Chương 9: Vu thuật đều kỳ quái vậy sao

Dịch giả: tamhoan.com

Trì Thiên Thành rõ ràng không nghĩ tới tên thủ lĩnh tổ chức sát thủ này lại có thể chủ động tìm mình. Hơn nữa y còn đưa ra đề nghị giao dịch với mình.

“Ngươi có thể lấy thứ gì ra giao dịch với ta?” Trì Thiên Thành khẽ cười, đồng thời hắn vẫn sử dụng siêu năng lực giam cầm tên thủ lĩnh. Bởi vì hắn nhìn thấy xung quanh đã có mấy con rắn độc đang bò vào. Tuy rằng bọn chúng đều bị hắn dùng siêu năng lực ném ra ra ngoài, nhưng điều này cũng không có nghĩa là đối phương không có ác ý với hắn.

“Dường như ngươi vẫn chưa đủ thành ý?”

“Ta chỉ muốn để cho ngươi thấy được thực lực của ta...” Tên thủ lĩnh bị khống chế nên nói chuyện có chút khó khăn. Hắn vừa thở hổn hển vừa nói: “Mỗi thủ hạ của ta đều có được kỹ năng cường đại, chỉ cần ngươi đồng ý, ta có thể dẫn bọn chúng đầu nhập vào dưới trướng của ngươi.”

“Đầu nhập sao?” Trì Thiên Thành cười nói: “Không phải bọn ngươi đã theo Nizam sao? Tại sao đột nhiên lại muốn theo ta?”

“Bây giờ Nizam đã là phản đồ của đế quốc, tiếp tục đi theo lão ta sẽ chẳng có tiền đồ gì đáng nói. Hơn nữa ngươi thì không giống, ngươi đã cứu mạng quốc vương bệ hạ, đồng thời ngươi còn có được sự tin tưởng của quốc vương. Thậm chí còn khiến cho đám người kia thực sự xem ngươi là sứ giả thiên thần...”

“Ngươi có ý gì?” Lúc này ánh mắt Trì Thiên Thành liền trở nên lạnh lẽo, lẽ nào tên này đã nhìn thấu thân phận mình?

“Trong nhân gian, Thủ Hộ Giả của Thần chỉ có một. Tuy rằng đám ngu dân kia không biết, nhưng ta đã từng đọc qua một cuốn cổ tịch, trong đó có nói công chúa của tòa thánh thành này mới là thánh nữ... ”

Tên thủ lĩnh tổ chức sát thủ bởi vì bị Trì Thiên Thành gia tăng thêm lực lương siêu năng lực nên sắc mặt y dần đỏ lên. Lúc này hắn nói chuyện đã có chút lắp bắp, nhưng hắn vẫn tiếp tục nói: “Năng lực này của ngươi thực ra cũng là một loại vu thuật đẳng cấp cao tiếp cận với thần tích. Chính vì vậy ngươi mới có thể lừa được mấy tên phàm nhân kia...”

Ánh mắt Trì Thiên Thành dần trở nên lạnh lẽo, tuy nhiên tiếp theo đó hắn lại khôi phục như thường. Hắn buông lỏng sự khống chế với tên thủ lĩnh, hắn ngồi xuống giường vắt chéo hai chân: “Nói xem nào, Nizam cho ngươi chỗ tốt gì lại khiến ngươi bán mạng cho lão ta như vậy?”

Trì Thiên Thành cởi bỏ sự trói buộc cho tên thủ lĩnh cũng bởi vì đối phương đã đưa ra thứ có thể giao dịch với mình. Cũng chính là cổ tịch mà y vẫn luôn miệng nhắc tới.

“Khụ khụ….” Tên thủ lĩnh ho khan mấy tiếng sau đó thở hổn hển nói: “Lão ta cho ta tư nguyên để tiếp tục tu luyện vu thuật, hơn nữa còn hứa hẹn sẽ không ngừng cung cấp cho ta.”

“Hừ, cuối cùng cũng tới rồi!” Trong lòng Trì Thiên Thành hừ lạnh một tiếng, sắc mặt hắn vẫn không thay đổi: “Được, ta có thể khiến quốc vương cho ngươi hứa hẹn tương đương. So với Nizam, quốc vương bệ hạ mới là lựa chọn đúng đắn nhất!”

Trì Thiên Thành dùng siêu năng lực cắt đôi con rắn độc kia ra, Dao găm thời gian rơi xuống mặt đất. Hắn điều khiển dao găm bay lên trên mặt bàn, rồi tiếp tục nói: “Ta không có hứng thú với ngươi và đám thủ hạ của ngươi. Nhưng ta có thể cam đoan những gì ta đã hứa hẹn,vậy ngươi có thể cho ta thứ gì?”

“Ta….” Tên thủ lĩnh không biết nói gì, năng lực của y và thủ hạ, dù là ai cũng mong muốn có được, bao gồm cả hoàng đế Ba Tư.

Ban đầu bọn họ là sát thủ của đế quốc, thuộc về lực lượng trong bóng tối. Không biết họ đã thay đế quốc làm biết bao nhiêu việc. Đế quốc có thể có được ngày hôm nay, nói trắng ra cũng không thiếu được sự cống hiến âm thầm của bọn họ.

Chỉ có điều khi thế lực của đế quốc ngày một lớn mạnh, quốc vương cũng không còn phải dùng tới bọn họ nữa. Bề ngoài thì vẫn cung cấp đồ ăn thức uống đều đặn, nhưng thực ra cũng chẳng khác gì đã bị ruồng bỏ. Điều này cũng khiến y mất đi tư nguyên để tiếp tục tu luyện vu thuật.

Nếu không phải là Nizam hứa hẹn với y như vậy, y tuyệt đối sẽ không đồng ý bán mạng cho Nizam. Dù sao đây cũng là tội mưu phản, nếu thành công thì không sao, thất bại sẽ giống như lúc này, trở thành tội phạm truy nã của đế quốc.

Vu thuật của một người có cường đại hơn nữa cũng không thế đấu lại thiên quân vạn mã của một quốc gia. Điều này hắn hiểu rất rõ, nhưng thật may mắn khi ông trời đã cho hắn cơ hội, ông trời đã để hắn gặp được Trì Thiên Thành.

Nhưng dù sao hắn cũng không nghĩ tới, người này lại không hề có chút hứng thú nào với tổ chức sát thủ của mình. Khiến hắn mất đi thứ có thể đem ra giao dịch, nếu muốn tiếp tục giao dịch nhất định phải lấy ra thứ có giá trị hơn nữa.

Nhìn tên thủ lĩnh đang ngây người, Trì Thiên Thành càng nắm chắc: “Ngươi có đem theo cuốn cổ tịch kia không? Lấy ra cho ta xem.”

“Có, ta có mang theo….” Trong lòng tên thủ lĩnh xảy ra một trận tranh đấu, cuối cùng y vẫn đưa tay vào trong áo móc ra một cuốn da dê.

Tất cả những gì y có được bây giờ, có thể nói đều đến từ cuốn da dê này. Trong đó bao gồm cả vu thuật điều khiển rắn của y, cho nên thứ này đối với y mà nói rất quan trọng. Chỉ có đem theo bên người mới là an toàn nhất.

“Ngươi cứ đứng đó, đặt nó xuống dưới đất, ta sẽ tự lấy.” Nhìn thấy tên thủ lĩnh đang muốn bước tới, Trì Thiên Thành lập tức ngăn lại, đợi sau khi tên thủ lĩnh đặt cuốn da dê xuống đất, hắn liền dùng siêu năng lực điều khiển cuốn da dê bay tới.

Chỉ có điều lúc hắn mở cuốn da dê ra, trên mặt không tránh khỏi có chút lúng túng. Hắn không hề biết một chữ nào trong đó, ngược lại có mấy đồ án hắn có thể nhận ra, có lẽ liên quan đến rắn và lửa.

Xem ra đồ án này ám chỉ năng lực điều khiển rắn và phương pháp sử dụng dầu hỏa. Nhưng khiến Trì Thiên Thành để ý nhất vẫn là năng lực điều khiển rắn.

Trì Thiên Thành ngẩng đầu lên rồi cười gượng: “Hẳn là ngươi đều xem hết rồi, nói ta nghe xem nào.”

Tên thủ lĩnh không hề biết rằng Trì Thiên Thành không biết chữ, y còn cho rằng hắn đang thử mình. Xem có phải mình lừa hắn hay không, để thể hiện thành ý của mình, tên thủ lĩnh liền đem những gì mình đọc được trong cuốn da dê nói ra hết.

Đầu tiên là truyền thuyết về thế giới này, trên thế giới này thực sự có Thần tồn tại. Các Ngài sống ở Thiên giới cao cao tại thượng, mà vị Thiên Thần đó chính là Sáng Thế Thần, cũng chính là thống lĩnh của tất cả các vị Thần.

Mà sau đó là chuyện liên quan đến Dao găm thời gian, còn có thánh nữ các đời từng bảo vệ Dao găm thời gian. Đối với mấy thứ này Trì Thiên Thành không hề muốn nghe, vì vậy hắn lập tức ngắt lời y, bảo y trực tiếp nói về vu thuật điều khiển rắn.

Vu thuật điều khiển rắn thực ra rất dễ luyện, đầu tiên cần ăn một loại cỏ nhỏ giống như rắn. Sau đó dùng máu của bản thân mình nuôi rắn độc, mục đích là để độ khế hợp đạt tới mức cao nhất. Còn cần người sử dụng nuốt sống từng con rắn mà chính mình đã nuôi. Cuối cùng còn phải ép những con rắn đó rồi lấy máu của chúng bôi lên toàn thân.

Không sai, cũng giống như xay sinh tố hoa quả rồi lấy toàn bộ máu, nọc độc của rắn. Sau đó phối hợp với chú ngữ và bôi lên người.

Đây không phải là kem dưỡng da, cũng không phải sữa tắm, làm sao có chuyện nói bôi là bôi được. Tại sao lại có phương pháp tu luyện kỳ quái như vậy!

Nói cho cùng vu thuật cũng không phải là một loại công pháp tu luyện, mà là phương pháp tu luyện kỳ quái, ghê tởm. Dùng máu nuôi rắn còn hiểu được, nuốt sống rắn độc, lại còn phải dùng dung dịch tổng hợp của máu và nọc rắn bôi lên toàn thân. Điều này khiến hắn không thể nào hiểu nổi.

Chỉ nghĩ đến thôi mà Trì Thiên Thành đã có cảm giác buồn nôn.

Nghe đến đây, Trì Thiên Thành lập tức bảo tên thủ lĩnh dừng lại. Nhìn khuôn mặt tên thủ lĩnh tràn đầy vẻ say mê và sùng bái, hắn liền hết nói nổi.

Người này có lẽ lúc nhỏ đã gặp phải kích thích nào đó, tâm lý y bị vặn vẹo ít nhiều. Nếu không y cũng không dùng phương pháp ghê tởm này để dày vò bản thân. Khiến cho y lúc này người không ra người, quỷ không ra quỷ, dù sao cũng xem như là một người đáng thương….

Nghĩ đến đây Trì Thiên Thành liền hỏi: “Bộ dạng của ngươi lúc này là bởi vì luyện tập môn vu thuật này sao?”

“Nói ra thật xấu hổ, bởi vì không có người chỉ dẫn nên xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn. Cho nên mới sinh ra tác dụng phụ như vậy, khiến ta không thể phát huy toàn bộ năng lực của vu thuật. Hơn nữa ta còn phải không ngừng sử dụng xà thảo để áp chế tác dụng phụ.” Tên thủ lĩnh sát thủ trả lời.

Sau đó y liền nói tại sao lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Hóa ra lúc đầu y luyện tập vu thuật đã lựa chọn một con rắn cái, bên trong cơ thể nó còn có một sinh vật khác chưa bị tiêu hóa hoàn toàn. Cả hai loại sinh vật đồng thời bị ép lấy máu rồi bôi lên người, như vậy mới tạo thành bộ dáng hiện tại của y.

“Ồ, ta biết rồi, ngươi đi trước đi.” Lúc này Trì Thiên Thành đã nổi hết da gà, hắn thực sự không muốn tiếp tục nghe đối phương nói nữa. Ai biết được tiếp theo y sẽ nói thứ gì đó còn ghê tởm hơn.

“Đúng rồi, ngươi cứ ở bên cạnh Nizam như bình thường. Lão bảo ngươi làm gì thì ngươi làm đó, đừng để lão hoài nghi.” Lúc y rời đi, Trì Thiên Thành cố ý dặn dò một câu.

Tên thủ lĩnh vừa nghe liền vui vẻ. Vốn tưởng rằng không thể đạt thành hiệp nghị với đối phương, ngay cả cuốn da dê cũng bị giữ lại. Nào ngờ đến cuối cùng lại thực sự có thể thành giao.

Nghĩ đến sau này có thể nhận được sự trợ giúp của quốc vương, không cần phải trăm cay ngàn đắng tìm kiếm xà thảo nữa. Trong lòng y rốt cuộc cũng nhẹ nhõm hơn rất nhiều, sau đó y liền bổ sung thêm một câu: “Sứ giả đại nhân, Nizam đã sai người của Keshikan mai phục ngoài thành. Nếu cuối cùng lão không đoạt được Dao găm thời gian sẽ phát tín hiệu cho đám Keshikan tấn công thành.”

“Ta biết rồi.” Trì Thiên Thành hơi nhướn mày, rõ ràng điều này cũng nằm trong dự liệu của hắn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện