Chương 1101: Tầm nhìn

Chương 1100: Tầm nhìn

Editor:Thanh Vũ

Thời khắc cho điểm khẩn trương! !

Các tuyển thủ phục vụ rượu, nhao nhao trầm mặc tụ tập cùng một chỗ, khẩn trương chờ đợi giám khảo cho điểm, nhất là Đường Khả Hinh kết thúc phần thi vấn đáp sau cùng, cả người cô trên mặt biểu tình run rẩy một cỗ khẩn trương gần như hít thở không thông, bởi vì cô cùng tất cả tuyển thủ cũng không như nhau, cô là mang theo tình huống bị giảm sáu điểm, tiến vào đợt thi đấu thứ hai, nếu như cô có một đạo vấn đề đáp lỗi, mà các giám khảo ấn tượng không tốt, hơi hiển một điểm bất công, như vậy chính mình có thể tiến vào vòng thi đấu cuối cùng cơ hội cũng rất khó! !

Ngoài đại sảnh thi đấu, một đám người Nhã Tuệ, tất cả mọi người tinh thần đều khẩn trương mà im lặng chờ đợi , vô số người làm việc Trung Quốc, theo buổi chiều tới gần, có chút đói bụng, vì thời khắc thi đấu này, cũng chỉ là núp ở một cái góc, len lén ôm cơm hộp chật vật nuốt cơm, nước đều không kịp uống! !

Á Lạc lúc này, cũng đã đi ra, nhìn trong phòng nghỉ ngơi mấy phục vụ rượu nhao nhao khẩn trương thần sắc khác nhau, mà Đường Khả Hinh cô lập một mình, tựa vào bức tường màu trắng ngồi bên cạnh, trên trán còn tràn đầy các câu hỏi, cô cũng nặng nề thở một cái, bởi vì có lẽ cuộc đời cô làm người phiên dịch từ trước tới nay, khẩn trương nhất là một hồi làm việc khảo nghiệm, Đường Khả Hinh thực sự ở phòng thi phát huy được quá tốt, cảm giác chính mình cũng sợ ngây người vì hàng loạt diệu ngữ kia, cô tức khắc trầm mặc cất bước đi qua, ôn nhu kêu nhỏ: “Đường tiểu thư?”

Mộc Tử Linh sắc mặt trầm lạnh, ngồi ở ghế ngồi đặc biệt, bộc lộ ánh mắt sắc bén, nhìn về phía Đường Khả Hinh! !

Hai mắt Đường Khả Hinh cũng hơi hiển mấy phần ánh sáng lưu chuyển, ôn nhu mà mệt mỏi ngẩng đầu, vô ý liếc mắt nhìn phía trước.

Mộc Tử Linh hí mắt, biểu tình căng thẳng, nhìn ánh mắt kia của Đường Khả Hinh, vô ý thức cảm giác tình huống, còn là không ổn, hiện nay lòng của cô cũng là băn khoăn, Trang Hạo Nhiên kia quá sắc bén, đích xác có chút bức suy sụp cảm giác của mình, mà câu nói cuối cùng của Vitas, luôn luôn lộ ra thâm trầm chất vấn, cô theo chọn trận thi đấu đến thời khắc này, bắt đầu có một điểm khẩn trương, bởi vì các giám khảo cuộc thi, xác thực đều là cao thủ, không cho người khác có một chút không gian thở dốc.

Á Lạc hơi hiển một điểm thả lỏng tươi cười, ngồi vào bên cạnh Đường Khả Hinh, nắm lấy tay cô có chút lạnh như băng, phủ phía dưới thấp giọng nhìn cô, nói: “Cô hãy thả lỏng, vừa rồi cô trả lời được phi thường tốt, ngay cả tôi đều vì đáp án của cô! Chậm chậm, không muốn thật khẩn trương, đều chảy không ít mồ hôi !”

Đường Khả Hinh chỉ là nhàn nhạt cười cười, đối mặt loại trận thi đấu cấp quốc tế này, ai cũng sẽ không ở trong quá trình, có chân chính thả lỏng.

Trong phòng bình thẩm đoàn! !

Đợt thi đấu thứ hai tất cả các quan chủ khảo đã rời khỏi phòng thi, còn lại đó là mười giám khảo viên ngồi cùng một chỗ nhằm vào Mộc Tử Linh đạo đề mục thứ nhất, tiến hành thảo luận! !

“Trang Hạo Nhiên tiên sinh vấn đề quá sắc bén ! !” Jackson lúc này rất nhanh mà hơi hiển kích động nhìn về phía các giám khảo, nói: “Loại vấn đáp này cũng không có một điểm giao lưu ý nghĩ, mà là hoàn toàn tồn tại ý thức dân tộc phiến diện! ! Nhất là Trung Nhật liền tồn tại bất đồng mâu thuẫn cùng nền tảng lập quốc! Về phần Nhật Bản là như thế nào phá hủy kiến trúc Pháp, thời gian nhiều hơn này, chẳng qua là hành vi cá nhân! Không thể tăng lên tư tưởng ý kiến của một quốc gia! !”

Phu nhân George đảo mắt không có ý kiến gì, tay cầm bút lông chim, hơi ngửa mặt ngưng nhìn phía trước mỗi điểm, nghĩ đến chuyện này, bởi vì đạo đề cho điểm này, vẫn như cũ vẫn là không có quyết định...

Một khác giám khảo hà tây vào lúc này, cũng có chút vẻ tán đồng với ý kiến Jackson, hoàn nhìn mọi người dùng tiếng Anh nhanh chóng, nói: “Tôi cũng cảm thấy đạo đề này, kỳ thực có chút quan điểm mơ hồ! Dù sao nhằm vào trận thi đấu quốc tế lớn như thế này, vấn đề như vậy, khó tránh khỏi có chút xấu hổ!”

Fenain vào lúc này, đảo mắt mỉm cười khép lại văn kiện, nhìn về phía mọi người, cũng dùng tiếng Anh từ từ nói: “Nếu là như thế, như vậy tôi ra cấp khảo đề cho tuyển thủ Đường Khả Hinh, không phải cũng là đồng dạng sắc bén? Giả như vấn đề này do một người Nhật Bản đến đưa ra, có phải hay không cũng sẽ tăng lên đến vấn đề chính trị? Trang Hạo Nhiên tiên sinh vừa vấn đề, tôi cũng không có cảm thấy có cái gì, bởi vì cậu ta làm một giám khảo quốc tế, ở dưới ánh mắt toàn cầu đưa ra vấn đề này, là bởi vì bản thân Nhật Bản từng có cách làm này, đây bất quá là đối rượu đỏ thế giới điều tra! ! Mà tôi cảm thấy vấn đề lớn nhất, là đáp án của Mộc Tử Linh tiểu thư, đáp án của cô ấy có phải hay không xuất sắc!”

Phu nhân George quay đầu lại nhìn về phía Fenain.

Chủ tịch hiệp hội Đái Lập Duy cũng trầm mặc nghĩ nghĩ đáp án này, ông cùng với các giám khảo như nhau, vẫn không có quyết định, đối với vấn đề này làm ra điều tra, cũng không phải là muốn làm nhiễu mỗi người cho điểm, mà là thực sự tồn tại điểm mâu thuẫn! !

Bác Dịch là người Trung Quốc, không tỏ thái độ, anh tự có điểm của chính mình! !

Đái Lập Duy trái lại hơi hiển mấy phần nghiền ngẫm tươi cười, nhìn về phía Bác Dịch, nói: “Bác Dịch tiên sinh! Xin tha thứ tôi vào giờ khắc này, đối với ngài đưa ra vấn đề này. Nhưng tôi quả thật có thú muốn biết, việc nhằm vào Trang Hạo Nhiên tiên sinh vừa vấn đề sắc bén, và đáp án của Mộc Tử Linh tiểu thư, ngài có cái nhìn thế nào. Nói thẳng vô phương, bởi vì chúng ta cũng có ý kiến của mình.”

Bác Dịch nhìn thấy Đái Lập Duy tiên sinh đặt câu hỏi, khuôn mặt anh chỉ là bộc lộ một điểm tươi cười, nói: “Nói điểm ngoài nề, tôi cùng với Trang Hạo Nhiên tiên sinh là bằng hữu tốt nhất, tôi từng đã cứu cậu ta một mạng! Cậu ta lúc đó là vì một chai rượu đỏ mà thiếu chút nữa chết ngoài biển rộng, tôi chưa từng gặp người quá yêu rượu đỏ như vậy, tư tưởng của cậu ta, kiến giải, quan niệm, sớm đã vượt ra khỏi giới hạn quốc gia, mà thập phần đầy đủ ánh mắt thế giới! Thế nhưng có một câu nói nói như thế này, nghệ thuật có thể vô biên giới, thế nhưng nghệ thuật gia không thể vô biên giới! ! Cậu ta là một người ái quốc, nhưng cũng không thể nói rõ, cậu ta ở trận thi đấu lớn như vậy, lấy bạn bè dân tộc quốc tế ôm ấp tình cảm đến nói đùa, điều này là không tôn trọng trận thi đấu lớn đề xướng tinh thần nhân văn của chúng ta! Kỳ thực đáp án này, nhìn như phức tạp, cũng cũng không có nặng như vậy, tôi tin Trang Hạo Nhiên tiên sinh chẳng qua là muốn thi nghiệm một nhân vật độc lập, có thể hay không đứng ở chính quốc gia của mình, mà ánh mắt có để mặc sức tưởng tượng toàn thế giới!”

Lời này vừa nói xong, một số giám khảo có vẻ có mấy phần đồng ý cùng gật đầu.

Bác Dịch mỉm cười nhìn về phía mọi người, nói: “Cá nhân tôi tự có điểm đánh giá cho Mộc Tử Linh tiểu thư! Nói thật cũng không có quá kém, chỉ là cô ấy trả lời tốt hay không, đây là vấn đề quan điểm của mỗi người!”

Đái Lập Duy gật gật đầu, lại mỉm cười mà hơi hiển mấy phần biểu tình trêu chọc, nhìn anh, nói: “Vậy Bác Dịch tiên sinh cảm thấy, vấn đề có liên quan tới Đường Khả Hinh tiểu thư, trả lời có được không?”

Bác Dịch mặt bộc lộ một điểm xấu hổ tươi cười.

Đái Lập Duy liếc mắt nhìn vẻ mặt này của Bác Dịch, liền lại ngưng thần xoay mặt, cầm bút máy, mắt nhìn đạo đáp đề thứ nhất khoanh tròn của Mộc Tử Linh, quyết định viết xuống điểm của chính mình, phu nhân George nhìn Đái Lập Duy hạ bút , chính mình liền cũng cầm bút lên chuẩn bị muốn hạ điểm, thế nhưng bà vừa mới muốn hạ bút, lại lại ngẩng đầu nhìn về phía Vitas vẫn trầm mặc, hỏi: “Vitas tiên sinh! ! Ngài nhằm vào đạo khảo đề này, có cái gì ý nghĩ của mình?”

Vitas trầm mặc ngồi ở vị trí, về điểm của Mộc Tử Linh, ông không do dự, sớm đã hạ bút , nghe thấy phu nhân George hỏi ông, liền nhàn nhạt mở miệng, nói: “Một tinh thần dân tộc rốt cuộc ở trên văn hóa rượu, hay là dưới văn hóa rượu?”

Mọi người cùng nhau ngẩng đầu, nhìn về phía Vitas.

Jackson híp mắt lại, nhìn chặt Vitas trầm giọng nói: “Ngài cảm thấy thế nào? Vitas tiên sinh! Ngài rời khỏi nước Pháp, đã phục vụ người dân Trung Quốc trong thời gian không ngắn !”

Lời này vừa nói ra làm bầu không khí nhanh chóng giảm xuống!

Phu nhân George mở to mắt, nhìn về phía Jackson, vì tự mình lời nói vừa rồi, mà tạo thành phiền phức, cảm giác sâu sắc xin lỗi, Bác Dịch cũng có chút khoa trương nhìn về phía Jackson, cười nói: “Jackson tiên sinh! Vitas tiên sinh hợp tác với tập đoàn Hoàn Cầu, đây là vinh hạnh cao nhất của tập đoàn Hoàn Cầu! Học trò của ngài ấy thậm chí chính là tổng giám đốc Trang Hạo Nhiên của Hoàn Cầu! Tất cả điều này cho thấy, người lãnh đạo tối cao của chúng ta, đúng là tuyệt đối tôn trọng cùng sùng bái ngài ấy!”

Vitas mắt một mị, hỗn thân bại lộ khí tức kia là nguyên lão rượu đỏ, ông trầm mặc cũng không đại biểu tất cả đều thỏa hiệp, vừa thiếu chút nữa chính tay đâm học trò một màn, bây giờ rất nhiều người trong lòng còn sợ hãi, đều biết ông không chỉ có nghiêm ngặt học trò, còn nghiêm ngặt mọi người! !

Jackson nhìn thấy ánh mắt của Vitas như vậy, liền cũng biết mình nói chuyện không đúng, xin lỗi nói: “Rất xin lỗi, Vitas tiên sinh, tôi vì lời nói vừa rồi hướng ngài xin lỗi! Tôi chẳng qua là có hơi thất vọng, ngài đã ba năm không có tham gia đoàn bình phẩm tiệc rượu ! Không chỉ có Châu Á cần ngài, châu Âu rượu thể nhiều hơn, cũng cần ngài cho điểm, vì những dịch rượu này, làm ra một ít diễn thuyết đặc sắc! Tôi cảm thấy Mộc Tử Linh tiểu thư, cô ấy chẳng qua là đứng ở tầm nhìn dân tộc của chính mình, vì dân tộc mình nói chuyện! Vấn đề sắc bén này, bất kể là ai, cũng không thể trả lời quá tốt được!”

Các giám khảo cũng trầm mặc gật gật đầu...

Vitas không để ý đến Jackson, tiếp tục xem lướt qua điểm của chính mình, phu nhân George mỉm cười nhìn về phía mọi người, nói: “Bất kể như thế nào, tôi đối với Mộc Tử Linh tiểu thư theo như lời nói thời gian vấn đề, còn là thật thưởng thức!”

Có người nghe, cười cười, có người nghiêm túc cho điểm. Fenain, vẻ mặt của ông thập phần cổ quái, so sánh Đường Khả Hinh cùng Mộc Tử Linh cùng đạo khảo đề, bộc lộ một điểm nghiền ngẫm tươi cười.

Hách Lệ lặng im đứng ở một bên, nhìn thái độ cẩn thận cho điểm của các giám khảo, liền cũng có mấy phần trầm mặc, lại tại lúc này, kìm lòng không được ngẩng đầu, nhìn về phía đồng hồ treo trên tường, đã đến tam điểm năm mươi lăm phân, tứ điểm tuyên truyền kết quả cuối cùng, tức khắc tiến vào vòng thi đấu thứ ba! !

Bên ngoài bình thẩm đoàn!

Tất cả tuyển thủ nhao nhao lo lắng đứng thẳng, cũng bắt đầu có chút khẩn trương, bởi vì lần thi đấu này, xác thực độ khó cao, ngay cả Alex cũng đã bắt đầu có chút trầm mặc, Kerry dựa người vào tường hơi cúi đầu, cũng mất kiên nhẫn, mà vào lúc này, Hách Lệ theo một phút đồng hồ cuối cùng tức khắc sẽ tiến vào trận thi đấu lớn, tay cô cầm văn kiện, trên mặt hơi biểu lộ ý cười, nói: “Các vị đợi lâu, trải qua kịch liệt cho điểm, giữa các giám khảo, vẫn có chút ý kiến bất đồng! Hiện tại, tôi xin mời một mình Mộc Tử Linh tiểu thư vào bàn thi, người chơi được lựa chọn chờ đợi!”

Mộc Tử Linh trong nháy mắt sắc mặt căng thẳng, mang theo vài phần dự cảm không tốt, nhìn về phía Hách Lệ !

“Mời đi theo tôi...” Hách Lệ đối với Mộc Tử Linh biểu hiện lễ phép tươi cười, nói: “Chúng tôi chỉ cần các ngài thời gian một phút đồng hồ!”

Những lời này, giống như quả bom, oanh tạc ở thế giới của Mộc Tử Linh, mặt của cô hơi hiển mấy phần khẩn trương, Đường Khả Hinh mặt cũng bộc lộ biểu tình nghi hoặc đang suy nghĩ: Chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ cô ấy là người đầu tiên?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện