Chương 1100: Cô gái Trung Quốc

Chương 1099: Cô gái Trung Quốc

Editor: Vi Vi+ Chi Misaki

Bầu không khí trong nháy mắt ngưng tụ !!

Cả đại sảnh đấu trường, chỉ có tiếng lật giấy, toàn phòng yên lặng như không có người, gần mười bảy người quay phim, ngắm vào mỗi góc của phòng thi, đặc biệt để ý đến cô gái mang tên Đường Khả Hinh, cô gái có khuôn mặt phương Đông vô cùng mỹ lệ, nhanh chóng lan tràn trên trang web rượu vang của cả thế giới, bên ngoài phòng thi đấu càng nhiều là người Trung Quốc cùng phóng viên Trung Quốc, bao gồm đám người Nhã Tuệ, cùng khẩn trương đứng trước màn hình lớn, nín thở nhìn về phía Đường Khả Hinh !!

Thời gian từng chút từng chút trôi qua....

Quan chủ khảo Fernando, sau khi nhìn chăm chú bài thi trong tay mình thì trầm mặc mấy phần, cuối cùng xác định không nhầm liền ngẩng đầu, mỉm cười nhìn về phía Đường Khả Hinh, nói: “ Đường Khả Hinh tiểu thư, tôi rất vinh hạnh trở thành quan chủ khảo đầu tiên cùng cô thảo luận về câu chuyện rượu vang! Ai ai cũng biết, rượu vang của thế giới chúng ta đã có lịch sử gần ngàn năm! Bắt nguồn từ Hy Lạp, lại đến nước Ý! Chính xác là do nước Pháp phát triển! Nhưng là mỗi di sản nào đó đều giống nhau, đều cần phải trải qua trí tuệ lâu dài mà kiên nhẫn cùng việc bảo vệ khắt khe tinh hoa nghệ thuật và không ngừng sửa chữa, cô đồng ý với câu nói này của tôi chứ ?”

Đường Khả Hinh nín thở nhìn chăm chú, nghe xong lời của Fernando, liền lộ ra nụ cười ôn nhu, hơi gật đầu, nói : “ Đúng vậy !”

“ Tốt….” Fernando nhìn về phía cô vô cùng nhã nhặn mỉm cười gật đầu, nói: “ Trên thế giới có vô số quốc gia chú trọng phát triển rượu vang, bao gồm Trung Quốc! Mà mỗi quốc gia đối với rượu vang đều có chế độ phân cấp thuộc về đất nước, để quản lý và giám sát sự nghiệp rượu vang tốt hơn! Bắt đầu từ truyền thống của Pháp, chế độ phân cấp cũng thay đổi hằng năm, lại đến chế độ phân cấp khiến người ta cảm thấy phức tạp của nước Đức! Theo tôi được biết, Trung Quốc trong quá khứ cũng từng đi theo truyền thống của Pháp, lấy niên đại của rượu vang đến phân biệt chế độ phân cấp của rượu vang, mà về sau Trung Quốc đã xuất hiện vô số Khổng tử kinh doanh nho chui, rồi sản xuất số lượng lớn phù hợp với niên đại, lại cùng rượu vang không hợp với chất lượng niên đại lừa gạt người! Sau đó vào năm 2004 nước cô lần đầu tiên công bố các điều lệ dự thảo “ Tiêu chuẩn kỹ thuật của rượu vang Trung Quốc ”, thậm chí sau này còn có “ Luật quản lý cấp rượu vang Trung Quốc ”! Điều mà tôi luôn nghi ngờ là, sau khi loại dự thảo cùng điều lệ này xuất hiện, phải chăng có thể khống chế được những doanh nhân không tuân thủ pháp luật vẫn còn tồn tại ở đất nước các cô, dùng sự hiểu biết của các cô đối với nho vô cùng có lợi, các tình huống nâng cao giá? Cô có thể thuận tiện nói về cách nghĩ của Trung Quốc trong giai đoạn hiện nay đối với ngành này hay không ?”

Lời này vừa nói ra, mọi người nháy mắt ngẩng đầu, nhìn về phía Đường Khả Hinh, đặc biệt là Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi, bao gồm Vitas cũng lạnh lùng chăm chú nhìn Đường Khả Hinh.

Sau khi Đường Khả Hinh bình tĩnh nghe câu hỏi Fernando đưa ra, lập tức mỉm cười, mới dùng một loại tiết tấu thong thả mà ấm áp, nhẹ nhàng nói: “ Trung Quốc chúng tôi có câu châm ngôn< gọi dân tộc, đó là thế giới>! Điều này phải ánh tinh hoa của văn hóa địa phương là có bao nhiêu quan trọng ! Lúc nhỏ tôi vào thời khắc nhận biết rượu vang, cha tôi nói với tôi, đó là rượu đến từ phương Tây! Nhưng là cũng không thể phủ nhận, rượu nho ở đời Đường của nước tôi, cũng từng thịnh hành một thời, nhưng rất đáng tiếc, nó không hề kế thừa truyền thống! Rượu vang trái lại do nước Pháp phát triển! Luôn có người nói, rượu vang Bordeaux, không những là của người Pháp, mà hơn nữa là của cả thế giới! Vậy chế độ phân cấp rượu vang được thành lập ở đất nước này, tự nhiên chúng tôi cũng sẽ noi theo! Điều đó phần nào thể hiện sự tán thưởng của chúng tôi đối với đất nước này, nhận thức giống nhau, thậm chí không hề nghi ngờ, vô cùng tôn trọng cùng tin tưởng trí tuệ của bọn họ !!”

Cô vừa nói xong, phần lớn giám khảo và giám sát viên Châu Âu, xôn xao không kìm lòng được ngẩng đầu, nhìn về phía Đường Khả Hinh, phu nhân George càng lộ ra nụ cười vui vẻ, nhìn về phía cô…..Vitas thì không bày tỏ thái độ gì, như cũ lấy thái độ vô cùng nghiêm túc cũng cẩn thận, nhìn về phía học trò của mình!!

Mấy người Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi, lại nhìn chăm chú nhìn về phía cô, đôi mắt lấp lánh ánh sáng!!

Đường Khả Hinh lại tiếp tục nhìn về phía mọi người, nhanh chóng nói: “ Thế nhưng, mỗi hình thức phát triển của sự vật, cho dù nó muốn mô phỏng cùng đuổi theo đối phương như thế nào, trong này cũng hiện ra một vấn đề nghiêm túc! Vấn đề nghiêm túc này, cũng cần người phương Đông phương Tây chúng ta cùng nhau nghĩ lại! Chính là logic phát triển của sự vật, đều nhất định dựa trên nền văn hóa địa phương, tư tưởng, nhân vật đến định nghĩa, đây chính là vì sao sau này có vài thương gia rượu nước Pháp đến đất nước tôi, sẽ cảm thấy thất vọng, sẽ cảm thấy tất cả đều không giống như bọn họ tưởng tượng đến vậy, mà đồng dạng, chúng ta sống ở một đất nước khác, cũng sẽ cảm thấy vì cái gì sự vật không dựa vào suy nghĩ của chúng ta mà bắt nguồn? Đây chính là sự khác nhau giữa hai nền văn hóa không hoàn toàn trao đổi mà xảy ra!! Vì thế cũng dẫn đến một vài thương gia không tuân thủ pháp luật lợi dụng sự thiếu hiểu biết về rượu vang của nhiều người Trung Quốc. Chui vào cái bẫy này! Tôi luôn luôn nghĩ lại một chuyện, mâu thuẫn này, có phải hay không là mâu thuẫn thế giới, mà không phải chỉ là mâu thuẫn của người Trung Quốc ?”

Lời này vừa nói ra, mọi người nháy mắt ngẩng đầu, có chút kinh ngạc nhìn về phía Đường Khả Hinh !!

Đường Khả Hinh trì trệ trong phút chốc, mới mang theo sứ mệnh cuộc đời, nói tiếp: “ Nhiều khi, chúng ta có lẽ nên gửi đi một loại tin tức rõ ràng! Chính là khi bạn đến đất nước tôi, xin hãy tôn trọng văn hóa, tinh thần nhân văn, truyền thống của đất nước chúng tôi, chúng tôi càng nên nói KHÔNG với một số thương gia phương Tây đầy ảo tưởng! Sự việc không phải như vậy, nếu bạn không tuân theo truyền thống của đất nước chúng tôi, kết quả nhất định là sẽ thất vọng! Chúng tôi cũng nên nói KHÔNG với những thương gia hám lợi của đất nước mình!! Chế độ phân cấp của đất nước chúng tôi đã tiết lộ một điểm này! Nhưng tôi vẫn luôn không lạc quan! Bởi vì cho dù là Trung Quốc, hay là chế độ phân cấp rượu vang của một quốc gia phương Tây nào đó, cũng đều tồn tại thiếu sót!! Điều này yêu cầu hiệp hội rượu vang thế giới ngày càng hòa hợp với nhau để tăng cường tuyên truyền và giám sát rượu vang!

Đám người Trang Hạo Nhiên cùng Tưởng Thiên Lỗi cùng nặng nề thở một hơi, đôi mắt không kìm được lộ ra ý cười.

Fernando hiển nhiên là hài lòng với đáp án này, mỉm cười nhìn về phía cô hỏi: “ Vậy cô có lạc quan đối với ngành rượu vang của Trung Quốc không ?”

Đôi mắt Đường Khả Hinh lập tức ngưng trệ, nói: “ Tôi chỉ là người bình thường, không thể đại diện đất nước của tôi đi phân tích thị trường này! Chỉ là tôi muốn nói, mọi người luôn đem ánh mắt chú ý đến giá cả của rượu Bordeaux vào lúc thị trường rượu vang Mỹ lên lên xuống xuống,vì bọt biển mà tranh luận không ngừng, một số nhân vật của Trung Quốc chúng tôi đối với sự nghiệp rượu vang ôm chặt tình cảm mãnh liệt cùng tín ngưỡng, đã yên lặng ở một vài vùng sa mạc cao hiểm trở trồng nho, thậm chí không lâu trước đây, còn đạt được giải thưởng !? Điều này đại biểu cho cái gì? Điều này đại biểu cho một cỗ sức mạnh yên lặng nổi dậy!! Người Trung Quốc chúng tôi đích thực là dân tộc cần cù, nhiều khi, chúng tôi rất khát vọng sự vật mới xuất hiện! Chúng tôi có thể tạo nên kì tích! Mọi người đều biết, chúng ta vào niên đại 780, một số tinh thần nhân văn cùng văn hóa bị ngăn cách 30 năm, mặc dù vào lúc này chúng ta đang nỗ lực đuổi theo, nhưng mà đổi lại tầm nhìn cùng cách nghĩ của các quốc gia khác trên thế giới không giống nhau, thậm chí khinh bỉ !!”

Cô nói xong, mọi người lại trầm mặc nhìn cô.

Đường Khả Hinh nghiêm nghị ngẩng mặt, nhìn về phía mọi người nói: “ Bất cứ sự vật nào bị ngăn cách một đoạn thời gian, bạn muốn tiếp tục duy trì nó, đều cần phải suy xét rất lâu rất lâu, đầu tiên là hồi tưởng quá khứ, tưởng tượng đến tương lai, bạn mới có thể có đủ sức mạnh để duy trì!! Thế nhưng đất nước chúng ta lại lấp đầy thời gian 30 năm mất đi này, có lẽ thời gian hồi tưởng quá khứ ít một chút, cảm giác gấp gáp đi đến tương lai nhiều một chút!! Cứ thế lấp đầy những năm tháng mất đi này, rất nhiều văn hóa cùng truyền thống đã xói mòn!! Nhưng tôi nghĩ, điều này đối với một số người Trung Quốc khát vọng cái mới, đối với một số văn hóa đến từ bên ngoài, chẳng phải là một loại cơ hội sao! Bao gồm cả rượu nho !!”

Tất cả giám khảo mỗi người ngồi tại chỗ, tức khắc trên mặt hơi hiện ra ánh sáng nhìn về phía Đường Khả Hinh!!

Đường Khả Hinh ánh mắt lấp lánh lại thiết tha, nói: “ Ở đây tôi nghĩ, đến thời đại rượu vang, có lẽ có thể đúng lúc dùng tinh thần truyền thống của nước Pháp, nhắc nhở chúng tôi, khi bước đi của chúng tôi tiến bộ quá nhanh, cần hiểu rằng, một chai rượu vang thật sự đều có tác dụng của rượu ủ lâu năm, nó nhất định đầy ắp lịch sử, văn hóa, nội hàm, tất cả tất cả!! Trước đây đối với ngành rượu vang của Bordeaux Pháp, Trung Quốc chúng tôi còn là trẻ sơ sinh! Nhưng mong đối với chất lượng rượu dần dần hoàn thiện của chúng tôi, có thể dành cho một chút khoan dung! Chúng tôi từng là đứa trẻ lạc lối 30 năm, chúng tôi dựa vào đôi tay cần cù của chính mình, dùng gậy đánh bò cho tới hôm nay, chỗ này ngoài kì tích ra, còn có vô số xót xa cùng vất vả cực nhọc của chúng tôi !”

Phu nhân George không kìm được mỉm cười nhìn về phía Đường Khả Hinh, đưa ra câu hỏi của mình: “ Vậy, đối mặt với việc rượu Bordeaux dần hạ thấp giá cả, cô có suy nghĩ gì ?”

Đường Khả Hinh theo giọng nói của phu nhân George, mặt hơi chuyển về phía bà, lại kiên nghị nói: “ Người Trung Quốc đối với định nghĩa về sự thành công, nhiều hơn là tiền bạc!! Nhưng nhiều quốc gia phương Tây đối với định nghĩa thành công, kì thực càng rộng!! chúng ta không thể đơn giản dùng giá cả bấp bênh để định nghĩa giá trị của một mảnh vườn nho, mà là nên hồi tưởng quá khứ, Bordeaux đã trải qua bao thăng trầm, thế chiến thứ hai, tất cả các vườn nhỏ cơ hồ bị phá hủy! Nhưng nó vì sao giống như rượu thần may mắn đến vậy, một lần nữa trùng sinh? Bởi vì mảnh đất đó đã trải qua phong thổ khí hậu hơn ngàn năm mới bồi dưỡng thành!! Chúng ta không cần quá bi quan!! Vì sau khi mỗi sự vật đến đỉnh, nhất định sẽ suy giảm đột ngột! Một khắc này chính là lúc chúng ta nghĩ lại! Mỗi lúc nghĩ lại, thật ra sẽ có một vài tư tưởng cùng cơ hội im lặng xuất hiện! Chỉ cần chúng ta tràn đầy lòng tin !”

Đôi mắt phu nhân George sáng lên, thậm chí có chút bất khả tư nghị nhìn về phía Đường Khả Hinh!!

Vitas trầm mặt nhìn về phía học trò, im lặng không lên tiếng!

Nguyên lão giới rượu vang Tây Ban Nha, một quan chủ khảo 60 tuổi gọi là Jose, mỉm cười ngẩng đầu, nhìn về phía Đường Khả Hinh, nói: “ Đường Khả Hinh tiểu thư, cảm ơn bài diễn thuyết đặc sắc này của cô! Chúng tôi sẽ đem thế giới rượu vang kéo về phạm vi nhỏ, cô với tư cách là một phục vụ rượu của Trung Quốc, như thế nào trong phòng ăn đề cử rượu vang của mình !”

Đường Khả Hinh lập tức theo tiếng nói nhìn về phía Jose, nhanh chóng nói: “ Tôi với tư cách là một phục vụ rượu, giả như ở phòng ăn nước tôi đề cử rượu vang nước tôi, tôi nhất định sẽ dùng ký hiệu của đất nước chúng tôi, trước giới thiệu sơ qua !”

“ Ví dụ như... !” Jose mỉm cười nhìn về phía cô, hỏi !!

Đường Khả Hinh nhanh chóng nói: “ Mỗi một quốc gia đều có ký hiệu đặc biệt thuộc về nó! Ví dụ như truyền thống của Trung Quốc, phong thổ, nhân tình, đó là kho báu lịch sử! Trước tiên tôi sẽ giải thích một chút về điều này với các vị, thậm chí sẽ phân tích một số quan điểm về rượu vang giữa Trung Quốc và phương Tây, để cho ngài từng bước hiểu rõ quan niệm cùng sự nhiệt tình của chúng tôi, và tình nguyện đưa ra rượu vang của đất nước tôi! Nên biết, thứ mà khách uống không chỉ là rượu vang, mà đó còn là văn hóa của đất nước! Lúc ngài nhận thức được điểm này, ngài sẽ càng tôn trọng nó !”

Jose mỉm cười gật gật đầu, lại sắc bén đưa ra quan điểm của chính mình nói: “ Tôi gần đây có nghiên cứu về phục vụ rượu giữa Trung Quốc và phương Tây, ngược lại cảm thấy phục vụ rượu phương Tây càng chú trọng chi tiết hơn, còn phục vụ rượu phương Đông lại sẽ chú trọng nhiều hơn vào lịch sử !”

Đường Khả Hinh mỉm cười ôn nhu nói: “ Bởi chúng tôi là một đất nước truyền thống, tự nhiên hiểu rõ sự quan trọng của truyền thống và lịch sử! Thế nhưng có một câu nói rất quan trọng! Chó bị đá bắn trúng, nó sẽ đuổi theo viên đá đó, mà sư tử bị đá bắn trúng, nó sẽ bổ nhào về phía người ném viên đá đó!! Người phương Đông chúng tôi thực ra lúc phục vụ rượu cho khách, chú trọng nhiều đến hình thức hơn là chất lượng của rượu, ngược lại có thể chúng tôi quá ít dùng lời nói, điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình cũng như sự tỉ mỉ trong khi phục vụ, không cách nào làm đến hoàn mĩ! Mấu chốt tất cả là, tương lai chúng ta nên có một phương pháp học tập về rượu vang hoàn chỉnh mà hệ thống hơn nữa !”

Jose hài lòng mỉm cười gật đầu.

Trang Hạo Nhiên vào lúc này, đôi mắt lấp lánh đầy tự hào, nhìn về phía Đường Khả Hinh, lộ ra ý cười chân thực không kìm nén.....

Hách Lệ mỉm cười nhìn về phía Trang Hạo Nhiên, nhắc nhở anh: “ Trang Hạo Nhiên tiên sinh, đến lượt ngài đưa ra câu hỏi rồi !”

Trang Hạo Nhiên khuôn mặt vẫn lộ ra ý cười tán thưởng như cũ, nhìn về phía Đường Khả Hinh !

Tưởng Thiên Lỗi không biết làm sao đưa tay ra, cầm văn kiện, hơi dùng sức gõ lên vai anh, nói: “ Hỏi cậu đấy !”

“ Ah ?” Trang Hạo Nhiên lúc này đối mặt với tiếng cười của mọi người, mới khôi phục tinh thần, nhìn về phía Đường Khả Hinh thái độ lãnh tĩnh mà trầm mặc, anh mới hiện ra nụ cười mang theo vài phần lúng túng nhìn về phía mọi người nói: “ Thật xin lỗi !”

“ Trang Hạo Nhiên tiên sinh!! Xin chú ý ánh mắt của anh !” Phu nhân George lý tính mỉm cười nhắc nhở anh.

Mọi người lại một lần nữa cười phá lên, Trang Hạo Nhiên cũng có chút xấu hổ, sau một trận cười lúng túng, mới hơi lộ ra dáng vẻ ngay ngắn, nói: “Đường Khả Hinh tiểu thư! Đối mặt với thị trường rượu vang đầy tiềm năng như thế! Nhưng nói thật, việc xây dựng nền tảng rượu vang là một phần của phương Tây, đều đến từ mĩ thực của quốc gia này, đối mặt với Trung Quốc đã có văn hóa ẩm thực hơn ngàn năm, nên đem rượu vang đặt lên bàn của phòng ăn mang phong cách Trung Quốc, còn là một việc rất khó! Cô có suy nghĩ mới nào không ?”

Đường Khả Hinh liền nói không cần suy nghĩ: “ Rượu vang Hy Lạp truyền đến Italia! Rượu vang cùng mỹ thực Italia truyền đến Pháp !! Đây đều là kết quả cộng dung! Mà một cỗ phong cách Trung Quốc trên thế giới tung bay ngày càng mạnh mẽ, đã xuất hiện vô số phục vụ rượu, bọn họ cũng dùng giọng nói vô cùng kinh ngạc, cười nói từ trước đến nay không có nhiều món ăn ngon đến vậy trên thực đơn của đất nước! Ở đây truyền đến một thông tin, cùng với sự tiến bộ càng ngày càng gần của chúng ta với Quốc tế, văn hóa ẩm thực huyền bí của Trung Quốc sẽ thu hút sự chú ý của càng nhiều người, thậm chí sẽ kích thích một số phục vụ rượu phương Tây đem những món ăn ngon trên bàn ăn Trung Quốc để nghiên cứu cùng khiêu chiến! Số liệu này, cũng từng bước hiển thị ra ở Bắc Kinh và Thượng Hải! Hơn nữa số liệu càng ngày càng cao! Cho nên tương lai sẽ vô cùng hấp dẫn, là bởi vì nó chưa biết! Thượng đế từ trước đến nay đều không nói, thay lời ông là con người nên cố gắng sáng tạo cái mới và cần cù!! Chúng ta thông qua lịch sử, có lý do để tin tưởng rằng , con người chỉ cần đối với sự vật tốt đẹp, đều sẽ luôn luôn theo đuổi và cố gắng không ngừng !”

Trang Hạo Nhiên nháy mắt nâng lên nụ cười, nhìn về phía Đường Khả Hinh nói: “ Rất tốt! Đường Khả Hinh tiểu thư, tôi vừa mới nói cô ở trong một phòng ăn giới thiệu rượu vang của đất nước mình! Như vậy lúc này, cô làm thế nào giới thiệu rượu vang của mình với người Trung Quốc ?”

Bác Dịch nghe lời này, chớp mắt ngẩng đầu, nhìn về phía Đường Khả Hinh!

Ánh mắt Đường Khả Hinh sáng lên, nói: “Thế giới có quá nhiều nhưỡng(ủ )rượu sư mang danh hào to lớn, kỳ thực tại nhiều thời điểm, những nhưỡng rượu sư này có mặt tại các vườn nho thật ít. Công việc của bọn họ ngược lại là đi đến các quốc gia khác, chu toàn mọi thứ trong các yến hội thượng lưu, lợi dụng sự nổi tiếng của mình cùng trang viên nhà mình mà giới thiệu lên các sản phẩm rượu nho! Kỳ thực ở đâu cũng sẽ không thể tránh khỏi một màn diễn thuyết đặc sắc cùng khoa trương! Mà một bộ phận khác lại chưa bao giờ hiểu được cái gì gọi là < sương sớm trên núi> đối với người chưng cất rượu, trái lại cứ ngây ngốc tịch mịch ở trong hầm chứa rượu. Điều này thật khó có thể nói được thành lời! ! Người Trung quốc chúng ta nếu như muốn nếm được rượu nho chân chính, thì cần phải giành một chút thời gian chân chính mới có thể hiểu được quá trình làm ra rượu nho phải chăm chút từ cành, đến lá, nở hoa, kết quả, rồi ngắt quả, luyện chế, chưng cất rượu... Đây là quá trình nghệ thuật dài dằng dặc! Như vậy khi đối mặt với những phân tranh trong giới rượu đỏ, các bạn phải bảo trì nội tâm bình tĩnh cùng ưu nhã! ! Ngôn ngữ của nghệ thuật là sự im lặng ! Càng có nhiều thời gian tìm hiểu về văn hóa cùng truyền thống chưng cất rượu đỏ, năng lực cùng khí chất bình phẩm rượu của chúng ta lại càng tăng. Từ đó có thể mở ra trong lòng các bạn một góc nhiệt tình giành cho rượu nho! Uống rượu, quan trọng nhất , chính là hương vị mà mình cảm nhận được! !”

“... ...” Phu nhân George thực sự không nén được kích động đang trào dâng, trên khuôn mặt bà trần đầy ý cười , nhìn về phía Đường Khả Hinh! !

Đôi mắt Vitas lóe lên, căng thẳng trên mặt, rốt cuộc cũng tiêu biến, lấy lại bình tĩnh như thường ngày, lạnh lùng nói; “Như vậy! ! Đường Khả Hinh tiểu thư! Nếu như cô phải lựa chọn một loại rượu thể đại biểu cho tâm trạng của cô lúc này! Cô sẽ chọn loại nào! ?”

Đường Khả Hinh lập tức ngưng thần! !

Mọi người cũng lập tức trầm mặc nhìn cô! !

Đường Khả Hinh trầm mặc một hồi, trong đôi mắt là những tia sáng kiên định nhẹ nhàng nói; “Tôi sẽ... Chọn một chai Khang Đế 1945! !”

Trang Hạo Nhiên trong nháy mắt ngẩng đầu, nhìn về phía Đường Khả Hinh, đây chính là chai rượu anh và cô đưa cho thầy Vitas!

Vitas hơi ngưng thần, đôi mắt lợi hại nhìn về phía Đường Khả Hinh, nhanh chóng hỏi; “Vì sao?”

Đường Khả Hinh trên mặt gần như là sự tôn sùng, từng hồi ký ức khi còn ở chúng với thầy liền lượt hiện lên trước mắt, yếu ớt nói: “ Khang Đế Roman Nikon !Là trang viên truyền kỳ trên thế giới! Nó là loại rượu đã từng chỉ giành cho giới thượng lưu cùng quý tộc uống, sau đó trải qua bao chiến tranh, trang viên cũng thay đổi qua các đời chủ! Thế nhưng mảnh đất ấy, không thể nghi ngờ là nhận được ơn huệ cùng ánh sáng đến từ Thượng Đế! Trải qua thế chiến lần thứ hai, trải qua bao nhiêu bệnh dịch, nó lại chính là trang viên duy nhất còn sống sót mang trong mình tinh thần cùng tín ngưỡng! Nó chính là vật trời lưu lại nhân gian !Con người ta sẽ không bao giờ có thể cảm nhận được hương vị thần bí từ trong nó,hương thơm mãnh liệt như hoa hồng cho dù đã bị héo úa, thật thần kỳ! Ở một khắc kia, con người ta sẽ hoàn toàn quên đi khái niệm thời gian! Thầy sẽ phát hiện ra một điều là, toàn bộ mộng tưởng ban đầu, tất cả thống khổ, bi thương, thất lạc, ủy khuất, thậm chí là sự đau lòng cùng áy náy đối với thầy của con toàn bộ dung nhập vào trong chai rượu kia! Nếu có thể, con hi vọng chai Khang Đế 1945 kia vĩnh viễn cũng sẽ không bao giờ phai tàn! Bởi vì nó tượng chưng cho tinh thần, và sự dẫn dắt! Mà chúng ta là những mầm non, chúng ta là những tân sinh quốc gia, chúng ta cần có một cột mốc để đánh dấu sự trưởng thành, cần sự bao dung và tha thứ! ! Con lúc này, còn chưa có khả năng chèo lái được con thuyền to lớn này! Nhưng mặc kệ tương lai thế nào, bất kể là của đất nước chúng ta, hay còn là của các quốc gia, con cũng sẽ vì tinh thần tín ngưỡng cùng hương thơm của chai rượu này mà trả giá tất cả! ! Xin thầy hãy tin con! Xin thầy cùng các quan chủ khảo cứ dùng thái độ nghiêm khắc nhất, tinh thần cùng tín ngưỡng của các ngài để giám sát tôi! Tôi sẽ tiếp thu tất cả các khảo nghiệm!”

Cô nói xong, đôi mắt Vitas cũng đã pha chút hơi sương, hơi ngẩng mặt nhìn về phía học trò cưng của mình! !

Tất cả ban giám khảo đều kích động nhìn về phía người con gái Trung Quốc này! !

Đôi mắt Đường Khả Hinh rưng rưng, bàn tay nắm chặt, chuẩn bị sẵn sàng tiếp thu mọi lời bình phán !

*******************************************

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện