Chương 1125: Tương đối

Chương 1124: Tương đối

Editor: Minh Thư

Tất cả người trong thôn, ai cũng nghe nói Chu gia sắp có con rể, trong thôn mọi người nhốn nháo qua xem náo nhiệt!

Trước cửa Chu gia, càng ngày càng nhiều cô chú qua đây uống rượu mừng, từng bàn một dần đầy người đến, món ăn thôn quê sơn dã từ từ được bê lên mặt bàn, kia là món canh tiên long nóng hôi hổi, được đặt ở ngay chính giữa bàn. Mấy công nhân cầm xẻng giơ lên tỏ ý cười rồi tiếp tục dùng lực đào đất, cuối cùng đào lên một bình rượu nho lâu năm, tuy không dài nhưng cũng đã bảy tám năm. Bên này khách khứa chen chúc, nhao nhao cùng Chu Trường Dũng, còn mời rượu mấy vị phó tổng! !

Lãnh Mặc Hàn mới đầu còn ngồi được, anh ngẩng đầu, nhìn Chu Trường Dũng bá vai bá cổ Lâm Sở Nhai xưng huynh đệ, nhắc tới lại muốn cùng cậu ta làm một ly rượu. Một chú khác cũng sôi nổi đứng lên, muốn cạn một ly rượu với Tô Lạc Hoành. Anh liền sợ hai người này thực sự uống say rồi ngủ ở trong nhà người khác luôn mấy ngày liền đứng lên, vô cùng khiêm tốn lễ phép cười nói: “Chú Chu, trước đó chúng cháu đã ăn một chút, giờ lại uống thêm rượu, dù tửu lượng hai người này có tốt đến mấy cũng không thể nào không say...”

“A! ! ! !” Chu Trường Dũng kêu dài một tiếng, nâng chén nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn cười to nói: “Việc buôn bán và kết giao bằng hữu, trên bàn rượu, lời thật không thể thật, lời giả không thể giả! Không có chuyện say rượu, chỉ có là không muốn uống thôi! ! Đến đến đến đến đến! Các cậu này mấy khi nhắc tới rượu nho, còn mấy vị phó tổng nữa! ! Đều nói uống say, cứ để Chu gia ta hầu hạ! ! !”

“Tốt!” Mấy người trong thôn, nhao nhao giơ rượu nho lên, muốn cùng Lâm Sở Nhai và Tô Lạc Hoành cạn ly. Lãnh Mặc Hàn có chút khó khăn đi tới, thay hai người anh em đỡ ly, muốn tạm thời lấy trà thay rượu. Trương Hoa nhìn Lãnh Mặc Hàn, ngồi ở trong đám người sau đó cười nói: “Phó tổng Lãnh cứ coi nhà chúng tôi như nhà của mình ?”

Tiểu Nhu nhìn Lãnh Mặc Hàn đứng lên, muốn cùng chú bác cụng rượu, cô liền cảm thấy đau lòng nên đứng lên, đi tới bên cạnh cha, vội vội vàng vàng gọi: “Cha! Không nên uống ! !”

“Nói hươu nói vượn! ! Không uống?” Chu Trường Dũng lại nâng lên một ly rượu, muốn cạn ly cùng Lãnh Mặc Hàn, phóng khoáng nói: “Phó tổng Lãnh, cảm ơn cậu đã cứu Tiểu Nhu nhà chúng tôi! ! Hôm nay chú Chu mời rượu, uống vẫn nên hơn là không uống?”

“Cha!” Tiểu Nhu lại muốn qua đây ngăn, lập tức bị chú bác kéo ra! !

Lãnh Mặc Hàn đứng trước mặt Chu Trường Dũng, nhìn về phía vẻ mặt hồng hào của người đàn ông trung niên, tinh thần hứng khởi, tư thế rất có ý thách thức, anh đành phải kiên trì, tôn kính cười tiếp nhận rượu, nói; “Uống!”

“Tốt! ! !” Trong thôn mọi người sôi nổi vỗ tay cười rộ! !

Mấy người Tô Lạc Hoành cùng Lâm Sở Nhai, Tào Anh Kiệt lập tức mở to mắt, nhìn về phía Lãnh Mặc Hàn, anh quả thật có chút say rồi...

Lãnh Mặc Hàn cầm ly rượu kia lộ ra dịch rượu vàng óng, nghĩ nghĩ, liền căng khuôn mặt, giơ lên đưa ly rượu vào miệng, còn chưa có nuốt xuống, cả người liền cảm giác độ nóng của rượu này, theo cổ họng chảy thẳng xuống dạ dày mình, ùng ùng bốc cháy lên, mùi rượu đốt lại xông lên, tốc vào lồng ngực cùng đại não, cả người như bị người bắn trúng, thiếu chút nữa mắt hoa, anh tức khắc dậm chân đứng lại, cũng đã có chút cảm giác bồng bềnh, rượu này cư nhiên lợi hại! ! !

“Phó tổng Lãnh!” Trương Hoa đã rất nhanh khách khí đi tới đỡ anh, cười nói: “Cậu có khỏe không? Cha vợ của tôi thân thể vàng ngọc uống cũng không tốt a! !”

Lúc này Tiểu Nhu cũng rất đau lòng đi tới, mở to mắt, nhìn về phía anh khẩn trương hỏi: “Anh có khỏe không?”

Lãnh Mặc Hàn miễn cưỡng đứng thẳng, mỉm cười, cảm giác đầu nặng hẳn, nhưng vẫn gật đầu, nói: “Không tồi...”

“... ... ...” Tiểu Nhu lại khẩn trương nhìn anh.

“Này! ! Tiểu Nhu! ! Đừng dong dài! ! Đàn ông uống rượu! Phụ nữ lo chuyện gì!” Chú bác đem Tiểu Nhu kéo lại, sau đó lại giơ rượu nho lên, muốn kính rượu mấy phó tổng, lập tức bầu không khí sôi nổi hẳn lên. Tiêu Đồng cùng Trần Mạn Hồng chen ở trong đám người, nhao nhao không có cách nào, Nhã Tuệ cũng không quản Lâm Sở Nhai, vươn tay nhẹ ôm lấy Đường Khả Hinh, biết cô đói bụng rồi, liền gắp từng miếng thịt dê nướng cho cô!

Đường Khả Hinh xác thực đói bụng, mũi của cô lại so với người khác nhạy bén hơn, vừa có thịt dê nướng còn có canh cá, cô nghe được như vậy liền thèm ăn cho đã cơn đói bụng, hiện tại rốt cuộc cũng có cơ hội, cô liền vội vàng há mồm ra, ăn miếng thịt dê nướng Nhã Tuệ gắp cho, ăn từng miếng từng miếng, lập tức phát hiện tương hoa hồng nướng cùng thịt dê này thực sự quá ngon. Cô vừa nhai da dê giòn giòn kia, vừa ừ nói ăn rất ngon, chính mình chìm đắm trong hương thơm này, tay sờ đến cái thìa trước bàn, thìa dùng múc canh hầm nhân sâm, nóng cuồn cuộn. Cô uống một ngụm, lập tức phát hiện thịt dê và canh cá này cùng một chỗ, quả thực chính là thiên hạ đệ nhất mỹ vị, cô không thể chờ được liền ngẩng đầu, trừng lớn hai mắt, kích động nắm tay Nhã Tuệ, nói: “Em muốn uống rượu! Em ngửi thấy mùi rượu nho !”

Nhã Tuệ mím chặt đôi môi, nhịn cười nhìn về phía Đường Khả Hinh, cô từ nhỏ đến lớn đụng tới ăn ngon, liền không dừng được miệng, nghĩ nghĩ, nhưng vẫn cẩn thận nói: “Em có thể uống rượu không? Bác Phúc không nói gì chứ!”

“Uống một chút không sao cả!” Đường Khả Hinh cầu xin, đối mặt món ngon mỹ vị như vậy, vị giác kích thích tăng tới điểm cao nhất.

Nhã Tuệ suy tính một hồi, bật cười vì Khả Hinhlấy một ly rượu nhỏ, đưa đến môi của cô.

Đường Khả Hinh nhanh chóng cúi đầu uống một ngụm, chợt cảm thấy xạ hương do nho gây thành rượu nho này, vị rượu mặc dù hơi lệch, nhưng bởi được sản xuất tốt, toan độ cùng cồn phối hợp thập phần hoàn mỹ, luồng nước hoa hồng cùng mùi vị nấm hương, kèm theo món ngon mỹ vị trước mặt, cảm giác thập phần phiêu diêu chốn tiên cảnh. Cô cảm giác món ăn kiểu Trung Quốc cùng rượu nho phối hợp, kỳ thực có thể tỏa sáng tới cảnh giới thượng thừa! ! Cô gần như cảm động cười rộ lên, tay lại cầm áo Nhã Tuệ, nói: “Em còn muốn lại ăn thịt dê! Có miếng lưng dê đằng kia!”

Nhã Tuệ cố ý xem xét liếc mắt cô một cái, mới tiếp tục vì cô gắp miếng dê nướng, Tiểu Nhu lúc này cũng đi nhanh qua đây, vội vã chăm sóc quản lý cùng Khả Hinh, nhìn bạn bè thích ăn cái gì, liền đưa đến tận miệng cô. Tiêu Đồng ngồi chen chúc xem náo nhiệt ở trước bàn, nhưng vẫn giữ mấy phần tỉnh táo kéo Tô Lạc Hoành qua, có chút sốt ruột nói: “Này! !Sở Nhai vừa gọi người đem cá sấu ra, không có việc gì chứ? Tưởng rằng tổng giám đốc chúng ta cũng có thể tùy tiện đắc tội sao? Nếu cắn người thì phải làm sao bây giờ?”

“Sợ cái gì?” Tô Lạc Hoành cũng giơ ly rượu, một giây uống cạn, quay mặt sang nhìn về phía Tiêu Đồng, cũng to mắt nói: “Ngăn thì ngăn! ! Là người không biết chạy sao! Nếu không dùng hai chân kia làm gì? Thật nếu không muốn cùng chạy, thì ăn để quên hết đi! ! !”

Giọng nói đầy hào khí, ngôn từ cũng hùng tráng không kém! !

“Anh đùa giỡn cái gì?” Tiêu Đồng vươn tay đánh một chút vào vai của anh, kêu to lên: “Hù chết làm sao bây giờ?”

“Hù chết thì đừng sống! !” Tô Lạc Hoành nói hết lời, lại nâng ly ngẩng đầu nhìn thấy chú bác lại muốn vây quanh Lãnh Mặc Hàn, anh có chút sợ hãi kêu lên: “Lúc nào lão đại mới đến đây? Giai Giai sẽ không đi cùng quấn lấy anh chứ? Anh phong độ thế kia không chừng có chuyện a!”

Đường Khả Hinh vừa cắn miếng thịt dê trong miệng, nghe những lời này, lập tức mở to mắt, cảm giác không biết đang ăn tư vị gì...

“Ai cha, hẳn không a!” Tiêu Đồng nhìn Khả Hinh liếc mắt một cái, lại vội vàng lấy điện thoại cầm tay ra, vừa dùng ánh mắt hướng Tô Lạc Hoành ám chỉ anh im, vừa bấm gọi di động cho Trang Hạo Nhiên...

Nhã Tuệ cũng ngồi ở một bên, liếc mắt nhìn Đường Khả Hinh một cái.

Đường Khả Hinh không nói gì, chỉ trầm mặc nhai thịt dê kia, nhai nhai, nhớ tới chính mình sau khi cuộc tranh tài kết thúc, chưa từng thấy qua người nọ, thậm chí không biết được một điểm tin tức của anh...

Tiêu Đồng gọi điện cho Trang Hạo Nhiên, thế nhưng chỉ nghe tiếng đổ chuông, không ai nghe máy, cô cũng không khỏi thất thần nói; “Thế nào không nghe điện thoại a?

“Nhất định là đi cùng Giai Giai!” Lâm Sở Nhai đi lên kính rượu, ăn ngay nói thật, mới bị Nhã Tuệ đánh một phát thật đau, anh thật không cóý tứ.

Đường Khả Hinh thở dài một hơi, chính mình ngậm trong mùi rượu, lại nâng lên một ly rượu, uống vào, đi lên kính rượu, không hiểu cảm giác ngực dâng lên một cỗ chua xót, cô cảm thấy có chút choáng váng, liền ngẩng đầu lên ôn nhu mỉm cười, nói: “Mọi người từ từ ăn, đột nhiên quá nhiều người, tôi có chút không thở nổi... Tôi đến vườn nho đi dạo một chút...”

Mọi người cùng nhau trầm mặc nhìn về phía cô.

“Khả Hinh...” Tiêu Đồng đau lòng gọi cô.

“Tôi không sao...” Đường Khả Hinh mỉm cười đứng lên, Nhã Tuệ cũng vội vàng đứng lên, đỡ lấy người cô, xót xa nói: “Chị đi cùng em. Ở đây phong cảnh thật rất đẹp... Khắp vườn nho, cây kết trái rất to...”

Đường Khả Hinh lưu chuyển hai mắt, nghe lời này chỉ mỉm cười, chậm chạp xoay người, để Nhã Tuệ đỡ mình, đi khỏi bàn tiệc. Hai người đi qua bụi cây có tới trăm năm tuổi, đi mấy bước đã tới trước vườn nho trồng theo ruộng bậc thang.. Một trận gió thổi tới, vườn nho mênh mông trải dài, trông như một chiếc thảm màu xanh lục, trải ra dưới ánh mặt trời, quả nho màu tím to tròn căng mọng, óng ánh trong suốt, có thể cảm giác như giọt sương đêm qua đọng lại, từ từ chảy xuống đất...

Đường Khả Hinh vén áo choàng đen quấn lên vai mình để tránh cái lạnh, đôi mắt mông lung, trước mắt một mảnh trắng xóa, trong đầu lại xuất hiện từng mảng xanh lục của vườn nho, chỗ đó có vô số hoa nhỏ, hồng, hoàng, lam, đây chính là thượng đế giao cho mỗi sinh linh tự do bay trong không khí, sáng sớm là thời gian tỉnh lại, có thể cảm giác được tầng tầng lớp lớp sương mù, từng chùm nho trong vườn như được người yêu ôn nhu ôm ấp...

Ở vườn nho, có thân ảnh hai người, ở phía bên kia mảnh đất thuần khiết yên tĩnh có hai trái tim lần đầu tiên cứ dựa chặt cùng một chỗ vào nhau như vậy, tiếng chuông xe đạp kia, leng keng ninh ninh vang lên, có một chàng trai tuấn tú tốt bụng đi theo phía sau người nữ kia, dương lên nụ cười sáng lạn, nói: “Tiểu thư, xin hỏi quý danh của cô là gì, cần tôi tiễn cô một đoạn đường không?”

Đường Khả Hinh cười, cười thật dịu dàng, cúi đầu, cảm giác cô đơn tịch mịch hoài niệm dâng lên chua xót, lại mang theo vài phần cảm động cùng ngọt ngào, không hiểu lại nghĩ tới hai người ngồi trong xe buýt, anh mặc áo sơ mi trắng cùng quần tây dài đen, cô bên cạnh tựa vào bả vai anh, có vẻ anh không có ý cười, cuối cùng anh lại dùng cánh tay to lớn kia, ôm chặtcô, cứ như vậy theo cảm tính mà thâm tình hôn cô, ôm ấp cũng càng lúc càng tràn ngập cưng chiều, khi đó phong cảnh ngoài cửa xe, thật nhanh lướt qua, thế nhưng cái kia hôn, vẫn mãi mãi tồn tại ở nơi vĩnh hằng...

Một giọt nước mắt, cứ thế chảy xuống dưới...

Cô cuối đầu phủ xuống, trầm mặc vươn tay, nhẹ lau nước mắt của mình.

“Khả Hinh...” Nhã Tuệ đau lòng kêu cô.

Đường Khả Hinh từ khi bắt đầu trận thi đấu lớn, cô cắn chặt răng chống chọi cho tới hôm nay, trong lòng tràn đầy hoài niệm cùng yêu thương đối người kia, sợ hãi chính mình té ngã vào lòng người đàn ông ấy, cũng vì vậy mà càng gặp ác vận trầm trọng, thế nhưng một thân một mình như thế này, kỳ thực rất mệt mỏi... Mệt mỏi quá... Bây giờ mắt còn nhìn không thấy, có lẽ kiếp này cũng không nhìn thấy gương mặt của anh nữa, thích nhất cặp mắt đầy mị lực mà tràn ngập ý cười của anh...

Cô nghĩ tới đây, càng đau lòng, nước mặt lại chảy ra...

“Khả Hinh...” Nhã Tuệ hiểu rõ, liền nhẹ kéo người cô, sốt ruột nói: “Em cũng không muốn như vậy... Thi đấu trong quá khứ, các người có thể vĩnh viễn ở cùng một chỗ... Hôm nay anh ấy xác thực không nên tới a...””Em không có ở chờ anh ấy...” Đường Khả Hinh vươn tay nhẹ lau nước mắt trên mặt, mới mềm giọng nghẹn ngào nói: “Em cùng với anh ấy tồn tại trong hai thế giới vẫn luôn là hai đường thẳng song song, vốn không có cơ hội cùng xuất hiện, lại liều mạng phá tan chướng ngại đi tới cùng nhau... Em cảm kích mỗi lần cùng anh ấy gặp nhau... Anh có trách nhiệm của anh, em có sứ mạng của mình, trải qua cuộc thi rượu đỏ lớn, mới có thể hiểu thật sâu, nhân sinh không chỉ có anh có em, em có anh, còn có thật nhiều rất nhiều người, rất nhiều rất nhiều trách nhiệm cần em đi hoàn thành... Em là tuyển thủ thi đấu, anh ấy là chủ khảo, vận mệnh của chúng em, nhất định phải đối lập ... Có thể sẽ vĩnh viễn đối lập như thế...”

Nhã Tuệ thật sâu nhìn về phía cô.Đường Khả Hinh rưng rưng hai mắt, lại lóe sự kích động hoang mang, dường như nhìn thấy chàng trai mặc áo sơ mi trắng xoay người nhìn về phía mình thâm tình cười, trái tim cô bỗng nhiên tê rần, lại như cũ thật sâu hít vào nói; “Giả như mục tiêu sớm đã định trước, giữa chúng em đúng là đối lập ... Như vậy em nguyện ý vì hoàn thành giấc mộng của anh ấy, vĩnh viễn đối lập, vĩnh viễn chờ đợi anh... Chỉ mong trước mắt em có một điểm sáng, có thể nhìn thấy anh, yêu anh, đã là rất hạnh phúc rồi... Không uổng công cả đời em nỗ lực làm một chiếc dù che mưa...”

Nhã Tuệ nghe lời này, không hiểu sao hai mắt rưng rưng, không nhịn được đi qua, nhẹ nắm chặt hai tay Khả Hinh, đau lòng nghẹn ngào nói; “Thật không biết, vì sao ông trời lại muốn dày vò hai người như vậy...”

Đường Khả Hinh nghe lời này, kiềm lòng, thật tình nói; “Chúng em vâng theo ý ông trời ở cùng nhau, ông trời cho chúng em bao nhiêu khảo nghiệm, chúng em nhất định sẽ chịu đựng được, cho tới ngày đứng ở giáo đường nghe tiếng chuông vang lên một khắc kia, mới không thẹn với nỗ lực của cả hai, em sẽ... Vẫn vẫn vẫn chờ đợi... Cho đến ngày đó, linh hồn tuyệt đối không phản bội anh...”

“Như vậy không được ! !” Chu Trường Dũng bưng ly rượu, kích động đối Lâm Sở Nhai cùng Tô Lạc Hoành và vài người cười kêu lên: : “Mấy phó tổng cứ chen đẩy, lâu xuống như vậy, đồ ăn đều đã ăn một nửa, mỗi người các cậu mới uống một ly! ! Như vậy thế nào xưng huynh gọi đệ! ! Ly phó tổng tí rượu còn không có nữa a!”

“Nhất định! ! !” Trong thôn chú bác cũng tiếp tục dương ý cười nói; “Như vậy các cậu ai có thể trở thành con rể Chu gia chúng tôi a?”

Tô Lạc Hoành mấy người lập tức xấu hổ...

“Không nên nói chuyện lung tung ! !” Tiểu Nhu đứng ở đó thẳng chân giậm, vội vã gọi: “Không phải như thế! Bọn họ đều là cấp trên và đồng sự của con! !”

Lãnh Mặc Hàn đứng ở nơi đó, cạn gần ba ly, người đã mơ màng, nhưng vẫn nỗ lực đứng vững, thế nhưng hai mắt đã có điểm mơ hồ không rõ...

Đường Khả Hinh cùng Nhã Tuệ nghe thấy Tiểu Nhu nói như vậy, kìm lòng không đậu cười rộ lên, xoay người đi trở về, một lần nữa đi tới trước ghế...

“Không nên không nên không được! Mặc kệ hôm nay là thân phận gì, thân phận vàng ngọc cũng phải cạn ly!” Chu Trường Dũng nói hết lời, đột nhiên hai mắt chợt lóe ra, thừa dịp cảm giác say đi lên, kích động dũng cảm kêu lên; “Thôn chúng ta có một quy củ! ! Phàm là trốn rượu nhất định phải bị trừng phạt! Người tới, đem Tiểu Nhu bịt kín mắt, cho cô bé chọn! ! Bắt được ai, hôm nay liền qua vòng thứ nhất, trước đem ba mươi chén rượu cùng cạn ! !”

Lâm Sở Nhai mấy người nghe, sợ đến sắc mặt tái nhợt, cũng không dám nói...

Lãnh Mặc Hàn cũng nhất thời chớp hai mắt không có biện pháp nào.

“Cha! Không muốn như vậy! Này ba mươi ly, bọn họ không thể đi về được!” Tiểu Nhu không chịu, sốt ruột nhìn cha mình ! !

“Trở về không được, Chu gia chăm sóc! ! !” Chu Trường Dũng không nói hai lời, sai người lấy vải đen đến...

Đường Khả Hinh lúc này, cảm giác xung quanh một trận nóng sôi nổi hẳn lên, cũng biết Tô Lạc Hoành mấy người chịu không nổi, hai mắt của cô chợt lóe ra, con ngươi khẽ động, trực tiếp đi lên phía trước, mỉm cười nói: “Không cần lấy vải đen! !Mắt tôi không thể nhìn thấy! Hãy để cho tôi chọn! Chọn đến ai, người đó phải đem rượu kia uống , không được chống chế!”

“Đúng vậy a! !” Chu Trường Dũng cười nhìn về phía Đường Khả Hinh! !

“Đúng vậy! !” Đường Khả Hinh khẽ cười gật đầu.

“Tốt! ! Nhóm trẻ tuổi trong thôn và mấy phó tổng tập trung cho ta ! ! Bắt được ai, người đó phải uống, không được chống chế! !” Chu Trường Dũng dương mặt cười.

Lời này vừa nói ra, nhóm trẻ tuổi trong thôn, bao gồm Trương Hoa, tất cả đều nháo nhào đứng cười, Lãnh Mặc Hàn cùng Tô Lạc Hoành mấy người đều bị đẩy vào lãng quên, đứng chung một chỗ, khẩn trương nhìn về phía Đường Khả Hinh, thậm chí âm thầm gọi: “Khả Hinh...”

Đường Khả Hinh đứng ở trong đám người khẽ cười, biết trước mặt mình có rất nhiều người trong thôn, hai mắt cônhẹ lóe ra, dương cánh môi hồng phấn, từ từ cất bước tiến lên...

Trong thôn, mấy đứa nhỏ cùng Tô Lạc Hoành bọn họ cũng khẩn trương nhìn cô, lo lắng chờ đợi, Lâm Sở Nhai nhanh chóng mở miệng nói chuyện, vai lại bị người kia nắm chặt, anh kỳ quái quay đầu, nhìn về phía người nọ, lập tức mắt trừng to! !

Người nọ ra hiệu Lâm Sở Nhai đừng mở miệng, mà là khẽ nhếch môi dịu dàng mang ý cười, hai mắt lóe ra điểm thâm tình, đi hướng đến trước mặt cô...

Đường Khả Hinh cũng khẽ nhếch môi cười ôn nhu, cất bước đi về phía trước...

Hai người rốt cuộc ở trước mắt bao người, dừng cùng một chỗ, đối diện với nhau ...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện