Chương 409: Chương 409

Vực chủ Kiếm vực sắp sửa tiết lộ bí quyết trong khoảng thời gian ngắn thành tựu Thần cấp tuyệt đỉnh cao thủ của y. Bí mật bất truyền của Kiếm Thần - Ý Niệm Kiếm Thể đại pháp – cũng sẽ tại Kiếm vực công khai thiên hạ. Đồng thời còn có rất nhiều võ học hoàn chỉnh…

Tin tức này đã truyền khắp thiên hạ. Từ bốn phương tám hướng, rất đông cao thủ trong hệ phái tự do, cùng với một số cao thủ tiềm tu đã lâu nhưng thủy chung không có thu hoạch cũng bắt đầu phá đất đi ra, tiến về Kiếm vực…

Tại thời gian ước định, đông đảo cao thủ Thái Cổ tràn về Kiếm vực. Gió to nổi lên, đây là một ngày nhiều gió.

Từ xa xa, mọi người đã nhìn thấy chủ nhân Kiếm vực - Kiếm Thần Phong Vân Vô Kỵ - chắp tay đứng trên vách núi dựng đứng cao ngàn trượng phía trước Kiếm các, nghiêng người về phía chúng nhân, áo bào trắng tung bay phần phật.

Đợi khi chúng cao thủ trong hệ phái tự do bước vào Kiếm vực, còn cách Kiếm các không xa, Phong Vân Vô Kỵ mới chậm rãi xoay người lại, thanh âm vang vọng tại không trung:

- Thiên hạ võ đạo, trăm sông đều đổ về một biển, tu luyện đến cực điểm đều tương đồng. Võ học của Thánh điện nhiều bản không trọn vẹn, bổn tọa có cảm ngộ, dùng sở học bản thân hoàn chỉnh những võ học này. Chư vị có thể tự mình lựa chọn võ học thích hợp.

Dứt lời, trong ánh mắt quan sát của mọi người, , Phong Vân Vô Kỵ chậm rãi mở hai tay ra, giơ lên cao.

“Ầm ầm!”

Từng tiếng ầm ầm vang vọng về bốn phía. Dưới chân Phong Vân Vô Kỵ, vách núi dựng thẳng bắt đầu rung chuyển, đại lượng đá vụn từ trên vách rơi xuống…

Sau những tiếng va chạm dày đặc, từ bên dưới vách núi Kiếm các, một đám bụi mù cuồn cuộn bốc lên cao mấy ngàn trượng.

Phong Vân Vô Kỵ mở tay áo ra, phất nhẹ ra bên ngoài, bụi mù bốc lên liền tiêu tán. Trên vách núi dựng đứng, từ trên xuống dưới bỗng hiện ra những hàng chữ dày đặc như rồng bay phượng múa…

“Xuýt!”

Những tiếng hít khí lạnh vang lên, sau đó Kiếm vực vốn ầm ĩ trong phút chốc trở nên yên lặng không tiếng động. Ánh mắt của mọi người đều bị hút đến những công quyết dày đặc bên dưới chân Phong Vân Vô Kỵ, có người còn phát hiện ra công quyết mà bản thân đang tu luyện, sau khi đối chiếu mới nhận ra sở học của mình tàn khuyết quá nhiều.

Ánh mắt Phong Vân Vô Kỵ đảo qua từng cao thủ Thái Cổ như đang mê mẩn bên dưới, khẽ gật đầu gần như không thể nhìn thấy, sau đó trầm giọng nói:

- Cảnh giới của võ học, dù là cấp bậc nào thì khác biệt cũng đều nằm ở đạo lý. Đạo của cảnh giới, không phải ngôn ngữ có thể biểu đạt được.

Rất nhiều cao thủ vốn đang chìm trong những công pháp khắc trên vách đá lần lượt khôi phục tinh thần lại. Tương đối mà nói, cảnh giới so với những công quyết hoàn chỉnh này càng hấp dẫn bọn họ nhiều hơn.

- Mặc dù võ học không có đường tắt, nhưng lại có thể linh động.

Phong Vân Vô Kỵ nhìn lướt qua bên dưới, tiếp tục nói:

- Hôm nay, bổn tọa sẽ đem cảm ngộ đối với Hoàng cấp, Đế cấp và Thần cấp lưu tại nơi này. Có thể đột phá được bình cảnh hay không thì phải xem tạo hóa của các ngươi.

Dứt lời, Phong Vân Vô Kỵ liền từ trên sườn núi người nhẹ nhàng hạ xuống. Bên dưới sườn núi, chúng cao thủ đều ồ ạt tản ra, chừa cho Phong Vân Vô Kỵ một khoảng đất trống rộng lớn.

Phong Vân Vô Kỵ lại đi lên phía trước mấy chục trượng. Mọi người hiểu ý, lại lui về phía sau thêm một khoảng cách nữa.

- Đầu tiên là Hoàng cấp.

Phong Vân Vô Kỵ lên tiếng, sau đó bay lên trời, thân hóa thành du long như tia chớp bay lượn trong hư không mấy vòng. Mọi người chỉ cảm thấy trước mắt hoa lên, Phong Vân Vô Kỵ đã trở về chỗ cũ, tay áo phất một cái trước người, lại lui về phía sau mấy chục trượng.

- Đây là Đế cấp.

Giọng nói của Phong Vân Vô Kỵ như tiếng sấm, sau đó hai mắt khép lại. Ngay lúc này, một đạo sấm sét bỗng nổ lớn trên đỉnh đầu, hư không hiện lên một đoàn mây đen.

- Cuối cùng chính là Thần cấp.

Lần này Phong Vân Vô Kỵ lui ra đến trăm trượng. Trong lúc mọi người đều cho rằng thanh thế lần này nhất định là kinh đào hãi lãng, không ngờ Phong Vân Vô Kỵ lại khoanh chân ngồi xuống, khẽ nhắm mắt lại, sau đó đứng lên.

- Ba loại cảnh giới, bổn tọa đều đã đem những lĩnh ngộ trong lòng khắc tại nơi này. Có thể lĩnh ngộ được hay không thì phải tạo hóa của các ngươi.

Dứt lời, thân thể Phong Vân Vô Kỵ liền hóa thành một chùm điểm sáng biến mất vô tung.

Bên dưới Kiếm các, tất cả võ giả Thái Cổ đều hai mặt nhìn nhau, không ai biết được Kiếm Thần này rốt cuộc đang làm chuyện huyền bí gì.

- Đây… đây rốt cuộc là chuyện gì?

Rốt cuộc có người mở miệng nói ra nghi hoặc trong lòng. Đoàn người bình tĩnh lại trở nên ầm ĩ.

Trong đám người huyên náo, một gã nam tử trong mắt lộ ra vẻ suy tư, sau đó bước nhanh ra khỏi đám người, đi về nơi Kiếm Thần gọi là lưu lại cảnh giới Hoàng cấp.

Khi nam tử kia vừa mới tới gần, trên mặt đất đột nhiên hiện ra hai vết chân.

“Đinh đinh!”

Một tiếng kiếm ngân vang lên, sau đó nam tử kia liền nhìn thấy thân ảnh mờ ảo của một nam tử áo trắng tay cầm kiếm từ bầu trời hạ xuống, tay phải vươn ra, dưới thân hàng vạn kiếm khí hình thành một vòng từ không trung bắn xuống.

- A!

Võ giả kia thét lên một tiếng kinh hãi, thân thể bắn ngược trở về, nhưng khi hắn vừa lui về phía sau, tất cả kiếm khí kể cả bóng dáng nam tử mơ hồ kia đều biến mất vô ảnh vô tung.

Nghi hoặc một lát, võ giả kia rốt cuộc lại lần nữa tiến về phía trước, ngẩng đầu nhìn lên. Trong hư không lại xuất hiện vô số kiếm khí, tiếng rít đầy rẫy hai tai…

Nam tử kia kêu lên một tiếng đau đớn, sau đó đột nhiên khoanh chân ngồi xuống, đầu ngẩng về phía trước, không hề nhúc nhích. Chỉ trong chốc lát lưng áo của hắn đã ướt đẫm mồ hôi.

Phía sau, mọi người đều hai mặt nhìn nhau, trong mắt bọn họ không hề nhìn thấy thứ gì, chỉ phát hiện tên võ giả kia đột nhiên ngồi xếp bằng trên đất, thần sắc cũng có chút dị thường.

Trong đoàn người, hai gã nam tử áo xanh nhìn thoáng qua nhau, như có minh ngộ, liền đi nhanh về phía trước. Tại nơi nam tử đầu tiên ngồi xếp bằng, một gã nam tử sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch, sau đó cũng ngồi xuống theo. Một nam tử khác thì dừng lại trong chốc lát, sau đó lại tiến về phía trước.

“Ầm ầm!”

Khi nam tử kia bước vào trong bóng đen, từ trong đoàn mây đen lơ lửng lặng yên bất động trên bầu trời, vạn đạo sấm sét đột nhiên nổ tung. Sắc mặt của nam tử kia bỗng trở nên trắng bệch, sau đó cũng khoanh chân ngồi xuống.

Dị trạng của ba người rốt cuộc khiến cho mọi người chú ý. Mấy chục gã cao thủ áo đen liền tiến về phía những vết tích do Phong Vân Vô Kỵ một đường lưu lại. Có những người này dẫn đầu, rất nhiều cao thủ như thủy triều tràn về phía trước.

Càng tiến về phía trước, số người lại càng giảm đi. Rất nhiều cao thủ ngồi xếp bằng trên mặt đất không nhúc nhích, trên trán mồ hôi lạnh như mưa. Phía trước nhất, tại nơi Phong Vân Vô Kỵ gọi là Thần cấp cảnh giới, chỉ có một gã nam tử tướng mạo uy mãnh đi đến gần.

“Ầm!”

Trong ý thức hải rung lên một tiếng, mặt đất dưới chân dường như sụp đổ, kéo theo thân thể không ngừng chìm xuống, lực lượng thiên địa giống như ép xuống hai vai, trên bầu trời lôi điện hành không, trong nháy mắt chung quanh hoàn toàn, thời không biến ảo, tất cả những thứ quen thuộc đều biến mất…

- Quả nhiên không hổ là Kiếm Thần!

Nam tử nói ra những lời cảm thán từ đáy lòng, sau đó chậm rãi khom người, tại nơi Phong Vân Vô Kỵ biến mất khoanh chân ngồi xuống.

Không ai biết hắn rốt cuộc đã cảm thụ được gì, trong mắt những người khác vẫn như trước không hề thấy thứ gì.

oOo

Cách Kiếm vực hơn mấy ngàn dặm, tại nơi Trì Thương được ba người tương trợ thi triển ra Thái Cực kiếm đạo, Phong Vân Vô Kỵ phất áo bào lên, khoanh chân ngồi xuống, thân thể giống như một tảng đá không nhúc nhích, khí tức sinh mệnh nhanh chóng từ trong cơ thể biến mất. Sau một lát, trong cảm giác hắn đã thật sự giống như một khối đá.

Bên dưới thân, một thái cực đồ to lớn uốn lượn dọc theo mặt đất. Đệ Ngũ Kiếm Đảm dài không đến một thước như du xà bay lượn trong hư không, như một con độc xà đang chọn người cắn nuốt, tùy thời chuẩn bị ra tay.

Bốn đạo kiếm khí từ bốn góc chung quanh phóng lên cao. Tất cả mọi người đều có thể cảm giác được, tại không gian bên ngoài tràn ngập một tầng kiếm khí dày đặc, muốn phá vỡ không gian nhất định phải phá vỡ tầng kiếm khí vô hình này.

Phía đông nam, một tia ma khí như có như không bỗng hiện lên, không gian quy tắc sinh ra một chút ba động cực nhỏ. Ngay lúc này, Phong Vân Vô Kỵ đang ngồi xếp bằng bất động bỗng nhiên mở mắt ra, một vệt sáng lạnh lóe lên trong mắt. Phía trước người, Đệ Ngũ Kiếm Đảm hóa thành một đạo lưu quang bắn ra, cùng lúc đó thân thể của hắn cũng trở nên mờ ảo…

“Xoẹt!”

Bên ngoài hoang dã, một vệt sáng đen bỗng xẹt qua, huyết quang bay múa, máu tươi từ trong cổ một bóng đen bắn lên cao mấy trượng, lại có màu đen…

“Sưu!”

Năm ngón tay của Phong Vân Vô Kỵ khẽ mở ra, Đệ Ngũ Kiếm Đảm lại quay về trong tay, một vệt máu đen dọc theo mũi kiếm nhỏ xuống…

oOo

Cách Đông Hải mấy ngàn dặm, bên trong dãy núi rậm rạp, một lão giả râu tóc bạc trắng trên mặt hiện lên vẻ lo lắng, nhìn chung quanh một vòng, sau đó đánh ra một chưởng. Phía trước người, một khe nứt không gian từ từ mở rộng ra…

“Cộp!”

“Cộp!”

Từng tiếng bước chân nhẹ nhàng từ bên hông vang lên. Lão giả trong lòng kinh hãi, bất giác nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy một gã nam tử khoảng ba mươi tuổi ôm một thanh kiếm, thần sắc lạnh lùng, một mặt dùng ánh mắt băng lãnh đánh giá mình, một mặt không nhanh không chậm đi tới, bước đi không rộng cũng không hẹp, mỗi một bước rất đều.

- Ngươi là ai? Muốn làm gì?

Lão giả tựa hồ có chút kinh hoàng.

“Ầm!”

Trả lời hắn là bóng tối trong khoảnh khắc, cùng với một đạo kiếm quang cực điểm sáng ngời…

“Cheng!”

Trường kiếm vào vỏ, Tây Môn Y Bắc hờ hững nhìn thi thể tên ma tộc phân làm hai nửa, hai mắt trợn trừng nằm trên mặt đất, sau đó xoay người đi về một hướng khác. Sau mấy bước, dưới chân nhún một cái, liền hóa thành một đạo lưu quang biến mất không thấy…

Trên mặt đất, máu đen ồ ạt hình thành một vũng, thấm vào bên dưới. Trên người tên ma tộc có những chiếc sừng dài này vẫn còn mặc một bộ y phục của nhân tộc bị phá nát, đôi mắt lớn mở trừng trừng nhìn mây đen xoay quanh trên bầu trời, dường như không tin được đối phương lại động thủ mà không nói một lời…

Bên cạnh thân, vết nứt không gian đang mở rộng dần dần khép lại…

oOo

Tại Đao vực, Chiến Đế thân mặc áo bào bằng vải bố, đón gió phất phơ, ngồi xếp bằng bên ngoài Chiến Đế hành cung. Bỗng nhiên, trong lòng y như có dự cảm, chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn về phía đông bắc, trên mặt lộ ra một nụ cười lạnh lẽo…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện