Chương 18 - Ngày dài đằng đẵng, cần nhiều dũng khí

Cứ ngỡ rằng bản thân sẽ có rất nhiều, rất rất nhiều thời gian, con đường còn rất rất dài, nhưng sự thật thì chỉ cần một cái buông tay nhẹ nhàng, thế là mãi mãi sai lầm, trên những con đường khau gặp được những con người khác nhau, sau cùng chỉ còn lại những ký ức mơ hồ cùng năm tháng.

*****************

Vừa bước ra khỏi khách sạn Lăng Tiểu Manh thấy mình thật mất mặt, muốn rời xa người đàn ông này, nhưng đến một cái liếc mắt của anh ta cũng chịu không được.

Nhưng đó là Cố Chính Vinh, người đàn ông mà hai năm nay cô răm rắp vâng lời, chưa từng bất phục. Vừa cất bước vừa nhìn lên bầu trời, Lăng Tiểu Manh thở dài, tay nắm chặt lại mà lẩm bẩm, "Vô dụng, thật vô dụng".

Bên ngoài khách sạn là con phố lớn sầm uất xa hoa, bộ lễ phục với chiếc váy dài ngang gối cô đang mặc khiến cô nổi bật trong đám đông, vô tình hay hữu ý, những người đi ngang qua đều nhìn cô với ánh mắt tò mò dò xét. Lúc đầu tim gan cô rối bời nên không mấy chú ý, nhưng năm phút sau giật mình tỉnh lại, đột nhiên dừng bước ngay giữa phố, chân tay lúng túng, chẳng biết nên quay lại hay tiếp tục chạy về phía trước.

Trời bắt đầu lất phất mưa, hai ba giọt chớp mắt đã biến thành màn mưa dày đặc phủ khắp không gian, có chạy cũng chằng biết đi đâu.

Bước chân của mọi người xung quanh nhanh dần. Một chiếc xe đen từ đâu xuất hiện, phóng với tốc độ rất nhanh và dừng đột ngột một cách nguy hiểm ngay cạnh cô. Bên cạnh vọng lại những tiếng hét thất kinh và những lời mắng chửi, còn cô lại như đóng băng.

Mưa mỗi lúc một lớn, Lăng Tiểu Manh đứng ngoài đường cùng người ngồi trong xe nhìn nhau qua lớp kính cửa xe. Nước mưa rơi nhòa mặt kính, làm mờ đi đôi mắt cô, và cũng làm mờ gương mặt anh.

Lại nét mặt này, hễ trông thấy anh là hoảng hốt sợ hãi, cho dù không mở miệng mà vẫn như đang nói, "Không được, em không muốn ở bên anh".

Cố Chính Vinh hận cô, ngồi ở ghế lái, hai tay anh siết chặt, rất muốn rằng dưới bàn tay anh lúc này là bờ vai mỏng tang như giấy, thậm chí là chiếc cổ bé nhỏ của cô.

Cá đời anh chưa từng hận một người con gái nào đến thế, nhưng lại không thể quên cô, cho dù tức giận bỏ đi, cho dù cà ngày bận rộn, cho dù trước mắt việc chất thành núi, nhưng chỉ một giây chững lại thôi, gươngmặt Lăng Tiểu Manh đang khóc lại xuất hiện ngay trước mắt anh.

Quá đáng ghét! Chẳng lẽ cô tường tất cả những gì cô làm anh đều không biết sao? Chẳng lẽ cô tưởng mình thực sự có thể thản nhiên quay người đi, bỏ anh lại phía sau, như thể trước giờ chưa từng quen biết anh, chưa từng ở bên anh?

Không thể gặp lại cô, sợ mình sẽ mất đi kiểm soát, cuối cùng anh trút hết cơn giận lên người tên Đổng Diệc Lỗi, anh nghĩ mình thực sự đã bị cô làm cho phát điên, kể cả khi người đàn ông ngu ngốc kia dùng dăm ba cái bí mật mà hắn biết để uy hiếp cô, thậm chí uy hiếp anh, cùng lắm thì anh cũng chỉ cười nhạt một tiếng, nhưng lần này lại ấu trĩ tới mức độ này.

Mưa mỗi lúc một lớn, chiếc váy dần ngấm nước, bó chặt vào cơ thể, cô nhìn anh, thấy sắc mặt anh xanh xao, hai má đỏ ửng, đôi mắt cũng vậy, như đang chứa những cảm xúc bị kìm nén một cách thái quá. Dòng nham thạch ẩn dưới gương mặt bình tĩnh, cuối cùng không giấu được, đã lộ ra manh mối.

Hơi thở anh dần trở nên gấp gáp, khó khăn. Đẩy cửa xuống xe, lúc bước tới mở cửa xe phía cô, anh thực sự không giữ được thăng bằng, một tay phải vịn vào thành cửa xe. Phản ứng đầu tiên của Lăng Tiểu Manh khi thấy anh đẩy cửa bước ra là nhấc chân để chạy, nhưng bị áp lực của anh bao trùm đã thành quen, cô đứng yên một chỗ bất động, mãi tới khi anh bước tới bên cạnh, tới khi anh mở cánh cửa xe, chỗ ngồi quen thuộc xuất hiện ngay trước mắt, lần đầu tiên sự kháng cự ngồi vào nơi ấy đạt tới cực điểm, Lăng Tiểu Manh bắt đầu lùi về sau.

"Vào đi, anh có việc muốn nói với em." Cố Chính Vinh hít một hơi, cố đến lần thứ hai mới nói được thành lời.

Mưa quá to, không ý thức được sự khác thường trong anh, Lăng Tiểu Manh vừa lùi lại vừa lắc đầu nguầy nguậy,

"Em không muốn".

Không muốn... Tim anh bắt đầu nhói đau, như có người lấy kìm sắt không ngừng bóp chặt lấy nó, cơ thể như trong hầm băng, cái lạnh khiến ngón tay chớp mắt đã tê bại, cổ họng như có một lớp vải chắn ngang, không khí không thể lọt vào hay thoát ra, cố gắng thế nào cũng không thể hít thở.

Xe cộ và người đi bộ đều vội vã trong mưa, chẳng ai chú ý tới hai người họ đang đứng đối diện nhau. Lăng Tiểu Manh không dám nhìn anh nhiều hơn, trong sợ hãi cố quay mặt sang hướng khác, áp lực bị nhìn đăm đăm giảm đi chút ít, cô lấy dùng chút sức lực cuối cùng nhấc chân bỏ chạy.

Cô rất may mắn, ngay phía dưới góc đường vẫy được một chiếc xe taxi, khi lên xe người đã ướt nhẹp. Một người khách giữa trời mưa gió lại không mang theo ô, ăn mặc thì rất lịch sự, lái xe lấy làm ngạc nhiên, không dám nói nhiều, cúi đầu chuyên tâm lái xe.

Mưa gió bão bùng đổ như trút ngoài cửa xe, cả thành phố như mờ dần dưới tấm màn trắng toát. Cần gạt nước làm việc liên tục, xe chạy chậm rãi, tất cả xe cộ trên đường cũng chậm rãi chạy phía trước. Mắc sai lầm, và cuối cùng lại là khuất bóng nhau theo một hướng khác.

Tài xế lái xe chậm và cẩn thận, Lăng Tiểu Manh cũng không thúc giục, lẳng lặng nhìn màn mưa dày ngoài cửa sổ.

Cô gái này hình như quá trầm lặng thì phải? Lái xe có phần lo lắng, cẩn thận nhìn cô qua tấm gương chiếu hậu, lại có tiếng sét ánh chớp chiếu lên gương mặt nhỏ nhắn, mang theo chút hoang mang kỳ lạ của cô.

Đáng ra phải hoan hô dũng khí dám bỏ đi của bản thân, nhưng Lăng Tiểu Manh lúc này chẳng cảm thấy vui vẻ chút nào. Cô nhìn nhìn mưa ngoài cửa mà thất thần. Đây đâu phải trận mưa đầu tiên của mùa hè năm nay, hơn một tháng trước cũng từng có một đêm mưa thế này. Khi ấy, cô đang lái chiếu Polo nhỏ màu đen, hôm ấy đi làm về muộn khung cảnh không khác bây giờ chút nào.

Tối đó cô về nhà một mình, ngoài cửa sổ sấm chớp liên hồi, giấc ngủ ngon lành hàng tối bỗng nhiên không đến, từ dưới nhà, cô leo lên trên gác, vẫn chẳng cách nào chợp mắt, lại từ trên gác đi xuống dưới nhà.

Phòng khách trống không, nước mưa lộp bộp trên kính cửa sổ, tia chớp xé rách nền trời tối đen, cô cảm thấy mình chẳng có chỗ nào để trốn.

Cuối cùng ngoài cửa có tiếng chuông, Cố Chính Vinh đẩy cửa bước vào, nhìn thấy cô đứng một mình trước sô pha trong phòng khách, lặng người một lúc rồi anh cười, "Làm gì vậy? Sợ à?"".

"Không phải, em đang nghĩ." Cô chẳng biết phải giải thích sự ấu trĩ của mình thế nào. Lớn rồi còn sợ sấm chớp như trẻ con, xấu hổ quá. Nhưng nói xong câu này cô còn hối hận hơn, một lý do vụng về, nếu anh hỏi tiếp, cô có cái gì hay mà nghĩ?

Tâm trạng anh có vẻ đang rất tốt, nghe xong chỉ mỉm cười, lúc đi tắm đến cửa cũng không đóng, ánh đèn vàng trong phòng tắm rọi ra ngoài thành một vòng tròn ấm áp, tiếng nước rào rào vọng ra. Lăng Tiểu Manh chầm chậm bước tới, mỗi lúc một gần, cuối cùng đứng ngay cạnh cửa, cả người nép trong vòng ánh sáng ấm áp đó, cuối cùng cũng tĩnh tâm lại, như thể sau cùng đã tìm được một thứ có thể dựa vào. Dù đó chỉ là một vầng sáng hư ảo.

Cuối cùng, trước khi anh tắm xong cô đã kịp trở lại giường, Cố Chính Vinh ít khi quay lưng về phía cô mà ngủ, vừa nằm xuống liền đặt tay lên cơ thể cô.

Lạnh quá, không nhịn được cô ho một tiếng, bên tai có tiếng anh cười, "Sợ à?".

Không sợ nữa, bên mình có hơi thở và mùi hương quen thuộc. Sau khi ân ái, cuối cùng cô cũng có thể chợp mắt. Tiếng sét kinh thiên động địa lúc nửa đêm khiến dù trong mơ cô vẫn co rúm người lại theo bản năng, ngón tay cũng nắm chặt lại. Nhưng co tới co lui, khi chạm vào da thịt và hơi ấm của anh, cô lại yên tâm.

Ngồi trên xe, nhận điện thoại của Tô Ngưng và Bùi Gia Tề, cô nói mình không sao, chỉ là cảm thấy không khỏe một chút nên về nhà trước

Giọng của họ đều chứa sự lo lắng, nói sẽ lập tức tới ngay, nhưng cô kiên quyết từ chối, sau cùng đến điện thoại cũng tắt luôn. Sau khi về nhà, cô lập tức đi tắm. Bước vào phòng tắm chỉ nghe tiếng mưa ngoài trời, ngoài ra cả thế giới dường như đang im lặng, cô tựa hồ đang sống trên một ốc đảo không ai hay biết, cảm giác như tách biệt với thế giới.

Dù sao cũng không ngủ được, cô nhón chân bước tới phòng bếp uống nước Ngại bật đèn, cô dò dẫm bước theo chút ánh sáng lờ mờ. Sàn gỗ dưới chân lạnh toát như nền gạch, rất lạnh, cầm ly nước trong tay cơn lạnh khiến lòng bàn chân cô rúm lại.

Đâu đó có tiếng nói: "Không sợ lạnh à? Đi giày vào".

Là giọng của Cố Chính Vinh, lúc ở nhà cô chỉ thích đi chân trần, trước nay nghe anh nói thành quen rồi. Nhưng lúc này đột nhiên như nghe thấy ảo giác, sự sợ hãi khiến cô đang ngẩng đầu uống nước thì bị sặc, ho sù sụ.

Cốc nước trên tay rớt xuống rồi lăn trên bàn, nước trong cốc đổ ra ngoài, tung tóe khắp nơi, như hồ nước đột nhiên bị vỡ đập.

Đôi vai nặng trịch, tựa hồ có người vòng tay ôm lấy mình từ đằng sau, bên tai có tiếng thở dài, chớp mắt đã chẳng còn thấy bóng hình. Cuối cùng cô cũng có thể quay người, sau lưng không một bóng người, bời làm gì có ai.

Trong tiếng mưa cô đứng mãi rồi quay người cầm lấy cốc nước trên mặt bàn bằng kính trong suốt xuất hiện một vết nứt thật dài.

Phòng khách bỗng vang lên tiếng chuông điện thoại chói tai, trong lúc giật mình, tim cô không thể khống chế cứ điên cuồng đập.

Còn đang chần chừ không biết có nên nghe hay không thì bên ngoài vọng lại tiếng gõ cửa, cô cứ đứng trước cửa phòng bếp không biết phải chạy về phía nào. Cuối cùng tiếng chuông điện thoại cũng dứt, ngoài cửa có tiếng gọi, "Lăng Tiểu Manh, cô có ở đó không?".

Lúc này giọng nói kỳ lạ kia khiến cô có dũng khí ra mở cửa. Căn phòng kiểu cũ, bên ngoài cánh cửa gỗ còn có một lớp cửa sắt, qua lan can cô nhìn thấy Trần Vân, trợ lý đặc biệt của Cố Chính Vinh.

"Lăng Tiểu Manh, Tổng giám đốc Cố muốn gặp cô." Ở công ty Trần Vân không nói chuyện với cô mấy, nhưng trong ấn tượng của cô anh ta là một người đàn ông trầm tính và giỏi giang, không ngờ vừa nhìn thấy cô đã nói vậy, nghe xong Lăng Tiểu Manh lặng người mất một lúc.

Cô không muốn gặp anh được chưa? Cô thê thảm chạy về thế này là vì cái gì? Đang định từ chối thì Trần Vân đã ngăn cô lại, giọng nói gấp gáp, "Cô có thể nhanh hơn được không? Giờ anh ấy đang ở bệnh viện".

Bàn tay đang nắm trên cánh cửa, trong vô thức nắm lại thật chặt, một cơn đau nhói lên, Lăng Tiểu Manh hít một hơi thật sâu, rồi nói: "Anh lừa tôi".

"Bệnh tim đột ngột tái phát, cô không biết gần đây tim của anh ấy không khỏe sao?"

Làm sao cô biết được? Đã rất lâu rồi cô chưa gặp anh, ở bên cạnh anh.

Ngoài đêm ấy, nhưng đó chẳng phải là một cơn ác mộng sao? Cô coi nó như một cơn ác mộng, cất giấu tận sâu trong trí óc, có thế nào cũng không dám động tới.

Lúc chạy xuống dưới nhà, bước chân cô loạng choạng, suýt chút nữa thì ngã nhào, Trần Vân kịp thời kéo cô lại lúc lên xe mới nói với cô: "Lau nước mắt đi, chúng ta sẽ đến bệnh viện nhanh thôi, anh ấy không muốn trông thấy cô như thế này".

Cô cũng không muốn, nhưng tuyến lệ cứ như bị hỏng van, không kìm được nước mắt cứ tuôn rơi, làm thế nào cũng không thể lau đi hết.

Hành lang bệnh viện lặng im như tờ, bác sĩ bước ra với vẻ mặt kỳ quái, "Cô chính là Lăng Tiểu Manh?".

"Anh ấy...chết rồi?", mặt Lăng Tiểu Manh trắng bệch môi tái đi, mỗi một từ nói ra đều run rẩy.

"Chưa, anh ấy nói muốn gặp cô." Bác sĩ nói giọng xót, xa hai tay đút trong túi áo khoác, gọng kính sáng lóe.

Lúc bước vào phòng bệnh, Lăng Tiểu Manh thấy Cố Chính Vinh nhắm mắt nằm đó, cơ thể nối với máy móc, đường đồ thị xanh đỏ như ngọn sóng nhấp nháy chuyển động, cô khó khăn lắm mới lau sạch được nước mắt nhưng giờ lệ lại tuôn trào, rơi trên khuôn mặt anh.

Anh mở mắt nhìn cô một lúc lâu, môi mấp máy, hỏi: "Em khóc cái gì?"

Cô sắp chết vì sợ, cũng biết bộ dạng mình rất thảm hại nhưng bây giờ hình tượng đâu có là gì? Cô chẳng cần nữa.

Cô vẫn khóc, Cố Chính Vinh đành phải nhắm mắt, anh vẫn luôn tin vào khả năng của mình, rất ít khi có cảm giác bất lực như thế này. Lần đầu tiên khi lâm vào bước đường cùng, anh đã gặp được cha mẹ nuôi, để báo đáp họ anh đã cố hết sức mình. Còn lần này anh chẳng biết mình có thể tiếp tục được bao lâu nữa.

Anh giận lắm, lẽ nào cô không hiểu, trên đời này người ta ai cũng luôn ngỡ rằng bản thân sẽ rất nhiều, rất rất nhiều thời gian, con đường còn rất rất dài, nhưng sự thực thì chỉ cần một cái buông tay nhẹ nhàng, thế là mãi mãi sai lầm, trên những con đường khác nhau gặp được những con người khác nhau, sau cùng chỉ còn lại những ký ức mơ hồ cùng năm tháng

"Tiểu Manh." Anh nhắm mắt rồi cất tiếng nói, giọng Lăng Tiếu Manh phái ghé sát tai bên môi anh, nước mắt vẫn tí tách rơi, rơi xuống khuôn mặt anh ướt đẫm.

Anh giận lắm, nhưng gương mặt cô áp sát bên cạnh, lạnh băng, chỉ thấy cô khóc, trái tim anh cũng như tan chảy. Lại là khóc, trong mơ hồ dường như anh đã trở lại trên chiếc ban công nhỏ hẹp đó, ánh trăng chỉ chiếu vào được một góc nhỏ hình bán nguyệt. Anh kéo cô tới nơi có chút ánh sáng ấy, hai tay ôm chặt lấy khuôn mặt cô. Ánh trăng chiếu lên làn da trắng ngần, đôi mắt cô nhắm thật chặt, hàng mi run rẩy, nước mắt lăn dài, mỗi một giọt đều trong suốt như pha lê, rơi trên má cô, chạm vào trái tim anh, nặng trĩu.

Cô nói: "Không được, em không muốn ở bên anh". Anh còn tưởng cô cần mình, hóa ra không phải!

Trong chớp mắt Cố Chính Vinh thấy trái tim mình như chết đi, tất cả những lời muốn nói đều biến mất, anh nghiêng đầu không nhìn cô nữa, giọng nói rất khẽ gần như không thể nghe thấy, "Hãy đi đi, em được tự do rồi".

Đột nhiên trong phòng bệnh có tiếng gào khóc như vỡ òa, bác sĩ, hộ lý và cả Trần Vân liền chạy vội vào. Vị bác sĩ nói đúng một câu: "Đưa cô ấy ra ngoài, bệnh nhân cần được yên tĩnh".

Hộ lý khá thân thiện, vừa đỡ lấy cô vừa giải thích, "Đừng sợ, bệnh nhân bị đau tim cấp tính, cấp cứu xong là ổn, sẽ sớm hồi phục thôi."

Cố Chính Vinh không nghe rõ Lăng Tiểu Manh đã trả lời những gì, hai câu nói khi nãy anh phải cố gắng hết sức mới nói được, như thể dùng cạn tất cả sức lực trong cơ thể. Trước mắt bắt đầu mơ hồ, anh cố gắng mở to mắt nhưng lại được bác sĩ đưa tay khép lại.

Tất cả âm thanh đều xa dần, thế giới tĩnh lặng, thứ cuối cùng anh nghe được chỉ là tiếng khóc nức nở của Lăng Tiểu Manh. Quá mệt, cuối cùng anh từ bỏ, thôi tranh đấu, để bóng đêm bao trùm lấy cơ thể.

Giấc ngủ kéo dài thật lâu, anh biết mình đang nằm mơ, trong mơ anh thấy bóng Lăng Tiểu Manh, cô đang đi chân trần, lòng bàn chân trắng ngần, cô bước đi vội vã chẳng quay đầu lại, mái tóc đen huyền buông xuống, bao bọc xung quanh cô là một vầng hào quang chói lóa.

Chạy, cô mãi mãi đang chay!

Anh giận lắm, định mở miệng gọi cô, rồi đột nhiên cô ngoái đầu nhìn anh, đôi mắt mở to, dáng vẻ hoảng hốt sợ hãi, nước mắt ngân ngấn, long lanh.

Lại khóc, lần nào cũng thế này, chằng lẽ cô tưởng anh không đau lòng, không buồn sao? Chẳng lẽ cô tưởng chỉ cần là anh thì chẳng có gì là không làm được, là lúc nào cũng có thể bỏ mặc mà đi sao?

Anh muốn đưa tay xóa đi vẻ mặt này của cô, nhưng còn chưa đưa tay tới, anh đã nhìn thấy hàng lệ kia tuôn rơi, đừng khóc nữa, anh không nỡ, thực sự không nỡ, anh dang tay ôm lấy cô, cho dù cô mãi mãi chỉ là một bóng hình, một cái ôm tan nhẹ như làn mây. Trong mơ anh kinh hãi, lúc mở mắt anh thấy phía trước tối đen dường như có một đường viền.

Là Lăng Tiểu Manh, gương mặt nhỏ gần trong gang tấc, đôi mắt mở to, nhìn anh không chớp mắt. Khuôn mặt căng thẳng của cô dần thả lỏng, rồi đầu cúi xuống vùi vào cổ anh, dáng vẻ giống hệt một chú đà điểu.

Hóa ra cô vẫn còn đây, hóa ra cô vẫn chưa chạy trốn... Quá đỗi kinh ngạc, đột nhiên Cố Chính Vinh có suy nghĩ muốn tìm cách nào đó để chứng minh mình rằng mình không nằm mơ.

Nhung Lăng Tiểu Manh khẽ cử động, rồi vươn người ngồi thẳng dậy, như người lữ hành một mình đi trên con đường dài vô tận, cuối cùng cũng tìm được nơi nghỉ ngơi, cả người mệt nhoài ngã gục xuống.

Định hỏi rốt cuộc cô đang nghĩ gì? Môi khẽ mấp máy, nhưng lần này phản ứng của Lăng Tiểu Manh lại nhanh đến vậy, trước khi anh mở miệng đã kịp hành động, cô đưa tay nắm chặt lấy bàn tay anh.

Lăng Tiểu Manh cứ nhìn chằm chằm vào gương mặt anh, như thể đang ngắm một viên ngọc đã mất nay vừa có lại, nắm lấy những ngón tay với cái lạnh thân thuộc, lạnh lắm nhưng cô lại thấy an tâm.

Em yêu anh, nhưng em đã chẳng còn tin vào cái gọi là cùng trời cuối đất, để chạy trốn nỗi đau trong tương lai, nên em đã chọn cách rời xa.

Suy nghĩ này hoàn hảo biết mấy, còn cô thực hiện một cách triệt để, nhưng điều ngốc nghếch nhất là, cô chưa tửng nghĩ sẽ có một ngày, người đàn ông mình vẫn yêu đột nhiên biên mất, mãi mãi biến mất.

Cũng bởi sợ kết cục như thế nên đến quãng thời gian ở bên nhau cô cũng từ bỏ, vì một tương lai chưa biết đến mà vứt bỏ sự quyến luyến trong hiện tại, nếu anh chết đi, khi cô quay người bỏ đi, liệu cô có chịu đựng được không?

Khóe mắt bắt đầu thấy cay cay, rõ ràng có rất nhiều điều muốn nói với anh, nhưng chẳng biết phải diễn đạt thế nào, để giấu đi cảm xúc sắp vỡ òa, Lăng Tiểu Manh cúi đầu, khẽ hôn lên bàn tay anh, hôn xong cũng không dám ngẩng lên nhìn, cứ cúi đầu lặng lẽ.

Đã đến lúc này rồi cô vẫn muốn làm đà điểu sao! Anh định thở dài, nhưng lòng bàn tay có cảm giác mềm mượt như lông vũ, anh muốn khống chế phản ứng của mình, muốn mắng cho cô mấy câu, nhưng ánh mắt đã thấp thoáng nét cười, anh thở dài, haizz, cả một đời anh lẫy lừng nhưng cuối cùng lại bại trong tay cô.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện