Chương 411: Chương 411

Chưởng khống giả Quắc La lẳng lặng nhìn Phong Vân Vô Kỵ, cũng không có ý xuất thủ.

Đông đảo cao thủ như vậy, cho dù là Phong Vân Vô Kỵ, nếu muốn ngạnh kháng cũng không thể duy trì được lâu. Hai vai khẽ rung lên, áo bào trắng như những làn sóng cuộn lên, sau đó chung quanh Phong Vân Vô Kỵ, một khối không gian mấy trượng bỗng nhiên sụp đổ, một đoạn không gian gấp khúc có thể nhìn thấy rõ ràng cắt đứt liên hệ giữa hắn và những thần thức từ bốn phương truyền đến.

Một luồng kình phong từ dưới áo bào thổi ra. Thân thể Phong Vân Vô Kỵ hơi vươn cao. Chỉ trong khoảnh khắc, thân thể đã trở nên mỏng như tờ giấy, giống như những gợn sóng vặn vẹo. Khí tức như có như không, ẩn ước như cùng với phiến không gian sụp đổ kia hợp thành một thể, trở thành một bộ phận của phiến không gian đó.

Sắc mặt Quắc La đại biến. Trong cảm nhận của hắn, Phong Vân Vô Kỵ vẫn rõ ràng phản chiếu trên hai con ngươi, nhưng thần thức lại không hề nhận thấy được sự tồn tại của Phong Vân Vô Kỵ. Không chỉ như vậy, thần thức còn không cảm giác được bất cứ điều gì dị thường. Quắc La trong lòng chấn động.

“Người này rốt cuộc có kỳ ngộ gì mà lĩnh ngộ đối với quy tắc lại đạt đến mức độ như thế? Trách không được Thất Diệu trở về sắc mặt lại khó coi như vậy.” - Quắc La trong lòng trầm xuống. Người khác không biết, những dựa vào nhãn lực của hắn lại hiểu rõ, Phong Vân Vô Kỵ chính là dùng đại năng lực nối liền quy tắc vận hành của hai mặt không gian sụp đổ một cách hoàn mỹ không tì vết, cường hành tách rời khối không gian kia ra. Bởi vì quy tắc vận hành không trở ngại, không có điều gì dị thường so với trước, cho nên thần thức mới không cảm giác được sự tồn tại của hắn.

“Ồ!”

Trong cảm nhận, những làn sóng ý thức đầy rẫy trong hư không phát ra những tiếng kinh ngạc. Sau khi từng đạo thần thức trở về, những cường giả xa xưa tĩnh tọa trong những tòa mật thất hai mắt một mở một khép, toàn thân khẽ run lên, khí tức như thủy triều rút đi, trong nháy mắt liền giống như hóa thành những tảng đá bất động. Những cường giả này cũng không có ý theo đuổi đến cùng.

Cảm nhận được đối phương đã rời đi, Phong Vân Vô Kỵ phất tay áo một cái, hai tay… [thiếu]

- Ngươi rốt cuộc đã biết những gì? Ngươi muốn biết điều gì?

Quắc La mở miệng nói:

- Trong Thánh điện có rất nhiều cấm kỵ, không thể làm càn. Nếu như ngươi có phát hiện hay hoài nghi gì, hãy báo cho bổn tọa biết! Bổn tọa có thể làm chủ được.

Ngay lúc này, một giọng nói già nua như gần đất xa trời bỗng truyền vào trong tai Phong Vân Vô Kỵ, ý tứ trong lời nói biểu lộ không nghi ngờ: “Không nên nói cho hắn!”

Phong Vân Vô Kỵ trong lòng chấn động, thần thức lập tức phá thể xuất ra, quét ngang cả Thánh điện, nhưng lại không thu hoạch được gì.

“Không nên làm ra vẻ ngạc nhiên hay bất cứ động tác gì khiến cho hắn nghi ngờ!” – Giọng nói kia lại vang lên. Trong sâu xa, Phong Vân Vô Kỵ cảm giác được dường như có một đôi mắt cơ trí đang nhìn mình.

“Bất kể trong lòng ngươi có bao nhiêu nghi hoặc, trước tiên hãy tạm gác lại, một lát nữa ta sẽ gặp ngươi, hiện tại hãy làm theo lời ta nói đi!”

Phong Vân Vô Kỵ im lặng. Đối phương cũng không phải dùng thần thức truyền đạt, cho nên căn bản không cách nào truyền ngược lại.

“Có phải trong lòng ngươi đang nghĩ ta rốt cuộc là ai? Có đáng tin hay không? Hoặc là, ta có phải là những ma tộc mà trong lòng ngươi nhận định?” - Chủ nhân của giọng nói thần bí kia tựa hồ hoàn toàn nhìn thấu suy nghĩ trong lòng Phong Vân Vô Kỵ. Với cảnh giới hiện giờ mà vẫn bị người khác nhìn thấu nội tâm, dựa vào sự trấn định của Phong Vân Vô Kỵ cũng không khỏi chấn động.

- Phong Vân Vô Kỵ, sao không trả lời?

Ánh mắt Quắc La lướt qua hai vai Phong Vân Vô Kỵ khẽ run lên trong khoảnh khắc, trong mắt hiện lên vẻ do dự, chợt quan sát khắp nơi một lần, ngữ khí vội vàng như tra hỏi:

- Ngươi đang nói chuyện với ai? Hay là ngươi vừa tiếp xúc với ai?

Một luồng sương mù nồng đậm bao phủ trái tim Phong Vân Vô Kỵ. Tình hình quỷ dị này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn. Nhớ đến thời gian tồn tại của Thánh điện, hắn nhất thời tỉnh ngộ: “Trong Thánh điện, sợ rằng còn nhiều bí mật mà mình không biết.”

Hắn bỗng nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy Quắc La vung tay lên, một lồng khí vô hình vây quanh hai người.

- Vô Kỵ, hiện tại không ai có thể dò xét được, hãy nói cho ta biết!

Quắc La từng bước một tiến tới, nghiêm mặt nói.

“Không nên nói với hắn cái gì! Tình huống của Thánh điện rất phức tạp. Cho dù dựa vào công lực của ngươi hôm nay, một khi xảy ra chuyện hẳn phải chết không thể nghi ngờ.” – Giọng nói già nua kia lại truyền đến, ngay cả cấm chế cũng không cách nào ảnh hưởng đến nó: “Có tin ta hay không tạm thời không quan trọng. Ngươi chỉ cần nói với hắn một câu ‘Thánh điện đã bị ma tộc xâm lấn’, xem thử phản ứng của hắn là được.”

Phong Vân Vô Kỵ xoay người lại, đối diện với Quắc La, lãnh đạm nói:

- Nếu là như vậy, Vô Kỵ tự nhiên sẽ báo cho chưởng khống giả biết. Thánh điện đã bị ma tộc xâm lấn.

Sắc mặt Quắc La đại biến:

- Cái gì?

Phong Vân Vô Kỵ im lặng không nói, chỉ dùng một loại ánh mắt lạnh lùng nhìn hắn.

Theo như tin tức từ phương pháp trực tiếp dò xét linh hồn của tu pháp giả truyền về, Quắc La chính là một nhân loại thuần túy. Nhưng chính vì như vậy, trái lại càng khiến cho Phong Vân Vô Kỵ nghi hoặc. Đây rốt cuộc là chuyện gì?

- Việc này ngươi không được nói cho những người khác ngoài ta biết!

Thần sắc Quắc La có chút bất an, giống như nóng lòng muốn rời đi:

- Bổn tọa còn có việc… Thánh điện có lệnh, Kiếm Thần dẹp loạn… võ học cùng với tư liệu lịch sử trong huyệt động dưới lòng đất Thánh điện, ngươi có thể tùy ý ra vào…

Quắc La tựa hồ trước đó đã chuẩn bị sẵn một bộ lý do để thoái thác, nhưng lúc này không biết lời nói của Phong Vân Vô Kỵ đã xúc động điều gì, hắn dường như rất nóng lòng rời đi, từ ngữ cũng có chút lộn xộn. Nói xong câu này, hắn liền phá vỡ cấm chế, vung tay áo lên, hóa thành một đạo hư ảnh biến mất trong đại điện.

“Két!”

Phía dưới pho tượng to lớn, một cửa động theo tiếng mở ra, lộ ra một huyệt động cao bằng một thân người. Phong Vân Vô Kỵ suy nghĩ một chút, sau đó bước vào bên trong. Một phiến tối tăm từ trước mặt ập đến, tiếng gió gào thét bên tai, không gian biến ảo, nháy mắt địa phương đã thay đổi…

Phía trước là một huyệt động tăm tối, những bậc đá hình thang kéo dài vào sâu trong u ám. Tại lối vào chật hẹp, từng chùm ánh sáng rọi vào. Trên hai vách tường đầy những chữ nhỏ tán phát ra khí tức mạnh yếu khác nhau. Những tâm đắc của tiền nhân này từ dưới chân kéo dài đến sâu trong vô cùng vô tận.

“Hãy làm ra vẻ như đang xem lướt qua những công quyết trên vách, chậm rãi đi xuống, tránh đừng để cho người ta nhìn ra sơ hở!” – Giọng nói già nua kia lại vang lên bên tai.

Phong Vân Vô Kỵ lạnh nhạt cười. Không gian quanh người lại lần nữa sụp đổ, quy tắc bốn phía hoàn mỹ nối tiếp với nhau. Trong khối khôn gian sụp đổ kia, Phong Vân Vô Kỵ bỗng bước về bên cạnh, phía sau lưu lại một người khác giống như mình.

Sau khi đặc biệt bố trí một phen, hóa thân đã trở nên giống hệt như bản thể, còn bản thân Phong Vân Vô Kỵ thì đã biến mất trong cảm ứng của một đám thần thức.

“Lão phu vẫn còn xem thường ngươi…” – Gịong nói già nua kia lại vang lên. Theo một tiếng thở dài, không gian quanh người lại biến ảo. Khi tất cả dừng lại, thiên địa đã hoàn toàn thay đổi.

Đây là một huyệt động không biết ẩn sâu ở nơi nào trong Thánh sơn, sâu thẳm mà chặt hẹp. Cảm ứng của thần thức ở nơi này đã hoàn toàn mất đi tác dụng. Tại khoảng khắc đặt chân vào nơi đây, Phong Vân Vô Kỵ liền thấy được một lão nhân cực kỳ già nua đang ngồi ở đầu cùng.

Phong Vân Vô Kỵ chưa bao giờ nghĩ đến tại Thái Cổ lại có người già nua như vậy.

Mái tóc dài trắng bệch kéo dài đến tận dưới chân, trược xuống thềm đá phủ kín rêu xanh, xõa ra trên mặt đất, thoạt nhìn giống như một đóa hoa trắng nở ra trong đêm đen. Trên mặt lão nhân là những nếp nhăn thật sâu, từng lớp da nhăn nhúm đầy vết bẩn.

Mí mắt từng lớp rũ xuống, gần như che khuất cả cặp mắt của lão nhân; chỉ còn lại một khe hở nhỏ, thỉnh thoảng mở khép lại lóe lên tinh quang mới làm cho người ta hiểu được nơi đó còn tồn tại đôi mắt.

Trên người lão nhân khoác một bộ áo choàng màu trắng đã bạc màu, gần như rách nát, nhiều chỗ bởi vì thời gian dài đằng đẵng mà xói mòn. Bên dưới những mảnh y bào nhỏ lộ ra một thân thể gầy trơ xương.

Ánh mắt đảo qua hai chân của lão nhân, hai sợi dây xích loang lổ xuyên qua mắt cá chân khiến cho Phong Vân Vô Kỵ chú ý. Đầu kia của dây xích đều cắm vào trong tường đá hai bên. Bên trái đỉnh đầu lão nhân ba thước, trên một đài đá nhô ra lớn khoảng cỡ bàn tay, một ngọn đèn chong * cổ xưa lẳng lặng bốc cháy. Ánh sáng nhàn nhạt chỉ có thể chiếu rọi không gian quanh người lão nhân mấy trượng. Dưới ánh đèn u ám, mái tóc bạc thật dài của lão nhân càng trở nên trắng bệch…

* Đèn thắp suốt ngày đêm trước tượng Phật.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện