Chương 398: Chương 398

“Rắc rắc rắc!”

Hai tay Phong Vân Vô Kỵ bất giác nắm chặt lại, các đốt ngón tay vì dùng sức quá mạnh mà trở trắng bệch. Tiếng động này nhất thời khiến cho chúng trưởng lão Phong tộc bên trong lĩnh vực chú ý, từng người trong lòng thấp thỏm bất an, nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kỵ vẫn không nhúc nhích…

Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ, mặc dù vì các loại nguyên nhân sinh ra một chút mâu thuẫn mà đối với Thánh điện, nhưng hắn vẫn không cách nào tiếp nhận sự thật Thánh điện đã bị ma tộc khống chế.

“Tại sao lại như vậy? Không thể, không thể nào! Thánh điện chính là do tứ đại Chí Tôn thành lập, cũng đại biểu cho ý nguyện của tứ đại Chí Tôn, làm sao có thể để ma tộc lẫn vào? Thánh điện không phải có cao thủ đại thần thông sao? Làm sao có thể không nhận ra ma tộc?”

“Khi Huỳnh Hoặc nói những lời này tựa hồ rất có căn cứ, hẳn là không nói dối… Đây rốt cuộc là chuyện gì? Thánh điện làm sao có thể bị ma tộc xập nhập? Lẽ nào Thái Cổ hiện tại đã bị ma tộc ngầm khống chế? Chẳng lẽ tình huống còn tệ hơn rất nhiều so với ta tưởng tượng sao?” Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ rối loạn. Đả kích này thật sự quá lớn. Suy đoán là một chuyện, nhưng chứng thực lại là một chuyện khác.

Suy đoán, cho dù có căn cứ, trong lòng chung quy vẫn còn một tia hi vọng. Nhưng khi suy đoán trở thành sự thật, hi vọng tan biến… đó lại là một chuyện khác.

Thánh điện có địa vị cực kỳ cao quý tại toàn bộ, bất luận là Phong tộc, Chiến tộc hay là những thế lực khác, căn bản không cách nào so sánh được với Thánh điện.

Một loạt hành động của Thánh điện, tất cả đều rõ ràng vạch ra một sự thật, cho dù Thánh điện còn chưa hoàn toàn bị ma tộc khống chế, cũng nhất định có điều cổ quái.

Một nguy cơ cường liệt dâng lên trong lòng, sự tình của Phong Tôn bỗng nhiên trở nên không còn quan trọng. Suy nghĩ của Phong Vân Vô Kỵ nhất thời trôi về rất xa, quên đi cả việc tìm nơi ẩn dấu của tàn thức Phong Thần…

“Không! Không!” Trong lòng Phong Vân Vô Kỵ giận dữ hét lên: “Ta tuyệt không cho phép loại tình huống này xuất hiện!”

“Tách tách!”

Ngón tay vì dùng sức quá mức mà đâm vào lòng bàn tay, từng giọt máu loãng thuận theo vân tay nhỏ xuống. Từng tơ máu biến thành từng dòng, càng ngày càng lớn, nhưng Phong Vân Vô Kỵ lại không hề để ý.

- Phong Vân Vô Kỵ, ngươi không sao chứ?

Chúng Phong tộc người trưởng lão cuối cùng cũng không nhịn được kêu lên.

Phong Vân Vô Kỵ lắc lắc đầu, bỗng nhiên tỉnh táo tại, cúi đầu nhìn thoáng qua bàn tay rướm máu, lãnh đạm nói:

- Không có việc gì.

Sau đó hắn liền nhắm mắt lại, đem tất cả tâm tình khác ẩn sâu vào đáy lòng, thần thức một lần nữa xâm nhập vào trong đầu Phong Tôn.

Đại cục đã nắm chắc, Phong Vân Vô Kỵ vốn tưởng rằng tìm ra nơi ẩn giấu của thần thức Phong Thần là một việc dễ dàng, nhưng dần dần hắn bắt đầu phát giác được có chút không thích hợp. Sau khi lục soát ý thức hải của Phong Tôn, hắn lại không hề phát hiện bất cứ thứ gì có liên quan đến nơi ẩn giấu Phong Thần.

“Không thể!” Phong Vân Vô Kỵ trong lòng không tin tưởng, lại tìm tòi thêm một lần. Lần này hắn lại phát hiện được một chút cổ quái, có một đoàn ký ức cực nhỏ bị Phong Tôn giấu kín vào sâu trong ý thức, đồng thời dùng các loại phương thức gia cố bảo vệ. Bởi vì cường độ ý thức trên đơn vị diện tích quá lớn, cho nên Phong Vân Vô Kỵ phải tốn rất nhiều sức lực mới có thể giải khai tầng tầng cấm chế, trực tiếp đọc lấy phiến ký ức này.

Vừa xem qua, Phong Vân Vô Kỵ không khỏi sửng sốt. Phiến ký ức này là một đoạn ý thức ám chỉ cường liệt: Phong Thần đã chết, hoàn toàn đã chết, không bao giờ còn tồn tại… ta không bao giờ còn muốn nhớ tới bất cứ chuyện gì liên quan đến hắn.

“Ha ha ha… Thế nào, không tìm được gì sao?” Thanh âm gần như điên cuồng của Phong Tôn hóa thành một đoàn cơn lốc quét qua toàn bộ không gian ý thức.

Phong Vân Vô Kỵ không để ý đến hắn, thần thức khổng lồ lại lần nữa tìm tòi trong ý thức, rất nhanh liền phát hiện dấu hiệu ký ức bị thanh lý.

- Chính ngươi đã thanh trừ đoạn ký ức kia?

Phong Vân Vô Kỵ lạnh lùng nói, trong lòng tràn ngập tức giận.

- Ha ha ha…

Phong Tôn chỉ không ngừng cười cuồng dại, cũng không đáp lời. Tiếng cười gần như điên cuồng, ẩn ước có một loại vui vẻ như trả được thù.

Các loại dấu hiệu đều biểu hiện Phong Tôn đã lợi dụng một loại công pháp, làm cho bản thân hoàn toàn quên nơi ẩn giấu của tàn thức Phong Thần. Hiển nhiên, hắn đối với Phong Thần có một loại cảm giác căm hận cường liệt, căn bản không muốn bản thân nhớ đến bất cứ chuyện gì liên quan đến hắn.

Phong Vân Vô Kỵ trầm mặc một lúc, sau đó hít sâu một hơi, lãnh đạm nói:

- Đừng cao hứng quá sớm! Ta không giết được ngươi, nhưng cũng không nói sẽ trả tự do cho người… Rất nhanh ngươi sẽ hiểu được, so với đại nghiệp nhất thống gì đó, tự do còn trân quý hơn nhiều.

Dứt lời, Phong Vân Vô Kỵ cũng không để ý tới tiếng gào phẫn nộ của Phong Tôn, trực tiếp lui ra khỏi không gian ý thức của hắn.

- Sao rồi?

- Hắn đã tự mình quên đi đoạn ký ức kia. Trong ý thức hải của hắn, căn bản không tìm được nơi ẩn dấu của tàn thức Phong Thần, cho nên…

Trên mặt chúng trưởng lão Phong tộc đều lộ ra buồn bã thần sắc, ngay cả Phong Ưu Tử cũng không ngoại lệ.

- Hôm nay, chỉ có thể trước tiên ủng hộ U Nhược công chúa lên làm tộc trưởng. Chuyện cứu viện tộc trưởng, đành phải để sau này suy nghĩ lại thôi.

Phong Ưu Tử thở dài một tiếng, liếc mắt nhìn Phong Tôn vẫn không nhúc nhích trên mặt đất, ngâng đầu lẩm bẩm nói.

- Chỉ có thể như vậy…

Chúng trưởng lão Phong tộc cũng phụ họa.

- Chư vị trưởng lão! Chiến sự đã bình ổn, lĩnh vực này cũng nên mở ra rồi!

Phong Vân Vô Kỵ nhắc nhở.

- Đó là, đó là… Kỳ thật cho dù không mở, dưới trạng thái của Phong Tôn hiện giờ, sau ba khắc đồng hồ lĩnh vực cũng sẽ tự mở ra.

Phong Ưu Tử đáp.

Dứt lời, chúng trưởng lão liền tập trung tinh thần, từng bàn tay giơ lên quá đỉnh đầu. Gió cát mênh mông từ bốn phương nổi dậy, khó phân biệt được cảnh vật. Sau một tiếng nổ vang, gió cát ngừng lại, ánh sáng bừng lên, sơn xuyên lại lần nữa in vào trong mắt.

Trong hư không, Tây Môn Y Bắc cầm kiếm mà đứng, khuôn mặt vạn năm bất biến lạnh lùng nghiêm nghị. Chỉ một người, đã khiến cho tất cả không một ai dám khinh cử vọng động. Thực lực của Tây Môn Y Bắc, quả thật khiến cho mọi người trong lòng kinh hãi.

Ở nơi xa hơn, Kiếm Ma Độc Cô Vô Thương đứng thẳng người, áo bào xanh phất phơ. Quanh người hắn, từng luồng sương mù màu xám không ngừng phun ra nuốt vào, ẩn ước hình thành dáng vẻ hư không vũ trụ.

Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ đảo qua hai người, sau đó nhìn vào sâu trong hư không. Ánh mắt thâm thúy như xuyên thấu không gian nhìn về một nơi xa vô hạn…

“Bổn Tôn, ngươi hãy tự bảo trọng đi…” Phong Vân Vô Kỵ thì thào lẩm bẩm, thanh âm tán vào trong gió nhẹ, lần lượt tiêu tan…

oOo

Không gian quy tắc huyền ảo khó dò, cho dù cùng là hư không, cũng không nhất định tương thông với nhau.

Trong hư không một phiến đen kịt, bốn phía trống rỗng không hề có một vật gì. Hai thân thể chậm rãi trôi nổi trong hư vô, chính là A Khách La và Chiến Ma bị một kiếm của Tây Môn Y Bắc đẩy vào hư không.

A khách la đầu tóc loạn tóc lơ lửng trong hư không, trên thân thể không hề có bất cứ vết thương gì, nhưng hắn đã hoàn toàn tử vong. Một đao kia của Chiến Ma, chặt đứt tuyệt không chỉ là bóng đen của hắn…

Chiến Ma sắc mặt trắng bệch lẳng lặng trôi nổi cách A Khách La không xa, hai tay nắm chặt, thân thể chậm rãi lưu động. Từng luồng ma khí từ lỗ chân lông trên toàn thân hắn bắn ra, hoa động một vòng hư không, sau đó lại nhập vào thân thể. Trong ma khí nồng đậm loáng thoáng có thể nhìn thấy từng khuôn mặt.

Trong thân thể thiếu niên này, theo những luồng ma khí qua lại, linh hồn tàn khuyết không ngừng được tu bổ…

Thiếu niên sắc mặt trắng bệch, vẫn không nhúc nhích giống như một thi thể đột nhiên há mồm phun ra một phiến khí đục, nửa người trên ngồi thẳng dậy, mái tóc dài mềm mại cũng theo đó phất phơ.

- A!

Thiếu niên dùng sức rút mạnh, A Tu La ma kiếm cắm trên ngực mang theo một chùm máu tươi bắn ra. Ánh mắt đảo qua một vệt đỏ trên thân kiếm, lại liếc nhìn A Khách La vẫn không nhúc nhích cách đó không xa, trên mặt Chiến Ma đột nhiên hiện lên một nụ cười tà dị: “Ha ha ha… hảo kiếm như vậy, đâu phải loại ngu ngốc như ngươi có thể sử dụng, đúng là phí của trời.”

Nói xong, hắn đột nhiên truyền lực vào thân kiếm, giương lên tay. A Tu La ma kiếm rít lên, hóa thành một đạo cầu vồng đâm vào ngực A Khách La…

“Rắc rắc rắc!”

Từng luồng hàn khí từ trong A Tu La ma kiếm bắn ra, đánh vào trong cơ thể A Khách La, tại bên ngoài cơ thể kết thành từng khối hàn băng to lớn. Từ xa nhìn lại, trong hư không giống như có một ngọn núi băng đang lơ lửng.

“Ha ha ha… Bảo kiếm này, căn bản chính là chế tạo dành cho ta.” Chiến Ma cười cuồng dại, ống tay áo vũ động, tay phải như chớp đưa ra. Phía xa vang lên một tiếng nổ lớn, núi băng vỡ tan, A Tu La ma kiếm mang theo một luồng ma khí rộng mấy trượng bay vào trong tay của hắn.

Chân nguyên cuồn cuộn xuyên thấu qua A Tu La ma kiếm chảy vào trong cơ thể Chiến Ma. Một lúc sau hắn mới mở mắt ra, ánh sáng trong mắt bắn ra mấy trượng, tay phải tùy ý phất một cái, phá ra một vết nứt không gian cao gần trăm trượng giữa hư không, sau đó đi nhanh vào bên trong, biến mất không thấy…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện