Chương 214: Thiếu

Editor: Mẹ Bầu

Khoảng một giờ sau thì Phó Cảnh Hi trở về.

Ngày mùa hè nắng chói chang, thế nhưng nhìn anh lại giống như bị một nửa thế giới ngăn cách, không bị dính một chút nóng bỏng nào vào người, giống như trận gió mát hiu hiu thổi đến.

Đang gặm dưa hấu, trên mặt dính đầy hạt dưa hấu Phạn Phạn nhìn thấy Phó Cảnh Hi thì ánh mắt sáng lên, lập tức liền ném dưa hấu đi, bổ nhào tới miệng gọi liên tiếp giòn giã: "Anh Cảnh Hi, anh Cảnh Hi, anh Cảnh Hi…"

Phó Cảnh Hi mặc chiếc áo choàng màu đậm, ống tay áo quây kín quanh cổ áo sơ mi dựng thẳng. Ở trong kiểu thời tiết thế này, kiểu ăn mặc như vậy có vẻ không chút phù hợp lắm, nhưng bọ quần áo này được mặc ở trên người anh, thì lại không thấy thể hiện sự đột ngột chút nào.

Thấy Phạn Phạn đang chạy tới về phía mình, cặp mắt của Phó Cảnh Hi vốn có chút lạnh nhạt và tối tăm liền được thay thế bởi ánh nhìn đầy thương yêu và cưng chiều. Anh ngồi xổm người xuống, khẽ ôm lấy cô bé, sau đó lại đẩy cô bé hơi cách xa ra một chút, không cho phép cô bé quá kề cận ở bên mình.

"Anh Cảnh Hi?" Phạn Phạn không hiểu nhìn lại anh, có chút uất ức.

Phó Cảnh Hi gạt gạt hạt dưa hấu dính ở trên khóe miệng của cô bé xuống, "Anh đang bị cảm, sẽ lây sang cho em mất."

"Em không sợ! Sức khỏe của Phạn Phạn rất tuyệt đấy!" Cô gái nhỏ mập mạp vỗ vỗ tay lên thân thể của mình, sau đó liền cứ thể bổ nhào vào trong ngực của anh.

Nét mặt của Phó Cảnh Hi vẫn là giữ vẻ dịu dàng như cũ, nhưng trong lúc vô tình An Cửu lại chú ý thấy rõ ràng thời điểm Phạn Phạn nhào tới, thì bàn tay của Phó Cảnh Hi khẽ nắm chặt lại.

An Cửu lên tiếng đúng lúc, "Phạn Phạn tới đây, không được hồ đồ."

Cô nhóc vặn vẹo uốn éo một lúc, sau đó mới bất đắc dĩ chạy về, lại được ông cụ dỗ dành, tiếp tục ăn dưa hấu.

Phùng Uyển và Tô Nhu bận việc ở phòng bếp. Phó Hoằng Văn từ đầu tới đuôi đều đứng hầu ở bên cạnh ông cụ. Có việc gì cần ông cụ chỉ cần gật đầu nhẹ, hoặc phẩy cái tay một cái, mọi việc anh ta đều tự thân tự lực để giúp ông làm xong. Việc bưng trà rót nước gì gì đó, hoàn toàn không cần đến mấy người giúp việc nhúng tay làm, hoàn toàn là hình mẫu của một người con trai cả có hiếu.

Phó Cảnh Hi đi tới cất tiếng chào ông cụ và Phó Hoằng Văn, sau đó nhìn về phía An Cửu và Phó Thần Thương chào, "Chú Hai, thím Hai."

Nói xong vẻ mặt tự nhiên đi đến ghế sofa ở đối diện ngồi xuống.

An Cửu và Phó Thần Thương ngồi song song với nhau. Phó Thần Thương thả lỏng người, ngồi ngửa người dựa lên trên ghế sofa, một cánh tay khoác lên trên lưng sofa, phía sau lưng An Cửu. Tuy anh không có bất kỳ sự tiếp xúc thân thể nào với cô, nhưng như vậy cũng đã tuyên bố rõ quyền sở hữu.

An Cửu rót chén nước cho Phó Cảnh Hi, "Bị cảm sao? Đã đến gặp bác sĩ hay chưa? Công việc tuy quan trọng, nhưng mà cũng cần phải chú ý đến sức khỏe."

"Không sao, chút tật xấu, đã uống thuốc rồi." Phó Cảnh Hi nhận chén nước, "Cám ơn thím Hai."

Phó Cảnh Hi nói hai từ “thím Hai” kia vô cùng trơn tru lưu loát. Nói xong vẫn vô cùng tự nhiên, ngược lại An Cửu lại bị cách gọi này làm cho có chút đứng ngồi không yên. Mặc dù trước khi đến đây, cô sớm đã có sự chuẩn bị tâm lý, nhưng vào giờ phút này cô vẫn cảm thấy khó tránh khỏi có chút lúng túng.

An Cửu liếc nhìn Phó Thần Thương như nhờ giúp đỡ, sau đó rốt cuộc người nào đó cũng mở miệng nói chuyện, nhưng cũng chỉ nói: "Khách khí cái gì, chứ, đều là người một nhà cả."

Phó Cảnh Hi chỉ đáp lại bằng ý cười nhàn nhạt.

An Cửu bỗng cảm thấy cả người càng trở nên không được bình thường. Ở trước mặt mọi người cô không tiện phát tác, nên không thể làm gì khác hơn là tiếp tục trong cái cảnh thái bình giả tạo.

Cô cảm thấy trạng thái của Phó Cảnh Hi lúc này hình như có chút gì đó không đúng. Nhưng là cụ thể là cái gì thì cô vẫn không thể nào nói ra được cụ thể tận cùng là không đúng ở chỗ nào. Bình thường tính tình của anh thoạt nhìn thì thanh thanh đạm đạm, hiện tại thì chỉ càng có hơn chứ không kém. Loại trạng thái này bản thân anh cũng thấy không có cái gì là không ổn, bởi vì tính tình của anh vốn như thế. Nhưng mà, với Phó Hoằng Văn và Phó Thần Thương bề ngoài thì có vẻ gió êm sóng lặng, nhưng trên thực tế thì đang trong tình huống sóng ngầm mãnh liệt. Giữ được thái độ bình tĩnh như vậy, đến mức gần như làm cho người ta khó tránh khỏi cảm thấy kỳ quái.

"Ơ! Hôm nay mọi người ở đây thật là đầy đủ nhỉ…" Phó Hoa Sênh mặc trên người áo sơ mi màu hồng nhạt, khóe môi trước sau vẫn cứ cong lên nở một nụ cười như bất cần đời, thong thả khoan thai cất bước tiến vào.

Phó Hoa Sênh đến phá vỡ bầu không khí ngưng trệ, đến mức gần như làm cho người ta sắp hít thở không thông. Chưa từng bao giờ An Cửu mong đợi Phó Hoa Sênh đến giống như giờ phút này.

Phùng Uyển tự mình bưng món ăn đi ra ngoài. Vừa nhìn thấy Phó Hoa Sênh liền tức giận nói: "Nói hay lắm hôm nay người một nhà cùng nhau ăn cơm, vậy mà đến bây giờ con mới thèm đến, tất cả mọi người chờ một mình con đấy, con thật không biết xấu hổ!"

Phó Hoa Sênh bước đến tới gần hít hà mùi thịt kho thơm mê người, vừa đinh duỗi móng vuốt ra liền bị Phùng

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện