Chương 19: Kính Tử Không Gian

Dịch giả: tamhoan.com

Trì Thiên Thành phụ giúp hai cha con Lý Thư Ninh thu dọn đồ đạc xong xuôi rồi đưa mắt nhìn họ đi lên lầu. Lúc Trì Thiên Thành về tới nhà đã là mười giờ.

Hắn bật máy tính lên làm trận game, đồng thời cũng suy nghĩ về bộ phim tiếp theo.

Trước đó hắn đã lựa chọn hai thế giới phim, Hoàng Tử Ba Tư đã đi rồi, hơn nữa còn liên tục trải qua hai lần. Nhưng cuối cùng cũng không thu hoạch được gì, điều này khiến hắn rất khó chịu, tiếp đến chính là bộ Resident Evil.

Resident Evil tổng cộng có sáu phần, còn có kỹ xảo điện ảnh, trò chơi trong đó. Trì Thiên Thành quyết định sẽ tiến vào phần một của phim. Cũng chính là câu chuyện xảy ra bên trong Tổ Ong.

Phần một của Resident Evil dài 101 phút. Hơn nữa nội dung phim phần lớn đều diễn ra bên trong Tổ Ong. Có lẽ ở trong thế giới phim ảnh nhiều nhất cũng chỉ mấy tiếng mà thôi.

Mà quan trọng nhất là tiến vào bộ phim này có thể dễ dàng lấy được đạo cụ quan trọng nhất. Đó chính là Virus T, đồng thời Trì Thiên Thành cũng suy nghĩ có nên mang cả Red Queen về luôn hay không.

Đang ngồi trước máy tính suy nghĩ, đột nhiên Trì Thiên Thành cảm thấy buồn tiểu nên hắn đứng dậy đi vệ sinh. Chỉ có điều vừa mới bước vào nhà vệ sinh bật điện lên liền nhìn thấy trên chiếc trước mặt đột nhiên xuất hiện mấy chữ lớn được viết bằng máu. Mà bên cạnh mấy chữ kia còn có một dấu bàn tay máu.

“Chào mừng trở lại.”

Bốn chữ đơn giản được viết bằng máu tươi, hơn nữa nhìn chỗ máu đó trông vẫn còn rất tươi, đồng thời không ngừng theo mặt gương chảy xuống dưới. Mà lúc này bóng đèn điện trong nhà vệ sinh cũng phối hợp chớp nháy theo.

Nhất thời bầu không khí trong nhà vệ sinh tràn ngập cảm giác khủng bố. Dọa cho Trì Thiên Thành phải nhịn lại cơn buồn tiểu.

Đúng lúc Trì Thiên Thành chuẩn bị lùi lại đóng cửa thì dòng chữ trên tấm gương đột nhiên biến thành dạng chữ Khải màu đen, mà nội dung của dòng chữ cũng thay đổi.

“Đây là kinh hỷ, hay là hài lòng?”

Câu nói phía sau mang theo ý hỏi, mà dấu ‘?’ ở sau cùng còn đong đưa qua lại mấy lần. Dù không phải là chữ viết bằng máu tươi cũng khiến Trì Thiên Thành cảm thấy quỷ dị.

Nhưng liên hệ tới nguyên nhân mình xuyên việt cũng bởi vì nhà vệ sinh nên hắn vẫn cố lấy can đảm hỏi lại một câu: “Người là thứ gì?”

“Ngươi không cần sợ hãi, là ta đã khiến ngươi xuyên việt, tất nhiên ta sẽ không làm hại ngươi. Ngươi có thể gọi ta là Chủ Thần hoặc là hệ thống đều được, nhưng ta cảm thấy cái tên Kính Tử càng thích hợp với mình hơn.”

Trong nháy mắt trên mặt gương liền xuất hiện một chuỗi chữ Khải màu đen.

“Chủ Thần? Hệ thống? Kính Tử….” Trì Thiên Thành nhắc lại một lần nữa ba từ then chốt này.

… ….

Nửa tiếng sau, Trì Thiên Thành ngồi trên bồn cầu, hắn vắt chéo hai chân rồi nhìn vào chiếc gương và hỏi: “Nói như vậy, ngươi muốn ta giúp sao?”

“Đúng vậy” Trên chiếc gương xuất hiện câu trả lời.

Trong vòng nửa tiếng đồng hồ ngắn ngủi này, Trì Thiên Thành đại khái đã hiểu được tình hình.

Nguyên nhân hắn xuyên việt quả thực đều do Kính Tử tạo thành, nói chính xác hơn thì hẳn là do cả căn phòng vệ sinh này.

Chiếc gương này cũng không phải là chiếc gương thực sự, mà đó là cách nó gọi bản thân mình. Theo sự giải thích của nó, nó có thể phản chiếu được vạn giới, cũng giống như chiếc gương có thể phản chiếu được sự vật.

Nhưng nó lại lợi hại hơn rất nhiều so với những chiếc gương bình thường. Nó vừa có thể phản chiếu được vạn giới, vừa có thể khiến cho bất cứ sự vật, bao gồm các loại năng lực thần kỳ có thể qua lại giữa hai thế giới khác nhau.

Ngay cả bản thân Kính Tử cũng không nói rõ được được lai lịch của mình. Chỉ biết rằng nó được chế tạo ra không lâu thì bị hỏng, chỉ còn giữ lại được duy nhất hạch tâm. Sau đó gặp được cơ duyên xảo hợp nên đã dung hợp với nhà vệ sinh của Trì Thiên Thành, vì vậy mới có một màn xuyên việt của Trì Thiên Thành khi đó.

Mục đích nó được chế tạo ra chỉ có một, đó chính là khiến con người có thể xuyên việt tới các thế giới khác. Làm cho bản thân mình không ngừng mạnh lên, nhưng rốt cuộc là tại sao thì Kính Tử cũng không biết.

Bởi vì sau khi được chế tạo ra không lâu, còn chưa được chính thức đưa vào sử dụng đã bị phá hỏng rồi. Cũng chính vì vậy nên đã mất đi khá nhiều dữ liệu.

Vậy nên nó mới muốn Trì Thiên Thành giúp nó khôi phục lại như lúc ban đầu, khội phục lại diện mạo vốn có của Kính Tử Không Gian.

Còn về phần tại sao lại lựa chọn Trì Thiên Thành, chỉ có thể nói là bất đắc dĩ mà thôi. Kính Tử vừa mới thức tỉnh, trong tình huống đang cần năng lượng để duy trì, nó chỉ đành lựa chọn Trì Thiên Thành lúc hắn vào nhà vệ sinh xem phim.

Lấy tình huống trước mắt mà nói, nhà vệ sinh của Trì Thiên Thành lúc này coi như đã trở thành hình dáng ban đầu của Kính Tử Không Gian.

Nếu muốn Kính Tử khôi phục lại, cần phải không ngừng hấp thu năng lượng bản nguyên của thế giới. Mà nguồn gốc của năng lượng này đến từ việc không ngừng phá hỏng thế giới trong phim.

Nếu vậy thì nhiệm vụ của Trì Thiên Thành thực ra rất đơn giản. Dù sao khi tiến vào thế giới trong phim, dù ít dù nhiều chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng tới nội dung phim, còn việc làm xáo trộn cũng khó tránh khỏi.

Chỉ có một điểm khiến Trì Thiên Thành không hài lòng: “Nếu ngươi muốn ta giúp, vậy

sao lúc ở thế giới Hoàng Tử Ba Tư, ngươi không trực tiếp đập chết tên Thần Linh kia đi. Để ta có thể mang Dao găm thời gian trở về, có được Dao găm thời gian thì thực lực của ta cũng được nâng lên. Tốc độ khôi phục của ngươi cũng trở nên nhanh hơn rất nhiều!”

“Xin ngươi đừng hiểu lầm, tuy rằng ta có thể khiến ngươi xuyên việt tới các thế giới, nhưng ta lại không thể can thiệp vào quy tắc của những thế giới đó. Lúc đó để giữ lại trí nhớ cho ngươi đã là cực hạn của ta rồi. Nếu không phải lần đầu ngươi tiến vào đã gây xáo trộn lớn nội dung phim khiến ta thu được một chút năng lượng bản nguyên thì ta đã không có cách nào giữ lại trí nhớ cho ngươi.”

Kính Tử có vẻ rất không vui với câu nói của Trì Thiên Thành, trên mặt gương liền hiện ra một đống chữ lớn.

“Chẹp, vậy thì nói tình hình lúc này của ngươi đi. Để cho ta được hiểu rõ hơn, tiếp theo nên làm gì mới tốt.” Trì Thiên Thành chép miệng rồi nói.

“Được rồi”

Tình hình của Kính Tử lúc này cũng không hề tốt, bởi vì chỉ còn lại hạch tâm nên cũng chỉ có thể giữ lại năng lực cơ bản nhất. Đó chính là xuyên việt tới các thế giới, nhưng dù sao đó cũng chính là năng lực quan trọng nhất.

Dựa theo quy định ban đầu của người thiết kế, người xuyên việt lúc đầu có thể tự lựa chọn thế giới. Nhưng sau khi tự do lựa chọn ba thế giới sẽ có một thế giới được chỉ định ngẫu nhiên.

Thế giới ngẫu nhiên này không có quy định nào hạn chế, có thể là thế giới trong phim, có thể là thế giới game, thậm chí có thể là một thế giới ở trên một hành tinh nào đó mà con người chưa biết đến.

Hơn nữa điều này cũng không có cách nào khống chế, ngay cả Kính Tử cũng không thể xác định sẽ nhảy ngẫu nhiên tới thế giới nào.

Đây là quy định ban đầu của người thiết kế, cho dù Kính Tử là hạch tâm cũng không thể nào thay đổi. Nhưng cũng vẫn may mắn, người thiết kế kia còn có chút nhân tính, đó chính là thế giới ngẫu nhiên này sẽ được lựa chọn căn cứ vào thực lực của người xuyên việt.

Nếu người xuyên việt là người chỉ học được võ thuật, có được một chút nội lực. Vậy chắc chắn sẽ không đưa hắn ta tới thế giới hồng hoang có độ nguy hiểm cao. Nó sẽ căn cứ theo thực lực của người xuyên việt mà lựa chọn thế giới, chênh lệch giữa thực lực và độ nguy hiểm sẽ không quá lớn.

Nhưng đây mới là điểm chí mạng, ngộ nhỡ chỉ bởi vì một chút chênh lệnh như vậy mà mất đi tính mạng cũng không phải là chuyện không thể xảy ra.

Vậy mới nói, thế giới ngẫu nhiên mới là đáng sợ nhất, nhưng cũng là thế giới có thể nâng cao thực lực tốt nhất.

Liên quan tới việc tại sao Trì Thiên Thành liên tiếp trải qua thế giới Hoàng Tử Ba Tư hai lần, Kính Tử cũng giải thích rõ ràng. Đây cũng là quy định của người thiết kế đặt ra, chỉ cần người xuyên việt không chết, đồng thời cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Vậy có thể làm lại nhiệm vụ, cũng chính là bắt đầu lại từ đầu, tổng cộng sẽ có ba lần try again.

Trì Thiên Thành mới trải qua hai lần đã quay về là bởi vì hắn đã chọc giận thần linh của thế giới đó. Kính Tử bất đắc dĩ phải đưa hắn trở về, nếu không thêm một lần nữa rất có khả năng hắn sẽ mất đi tính mạng.

Đây cũng là tình huống mà Kính Tử không muốn thấy nhất vào lúc này, dù sao hiện tại nó không có cách nào di chuyển. Muốn tìm được người có thể giúp mình khôi phục thực sự không hề dễ dàng.

Mà cái gọi là nhiệm vụ thực ra cũng giống như Trì Thiên Thành nghĩ. Ngoại trừ việc sau ba lần tự do lựa chọn thế giới sẽ tới một thế giới được lựa chọn ngẫu nhiên, mà trong thế giới ngẫu nhiên này sẽ không có nhiệm vụ.

Nhiệm vụ này có khả năng chính là ý nghĩ của người xuyên việt khi tiến vào thế giới. Cũng giống như Trì Thiên Thành tiến vào thế giới Hoàng Tử Ba Tư, mục đích của hắn chính là thu lấy Dao găm và Cát thời gian. Sau khi hoàn thành liền có thể trở về, các thế giới khác cũng vậy.

Biết được tin tức này, Trì Thiên Thành quyết định sau này phải suy nghĩ thật kỹ mới tiến vào. Nếu không suy nghĩ tầm bậy của mình lại bị Kính Tử ngầm thừa nhận đó là một nhiệm vụ có độ khó siêu cao, dẫn tới không có cách nào để hoàn thành thì hỏng bét.

Trước mắt Kính Tử chỉ có chút năng lực này, nhưng dù sao đây chỉ là tình trạng hiện tại. Chỉ cần nó có thể chậm rãi khôi phục lại, một số công năng khác cũng sẽ từ từ xuất hiện.

“Nếu ta không giúp ngươi thì sao?” Trì Thiên Thành thuận miệng hỏi một câu.

Thực ra loại giúp đỡ này không thể coi là giúp đỡ, hắn rất sẵn lòng làm điều này. Tiến vào thế giới phim rồi phá hỏng tình tiết bộ phim là không thể tránh khỏi, nếu không phá hỏng thì sẽ chẳng còn gì vui thú rồi.

Càng huống chi còn có thể có được các loại năng lực, thậm chí còn có thể đem về rất nhiều đồ vật, cũng coi như tiện tay mà thôi!

“Vậy ta sẽ dùng chút năng lượng còn sót lại hủy diệt ngươi, sau đó sẽ tiếp tục chờ đợi một người khác đến đây, ngươi hãy tin rằng ta có năng lực này.”

“Móa, vậy thì ngươi cũng phải tin ta, nơi này ngoại trừ ta, không thể có người thứ hai vào đây xem phim đâu!”

Cũng không phải là Kính Tử uy hiếp Trì Thiên Thành, nó chỉ nói ra sự thật mà thôi, nhưng Trì Thiên Thành nói cũng là sự thật. Đây là nhà của hắn, nếu hắn chết rồi, thực sự có khả năng sẽ không có người thứ hai tới đây xem phim.

“Đợi tới lúc ngươi khôi phục lại còn không biết sẽ tới năm nào tháng nào, dạng tồn tại giống như ngươi, không phải là chỉ cần phá hỏng vài thế giới phim là có thể khôi phục được đúng không?” Nghĩ đến điểm này, Trì Thiên Thành không tránh khỏi thở dài một hơi.

“Vì vậy ngươi cần phải cố gắng hơn rất nhiều.”

Trên mặt gương xuất hiện một hàng chữ, Trì Thiên Thành cũng không có lòng dạ nào để tiếp tục nói chuyện với nó nữa, hắn đứng dậy rồi nói: “Được rồi, giờ ta phải đi tiểu, ngươi đừng ở trong gương nhìn trộm đấy, nếu không ta sẽ bắn thẳng lên mặt ngươi.”

Nói rồi Trì Thiên Thành liền quay lưng lại, Kính Tử cũng không đáp lời hắn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện