này! Khi đó, chai rượu này vô cùng đả kích ranh giới hiểu biết của tôi với rượu nho! ! Tôi thậm chí mất tới năm tiếng để giải rượu! Ngài có thể nói cho tôi biết, đây là tại sao không?”

Alex tức khắc để lộ nụ cười mê người, nhìn về phía Trang Hạo Nhiên giải thích nói: “Rượu trang Campbell Landcaster Pháp, luôn luôn trong quá trình chưng cất rượu, muốn thực hiện cách làm mới “Phương pháp đun nóng trong nháy mắt”, dùng vỏ cây nho ngâm trong nước đun nóng, lấy việc giết chết khuẩn men sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa của rượu nho, mà không tăng thêm sun-fua đi-ô-xít truyền thống! Cho nên cây nho Mourvedre cùng Sirah trải qua quá trình đun nóng màu sắc thập phần trầm lắng. Cũng chính là vì “Phương pháo đun nóng trong nháy mắt” này đã kích thích hương vị thuộc da cùng hormone giống đực bên trong hai vỏ cây nho này, sau khi trải qua một khoảng thời gian tồn tại lâu dài, loại hương vị giống đựa này, sẽ càng lúc càng rõ ràng! Thậm chí còn chứa mùi vị thịt dã thú hư thối nồng đậm!”

Laurence nghe lời này, mỉm cười ngẩng đầu, nhìn về phía Alex, Jackson cũng thập phần vui mừng ngẩng đầu, nhìn về phía Alex!

Trang Hạo Nhiên nghe, lại đẹp trai tươi cười, nhìn anh nói tiếp: “Như vậy, ngài xem, chai rượu này là tôi không mở ra đúng lúc, hay là nó cần thời gian lâu hơn để mở ra? Hay là... Trời ạ! Nó chính là mùi vị này?”

Toàn bộ phòng bình thẩm một trận cười vang, nhất là Fenain cùng George phu nhân thì không nói gì cúi đầu cười.

Alex cũng mỉm cười nói: “Trước tiên, tôi muốn biết tọng tâm câu chuyện, người bạn cùng ngài mở chai rượu này, là nam , hay là nữ, các vị có quan hệ gì?”

Lời này vừa nói ra, mọi người càng bật cười mà cảm thấy hứng thú nhìn về phía Trang Hạo Nhiên...

Trang Hạo Nhiên ngồi ở một bên, mặt hơi bộc lộ một chút ngượng ngùng, do dự xấu hổ một hồi, mới đành nói: “Được rồi... Bạn gái trước đây...”

“Ha ha ha...” George phu nhân, dẫn đầu phá lên cười, thậm chí có một vài vị giám khảo cũng không khỏi vỗ tay tươi cười, Tưởng Thiên Lỗi cũng bất đắc dĩ lắc đầu cười.

“Nếu như là bạn gái trước...” Alex bộc lộ vài phần xấu hổ tươi cười, nói: “Cô ấy hẳn là đêm đó sẽ phải về nhà, không biết từ đâu vô tình thấy được chai rượu năm 1990 này sau hai mươi bốn tiếng đồng hồ giải rượu, tỏa ra hương cỏ, hạnh nhân, việt quất, mâm xôi đỏ, thậm chí về sau cofnlaf mùi hương sô-cô-la cùng hương gỗ thuần hậu...”

Trang Hạo Nhiên có chút khoa trương thần sắc, nhìn về phía Alex kinh ngạc cười rộ lên nói: “Ý của ngài là, chai rượu năm 1990 này, cần đến hai mươi bốn tiếng đồng hồ giải rượu?”

“Đúng vậy! Nhất là lúc phối với những món ăn dân dã trong rừng, lúc đầu ngày săn thú, sẽ phải mở chai rượu đỏ này ra, bởi vì nó hết sức có tính nhẫn nại! Thế nhưng rượu này có thể tích trữ đến hơn 60 năm!” Alex mỉm cười nói.

Trang Hạo Nhiên hai tròng mắt chợt lóe, nhìn về phía Alex bộc lộ sự tán thưởng, cười rộ lên nói: “OK! Cám ơn ngài!”

Tiếp theo, là câu hỏi của các vị giám khảo khác, lại đến Kerry thuận lợi tiến vào! !

Tưởng Thiên Lỗi hơi ngồi thẳng người, ngẩng đầu nhìn về phía tuyển thủ Đức hào hoa phong nhã này, đàn ông Đức vẫn luôn mệnh danh thâm tình cùng dịu dàng, anh mỉm cười liếc mắt nhìn Kerry một cái, mới lập tài liệu có liên quan đến Kerry, phát hiện anh cùng với Alex có kinh nghiệm khiếp người như nhau, nhất là cha cũng là người kinh doanh chuỗi nhà hàng cơm Tây quốc tế, có trên 87 chi nhánh toàn cầu, anh liền dùng tiếng Anh, đưa ra nghi vấn của mình nói: “Kerry tiên sinh, dựa vào lịch sử gia tộc của anh, anh hoàn toàn có thể trực tiếp đi hướng phẩm rượu sư cao cấp, vì sao lại lựa chọn hầu rượu? Cái nghề này mặc dù đã từng bước được thế giới tiếp nhận, thế nhưng có rất nhiều người nhiều ngành nghề, đối với nó định nghĩa vẫn còn mơ hồ !”

Kerry căn cứ theo sự giáo dục truyền thống gia đình, làm tính cách anh không nóng không lạnh, nhưng vẫn lộ ra sự nhạy bén thập phần độc đáo giải thích nói: “Tôi tốt nghiệp đại học Karen Shakespeare, học tập chính là kinh doanh cùng quản lý, thế nhưng lúc tôi đi vào phòng ăn thực tập quản lý, mới phát hiện rượu đỏ cùng mỹ thực là linh hồn của một phòng ăn. Làm một chuyên gia hầu rượu cao cấp, chúng tôi chính là môi giới thần bí giữa mỹ thực cùng rượu ngon, đồng thời truyền đạt tinh thần cùng ý niệm phục vụ của một nhà hàng cùng rượu trang. Hơn nữa trong quá trình hầu rượu, cảm nhận được khách mời đến từ khắp nơi trên thế giới, lúc họ đưa ra yêu cầu, mang đến cho tôi một loại cảm giác khiêu chiến cùng kích thích trước nay chưa từng có! Ví dụ như ở phòng ăn Tây Ban Nha có vị khách tôn quý, ngài ấy khát vọng một “Tác phẩm đệ nhất” của một chai Mouton lên men kết hợp giữa giống nho Mỹ và Mông Cổ, vào thời điểm đó toàn bộ phòng ăn tiêu chuẩn trên thế giới cũng không có trữ hàng, tôi liền lợi dụng trước một ngày khách hàng sắp sửa đến phòng ăn dùng cơm, đích thân gọi điện cho thương nhân kinh doanh rượu Mouton, chúng tôi có lý do tin rằng, lúc bọn họ đang nói hầm rượu không có trữ hàng, trên thực tế nhất định có! Trong quá trình liên lạc cùng nói chuyện, ta sẽ phát hiện, quá trình hầu rượu đơn giản, bởi vì ta thành tâm thành ý, mà trở nên càng lúc càng thú vị! Thậm chí nó vượt ra khỏi tinh thần vui mừng của một chuyên gia hầu rượu bình thường!”

Các vị giám khảo mỉm cười gật gật đầu, nhất là Vitas thật sâu nhìn về phía thanh niên đầy lạnh lùng mà thành tâm này.

Tưởng Thiên Lỗi cũng đồng ý gật đầu, cười nói: “Tôi nghĩ muốn cho một chuyên gia hầu rượu chu toàn giữa khách hàng và thương nhân rượu trên toàn thế giới, thật ra là một chuyện vô cùng khó khăn! Ở đây quả thực cần thêm nhiều ngôn ngữ nghệ thuật cùng sức thuyết phục hơn!”

“Cảm ơn!” Kerry mỉm cười lễ phép gật đầu.

Quan chủ khảo Perry High, một nhà bình phẩm rượu danh tiếng đến từ Đức, đồng thời mở tư liệu, đối với vấn đề xảy ra của Giang Tử Thần hỏi: “Giang Tử Thần tiên sinh! ! Chúng ta bàn luận về biến hóa cụ thể câu chuyện rượu nho năm 2013 toàn cầu!”

Giang Tử Thần đứng trước mặt các vị giám khảo, hai tròng mắt nhanh chóng lưu chuyển, mới nói tiếp: “Hiệu lực tuyên truyền của rượu đỏ năm 2013 của rượu mới và cũ trên thế giới, đại lý Starbucks, Burger King nổi danh toàn cầu, đã bắt đầu từ từ phát hành nghiệp vụ bán lẻ rượu nho, đây là một đột phá mang tính phát triển. Kỳ thực mỗi quốc gia truyền thống, đều có bề dày nhất định, lúc loại bề dày này được xem như thủ đoạn tuyên truyền trong giới thương nghiệp, sẽ càng lúc càng nhiều thương nhân rượu cùng với những quần thể tiêu phí theo chiều hướng lý tính, tiện đà bắt đầu lựa chọn một vài loại rượu mới, chủ yếu là rượu nho trắng Sauvignon Blanc, Pinot Gris, Chardonnay bắt đầu con đường lớn này, càng lúc càng nhiều khách hàng bắt đầu rượu Bồ Đào Nha, Alba Liho cùng những giống rượu nho khác, nhưng cũng như George phu nhân đã nói, Nữ thần may mắn vĩnh viễn cũng sẽ không chỉ chiếu cố một phương, năm 2013 khí hậu ở châu Âu, bắt đầu trở nên khó nắm bắt, Tây Ban Nha, Italy, Pháp cùng vài quốc gia truyền thống khác, còn có Chi Lê quốc gia mới về rượu, đều cơ hồ bị sương giá ảnh hưởng, rượu nho bắt đầu giảm sản lượng, đồng thời, sản khu bờ biển nước Mỹ, lại bắt đầu phóng ra những tia sáng kỳ dị, mặc dù Bordeaux bắt đầu dần quen với Châu Á và nước Mỹ, nhưng mà chính phủ Trung quốc năm 2013 đề xuất không khởi xướng chi phí ảo, dẫn đến sự nghiệp rượu nho chịu đả kích sâu sắc, mà giá Lafite, so với trước đây giảm 40%, có lẽ cũng do nguyên nhân này...”

Perry High mỉm cười ngẩng đầu, nhìn Giang Tử Thần nói: “Ngài cảm thấy giá Lafite, còn có thể tăng lên không?”

Giang Tử Thần hai mắt lưu chuyển, có lẽ anh cảm thấy trong trường hợp này, nói vấn đề có liên quan đến Lafite là không thích hợp , thế nhưng suy nghĩ một hồi, anh tiếp tục nói: “Điều này được quyết định bởi thương nhân nước Mỹ, đối với việc đè nén quyết định cùng cảm xúc phẫn nộ giá rượu nho tăng cao! Vô số nhà bình phẩm rượu đã cảnh cáo một vài thương nhân bán ra loại rượu Lafite của rượu trang nổi tiếng châu Âu, tương lai giá cả sẽ tạo thành bọt biển mà phải trả giá nặng nề! ! Nhất là với việc giá cả tăng cao của Lafite, cùng với Trung Quốc có nguyên nhân rất lớn, yếu tố này cũng đưa đến một vài điều có hại! Cho nên tôi không dám kết luận, ở trong khoảng thời gian ngắn, nó còn có tăng lên hay không! Nó có thể có một chu kỳ nhất định, trừ phi Trung Quốc lại dẫn dắt tạo nên một hiệu ứng thương hiệu gây khiếp sợ toàn cầu!”

“Đây là đáp án mang tính giả thiết rất to gan!” George phu nhân cười rộ lên nói.

Perry High lại hài lòng với đáp án này, ngẩng đầu nhìn về phía người thanh niên lạnh lùng nội tâm này, mỉm cười nói: “OK! Cám ơn!”

Tiếp theo, là các vị giám khảo bắt đầu tiến hành đề xuất vấn đề với các tuyển thủ...

Bên trong phòng nghỉ từng vị từng vị chuyên gia hầu rượu đi vào, lại từng vị từng vị đi ra, chỉ còn lại Đường Khả Hinh một thân một người, dường như trải qua sự đả kích nghiêm trọng nhất trong đời, sắc mặt tái nhợt, mềm yếu vô lực tiều tụy ngồi trên ghế được bố trí, tùy ý mồ hôi lạnh chảy xuống, thân thể dựa vào tường, hai tròng mắt đẫm lệ, nhớ tới vừa rồi lúc gặp thầy, thầy với thái độ ghét bỏ, lại từ sự xin chỉ dạy khiêm tốn không ngừng của mình, ông bắt đầu dần thả lỏng thái độ với mình, thậm chí xem như đã xong, mỗi ngày cũng không lúc nào là không giáo dục cùng quan tâm, có đôi khi hai thầy trò lúc dọc theo đường núi buổi hoàng hôn về nhà, cô bướng bỉnh nhảy lên trên vách núi ven đường kia, giơ tủi công văn màu đỏ kia , cười đến ngọt ngào xinh đẹp lệt xệt kéo lê đôi dép, dọc theo triền núi nhỏ hẹp kia đi về phía trước...

Lúc này, Vitas trên mặt lập tức bộc lộ sự nghiêm túc mà khẩn trương, dùng giọng điệu chỉ trích theo thói quen nói: “Đường Khả Hinh tiểu thư! ! Nếu như cô không muốn sống, liền cắm đôi cánh bàng bay xuống đi! Đừng đứng ven triền núi như vậy, làm cho tâm tình người khác phải căng thẳng nữa!”

“Thầy đang lo lắng cho con sao?”

“Thầy chỉ là không thích một người, mỗi ngày đều nhảy nhót bên vách núi! Loại áp lực không cách nào phóng thích này, không có cách nào có thể làm cho tâm hồn tự do, nếu như không có tâm hồn tự do, người này căn bản không có khả năng sáng tạo nhiều kỳ tích hơn!”

Cô yên lặng đứng bên vách núi, trầm mặc nhìn về phía thầy, cố ý nói: “Vậy thầy mỗi ngày đều cho con nhiều đề thi như vậy? Còn đánh con!”

“Thầy hôm nay đối với con nghiêm khắc, đều là vì con đường tương lai sau này của con, có thể đi được càng trang trọn hơn một chút! Khi con từng bước đi hướng tới thế giới, con có thể hiểu được, tâm tình giờ phút này của thầy!”

Đường Khả Hinh đẫm lệ nhớ lại lời thầy hôm qua, nhớ lại tất cả những gì mình đã trải qua cho tới hôm nay, lại còn cả câu nói đau lòng của thầy vừa rồi: Cô hủy bỏ tất cả những gì trước đây thầy đã từng dạy dỗ! Liền vào giờ khắc này! Muốn thắng? Thắng kinh tâm động phách? Trong câu nói kia, lộ ra bao nhiêu thất vọng cùng đau đớn! ! ? Từng coi cô như con ruột chính mình sinh ra, lại trong một khắc này, lựa chọn một phương thức tàn nhẫn nhất, đến thương tổn ông lão này! Đến đánh bại những tín ngưỡng mà ông đã cao ngạo dựa vào! Chính mình dùng một màn mạo hiểm kia, lại đem thầy đẩy về phía vách núi! !

Lòng cô đau đớn như bị xé rách, cả người đột nhiên kích động nép vào góc tường, mặt dán sát vào bờ tường lạnh buốt, áy náy thống khổ run rẩy nước mắt lăn dài, thiên ngôn vạn ngữ bị chặn ngang cổ họng, lại uất ức nói cái gì cũng nói không nên lời... . . .

Kerry trả lời xong đề thi, đứng ở một bên, nhìn Đường Khả Hinh đau khổ như vậy, liền quan tâm đi tới trước mặt cô, hỏi: “ARE-YOU-OK?”

Đường Khả Hinh mặt tiếp tục dán chặt vào bờ tường, không cách nào đối mặt với bất cứ ai, chỉ tùy ý nước mắt im lặng chảy xuống, thanh âm tuyệt vọng vô lực, khàn khàn nghẹn ngào nói: “Tôi làm thương tổn thầy tôi... Tôi làm thương tổn người thầy cho tôi trí tuệ lớn nhất trên thế giới ày rồi, tôi làm thương tổn sự đối đãi xem tôi như con gái ruột của thầy rồi...”

Cô tiều tụy nói xong, một giọt nước mắt trong suốt, chậm rãi lăn trên khuôn mặt cô...

Kerry không hiểu lời cô, chỉ đau lòng nhìn cô.

“Ông ấy hiểu tiếng Trung không phải quá tốt, nhưng vì muốn cho tôi có thể hiểu được suy nghĩ và ý nghĩ của ông ấy, len lén đi học tiếng Trung... Ông ấy rõ ràng rất quan tâm tôi, thương yêu tôi, nhưng cho tới bây giờ cũng không thừa nhận...” Đường Khả Hinh càng nói càng thương tâm, cúi xuống dưới lại thống khổ nghẹn ngào khóc nói: “Tôi từng nghĩ qua rất nhiều rất nhiều hình ảnh của cuộc thi đấu này! Tôi cũng từng nghĩ, nếu như tôi không đạt chuẩn, thầy nhất định sẽ cho tôi điểm số nghiêm khắc nhất! Thậm chí không chút lưu tình! ! Tôi nguyện ý tiếp nhận khảo nghiệm nghiêm khắc nhất của ông ấy dành cho tôi! Thế nhưng tôi tuyệt đối không muốn, tôi cư nhiên vào một giây, đứng đối diện trước mặt ông ấy, thậm chí dùng phương thức ông ấy chán ghét nhất, ở trước mặt mọi người, thể hiện chính tôi! ! Tôi nghĩ đây là chỗ khiến ông ấy đau đớn nhất! Bởi vì ông ấy đã từng cẩn thận như vậy che chở cho tính tình phẩm chất của tôi! Tôi xin lỗi ông ấy... Tôi xin lỗi ông ấy...”

Đường Khả Hinh đau lòng nói xong, mặt lại vùi vào trong tường, tùy ý nước mắt run rẩy hối hận chảy xuống, cô biết, tương lai bất luận làm chuyện gì, cũng không cách nào bù đắp tổn thương mà hôm nay mình đã gây ra cho ông ấy !

Kerry nhìn về phía cô, mặt bộc lộ chút bất đắc dĩ...

“Con đường này không phải cô lựa chọn sao?” Một thanh âm, lạnh lùng truyền đến.

Đường Khả Hinh hơi di động tròng mắt, vẫn chìm đắm trong bi thương, lại không tự chủ tìm nguồn gốc thanh âm kia...

Giang Tử Thần lạnh như băng sau khi tham gia xong vòng thi thứ hai, đi ra ngoài, nhìn chằm chằm đôi mắt hoán tán của cô, nói: “Cô đã lựa chọn một con đường, liền đi đi! ! Hoặc là cô có nghĩ tới hay không, nếu như cô vẫn theo ông ấy, cũng không phải là ông ấy muốn!”

Đường Khả Hinh hai mắt đẫm lệ, thống khổ nghĩ những lời này...

Giang Tử Thần thật sâu liếc mắt nhìn cô một cái, mới đưa tay kéo hoa cài trước ngực âu phục, kéo xuống, nhét vào trong tay cô, mới âm thầm để lại một câu: Đừng cho người khác phát hiện ánh mắt cô nhìn không thấy, bằng không, cô vĩnh viễn không có cơ hội xoay người! ! Chuẩn bị đi, Mộc Tử Linh sau đó, chính là cô! Tôi có dự cảm, cô sẽ tiếp thu khảo nghiệm nghiêm khắc nhất! Cố lên!

Đường Khả Hinh khiếp sợ ngẩng đầu, muốn bắt lấy bóng dáng Giang Tử Thần, không hiểu kích động gọi: “Anh... Anh sao lại... . . .”

“Chuyện này lừa không được nhiều người lâu đâu! ! Tự giải quyết cho tốt! !” Giang Tử Thần nói xong, liền lạnh lùng đi ra ngoài! !

Đường Khả Hinh cầm khăn tay mềm mại trắng tuyết kia, kìm lòng không được nghĩ tới lời Giang Tử Thần: Đi con đường của chính mình... Đôi mắt cô chợt lóe, tự hỏi lời của anh, dường như trong nháy mắt bị bắn trúng tim, tức khắc nhớ lại trước lúc dự thi, từng bí mật đi gặp cha, cùng cha nói vài lời...”Cha... Kỳ thực đối mặt với lần thi đấu này, con rất sợ hãi, không biết con đường tương lai sẽ thế nào, có đôi khi đi tới đi lui, cũng sẽ mê man, cũng sẽ trở tay không kịp, vẫn luôn sợ hãi phương thức này là đúng sao?”

Đường Chí Long nằm trên giường bệnh, mặt bộc lộ sự tiều tụy mà lại an ủi tươi cười, nhẹ nắm tay nhỏ bé của con gái, nói: “Con có sợ hãi là đúng, bởi vì con một mình đi con đường thuộc về con... Nếu là con đường thuộc về mình, phía trước không có cọc ngắm, càng không có vật tham chiếu, có thể chỉ một cái trượt chân, liền sẽ rơi vào vực sâu vạn trượng, thậm chí con đường này bụi gai khó đi, mất nhiều máu cùng mồ hôi! Thế nhưng nếu như con quyết định, liền cắn chặt rang mà đi đi! Sẽ có một chân tướng trong tương lai chờ đợi con! ! Cái chân tướng kia, ngay trên đỉnh! Đừng sợ cô đơn, cũng đừng sợ tịch mịch, bởi vì cha dắt tay con gái, vĩnh viễn cũng chỉ là một đoạn đường nho nhỏ! Tương lai, cuối cùng vẫn cần đến chính con! !”

Đôi mắt Đường Khả Hinh ngấn lệ, trong nháy mắt bắt đầu từ từ lóe ra ánh nhìn xúc động, dường như tìm được điểm tựa cuộc sống, thân thể càng lúc càng ngưng tụ, máu trong cơ thể càng lúc càng kích động lưu thông ————

Mộc Tử Linh đứng ở một bên, lại khinh bỉ liếc mắt nhìn cô một cái, mới hừ một tiếng, lại theo tiếng Hách Lệ gọi, chính mình sắc mặt đông lại, vẫn mang theo một chút khẩn trương, đi về phía hội trường chủ khảo ————

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện