Chương 1.9

Đây là lần thứ hai Bạch Đồng nhìn thấy y cười. Nụ cười ấy giống như băng tan khiến người ta cảm thấy vừa ấm áp vừa rung động.

Cố nén trái tim đang đập loạn nhịp, Bạch Đồng ngượng ngùng đùa nghịch hai bím tóc của mình rồi trả lời: "Đúng là không dễ dàng thật, may mà gặp được các huynh."

"Khu rừng trúc này là nơi phòng ngự kẻ địch từ bên ngoài của Long Gia Bảo. Gần đây vì có người trong võ lâm đến tụ hội nên bảo chủ mới đóng các cạm bẫy nguy hiểm để người vô tội không bị thương. May mà Long bảo chủ đã tiên liệu, nếu không ông ấy thực sự không biết phải ăn nói sao với ông của cô nương rồi."

Bạch Đồng nghe thấy thế thì thầm lè lưỡi. Xem ra thì nàng ta vẫn còn may mắn chán.

"Nể tình ta từng giúp đỡ huynh, huynh hãy giúp ta lần này đi..." Bạch Đồng còn chưa nói hết lời thỉnh cầu của mình thì Tần Phong đã nói tiếp: "Nam Cung, sắp xếp cho cô nương ấy ở sát phòng của đệ đi, tổng quản có hỏi thì cứ bảo là do ta dẫn về."

Nói xong, y liền xoay người bước đi mà không quay đầu lại. Ống tay áo tung bay, không mang chút bụi trần.

"Đại ca?!" Chàng trai kia không thể gọi được bóng lưng dứt khoát ấy nên đành quay lại nhìn Bạch Đồng vẻ bất đắc dĩ. "Cô nương, xin cô đừng để bụng, hôm nay tâm trạng của đại ca ta không được tốt lắm. Người huynh ấy thích..."

Bạch Đồng nói tiếp ngay: "Ta biết, vị hôn thê của huynh ấy đòi tỷ võ chiêu thân!"

"Cô cũng nghe rồi à?"

"Bây giờ trong giang hồ, có ai chưa nghe thấy đâu chứ?"

"..."

"Ta tên là Bạch Đồng, xin hỏi huynh đài xưng hô thế nào?"

"Bạch cô nương, tại hạ là Nam Cung Lăng."

Nam Cung Lăng! Bạch Đồng không khỏi nhìn người trước mặt mình từ đầu tới chân, từ trên xuống dưới thêm lần nữa. Thì ra hắn chính là đứa con trai út được Nam Cung Bùi Âm yêu thương nhất trong Nam Cung thế gia. Theo những gì ông của nàng ta ghi chép được thì vị Nam Cung công tử này từ nhỏ đã không thích đọc sách, không thích luyện công, không thích tranh quyền đoạt lợi, không thích cưới thê tử mà chỉ thích đi đây đi đó, thăm thú danh lam thắng cảnh, kết bạn với đủ hạng người trong thiên hạ, có tiếng là "lười nhác, vô tích sự" nhất trong đám con nhà thế gia trên giang hồ.

Trên đường đến Long Gia Bảo, Nam Cung Lăng trò chuyện với Bạch Đồng.

"Bạch cô nương từ đâu đến?"

"Thiên Hàn Sơn."

"Thiên Hàn Sơn?" Nhắc tới Thiên Hàn Sơn, ánh mắt của Nam Cung Lăng lập tức sáng rực như đuốc. "Ta nghe nói trên Thiên Hàn Sơn có một vị cao nhân chuyên viết những chuyện bí ẩn trong võ lâm, không gì là không biết, được thế gian gọi là thông tỏ mọi chuyện trong giang hồ. Ta đang định đi bái phỏng ông ấy, không biết cô đã từng gặp chưa?"

"Đương nhiên rồi, ông ấy chính là ông của ta mà!"

"À! Thất kính, thất kính rồi!"

"Đâu có, đâu có!"

Bạch Đồng cười ha ha rồi theo Nam Cung Lăng đi vào Long Gia Bảo.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện