Chương 3: Tỷ lệ thời gian

Dịch giả: tamhoan.com

Cứ như vậy Trì Thiên Thành ở thế giới này một tuần, ban ngày thì đi chung với bọn họ đồng thời rèn luyện siêu năng lực, ăn uống đều do bọn họ lo, đối với điều này Trì Thiên Thành thực sự vô cùng cảm ơn bọn họ. Nhưng cũng bởi vì ân tình đó nên dưới sự truy hỏi của bọn họ, hắn đành tiết lộ một chút tình tiết không quan trọng.

Ví dụ như hắn nói Matt có thể theo đuổi được cô gái mình thích, Andrew cũng bởi vì một chuyện mà được mọi người chào đón. Thậm chí còn gặp được diễm ngộ, nhưng cuối cùng lại bởi vì cậu li-vơ-phun lên đầu cô ta mà tuột mất cơ hội, dù sao Trì Thiên Thành cũng không dám nói ra kết quả.

Những tình tiết này Trì Thiên Thành đều cho là chuyện không quan trọng, cho dù nói cho bọn họ biết cũng không thể nào thay đổi được nội dung sau đó.

Nhưng những thứ này rơi vào tai người trong cuộc khiến họ vui mừng không thôi. Không ai lại không quan tâm chuyện của chính mình, hơn nữa là chuyện phát triển theo chiều hướng tích cực.

Nhất là Andrew, khi cậu biết mình sẽ được mọi người chào đón, thậm chí còn gặp được diễm ngộ liền trở nên hưng phấn.

Không thể không nói, khả năng lĩnh ngộ của Trì Thiên Thành không nhanh bằng Steve, nhưng sau một tuần rèn luyện hắn lại trở thành người mạnh nhất trong ba người.

Bây giờ hắn có thể dùng ý niệm nâng vật nặng chừng hai trăm cân. Hơn nữa còn không có bất kỳ tác dụng phụ nào, có lẽ còn có thể tăng thêm trọng lượng đồ vật. Một vài đồ vật nhỏ, hắn có thể dễ dàng nâng lên giống như dùng tay.

Mà nhóm ba nhân vật chính vẫn dừng lại ở mức độ xê dịch một vài đồ vật nhỏ. Nhưng nếu nói về khả năng khống chế thì Andrew có biểu hiện tốt nhất, dường như đã đạt tới trình độ tùy ý khống chế.

Trì Thiên Thành suy đoán nguyên nhân bản thân mình lợi hại hơn so với bọn họ, có lẽ do ánh sáng từ thiên thạch chiếu lên người hắn hai lần. Một mình hắn tiến vào hang động được chiếu xạ một lần, mà sau đó lúc ba người bọn họ xuống lại thêm một lần nữa. Chính vì nguyên nhân này mà hắn mới có thể trở thành người mạnh nhất.

Đêm hôm ấy Trì Thiên Thành ngồi trong phòng suy nghĩ, tuy rằng hắn trở thành người mạnh nhất. Vậy đến thời điểm thích hợp cũng nên ra tay giúp đỡ bọn họ, tránh xảy ra nhiều điều đáng tiếc như vậy. Tuy tất cả đều bởi vì cảm xúc bất ổn của Andrew tạo thành, nhưng cũng không thể hoàn toàn trách cậu ta được. Dù sao rơi vào hoàn cảnh như vậy, mẹ cậu ta đang vật lộn giữa ranh giới sống chết, còn bố thì không ngừng đánh chửi cậu. Đem tất cả tội lỗi đều đổ hết lên người cậu, trong tình huống như vậy chắc hẳn ai cũng giống nhau thôi.

Đúng lúc hắn hạ quyết tâm thay đổi nội dung bộ phim, không để cho thảm kịch xảy ra một lần nữa. Trước mắt hắn đột nhiên xuất hiện một tia sáng chói mắt, sau khi tia sáng biến mất liền xuất hiện một cánh cửa.

Không có ai mở cửa nhưng cánh cửa kia lại tự động mở ra. Mà ngay sau đó cánh cửa xuất hiện một lực hút cực mạnh không cách nào chống cự lại hút luôn Trì Thiên Thành vẫn còn đang khiếp sợ vào trong.

Steve ngồi trên đầu giường đang chơi game cũng bị ánh sáng hấp dẫn, chỉ là lúc cậu nghiêng đầu qua nhìn thì Trì Thiên Thành đã biến mất không thấy đâu. Cậu khiếp sợ không thôi, đồng thời cũng không ngừng hô lên, nhưng không có ai trả lời. Cuối cùng cậu gọi điện thoại cho Andrew và Matt sau đó liền vội vã lao ra khỏi nhà.

Cảnh tượng đột nhiên thay đổi khiến Trì Thiên Thành có chút không thích ứng. Hắn lắc lắc đầu rồi mới phát hiện đã quay lại nhà vệ sinh của mình, bóng đèn điện trên tường vẫn sáng như trước. Hắn nhìn qua cửa sổ ra bên ngoài thấy trời sắp sáng rồi.

Trì Thiên Thành cúi đầu nhìn hay tay mình rồi nhớ lại chuyện trước đó. Thực sự giống như một giấc mơ, nếu không phải vẫn tồn tại cảm giác thân thể có sự thay đổi, hắn thực sự cho rằng lúc mình đi vệ sinh rồi ngủ mơ mà thôi.

Tắt bóng điện nhà vệ sinh, hắn khẽ vung tay lên cánh cửa liền bị một lực lượng vô hình mở ra. Hắn đi vào phòng khách rồi nhìn chiếc đồng hồ treo trên tường, đồng hồ hiển thị lúc này là 5h30 phút. Trì Thiên Thành đi tới trước bàn máy vi tính, hắn định giơ tay bấm nút khởi động máy tính. Nhưng thân thể không cẩn thận đụng phải ngăn kéo khiến con chuột lay động, máy tính đột nhiên tự khởi động.

Tiếng quạt trong thùng máy vang lên vù vù, hắn dùng ý niệm điều khiển con chuột ấn vào màn hình liền phát hiện máy tính rõ ràng đang ở trạng thái standby.

Bảy ngày không động vào, máy tính phải tự tắt mới đúng chứ, sao lại standby nhỉ.

Hắn liếc mắt nhìn ngày tháng ở góc phải phía dưới màn hình, hắn hoàn toàn kinh hãi khi nhìn thấy trên màn hình hiển thị thời gian lúc này là 5h31 phút, thứ hai ngày 5/9/2016. Rõ ràng hắn đã ở nơi đó một tuần, tại sao sau khi trở về mới trải qua năm tiếng rưỡi?

Nhưng rất nhanh hắn liền hiểu được, đây có lẽ là chênh lệch thời gian giữa thế giới hiện thực và thế giới trong phim. Nếu dựa theo tỷ lệ sai lệch này, bảy ngày ở thế giới trong phim tổng cộng là 168 tiếng đồng hồ, mà ở hiện thực còn chưa tới 6 tiếng đồng hồ. Nếu tính ra thì dường như là tỷ lệ 30:1, cũng có thể nói nếu như ở thế giới trong phim một tháng, ở thế giới hiện thực nhiều nhất cũng chỉ một ngày mà thôi.

Nghĩ đến điều này, tư tưởng của Trì Thiên Thành liền có chút hỗn loạn. Buồn ngủ lúc trước cũng biến mất, thời điểm tiến vào thế giới “Sức mạnh vô hình” không có chút dấu hiệu gì báo trước, nhất là lúc vừa mới trở về hoàn toàn mang tính cưỡng chế.

Vốn định nhắc nhở Steve một chút sau này có thể sẽ xảy ra chuyện, nào ngờ đột nhiên lại bị cánh cửa kia hút về.

Lần này đi tới thế giới trong phim “Sức mạnh vô hình”, sau này còn có thể đi vào đó hay không, hay là sẽ đi vào một thế giới khác?

Điều kiện để tiến vào là gì? Có liên quan với việc mình xem phim lúc ấy hay không? Sau đó thì điều kiện để quay về là gì? Chẳng lẽ ở trong đó đủ một tuần rồi sẽ bị cưỡng chế quay về?

Trì Thiên Thành càng nghĩ càng đau đầu, những suy nghĩ trong đầu hắn lúc này cắt không đứt, càng sắp xếp lại càng loạn. Cứ suy nghĩ nghĩ miên man như thế, cuối cùng hắn ngủ thiếp đi, lúc hắn tỉnh dậy thì trời đã tối.

Rời giường tắm gội một phen, sau đó hắn lấy ví tiền rồi quyết định xuống dưới lầu ăn chút đồ.

Trì Thiên Thành năm nay 19 tuổi, bốn năm trước sau khi ông nội hắn qua đời, hắn cứ sống một mình như vậy. Hắn cũng không phải là trẻ mồ côi, chỉ là cha mẹ hắn vẫn luôn viện cớ ở nước ngoài công việc bận rộn, họ cũng chưa từng trở về thăm hắn.

Từ khi ông nội hắn mất, cứ đến ngày 15 hàng tháng tiền phí sinh hoạt sẽ tự động chuyển vào tài khoản hắn. Nói ra thì khoản phí sinh hoạt này thực sự rất lớn, mỗi lần chuyển vào tài khoản hắn đều là một vạn đồng. Không nhiều hơn mà cũng không ít hơn, vẫn luôn là con số này, chưa từng thay đổi một lần nào.

Trì Thiên Thành không hề biết cha mẹ hắn làm gì, hắn cũng chưa từng nghe họ nhắc tới bao giờ. Thậm chí hắn cũng rất ít liên hệ với họ, từ khi hắn hiểu chuyện đến nay, trong ký ức hắn mới chỉ gặp họ được hai lần. Thực sự mà nói, hắn cũng sắp quên mất bộ dáng họ ra sao rồi.

Mỗi tháng có một vạn đồng tiền phí sinh hoạt, còn cao hơn so với tiền lương của một số người thuộc thành phần trí thức. Điều này khiến cho hắn không phải lo nghĩ tới chuyện ăn uống. Sau khi tốt nghiệp trung học hắn chỉ ở nhà, không đi làm mà cũng rất ít khi ra ngoài.

Hắn cũng không có bạn bè, bởi vì lý do cha mẹ hắn khiến hắn luôn có sự ngăn cách nào đó bản thân mình với bạn đồng lứa. Lâu ngày khiến hắn trở thành một người ít nói chuyện khi gặp người khác, nhưng khi nói chuyện với bạn bè trên mạng hắn lại rất nhiệt tình.

Hắn giải quyết vấn đề bữa tối qua loa ở một quán cơm nhỏ ngoài tiểu khu, sau đó liền trở về nhà, nhìn đồng hồ lúc này đã là mười giờ hơn rồi.

Nhớ lại những chi tiết khi xuyên việt lúc trước, Trì Thiên Thành phân tích thời gian hắn xuyên việt là ban đêm, hắn nhớ lúc đó là 12 giờ. Hơn nữa hắn đang ngồi trong nhà vệ sinh xem phim “Sức mạnh vô hình”, sau đó liền xuyên việt tiến vào thế giới trong phim.

Có trải nghiệm lần đầu khiến hắn cảm thấy rất hứng thú với chuyện xuyên việt. Nhất là sau khi tiến vào trong thế giới đó bản thân mình còn có thể thu được năng lực. Hắn đã không thể đợi được nữa muốn thưởng thức thêm một chuyến đi mới.

Vì vậy hắn liền lên mạng tìm kiếm một vài bộ phim thích hợp, có thể khiến hắn thu được nhiều năng lực hơn nữa.

Rất nhanh hắn lựa chọn trong số vài bộ phim ít ỏi đã xem trước đó, hắn đặt mục tiêu vào hai bộ phim: “Hoàng Tử Ba Tư” và “Resident Evil”.

Trong hai bộ phim này đều có những đồ vật hết sức mê người, “Resident Evil” thì không phải nói nhiều, trong đó thứ giá trị nhất khiến người ta để ý đến chính là căn nguyên của mọi tội ác - virus T.

Virus T tên đầy đủ là “Tyrant-Virus”. Đây là biến thể của Virus RNA, nó có khả năng cường hòa và tái tổ hợp yếu tố di truyền của sinh vật. Công ty Umbrella lấy việc mở rộng vũ khí sinh học làm mục tiêu mà chế tạo ra sản phẩm ác ma này.

Nhưng phần lớn sinh vật đều không thể thích ứng được sự đột biến của nó mà trở thành quái vật xấu xí. Hơn nữa nó còn tạo thành hai lần lây nhiễm, đồng thời cũng khiến cho các loài sinh vật bị biến đổi. Lấy nhân loại làm ví dụ, trong mấy chục triệu người mới có một người có thể chất và khả năng để thừa nhận được sự xâm nhập của loại virus này.

Mà ở trong phim, người hoàn toàn có khả năng thừa nhận virus T chỉ có Alice, ít nhất người khác vẫn phải dựa vào huyết thanh để hóa giải virus T mới không bị biến thành quái vật zombie.

Sau khi tiêm virus T vào người nếu thành công sẽ có được các khả năng như khôi phục nhanh chóng, tốc độ cực cao, gia tăng tầm nhìn, niệm động lực. Hơn nữa cũng không cần quá sợ hãi virus T lây nhiễm, cho dù bị zombie cắn cũng không bị biến dị.

Bởi vậy virus T có sức cám dỗ rất lớn đối với Trì Thiên Thành. Ít nhất hắn hoàn toàn có khả năng lấy được virus T cùng với huyết thanh. Còn đối với việc trực tiếp tiêm virus vào người không cần đến huyết thanh, hắn thực sự không muốn thưởng thức.

Tuy rằng sau khi thành công đạt được năng lực mạnh nhất, nhưng dù sao hắn cũng không dám chắc bản thân mình là một trong số mười triệu người kia. Ít nhất hắn không cảm thấy thể chất của mình có gì hơn người thường.

Dù virus T rất có sức hấp dẫn, nhưng đạo cụ trong phim “Hoàng Tử Ba Tư” càng khiến người ta ham muốn hơn. Đây là một bộ phim được chuyển thể từ game, điểm nổi bật duy nhất trong phim chính là con dao găm có thể nghịch chuyển được thời gian.

Nghịch chuyển thời gian là một khái niệm như thế nào? Hẳn là rất nhiều người đều có thể hiểu được, có thể quay về quá khứ, có thể thay đổi tương lai. Nói quá một chút, thậm chí nó còn có thể nghịch thiên cải mệnh.

So với virus T, Trì Thiên Thành cảm thấy dao găm thời gian có sức hấp dẫn hắn hơn, đó chính là năng lực thời gian đó!

Nhưng trong đó cũng có nhược điểm: nhất định phải có cát thời gian.

Dao găm thời gian và cát thời gian cũng giống như mối quan hệ giữa xe và xăng xe. Có xe mà không có xăng thì xe không chạy được, có xăng mà không có xe vậy chỉ có xăng mà thôi, thiếu một trong hai thứ đều không được.

Dao găm thời gian nếu không có cát thời gian, vậy nó cũng chỉ là một con dao găm tầm thường. Cát thời gian không có dao găm thời gian, nó cũng chỉ là một đống cát mà thôi, không hề có tác dụng gì.

Trải qua một phen suy đi tính lại, Trì Thiên Thành quyết định sẽ tiến vào thế giới trong phim “Hoàng Tử Ba Tư”. Đó là thời đại vũ khí lạnh, so với quái vật trong “Resident Evil” nguy hiểm cũng sẽ nhỏ hơn rất nhiều.

Trì Thiên Thành nhìn thời gian, lúc này còn cách 12 giờ chừng mười phút nữa. Hắn cầm điện thoại rồi đi về hướng nhà vệ sinh, vừa đặt mông xuống bồn cầu liền mở điện thoại ra xem “Hoàng Tử Ba Tư”.

Nhưng mà sau gần nửa tiếng đồng hồ, lúc này đã là 12 giờ 20 phút rồi, hắn vẫn còn ở trong nhà vệ sinh. Không hề có dấu hiệu nào chứng tỏ sắp xuyên việt, ngay cả chiếc bóng điện bình thường vẫn hay nhấp nháy lúc này cũng lười dở chứng.

Hắn đoán chừng có lẽ là mới xuyên việt một lần, lần thứ hai chắc không thể nhanh như vậy. Trì Thiên Thành cụt hứng quay về phòng, hắn cũng không còn tâm tình tiếp tục xem phim nữa vì vậy liền dứt khoát bật máy tính lên chơi game.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện