Chương 454: Chương 454

“Kéc!”

Một đợt sóng vừa lặng, một đợt khác lại nổi lên.

Phía sau vang lên một tiếng rít linh hồn. Phong Vân Vô Kỵ giật mình, dưới tình huống không phòng bị tâm thần lập tức bị thương, một luồng lực lượng khổng lồ khiến cho thân thể của hắn bị đánh bay ra ngoài. Đang ở không trung, hắn liếc mắt nhìn về phía sau, trông thấy tên Hắc Ám Quân Chủ vốn đã bị chia năm xẻ bảy đang chậm rãi vươn người dậy, hai khối xương chân từ trên mặt đất bay về phía hắn…

“Ầm!”

Hắc Ám Quân Chủ tay cầm ma trượng màu đen to lớn, quỳ mạnh xuống đất, sau đó trong miệng phát ra một trận thanh âm trầm thấp mơ hồ vừa nhanh vừa vội. Từ dưới thân của hắn, lực lượng hắc ám như nước chảy nổi lên từng vòng. Nhìn tư thế của hắn chính là đang triệu hồi Chủ Thần phân thân.

Đồng thời triệu hồi hai Chủ Thần phân thân, cho dù là kẻ ngu ngốc cũng hiểu được cũng hiểu được ý nghĩa bên trong. Sắc mặt mọi người lập tức trở nên tái nhợt.

Thiên địa rung chuyển kịch liệt, bóng tối bao trùm trời đất, chỉ còn lại những đôi cánh trên người Sí thiên sứ và Thời Gian chi kiếm trên cao đang phát ra ánh sáng nhàn nhạt. Cảnh tượng hoàn toàn giống như ngày tận thế.

Phong Vân Vô Kỵ tại không trung gập lại, ổn định thân hình, lau vết máu trên khóe miệng, vẻ mặt đầy nghiêm trọng.

Tại thời khắc này, lực lượng áp đảo của Hắc Ám Quân Chủ đã triển hiện ra. Có thần lực của Chủ Thần chống đỡ, căn bản rất khó bị hủy diệt, mà bọn họ lại có thể tùy thời triệu hồi Chủ Thần phân thân, tiêu diệt tất cả cường giả dưới Chủ Thần.

Tình huống nguy cấp vạn phần. Một cơn gió nhẹ thổi qua, đồng thời một giọng nói chất phác tryền vào trong tai Phong Vân Vô Kỵ: “Vô Kỵ, hãy nhanh đoạt lấy Thời Gian chi kiếm, đây có thể là sinh cơ duy nhất!”

Thần thức của hắn lập tức quét qua, phát hiện Chiến Đế đã vọt lên không, lao về hướng Thời Gian chi kiếm trên cao. Không ai hiểu được sự đáng sợ của Chủ Thần phân thân hơn Chiến Đế, lúc này trên mặt y đầy vẻ nghiêm trọng.

Gần như đồng thời, Huyền Tẫn từ đầu đến giờ vẫn luôn chiến đấu kịch liệt cũng thoát khỏi lũ yêu ma, lao về hướng Thời Gian chi kiếm.

“A!”

Một tiếng thét vang lên. Trong bóng tối, một vòng màu máu dày đặc khoách triển ra, nơi đi qua người ngã ngựa đổ. Trong tiếng dây xích chấn động, Bắc Hải tù đồ vọt lên không, mang theo khí tức máu tanh nồng đậm lao về hướng Thời Gian chi kiếm.

Dưới cục diện không thể khống chế được này, giống như có cùng suy nghĩ, sau khi kế hoạch ban đầu tan biến, rất nhiều người đều nghĩ đến mục đích chân chính của chuyến đi lần này.

Mặc dù ma tộc thờ phụng cường giả, nhưng cầu sinh chính là bản năng. Công lực đạt đến mức độ Thiên Ma Thần, đâu còn mê tín như những yêu ma bình thường. Tại giờ khắc này, cướp đoạt Thời Gian chi kiếm để bảo mệnh đã trở thành nhận thức chung của mọi người.

Trên bầu trời, ba luồng ánh sáng rực rỡ đột nhiên mờ đi. Đám Sí thiên sứ Mễ Già Lặc và Điểu Liệt Nhĩ nhìn thấy cục diện đã định, lập tức thu hồi hóa thân.

Bản thể có thể mượn dùng thần lực, truyền cho hình chiếu trong vị diện, nhờ đó đạt được hiệu quả tương đương với hình chiếu vị diện của mình mượn dùng thần lực.

Thế nhưng triệu hồi Chủ Thần phân thân lại không giống, không có bản thể thì không cách nào triệu hồi Chủ Thần phân thân. Bất kể là Mễ già Lặc, Điểu Liệt Nhĩ hay Gia Bách Liệt, đều dùng hình chiếu vị diện làm hình thức tồn tại ở vùng đất hỗn độn, căn bản không thể trực tiếp triệu hồi Quang Minh Chủ Thần.

Trông thấy Hắc Ám Quân Chủ Áo Lan Cổ Tư Đô và Thản Đặc Tư Đồ Vương đồng thời kêu gọi Hắc Ám Chủ Thần phân thân, ba gã Sí thiên sứ lập tức thu hồi hình chiếu vị diện. Đứng trước Chủ Thần phân thân chỉ biết thu gặt linh hồn, sử dụng hình chiếu vị diện không khác gì tự sát.

- Bổn Tôn!

Tại thời khắc này, Phong Vân Vô Kỵ đột nhiên gầm lên một tiếng. Giống như hưởng ứng lời kêu gọi của hắn, sâu trong bầu trời phía tây bỗng xuất hiện hai bóng người đang bay đến. Trong đó có một bóng người màu trắng, vẻ mặt lạnh lùng, giống hệt Phong Vân Vô Kỵ, chính là Bổn Tôn.

Còn một bóng người khác lại che mặt bằng giáp bạc, áo choàng phất phơ ở phía sau, uy thế như thần linh khiến cho người ta sợ hãi. Vừa nhìn thấy chiếc mặt nạ màu bạc kia, Phong Vân Vô Kỵ giật mình, bật thốt lên:

- Hoàng!

Hoàng của mảnh đất thần ma, bị Tổ Vu vây khốn trong thời gian dài lại cùng xuất hiện với Bổn Tôn, điều này hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Phong Vân Vô Kỵ.

Hoàng và Bổn Tôn, mỗi người lao về một hướng…

Hoàng mới vừa xuất hiện, thân thể của Hắc Ám Quân Chủ Áo Lan Cổ Tư Đô rõ ràng khẽ run lên, giống như cực kỳ kinh ngạc vì sự xuất hiện của đối phương, làn sóng hắc ám dưới thân cũng trở nên hỗn loạn.

“Kéc!”

Hoàng bay thẳng về phía Hắc Ám Quân Chủ Áo Lan Cổ Tư Đô, trong miệng phát ra một tiếng gầm lớn, giống như cực kỳ tức giận vì Áo Lan Cổ Tư Đô tự ý triệu hồi Chủ Thần phân thân.

Chuyện xảy ra tiếp theo càng khiến cho người ta kinh ngạc. Khi Hoàng xuất hiện ở trước người, Áo Lan Cổ Tư Đô bỗng nhiên quỳ phục xuống, thân thể không ngừng run rẩy giống như cực kỳ sợ hãi.

“Ầm!”

Mặt nạ màu bạc che mặt, năm ngón thật dài của Hoàng đập xuống trên chiếc đầu trụi lủi của Áo Lan Cổ Tư Đô. Phong Vân Vô Kỵ dùng Kiếm chi lĩnh vực cũng không thể đánh chết được Áo Lan Cổ Tư Đô, nhưng dưới một chưởng này, chiếc đầu lại giống như đậu hũ hóa thành một chùm bột phấn. Luồng kình lực kia còn dọc theo thân thể Hắc Ám Quân Chủ Áo Lan Cổ Tư Đô lan về phía các bộ phận khác, từng khớp xương có thể nói là gần như bất khả hủy diệt trong phút chốc đã hoàn toàn nát bấy.

Chỉ đơn giản như vậy, Áo Lan Cổ Tư Đô không chút nào phản kháng chết dưới tay của Hoàng, nhưng sự triệu hồi Chủ Thần phân thân lại không thể nghịch chuyển. Bên trong làn sóng hắc ám đen kịt dường như có vật gì đang trồi lên. Tất cả mọi người đều cảm giác được sự run rẩy và sợ hãi đến từ linh hồn, ngay cả Phong Vân Vô Kỵ cũng không ngoại lệ.

Tất cả không gian dường như sắp vỡ tan. Đúng lúc này, Hoàng rốt cuộc đã ra tay, quay lưng về phía mọi người, nhẹ nhàng lấy mặt nạ trên mặt xuống. Phong Vân Vô Kỵ vẫn luôn nhìn chăm chú vào cử động của Hoàng, khi thấy Hoàng bỗng lấy mặt nạ xuống, liền cho rằng hắn muốn thi triển đại năng lực gì, đột nhiên…

“Rắc rắc!”

- A!

Phong Vân Vô Kỵ không thể nào tin được, chiếc đầu của Hoàng lại nứt ra từ giữa, một phân làm hai. Bên trong hai nửa của chiếc đầu tỏa ra một phiến kim quang, trong đó có vô số phù văn thật nhỏ màu vàng tối đang nhảy múa. Phong Vân Vô Kỵ rõ ràng thấy được một kim tự tháp cỡ nhỏ màu đen sẫm, những ký tự thật nhỏ kia chính là từ đỉnh kim tự tháp phun ra. Chung quanh kim tự tháp cỡ nhỏ này còn có mấy ngàn hình nón bốn mặt cực nhỏ giống như kim tự tháp, phân bố cực kỳ có quy tắc.

Toàn bộ chiến trường đã sớm chìm vào hỗn loạn. Những kẻ thực lực thấp vẫn còn mải mê trong chiến đấu, những kẻ thực lực cao thì đang ồ ạt lao về hướng Thời Gian chi kiếm trên cao. Trong khoảng thời gian ngắn, lại không ai chú ý đến hành động của Hoàng và Bổn Tôn, xét về bề ngoài bọn họ không khác gì với nhân tộc bình thường.

Ngoại trừ Phong Vân Vô Kỵ, không ai nhìn thấy một luồng ánh sáng màu vàng tối tỏa ra từ kim tự tháp cỡ nhỏ lơ lửng giữa chiếc đầu nứt ra của Hoàng, nhập vào trong những vòng sóng gợn màu đen…

Một bên khác, khi Bổn Tôn vừa xuất hiện tại trước mặt, Hắc Ám Quân Chủ Thản Đặc Tư Đồ Vương đang điên cuồng lập tức cảm giác được một áp lực và nguy cơ cường liệt, liền ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào Bổn Tôn.

Bổn Tôn vẻ mặt hờ hững, hai con mắt màu trắng bạc như chư thần quan sát chúng sinh. Đối mặt với đôi mắt màu bạc vô tình này, Hắc Ám Quân Chủ như rơi xuống hầm băng, thân thể khẽ run lên. Đó là một sự sợ hãi đến từ bản năng.

Không có bất cứ dấu hiệu gì, tại nơi Bổn Tôn nhìn xuống, Hắc Ám Quân Chủ trên mặt đất đột nhiên bất động, giữ nguyên tư thế nhìn lên, hai con ngươi đen kịt vẫn duy trì một khoảnh khắc cuối cùng. Bên dưới thân Thản Đặc Tư Đồ Vương, vực sâu dùng để triệu hồi Hắc Ám Chủ Thần phân thần đột nhiên trong lúc này tĩnh lại, từng làn sóng hắc ám đang nổi lên cũng đứng yên bất động. Từ bốn phía, sương mù đang lan rộng cũng đột nhiên dừng lại. Tất cả đều trở nên tĩnh lặng.

Bổn Tôn từ hư không bước xuống, hờ hững vươn tay đặt lên đầu Hắc Ám Quân Chủ. Hắc Ám Quân Chủ lập tức như vôi trên tường bị tróc ra, toàn thân hóa thành bột phấn rơi xuống…

Triệu hồi Chủ Thần phân thân, một khi đã bắt đầu thì rất khó bị cắt đứt, cho dù Hắc Ám Quân Chủ chết đi cũng sẽ tiếp tục tiến hành. Nhưng trong quá trình kêu gọi cho dù chỉ gián đoạn trong khoảnh khắc, Chủ Thần phân thân sẽ không thể thuận lợi hàng lâm.

Dưới tác dụng của thời gian tĩnh chỉ, Hắc Ám Quân Chủ Thản Đặc Tư Đồ Vương triệu hồi Chủ Thần phân thân rốt cuộc không thể thuận lợi hoàn thành, từng làn sóng hắc ám bắt đầu co rút lại về phía trung tâm…

Gần như ngay khi Bổn Tôn và Hoàng đồng thời đánh về phía hai gã Hắc Ám Quân Chủ, động đảo đỉnh cấp yêu ma cùng với cường giả Thái Cổ cũng ào ạt ao về hướng Thời Gian chi kiếm lơ lửng giữa không trung…

“Đùng đùng!”

Phía dưới Thời Gian chi kiếm, hư không vốn trống rỗng bỗng nổi lên từng tia sét. Rất nhiều cao thủ trong nháy mắt hóa thành tro bụi, nhưng lại có vào bóng người khí tức hùng hậu bay ngược lên, không hề sợ hãi sấm sét kia, dọc theo con đường duy nhất thông đến Thời Gian chi kiếm lao về phía trước. Tất cả tia sét giống như có gắng tránh né những người này, lần lượt tích tụ tại khoảng không bên người bọn họ. Đám người này chính là Bắc Hải tù đồ, Chiến Đế, Huyền Tẫn, Ám Cát Cổ Đức …

Ngay khi mọi người còn cách Thời Gian chi kiếm lơ lửng trên không hai trăm trượng, đột nhiên một sợi dây nhỏ màu vàng từ Thời Gian chi kiếm rơi xuống, khi đến trước mọi người bỗng hóa thành một đoàn mây vàng cuồn cuộn, cuốn mọi người vào bên trong. Những cường giả vốn đang lao như bay về phía trước, thân thể đột nhiên khựng lại, trên mặt còn vẫn duy trì biểu tình một khắc trước đó…

Phía dưới, cường giả các tộc bị rớt lại phía sau lại không để ý đến những điều này, trực tiếp bay về phía trước, xuyên qua phiến không gian kia không hề bị ngăn trở. Sau khi bọn họ vừa mới vượt qua mấy chục trượng, lại thêm một đoàn mây vàng cuồn cuộn hạ xuống, những cường giả này lập tức cũng trở nên bất động. Bóng người vẫn cuồn cuộn không ngừng lao về phía trước…

“Rắc rắc!”

Một tiếng nổ lớn vang lên, thiên địa trở thành một phiến sáng trắng. Trên con đường thông đến Thời Gian chi kiếm, những người bị đông cứng đột nhiên biến mất…

“Xuýt!”

Ở phía xa, Phong Vân Vô Kỵ hít một hơi lạnh, kinh hãi nhìn những gì vừa xảy ra… Trước mắt của hắn, đám cường giả đang điên cuồng lao về hướng Thời Gian chi kiếm, nhưng vị trí của bọn họ lại giống hệt như vài khắc trước đó, mà bản thân bọn họ lại không hề phát hiện điểm này, vẫn như cũ hét lớn lao về phía trước…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện